[Funland] Quả đấm thép Vinashin, một góc nhìn khác

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
5,195
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Thưa cụ mồm thơm, cụ cho em hỏi chút, tàu đóng để làm gì ạ? Có nên đóng tàu không?
Tư duy dốt như bò. Thế giờ nên sản xuất máy bay thì ông cần thành lập cty sản xuất chế tạo máy bay à
Thảo luận logistics thì lại đem vinashin ra nói
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,711
Động cơ
606,559 Mã lực
Tư duy dốt như bò. Thế giờ nên sản xuất máy bay thì ông cần thành lập cty sản xuất chế tạo máy bay à
Thảo luận logistics thì lại đem vinashin ra nói
Em là con lừa, tư duy như con lừa. Nếu cụ đủ rộng lượng thì cụ giảng cho em tý ạ, chứ cụ chửi con lừa thì bằng thừa.
 

LSMX5

Xe tải
Biển số
OF-544543
Ngày cấp bằng
6/12/17
Số km
214
Động cơ
162,750 Mã lực
Nơi ở
Công ty
Có cảng Cái Mép Thị Vải đấy mà bao năm các hãng tàu ít mở tuyến lớn. Có cảng đấy, mà không làm được, khó đủ đường.

Chưa nói trung chuyển, mà nội địa cũng còn ít, container vẫn về Cát Lái là chính. Đừng ảo tưởng.
Có cảng, nhưng chen chúc nhau đi trên con QL51. Xe cont thì không sao, nhưng các thể loại xe đầu kéo, xe ben, xe tải thùng thi nhau chở quá tải. Giờ đỡ hơn 2 năm trước nhưng vẫn còn nhiều.
Đường bé thì chớ, lại còn đông và lắm trạm thu phí. Đã vậy cách cụm cảng Cái Mép tầm chục cây là cụm cảng kcn Phú Mỹ.
Hàng cont không có thì phải giật gấu vá vai bằng hàng xá hàng rời. Nhưng làm thủ công bỏ mẹ. Bốc hàng xá nông sản từ tàu lên bờ mà dùng cẩu QC chứ chưa làm băng tải nên tốc độ làm hàng chậm và nhiều thất thoát.
 

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
5,195
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Thời 3x thì bọn như vinashin nó chỉ bày cách tiêu tiền thôi. Cứ bung dự án ra để giải ngân, rồi mua bán đổi chác trúng thầu các kiểu, rốt cuộc chất lượng tàu cực kỳ kém, gần như làm là lỗ. Nhưng đúng là tiền nhiều, 100 ông thì hết cả 100 thuộc dạng ngày đêm nghĩ kế rút tiền
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Với cơ chế giám sát quyền lực như thế này thì không xxx phá thì thằng khác nó cũng phá
3X và đồng bọn "phá quy chế" mới phá nhanh, phá mạnh, phá triệt để được cụ ạ. Quy trình đầu tư, thẩm định dự án, nghiên cứu khả thi... Bị bỏ qua hết, và có rập đoàn nào cứ 2 tuần lại mở 1 công ty riêng liên tiếp trong mấy năm liền chứ.
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,711
Động cơ
606,559 Mã lực
Thời 3x thì bọn như vinashin nó chỉ bày cách tiêu tiền thôi. Cứ bung dự án ra để giải ngân, rồi mua bán đổi chác trúng thầu các kiểu, rốt cuộc chất lượng tàu cực kỳ kém, gần như làm là lỗ. Nhưng đúng là tiền nhiều, 100 ông thì hết cả 100 thuộc dạng ngày đêm nghĩ kế rút tiền
Thế có nên đóng tàu không ạ?
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,624
Động cơ
680,541 Mã lực
That ra bản chất của đầu tư DNNN là ko phải tiền mình ko xót. Cái cảng TV-CM đã được đầu tư, là 1 trong 12 cảng nuoc sâu tốt nhất thế gioi, nhưng ko đầu tư đường nối. Thế là 10 năm nay khoản đầu tư đó đắp chiếu nằm đó.
Cảng ấy Tân Cảng đang thuê lại mà cụ, hoạt động lâu rồi mà, hôm rồi em hân hạnh được làm phó hoa tiêu đưa 1 tàu ra phao số 0


 

s63 AGM

Xe tăng
Biển số
OF-28107
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,687
Động cơ
493,202 Mã lực

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
5,195
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Ông Vinalines giờ vẫn đang tình trạng nợ nần thua lỗ thì phải, dù tái cơ cấu nhiều lần
 

transporter3

Xe điện
Biển số
OF-58956
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
3,013
Động cơ
468,090 Mã lực
Quả đấm thép của X man nhưng là đấm cỡ mồm 90tr dân!ĐCMX
 

