[Funland] Quan điểm về Bus nhanh - BRT

poorcar

Xe điện
Biển số
OF-156839
Ngày cấp bằng
15/9/12
Số km
3,433
Động cơ
386,416 Mã lực
Em thấy nhiêug cụ phi vào làn đấy lắm, kể cả chỗ có cam
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,931
Động cơ
876,332 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Of này nhiều cụ phản đối từ xưa
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,271
Động cơ
796,447 Mã lực
Ở Hà Nội, nhiều tuyến đường không có BRT vẫn tắc.
Đường Tố Hữu, nếu bỏ BRT đi thì vẫn sẽ tắc.
Vậy vẫn để BRT dù nó vắng khách, ít nhất là ưu tiên cho những người dùng GTCC.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,569
Động cơ
408,864 Mã lực
Các cụ cho e hỏi ngu là nếu mà cáp treo có làm trên măt phẳng dc ko ý em là độ trùng của dây cáp ý. Nếu mà dc e đề nghị lắp hai bên đường cáp treo mỗi toa chở dc chắc 15 người chả chung vs thằng nào. Giao hết cho sungroup họ làm
Cháu cũng nghĩ nếu làm cáp treo sẽ rẻ hơn tàu điện trên cao.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,569
Động cơ
408,864 Mã lực
Bây giờ xe máy đã ăn vào máu của đại đa số người VN rồi. Nếu không cấm được thì phải chấp nhận kẹt xe thôi, không có gì cứu được, kể cả metro.
 

Dragon father

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738753
Ngày cấp bằng
9/8/20
Số km
1,314
Động cơ
80,565 Mã lực
Tuổi
29
Ở Hà Nội, nhiều tuyến đường không có BRT vẫn tắc.
Đường Tố Hữu, nếu bỏ BRT đi thì vẫn sẽ tắc.
Vậy vẫn để BRT dù nó vắng khách, ít nhất là ưu tiên cho những người dùng GTCC.
May có BRT bọn em đi xe máy có lối đi
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,238
Động cơ
501,639 Mã lực
Em có ý kiến hơi khác các cụ chút:
1. Tắc đường là do ko xử lý tốt ở các nút giao thông, không phải ở trên tuyến đường, vì sao thì ai cũng hiểu. Nên BRT ko liên quan đến tắc đường, thậm chí còn làm giảm mật độ xe cộ tại các nút giao, giúp dễ giải quyết hơn nếu tắc.
2. Vào giờ cao điểm, phần đường BRT xe máy đi đầy luôn, chả hở ra tẹo nào nên ko hề phí => góp phần thông xe máy khi oto phủ kín mặt đường
3. Tăng thu phạt oto cực lớn, mỗi xe phi vào nộp 4 củ, bù chi phí làm đường và bù lỗ cho chả có khách
4. Nhà ở Hà Đông, làm ở Giảng Võ thì làm 2 con xe máy gửi tháng ở 2 đầu, cực liện đi lại mà giảm bớt lưu lượng giao thông
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Em có ý kiến hơi khác các cụ chút:
1. Tắc đường là do ko xử lý tốt ở các nút giao thông, không phải ở trên tuyến đường, vì sao thì ai cũng hiểu. Nên BRT ko liên quan đến tắc đường, thậm chí còn làm giảm mật độ xe cộ tại các nút giao, giúp dễ giải quyết hơn nếu tắc.
2. Vào giờ cao điểm, phần đường BRT xe máy đi đầy luôn, chả hở ra tẹo nào nên ko hề phí => góp phần thông xe máy khi oto phủ kín mặt đường
3. Tăng thu phạt oto cực lớn, mỗi xe phi vào nộp 4 củ, bù chi phí làm đường và bù lỗ cho chả có khách
4. Nhà ở Hà Đông, làm ở Giảng Võ thì làm 2 con xe máy gửi tháng ở 2 đầu, cực liện đi lại mà giảm bớt lưu lượng giao thông
Công nhận.
Nếu làn đường BRT được sử dụng hiệu quả 24/7 như trên, thì quả là BRT chả có lỗi giề.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,065
Động cơ
120,231 Mã lực
Theo em hiểu là nếu metro mà đông khách thì không lý do gì BRT lại không đông khách ngoại trừ lý do giờ cao điểm thì BRT cũng thành buýt chậm.
Vậy nếu đảm bảo được BRT đi nhanh (giờ đi làm) được thì liệu BRT có đông khách hơn?
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Bọn Indonesia nó chơi BRT kiểu này, HN có đú được không?
main-qimg-4ce201a1cec2102c3babd42cbb866142.jpg
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,065
Động cơ
120,231 Mã lực
Bọn Indonesia nó chơi BRT kiểu này, HN có đú được không?
main-qimg-4ce201a1cec2102c3babd42cbb866142.jpg
Được đấy chứ, thay vì đầu tư tàu điện thì làm cầu rồi chạy nhiều BRT lên là được :). Rẻ hơn mà không phải thuê nước ngoài. Cơ bản vẫn là cùng nguyên tắc là có đường riêng cho phương tiện công cộng mà không bị các phương tiện khác cản trở.
Em hỏi ngu tí liệu có thể xây cầu cạn kiều này mà có thể sửa chuyển thành đường tàu điện sau này không?
 

24AnTrạch

Xe buýt
Biển số
OF-734910
Ngày cấp bằng
4/7/20
Số km
798
Động cơ
80,094 Mã lực
Tuổi
42
Bây cứ cho luôn xe bus đi vào và dùng chung nhà chờ của BRT thì may ra mới cải thiện đc lượng hành khách
Cho chúng dùng chung làn là xong, mà cũng giảm thiểu đc số lượng xe bus và brt cùng dàn hàng ngang ở cùng tuyến đường
 

ip8plus

Xe tải
Biển số
OF-591456
Ngày cấp bằng
22/9/18
Số km
413
Động cơ
136,760 Mã lực
Tuổi
40
Cứ lên thôi, có gì phải lăn tăn. Sau 1 vài bến làm cuốc xe ôm, sang hơn thì taxi đến chỗ mình cần.
Đi xe ôm/taxi hai đầu, ngày 4 lượt, chờ xe bus và xe ôm; ko ai làm như vậy khi thời gian là vàng mà cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top