- Biển số
- OF-345917
- Ngày cấp bằng
- 8/12/14
- Số km
- 676
- Động cơ
- 286,485 Mã lực
Chắc thờ để khi nào tiện mượn đại đao đòi cho nhanh.Các bác xem mấy doanh nghiệp thành đạt thờ ai?
Chắc thờ để khi nào tiện mượn đại đao đòi cho nhanh.Các bác xem mấy doanh nghiệp thành đạt thờ ai?
Lừa nên sắm cái tượng Quan Công,dù sao những lúc như thế,Mạnh Đức cũng nể Vân Trường mà cho được thong thả.Lừa hôm nay đi ăn hải sản đau bụng, kiến thức nó theo ông Tào Tháo chạy vào toilet. Bố con bác Búng thông cảm nhé.
Cụ Giáp đã được phong thánh trong lòng dân rồi cự ợ. Cháu đã đi một số chõ đã thấy dân thờ cả cụ Giáp lẫn cụ Hồ trong chùa rồi ợ.Quay lại chuyện phong thánh, nếu bây giờ dân muốn phong thánh cho cụ Giáp thì có cần sắc phong của nhà nước ko ạ
Lừa không phân biệt hay có tình đánh đồng lễ khai Ấn Nguyên tiêu hàng năm của vua quan nhà Trần với Đức Thánh Trần ???Việc thờ Đức Thánh Trần đang bị biến tướng. Cụ về xem lễ cướp ấn mà coi. Lừa một lần hiếu kỳ chứ không chủ tâm lấy con dấu củ khoai tí nữa bẹp ruột. Sau lần đó nghe danh Đức Thánh Trần là dựng ngược tóc mai vì sợ..
Thay hai vế câu đối, một bên là chữ Nhẫn, một bên chữ Tâm có lẽ hợp hơn.Các bác xem mấy doanh nghiệp thành đạt thờ ai?
Quê e Nam Định mà có bao giờ đi cướp ấn đâu, kiểu gì có ông nào đó mua cho .Việc thờ Đức Thánh Trần đang bị biến tướng. Cụ về xem lễ cướp ấn mà coi. Lừa một lần hiếu kỳ chứ không chủ tâm lấy con dấu củ khoai tí nữa bẹp ruột. Sau lần đó nghe danh Đức Thánh Trần là dựng ngược tóc mai vì sợ.
Chiến công của Đức Thánh Trần có nhiều nguyên nhân, có sự trợ giúp của quân Chiêm Thành. Quân Chiêm đánh Nguyên cũng rất hăng. Toa Đô không đánh Chiêm được kéo quân về để hội với Thoát Hoan. Trần Khánh Dư cho người chặn không có nổi, thua chạy vướt cả giáp đến mức vua Trần gọi về xin thủ cấp. Dư hoảng quá làm một canh bạc liều chết thêm trận nữa phá được quân lương đoái công chuộc tội.
Thế hệ của Thánh Trần là thế hệ vàng có nhiều hảo thủ. Chứ chỉ có Thánh e rằng một cánh én không làm nổi mùa xuân.
Ngày xưa thời phong kiến là phải có đạo sắc phong của triều đình thì thờ cúng mới chính danh, linh thiêng được, với lại được nhà nước cho tiền xây đền thờ, hàng năm có tiền hương khói, tổ chức cúng tế có các quan tham gia.Cụ Giáp đã được phong thánh trong lòng dân rồi cự ợ. Cháu đã đi một số chõ đã thấy dân thờ cả cụ Giáp lẫn cụ Hồ trong chùa rồi ợ.
Lừa có vẻ cũng đọc sử đấy, nhưng chắc xong chỉ để đấy mà thôi. Việc cụ Hưng Đạo vào tỏ tình là có thật và cụ Trần với bà cô kia cũng có tình ý với nhau roài. Vấn đề ngừoi trong họ lấy nhau là chu trương cua nhà Trần , vvaf đã thực hiện điwowcj mấy đời rồi chứ không phải là việc đột xuất của cụ Hưng Đạo.Ông toimuondie nói chuẩn đấy. Việc phong thánh cho Trần Hưng Đạo rất buồn cười. Nhưng vì tự hào dân tộc Lừa không phân tích nữa.
Một thanh niên vác kiếm vào đám cưới người ta rồi vác cô dâu trộm về thì đánh giá thế nào? Hơn nữa cô dâu lại là em bố?
Vân Trường chong đen đọc sách, coi cho hai chị dâu (vợ của anh kết nghĩa) ngủ mà không hề có cái liệc mờ ám. Tào Tháo cho người theo dõi mà phục sát đất. Tháo cho người vác rượu, tiền gái nhưng Vân Trưởng chỉ nhận rượu, tiền thì giao cho chị dâu sau trả hết, gái đuổi không cho ở lại.
