[Funland] Quả đấm thép Vinashin, một góc nhìn khác

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,737
Động cơ
607,751 Mã lực
Cụ chuẩn, cụ thớt đặt vấn đề đã tếu rồi :) Ngành đóng tàu hoàn toàn khác ngành logistics.
Em không tếu. Nếu cụ biết sự hoàn toàn khác thì cụ dạy em với. Còn em thiển cận chỉ thấy con tàu nó chở hàng và nó tham gia vào Logistics.
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,737
Động cơ
607,751 Mã lực
Em chỉ mong VN mình giảm được chi phí vận tải nội địa là tốt lắm rồi ạ.
Khi có 1 tàu nội địa chở hàng với lịch vận chuyển dày đặc, và khi có thêm 1 tàu nữa thì cụ chắc chắn được giảm giá.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,989
Động cơ
250,990 Mã lực
Em không tếu. Nếu cụ biết sự hoàn toàn khác thì cụ dạy em với. Còn em thiển cận chỉ thấy con tàu nó chở hàng và nó tham gia vào Logistics.
Vinashin cũng như công ty sản xuất ô tô, còn tổ chức dùng cái ô tô đó thế nào tham gia mạng lưới vận chuyển hàng mới là một phần của logistics.
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
15,248
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
49
Em không tếu. Nếu cụ biết sự hoàn toàn khác thì cụ dạy em với. Còn em thiển cận chỉ thấy con tàu nó chở hàng và nó tham gia vào Logistics.
Khi có 1 tàu nội địa chở hàng với lịch vận chuyển dày đặc, và khi có thêm 1 tàu nữa thì cụ chắc chắn được giảm giá.
Cụ có tinh thần nhưng em e rằng Cụ chưa hiểu về logistics ạ.
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
7,054
Động cơ
1,120,440 Mã lực
Tất nhiên ở cái xã hội này thì chả có cái gì sai cả. Có mỗi người thực hiện là sai thôi. Vẽ vời ra để ăn thì luôn nhất mà. Cứ như cái ụ nổi thì bố ngân sách cũng vỡ chứ chịu được kiểu gì.
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
15,248
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
49
Vâng. Có gì cụ cứ dạy. Cụ chỉ ra giúp em ngu cái gì được không ạ?
Cụ nói thế này có chết em không cơ chứ?
Thôi Cụ tự tìm hiểu đi ạ.
Em đang làm ngành này và cũng định bàn tán cho vui nhưng mà thôi ạ.
Có gì không phải Cụ bỏ qua cho em nha.
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,838
Động cơ
275,727 Mã lực
Thôi em xin Cụ, em xin lỗi Cụ nếu nói hơi phũ là cụ giống kiểu thầy bói xem voi. Vn có, rất có tiềm năng logistic nhưng cho mấy ông nhà nuoc làm nó bung bét hết. Cụ cứ quan niệm ông dnnn thế này, tiền của Cụ đưa cho thằng khác đầu tư, tiêu. Nếu cụ ko giám sát đầu tư nó se tiêu theo kiểu nó có quyền lợi cao nhất, chứ ko phải cụ có quyền lợi cao nhất, nên nó sẽ có tham nhũng, thất thoát. Muốn hạn chế tham nhũng cụ phải có hệ thống giám sát, điều đó làm tăng chi phí, ko hiệu quả bằng tư nhân làm.
Do đó, nhà nuuóc chỉ tham gia lĩnh vực tư nhân không đảm đương được. Còn lại là phải để tư nhân làm.
Vâng, em nghe các cụ giải thích, phân tích, đánh giá nhiều rồi ạ. Em mới đọc một bài tên "Logistics". Đại loại, là nói về những người vận chuyển, không những thế còn cung cấp "hậu cần". Các cụ mua áo khoác thời thượng mùa đông không muốn nhận vào mùa hè chứ ạ? Việt Nam với vị trí địa lý như vậy thì phát triển đội tàu vận tải là hợp lý. Quả đấm thép Vinashin bị lợi dụng nhưng không có nghĩa là không đúng.
 

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
3,465
Động cơ
452,537 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Cụ nhủ nhầm quả đấm này sang quả đấm khác cmnr mà cũng phân mới chả tích. Thằng Vinashin là đóng tàu còn thằng Vinalines mới là vận tải biển logistics.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,989
Động cơ
250,990 Mã lực
Em chỉ mong VN mình giảm được chi phí vận tải nội địa là tốt lắm rồi ạ.
Cụ có sáng kiến gì không, em thấy hết thuốc kể cả chi phí thật kho vận lên xuống vv và chi phí ngoài (hải quan, làm luật vv), logistics tính từ boong tàu trở vào nội địa quá đắt đỏ.
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,838
Động cơ
275,727 Mã lực
Nói cho các cụ ở đây rõ, đỡ tốn thời gian tranh cãi. Vinalines hiện cũng có công ty logicstic và là công ty đỡ lỗ nhất hiện nay của vinalines. Cái mô hình nó đã ko hiệu quả thì các Cụ có xoay kiểu nào nó cũng đỡ lỗ thôi. Cái mô hình chebol của Hàn xẻng là nó áp dụng cho tư nhân, tiền nó nó quản nó mới hiệu quả. Ông VN đem áp dụng cho các ông dnnn, tiền các ông ấy đâu mà ông ấy xót. Thua lỗ là phải.
Khi có 1 tàu nội địa chở hàng với lịch vận chuyển dày đặc, và khi có thêm 1 tàu nữa thì cụ chắc chắn được giảm giá.
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
3,298
Động cơ
190,601 Mã lực
Thời cực thịnh của các Quả Đấm Thép, tuần nào cũng thấy a Bình & Co chém hươu vượn trên TV em đã tự hỏi:
-liệu mình mà là anh ấy (được tiêu tiền không phải của mình) thì sẽ ra răng?:-?