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
5,195
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Đóng hòm em thấy khả thi hơn.
Dạo trước đi qua quảng ngãi thấy nhà máy đóng tàu của hội vinashin này dẹp cmnr. Nợ nhiều mà ko có đơn hàng đóng tàu
Nên câu hỏi của thằng thớt là có nên đóng tàu ko buồn cười dã man
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,731
Động cơ
236,587 Mã lực
Chưa xây đuuọc đường nối lên hiệu quả chưa cao cụ ah
 

tùng tổng

Xe điện
Biển số
OF-394110
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
2,000
Động cơ
247,784 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
nền kinh tế nào cũng cần logistic.vấn đề từ khi thành lập vinashin nó đã hoạt động sai bản chất rồi.thay vì là DN đầu tầu trong vận tải thì lại là công cụ để lờ đờ vẽ ra để đớp.
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,731
Động cơ
236,587 Mã lực
Đấy, cảng thì cực ngon cụ ah, nhưng nó ko thèm xây cái đường bộ kết nối. Ôi nói về các anh này em lại buốt đầu. Em kiếm đâu ra 3000 đô, cả nhà em là 12.000 đo trả nợ bây giờ.
Có cảng, nhưng chen chúc nhau đi trên con QL51. Xe cont thì không sao, nhưng các thể loại xe đầu kéo, xe ben, xe tải thùng thi nhau chở quá tải. Giờ đỡ hơn 2 năm trước nhưng vẫn còn nhiều.
Đường bé thì chớ, lại còn đông và lắm trạm thu phí. Đã vậy cách cụm cảng Cái Mép tầm chục cây là cụm cảng kcn Phú Mỹ.
Hàng cont không có thì phải giật gấu vá vai bằng hàng xá hàng rời. Nhưng làm thủ công bỏ mẹ. Bốc hàng xá nông sản từ tàu lên bờ mà dùng cẩu QC chứ chưa làm băng tải nên tốc độ làm hàng chậm và nhiều thất thoát.
 

Sondaubang

Xe điện
Biển số
OF-406839
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
2,380
Động cơ
243,610 Mã lực
Em dân xây dựng, làm ở tổng NN hơn chục năm, thực tình chả hiểu Vina...shin với line nó như nào, nhưng em kết luận chung là: đã DNNN mà để một ông cầm quyền chi phối thì sớm muộn cũng phá bằng sạch, 3X hay 4X rồi cũng hết; 3X nó bợm hơn nên phá nhanh thôi. Trừ các dự án q.phòng - a.ninh em không biết, chứ các dự án thường thì cứ được duyệt là tau ký, ODA à, WB à, ADB à, vay cũng không sao, miễn xin được dự án, không cần biết hiệu quả hay không, cứ kéo về ban tui là ok hết. Nhất mấy quan sắp hưu, cứ có % là ký hết. Hjc, chả chủ trương nào sai, nhưng người thực hiện đường lối "xuống hố cả nút" mới là "vĩ đại".
 

cyberskynet

Xe tăng
Biển số
OF-467979
Ngày cấp bằng
4/11/16
Số km
1,248
Động cơ
210,700 Mã lực
Cụ sai, anh ấy có ăn một mình đâu, rải đều ra cho các anh khác nữa cơ , nên ra TW bỏ phiếu anh ấy vẫn đứng vững. Nói thẳng ra, thời anh X thì từ to đến bé, từ TW đến địa phương, anh nào cũng ngập mồm, ngập răng, năm nào cũng có đầu tư công để chén :))
Tại anh 3x hết cccm nhé. Anh ấy tham, bật đèn xanh cho quá nhiều việc tày đình nhằm bỏ tiền vào túi mình. Vns hồi đó vượt mịa cả bộ báo cáo thẳng anh 3x nên tốc độ phá siêu nhanh, 3-4 năm là ra đi hết, sợ thật.
 

transporter3

Xe điện
Biển số
OF-58956
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
3,013
Động cơ
468,090 Mã lực
Cụ đi "xe tăng" làm bằng thép. Cụ làm xe tăng thì cụ diễn bao lâu? Còn em thật, em chửi thì hay bằng mấy cụ.
Xe em có liên quan gì đến cụ ko? Em với cụ có khúc mắc gì ah? Cụ chửi hay thì em cũng mặc kệ nhà cụ thôi!
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,711
Động cơ
606,559 Mã lực
Đóng hòm em thấy khả thi hơn.
Dạo trước đi qua quảng ngãi thấy nhà máy đóng tàu của hội vinashin này dẹp cmnr. Nợ nhiều mà ko có đơn hàng đóng tàu
Nên câu hỏi của thằng thớt là có nên đóng tàu ko buồn cười dã man
Vâng, cụ cười đi ạ. Cụ cười trên đường lối hay cười trên chủ trương? Hay cụ cười gì cho em cười với. Chó hay sủa đổng khi có bóng người qua cụ nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top