Tướng Giáp phong thánh là đúng. Nhưng thời buổi hiện đại ai lại phong thánh nữa. Đúng không? Tướng lòng dân là quá đủ.
Vâng thưa cụ là ngày hôm sau mới cứoi ợ và cụ Trần cũng không hề vác kiếm vào ợ. Chính công chúa Thụy Bà ngay buổi tối biết tin đã phải bao lãnh cho cụ ấy về vì sợ bị nhà trai sát hại ợ.Vậy vác kiếm vào phòng hoa chúc người ta biện minh thế nào đây bác?
lừa thờ thanh đao hay kiếm có lẽ hợp với công việc của lừa.Vụ này bị quả báo. Con của Trần Khanh Dư xơi con dâu của Đức Thánh Trần. Vua sai đánh nhưng đã nói thầm cố làm sao không chết. Nói chung là rối như canh hẹ.
Dư là tay trùm tham ô, có công bố một câu xanh rờn là tướng là chim ưng, dân là thịt, chim ưng ăn thịt có gì là sai. Quá quắt nên bỉ đuổi về quê làm thằng bán than trên thuyền.
Lừa thờ Quan Công không có gì sai, đừng mất công so sánh.
E biết bác là người uyên bác rồi, nhưng bác nhìn vấn đề theo hướng gia cát lượng là phản diện. E thì nghĩ khác, thứ nhất vân trường tuy ngỗ ngược, tự mãn nhưng lại là dũng tướng và rất trung thành, vậy cần gì phải hy sinh kinh châu để giết vân trường. Thứ 2 cần gì phải lấy cớ đánh Ngô nữa,Chu du, tôn quyền vốn đã có mối thâm thù với gia cát lượng, vậy tại sao lại đánh đổi kinh châu một cách vô nghĩa vậy. Thứ 3 trong kế hoạch của Lượng khi xuất sơn thì việc đầu tiên là Kinh Châu, kinh châu là cái bụng thiên hạ,có kinh châu thì ko phải lo quân lương, có kinh châu thì đánh tào cũng dễ, mà đánh ngô cũng dễ. 1 Vị trí quan trọng như vậy chẳng lẽ lại hy sinh vì 2 lý do đơn gian mà bác đưa ra. E thấy bác hơi hồ đồ, trước đấy chúng nó lùa giết nhau,xong đánh nhau,hớt tay trên cua nhau thì đủ biết chúng nó cần gì phải lấy cái cớ để đánh nhau nữa, mà thằng ngu nào lại hy sinh vị trí quan trọng bậc nhất,và lượng binh mã lớn như vậy chỉ lấy cái cớ đánh nhau trong thời kỳ chiến tranh như vậy, mà thục nó đang đánh tào thì tội gì nó phải biếu ko kinh châu, đánh tào xong thì mới cần đánh ngô, lúc đấy làm gì thì làm. Hơn nữa Thục đã chấp nhận để ngô đứng ngoài làm ngư ông đắc lợi rồi,vừa đánh tào vừa còn phải đê phòng ngô, chỉ cần thục thắng tào là ngô nhảy vào, chả cần phải biếu kinh châu ngô nó cũng tự đánhChưa chuẩn gì hả bác? Tay đó làm việc cẩn trọng, từ phạt lính 2 roi cũng tự tay mình quản. Cẩn thận thế có lý gì dùng sai người. Đây là chủ mưu mượn tay Đông Ngô giết Quan Vũ. Trước là trừ ông kiêu ngạo không hợp tác phong quân đội, sau là có cớ để đánh Ngô. Bác đọc TQ như thế thì hiểu phe Thục là chính nghĩa là phải rồi.
E với cụ ý đâu có khác nhau? Lần 1 cụ Đạo làm tiết chế 1 cánh quân, lần 2,3 là Quốc công tiết chế ko phải là tổng chỉ huy sao. Cả 3 lần nhà Trần đều bày trận nghênh địch và thua lớn trận đầu, trong đó lần 1 là do vua Trần cầm quân. Chủ trương vậy đâu chỉ riêng cụ Đạo thích cương. Tuy dồn sức nhưng dự bị chiến lược cho kháng chiến vùng Thanh Nghệ còn nguyên. Ko phải vô cớ mà đến lần 2 vua Trần giao cho cụ Đạo làm quốc công tiết chế. Ko thể phủ nhận khả năng tổ chức kháng chiến và huy động nguồn lực của THD. Du kích hay ko thì cụ cũng viết hết trong Binh thư yếu lược rồi.Thứ nhất là chứ "tiết chế", chữ này không hề có nghĩa là tổng chỉ huy quân đội, chỉ cần chỉ huy 1 cánh quân nhỏ đã được gọi là tiết chế.
