[Funland] Quan điểm về Bus nhanh - BRT

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Em ủng hộ BRT. Văn minh, sach sẽ.
Điểm một số lý do chính không được ủng hộ:
- chưa thuận tiện trong việc kết nối các phương tiện gt công cộng khác, chưa hình thành mạng lưới BRT, tần suất các chuyến chưa cao, đb giờ cao điểm.
- dân ta vẫn có thói quen mọi thứ phải thuận tiện nhất có thể cho lợi ích cá nhán của mình nên vIệc phải đi bộ đến điểm chờ, trung chuyển một vài tuyến bus để đến điểm cuối là đã ngại, kêu ca và muốn sử dụng phương tiện cá nhân.
Kính cụ.
Nhà em và cơ quan em cách 2 đầu của BRT gần 2km đây. Em cũng đã từng quyết tâm bỏ xe cá nhân để đi BRT đây. Nhưng không được. Cụ biết vì sao không?
1 - Nếu em đi xe ôm từ nhà hoăc cơ quan ra BRT thì sáng 2 lượt, chiều 2 lượt. Mà ngắn dài gì thì còn lâu xe ôm họ mới nhận với cái giá dưới 10k. Vậy là em mất ít nhất 40k/ngày, chưa tính tiền BRT. Mà lạ cái là ở gần bến BRT em đi lại thường vắng bóng xe ôm mới giỏi chứ
2- Nếu đi xe máy, xe đạp ra bến BRT thì 1.1) Chẳng có bến nào nhận trông giữ xe; 1.2) Em phải có 2 xe để gửi 2 đầu?!
3- Đi bộ cho khỏe cẳng?! Vâng, em cũng muốn. Nhưng đi bộ gần 4km buổi sáng thì tới cơ quan, người em có còn thơm nổi hay không? Hay vì BRT mà em yêu cầu cơ quan phải xây thêm cái nhà tắm?! Còn lúc chiều về, mệt bã ra rồi thì em chỉ muốn về nhà thật nhanh chứ còn sức đâu mà rèn.
4- Đi xe buýt tới BRT. Vậy em phải cuốc bộ hơn 1km mỗi chiều đi, chờ 15p mới có chuyến. Vậy là mỗi lượt em mất tầm 30p cho việc đi buýt khác. Tổng là em mất gần 2h lúc sáng hoặc 2 giờ ban chiều để ủng hộ BRT.
Giờ em đang rối lắm. Nhờ cụ giúp em cái phương án để em vất cái ích kỷ cá nhân chỉ tiện cho mình để ủng hộ mấy ông không đi nhưng cứ thích hô hào người khác hộ em cái.
 

Victor Ban

Xe buýt
Biển số
OF-497876
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
515
Động cơ
193,093 Mã lực
Sai thì sửa, tốn tiền thì phải tìm củi nhể
 

Cụ Muỗm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-575640
Ngày cấp bằng
23/6/18
Số km
1,686
Động cơ
160,887 Mã lực
Quan trọng là giải ngân và em có 10% đút túi. Còn lại thì kệ cmn, dân kêu tự đi mà nghe.
 

locve

Xe tăng
Biển số
OF-163835
Ngày cấp bằng
27/10/12
Số km
1,378
Động cơ
364,713 Mã lực
Tuổi
56
Ngôn ngữ không phù hợp
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

hungk46

Xe tải
Biển số
OF-351706
Ngày cấp bằng
21/1/15
Số km
277
Động cơ
260,743 Mã lực
Hôm trước có một thớt bị xóa rồi. Ko hiểu lý do. Em đánh dấu xem thớt này.
Vâng e cũng đã định có 1 thớt kể khổ về cái BRT này năm ngoái mà bị xóa ngay lập tức. Nên ko hiểu quan điểm min mod ở đây là gì, nếu các min mod mà cố tình như vậy thì em xóa tài khoản chả thèm tham gia thành viên otofun này làm gì. Anh min mod nào đi qua giải thích e hộ cái ???
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,063
Động cơ
1,670,451 Mã lực
Còn đất nước các ông vẫn chấp cái loại văn hoá giao thông mọi rợ, vô pháp này thì mô hình giời cũng thất bại, chẳng riêng gì cái BRT. Các ông phi ầm ầm vào làn BRT xong giờ gõ BRT thất bại
Em đã ủng hộ 200K vì đi vào BRT, huhu. Thôi của các anh hết đấy ạ.
 

pkhcsht

Xe điện
Biển số
OF-93302
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,211
Động cơ
420,796 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Các cụ cho e hỏi ngu là nếu mà cáp treo có làm trên măt phẳng dc ko ý em là độ trùng của dây cáp ý. Nếu mà dc e đề nghị lắp hai bên đường cáp treo mỗi toa chở dc chắc 15 người chả chung vs thằng nào. Giao hết cho sungroup họ làm
Cụ phải bỏ khoảng 15 tr tiền vé / tháng ... đấy là mới nói về tiền
 

Cap nhi tan

Xe buýt
Biển số
OF-626546
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
637
Động cơ
121,054 Mã lực
Tuổi
44
Khó cái là có định hướng thì éo thể nói khác được. Hồi bắt đầu dự án dân chửi quá chời nhưng nhà đài vẫn khen hay. Giờ lại được định hướng chửi.
Định hướng thế này dự báo sắp có anh vào lò...
 