Các Cụ thì sao? Có đốt cho bằng hết không?:D
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,737
Động cơ
607,751 Mã lực
Cụ nói thế này có chết em không cơ chứ?
Thôi Cụ tự tìm hiểu đi ạ.
Em đang làm ngành này và cũng định bàn tán cho vui nhưng mà thôi ạ.
Có gì không phải Cụ bỏ qua cho em nha.
Có gì đâu ạ. Em k làm logistics nhưng em cứ phải điện thoại thỏa thuận với các bạn "Forwarder". Các bạn ý cứ nói về kẹt "công" rồi "lịch tàu" nên em thắc mắc tý thôi.
Em k dám nói về chuyên môn logistics với cụ, em chỉ thấy việc phát triển ngành công nghiệp đóng tàu, và các ngành công nghiệp phụ trợ ở địa thế của Việt Nam là đúng đắn.
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,838
Động cơ
275,727 Mã lực
Thằng nào cũng sẽ trở nên khốn với cơ chế quản lý ko có tính duy vật biện chứng của VN hết.
Quả đấm thép là đúng.

Nhưng giao vào tay lũ khốn, chăm chăm bòn rút và đục khoét nên ra vậy. Lũ khốn hút máu của đất nước, nhân dân rồi chuyển tài sản ra nước ngoài là nguyên nhân.

Chứ bản thân định hướng là đúng.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,989
Động cơ
250,990 Mã lực
Thôi em xin Cụ, em xin lỗi Cụ nếu nói hơi phũ là cụ giống kiểu thầy bói xem voi. Vn có, rất có tiềm năng logistic nhưng cho mấy ông nhà nuoc làm nó bung bét hết. Cụ cứ quan niệm ông dnnn thế này, tiền của Cụ đưa cho thằng khác đầu tư, tiêu. Nếu cụ ko giám sát đầu tư nó se tiêu theo kiểu nó có quyền lợi cao nhất, chứ ko phải cụ có quyền lợi cao nhất, nên nó sẽ có tham nhũng, thất thoát. Muốn hạn chế tham nhũng cụ phải có hệ thống giám sát, điều đó làm tăng chi phí, ko hiệu quả bằng tư nhân làm.
Do đó, nhà nuuóc chỉ tham gia lĩnh vực tư nhân không đảm đương được. Còn lại là phải để tư nhân làm.
Theo em hiểu ngành logistics đa phần mở cửa cho tư nhân và nước ngoài rồi mà. Còn cái gì chưa mở cụ kể xem với.
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,838
Động cơ
275,727 Mã lực
Vâng, đa phần là mở hết và nếu vinalines, vinashin ko hiệu quả thì cho nó chết, đừng để dân gánh thêm nợ nữa ah.
That ra bản chất của đầu tư DNNN là ko phải tiền mình ko xót. Cái cảng TV-CM đã được đầu tư, là 1 trong 12 cảng nuoc sâu tốt nhất thế gioi, nhưng ko đầu tư đường nối. Thế là 10 năm nay khoản đầu tư đó đắp chiếu nằm đó.
Theo em hiểu ngành logistics đa phần mở cửa cho tư nhân và nước ngoài rồi mà. Còn cái gì chưa mở cụ kể xem với.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,989
Động cơ
250,990 Mã lực
Vâng, đa phần là mở hết và nếu vinalines, vinashin ko hiệu quả thì cho nó chết, đừng để dân gánh thêm nợ nữa ah.
That ra bản chất của đầu tư DNNN là ko phải tiền mình ko xót. Cái cảng TV-CM đã được đầu tư, là 1 trong 12 cảng nuoc sâu tốt nhất thế gioi, nhưng ko đầu tư đường nối. Thế là 10 năm nay khoản đầu tư đó đắp chiếu nằm đó.
Đang bận đầu tư đặc khu và đường sắt cao tốc, nên TV-CM của cụ phải chờ thôi :)
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,737
Động cơ
607,751 Mã lực
Em có nhập mấy chuyến hàng. Em ví dụ thôi nhá, từ trời Tây về mất 1 ngày, thì lại mất 2 ngày chung chuyển ở Singapore. Tại sao lại thế? Và làm thế nào để thay đổi? Xây cảng biển nước sâu để làm dịch vụ như Singapore? Hay tự lực quản lý cái cảng và tự lực chuyển tải? Và có làm được không? Những ai có tội đã phải trả giá
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,838
Động cơ
275,727 Mã lực
Em tưởng cụ định mua đội tàu làm logistic hoặc vận động hành lang cho anh Bình vinashin ra sớm mới nghiên cứu chứ có vài thùng hàng tóin não làm gì hả cụ.
Em có nhập mấy chuyến hàng. Em ví dụ thôi nhá, từ trời Tây về mất 1 ngày, thì lại mất 2 ngày chung chuyển ở Singapore. Tại sao lại thế? Và làm thế nào để thay đổi? Xây cảng biển nước sâu để làm dịch vụ như Singapore? Hay tự lực quản lý cái cảng và tự lực chuyển tải? Và có làm được không? Những ai có tội đã phải trả giá
 

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
8,530
Động cơ
2,179,831 Mã lực
Cái gì cũng đúng và cần làm hết vấn đề là làm như 4C!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top