Đến lần thứ 2 thì Trần Hưng Đạo mới được phong là Quốc Công tiết chế, lúc đấy mới là tổng chỉ huy quân đội.
Thực tế lần chống quân Nguyên Mông lần thứ nhất thì đó chỉ là một cánh quân nhỏ. Lúc đấy quân Nguyên đánh quân Tống bằng 3 cánh quân, một cánh quân nhỏ vòng ra sau lưng quân Tống với mục đích quấy rồi, một phần cánh quân này tràn vào Đại Việt. Tuy là cánh quân nhỏ nhưng thực sự thiện chiến, có thể nói là thiện chiến nhất trong 3 lần quân Nguyên đánh Đại Việt.
Trong lần chống quân Nguyên lần thứ nhất, tổng chỉ huy là vua Trần Thái Tông, ông trực tiếp cùng thái tử chỉ huy. Trần Hưng Đạo lúc ấy chắc lớn hơn Trần Quốc Toản sau này 1 tý (tầm 25, 26), lại là con trai của kẻ phản loạn, được chỉ huy 1 toán quân nhỏ đã quá là hạnh phúc.
Còn theo tôi là Trần Hưng Đạo không hề chủ trương đánh du kích, ông lúc nào cũng muốn lấy cứng chọi cứng.
Trận Bạch Đằng quá nổi tiếng, đúng là do Trần Hưng Đạo chỉ huy, nhưng không phải là trận bước ngoặt.
Cái này bác lại nhầm nữa. Tào Tháo khi đó để Kinh Châu làm mồi nhử cho Ngô Thục bất hòa. Lưu Bị lấy cớ Ngô giết Quan Vũ để đánh Ngô ( trước đó Ngô, Thục đang trên danh nghĩa liên minh). Nhưng chiếm được quận nào thì an dân và đưa quan đến nhận chức ở quận đó, đây là ý muốn cướp đất Ngô, thực không phải là trả thù cho Quan Vũ. Lại nữa, Ngô mang mấy tướng bắt, giết Quan Vũ đến nộp cho Bị để cầu hòa nhưng Bị không đồng ý mà vẫn dấy binh. Dã tâm lộ rõ, đê tiện lộ rõ. Bác cần em phân tích thêm vì sao Bị, Lượng phải đẩy Quan Vũ vào chỗ chết nữa không?E biết bác là người uyên bác rồi, nhưng bác nhìn vấn đề theo hướng gia cát lượng là phản diện. E thì nghĩ khác, thứ nhất vân trường tuy ngỗ ngược, tự mãn nhưng lại là dũng tướng và rất trung thành, vậy cần gì phải hy sinh kinh châu để giết vân trường. Thứ 2 cần gì phải lấy cớ đánh Ngô nữa,Chu du, tôn quyền vốn đã có mối thâm thù với gia cát lượng, vậy tại sao lại đánh đổi kinh châu một cách vô nghĩa vậy. Thứ 3 trong kế hoạch của Lượng khi xuất sơn thì việc đầu tiên là Kinh Châu, kinh châu là cái bụng thiên hạ,có kinh châu thì ko phải lo quân lương, có kinh châu thì đánh tào cũng dễ, mà đánh ngô cũng dễ. 1 Vị trí quan trọng như vậy chẳng lẽ lại hy sinh vì 2 lý do đơn gian mà bác đưa ra. E thấy bác hơi hồ đồ, trước đấy chúng nó lùa giết nhau,xong đánh nhau,hớt tay trên cua nhau thì đủ biết chúng nó cần gì phải lấy cái cớ để đánh nhau nữa, mà thằng ngu nào lại hy sinh vị trí quan trọng bậc nhất,và lượng binh mã lớn như vậy chỉ lấy cái cớ đánh nhau trong thời kỳ chiến tranh như vậy, mà thục nó đang đánh tào thì tội gì nó phải biếu ko kinh châu, đánh tào xong thì mới cần đánh ngô, lúc đấy làm gì thì làm. Hơn nữa Thục đã chấp nhận để ngô đứng ngoài làm ngư ông đắc lợi rồi,vừa đánh tào vừa còn phải đê phòng ngô, chỉ cần thục thắng tào là ngô nhảy vào, chả cần phải biếu kinh châu ngô nó cũng tự đánh
Theo em biết thì không phải muốn phong thánh là phong được, mà người được phong thánh phải "hiển thánh", tức là thể hiện sự linh thiêng, linh anh vẫn giúp ích cho dân cho nước.Quay lại chuyện phong thánh, nếu bây giờ dân muốn phong thánh cho cụ Giáp thì có cần sắc phong của nhà nước ko ạ