ChacuaTit

Xe tăng
Biển số
OF-725343
Ngày cấp bằng
13/4/20
Số km
1,159
Động cơ
87,192 Mã lực
Cháu quan tâm nguyên nhân thất bại và điều kiện để BRT thành công là gì.
Thành công cho các a xxxx đường đông tắc nhé. xe chen vào làn đường BRT thế là các a bắt và ghi hình phạt nguội. HN tắc vẫn là tắc, HN không vội được đâu.
 

colangxxi

Xe buýt
Biển số
OF-136830
Ngày cấp bằng
2/4/12
Số km
740
Động cơ
375,792 Mã lực
Vâng e cũng đã định có 1 thớt kể khổ về cái BRT này năm ngoái mà bị xóa ngay lập tức. Nên ko hiểu quan điểm min mod ở đây là gì, nếu các min mod mà cố tình như vậy thì em xóa tài khoản chả thèm tham gia thành viên otofun này làm gì. Anh min mod nào đi qua giải thích e hộ cái ???
Ko mợ thì chợ vẫn đông, cụ xóa rồi đi hộ em cái. Mod thì vẫn là dân đen, bi bô hay để yên ko xóa bi bô thì sẽ bị sờ gáy, vậy thôi. Nên cụ muốn nói gì thì nói chứ lôi Min mod vào réo ích gì
 

dattuyet_sghn

Xe điện
Biển số
OF-498204
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,049
Động cơ
212,346 Mã lực
Tuổi
41
Quá nhiều bọn (cả 2 bánh lẫn 4 bánh phi vào làn brt ầm ầm) mình đi thấy còn ức chế.
Còn cái đường Tố Hữu, con bà nó nhét 1 đống chung cư sát đường, mà đường thì bé tí. Vài năm nữa ở khu đó thì 4h sáng dậy mà đi làm.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
Làm cái barriers ngăn, chỗ giao cắt thì để camera AI treo trên cao để tự động nhận diện BRT đến thì mở rào cho BRT vào, đi qua thì đóng lại.
Có thể làm camera AI để cho cả BRT và xe cứu thương, xe cảnh sát, xe phòng cháy chữa cháy đi tới thì rào chắn mở ra.
Gì chứ camera AI VN tự làm tốt. Nếu thời tiết xấu thì có thể làm thêm cái thẻ để nếu camera lỗi thì tài xế xuống quẹt cho rào chắn mở lên.

Các cụ thấy có cứu được mấy ngàn tỉ đổ vào BRT không ạ? :D rào chắn và camera AI chắc thêm tiền k đáng kể.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cap nhi tan

Xe buýt
Biển số
OF-626546
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
637
Động cơ
121,054 Mã lực
Tuổi
44
Làm cái barriers ngăn, chỗ giao cắt thì để camera ở trên để tự động nhận diện BRT đến thì mở rào cho BRT vào, đi qua thì đóng lại.
Nguyên tắc thì tổ hợp đèn ngã tư cũng phối hợp với BRT để ưu tiên BRT. nhưng khổ cái là đây là BRT què, hồi dự án triển khai WB là đơn vị cấp tiền họ biết điều đó khi đánh giá hiệu quả dự án. Câu thường trực của nghị quyết nhà mình là" phù hợp với điều kiện giao thông thực tế ở Hà nội" và vay ít tiền.... nghèo nên nó trở thành sản phẩm khuyết tật không chỉ ở đèn điều khiển giao thông mà còn mọi trang bị cho một hệ thống BRT hoàn chỉnh...
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,771
Động cơ
322,639 Mã lực
Em ủng hộ BRT, làm thêm vài tuyến nữa thì đi lại mới tiện lợi, tiện nghi và rẻ hơn phương tiện cá nhân hay phương tiện công cộng khác.
Bàn cãi với những người sợ thay đổi, sợ mất tiền, làm cho có thì xác định muôn đời đi phương tiện cá nhân và sẽ đạp lên nhau vì đi khi nhồi được là chúng nó nhồi đống nhà vào. Giờ cao điểm mà đi ô tô trên LVL, Tố Hữu không nhanh hơn đi bộ.
 

Cap nhi tan

Xe buýt
Biển số
OF-626546
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
637
Động cơ
121,054 Mã lực
Tuổi
44
Làm cái barriers ngăn, chỗ giao cắt thì để camera ở trên để tự động nhận diện BRT đến thì mở rào cho BRT vào, đi qua thì đóng lại.
Cụ có thể tham khảo dự án BRT của Tây ban nha có trên youtube để hiểu BRT nhà mình nó QUÈ thế nào.... khi lập thì đủ, triển khai thì cắt, què dần. Vì sao? Nghèo, duy ý trí.....chẹp....nên sau này nếu có vào lò, ưu tiên bọn sử dụng ý chí chính trị cho vào lò trước mới đúng....
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,049
Động cơ
120,231 Mã lực
Nguyên tắc thì tổ hợp đèn ngã tư cũng phối hợp với BRT để ưu tiên BRT. nhưng khổ cái là đây là BRT què, hồi dự án triển khai WB là đơn vị cấp tiền họ biết điều đó khi đánh giá hiệu quả dự án. Câu thường trực của nghị quyết nhà mình là" phù hợp với điều kiện giao thông thực tế ở Hà nội" và vay ít tiền.... nghèo nên nó trở thành sản phẩm khuyết tật không chỉ ở đèn điều khiển giao thông mà còn mọi trang bị cho một hệ thống BRT hoàn chỉnh...
Vấn đề là phải ngăn được xe khác đi vào làn BRT. Vài ông thì phạt dễ chứ cả 100 ông thì phạt kiểu gì.
Đèn đỏ xanh ưu tiên cho BRT em nghĩ cũng không phải vấn đề chính ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top