chưa nắm rõ core business, lại còn giao trứng cho ác. tóm lại là vừa tham vừa dốt thì thất bại là phải.
Cụ nói thế hơi phũ và hơi thiển cận và đầy hằn học.chưa nắm rõ core business, lại còn giao trứng cho ác. tóm lại là vừa tham vừa dốt thì thất bại là phải.
Chưa bao giờ quả đấm thép hay VNS được làm hay đc nghĩ là làm lợi cho đất nước cả. Người ta chỉ lợi dụng nó mà thôi.Cụ nói thế hơi phũ và hơi thiển cận và đầy hằn học.
Em nghĩ cũng tương tự như mình may cho Uniqlo, Zara hay đóng giày cho Nike, Adidas thoai. Chưa gọi là làm được cái áo, đôi giày bán được cho cả thế giới. Đơn giản, chúng ta gia công.Cán thép và hàn mấy tấm thép chưa gọi là đóng tàu nhé. Đấy cũng đơn thuần là gia công, giống may mặc hay giầy dép.
Các thành phần có giá trị lớn như máy chính, máy phát, nồi hơi, van ống đều phải nhập hết...
Ko có bất kỳ sự biện hộ nào đc cả trong 1 vụ việc tàn phá nặng nề tiền của dân của nước. Tất cả biện hộ đều vô nghĩa trước sự ăn tàn phá hoại của bao nhiêu kẻ cầm quyền.Vâng, em nghe các cụ giải thích, phân tích, đánh giá nhiều rồi ạ. Em mới đọc một bài tên "Logistics". Đại loại, là nói về những người vận chuyển, không những thế còn cung cấp "hậu cần". Các cụ mua áo khoác thời thượng mùa đông không muốn nhận vào mùa hè chứ ạ? Việt Nam với vị trí địa lý như vậy thì phát triển đội tàu vận tải là hợp lý. Quả đấm thép Vinashin bị lợi dụng nhưng không có nghĩa là không đúng.
EM nhớ có vụ vinashin đóng 1 con tàu rất lớn để chở dầu thô cho PVn, đóng xong hạ thuỷ thì .. éo có chạy được. Sau cùng lấy con tàu ấy làm kiểu kho chứa nổiĐi ngu thì làm ơn lên vỉa hè hoặc đứng một chỗ cho phương tiện nó còn biết mà tránh. Láo ngáo đi thì đường nào mà chả chết banh xác liên quan gì đến đường.
Với cơ chế giám sát quyền lực như thế này thì không xxx phá thì thằng khác nó cũng pháQuả đấm thép giao cho kẻ khốn nạn để đấm vỡ mặt nhân dân phỏng? Có 2 khóa lãnh đạo chính phụ mà tiền mất giá gần 50%. Mún chửi quá đê.
Hồi ấy bảo hộ cũng kinh, toàn mấy ông nhà nước với nhau, ông này thì đóng tàu cho ông kia, ông kia lại xây nhà máy cho ông này. Tuy nhiên chả ông nào có năng lực, lại tham ăn nên các sp làm ra sau đó đều như mứtTại anh 3x hết cccm nhé. Anh ấy tham, bật đèn xanh cho quá nhiều việc tày đình nhằm bỏ tiền vào túi mình. Vns hồi đó vượt mịa cả bộ báo cáo thẳng anh 3x nên tốc độ phá siêu nhanh, 3-4 năm là ra đi hết, sợ thật.
Hai zà,Vâng, em nghe các cụ giải thích, phân tích, đánh giá nhiều rồi ạ. Em mới đọc một bài
tên "Logistics". Đại loại, là nói về những người vận chuyển, không những thế còn cung cấp "hậu cần". Các cụ mua áo khoác thời thượng mùa đông không muốn nhận vào mùa hè chứ ạ? Việt Nam với vị trí địa lý như vậy thì phát triển đội tàu vận tải là hợp lý. Quả đấm thép Vinashin bị lợi dụng nhưng không có nghĩa là không đúng.
Cụ có phân biệt được đóng tàu với logistics đâu mà bảo họ trao đổiDân chúng ta, khi thấy ai nói về vấn đề gì đấy khác với ý kiến của mình thì liền nghĩ ngay đến vấn đề khác. Thế này mà còn đòi dân chủ.
Có cảng Cái Mép Thị Vải đấy mà bao năm các hãng tàu ít mở tuyến lớn. Có cảng đấy, mà không làm được, khó đủ đường.Em có nhập mấy chuyến hàng. Em ví dụ thôi nhá, từ trời Tây về mất 1 ngày, thì lại mất 2 ngày chung chuyển ở Singapore. Tại sao lại thế? Và làm thế nào để thay đổi? Xây cảng biển nước sâu để làm dịch vụ như Singapore? Hay tự lực quản lý cái cảng và tự lực chuyển tải? Và có làm được không? Những ai có tội đã phải trả giá
Vinashin là công ty đóng tàu. Ông thớt đầu tôm chả biết mô tê lại còn to cái mồm thốiCụ có phân biệt được đóng tàu với logistics đâu mà bảo họ trao đổi![]()
"5 vị trí quan trọng của doanh nghiệp nhà nước, đó là: DNNN là “quả đấm thép” của kinh tế quốc gia; là công cụ điều tiết giá cả và ổn định kinh tế vĩ mô; là đối tượng chăm lo đối tượng chính sách tốt nhất; là lực lượng chủ đạo và dẫn dắt nền kinh tế; là đầu mối hợp tác kinh tế quốc gia"Vâng, em nghe các cụ giải thích, phân tích, đánh giá nhiều rồi ạ. Em mới đọc một bài tên "Logistics". Đại loại, là nói về những người vận chuyển, không những thế còn cung cấp "hậu cần". Các cụ mua áo khoác thời thượng mùa đông không muốn nhận vào mùa hè chứ ạ? Việt Nam với vị trí địa lý như vậy thì phát triển đội tàu vận tải là hợp lý. Quả đấm thép Vinashin bị lợi dụng nhưng không có nghĩa là không đúng.
Thưa cụ mồm thơm, cụ cho em hỏi chút, tàu đóng để làm gì ạ? Có nên đóng tàu không?Vinashin là công ty đóng tàu. Ông thớt đầu tôm chả biết mô tê lại còn to cái mồm thối
Đóng tàu hội này lỗi nhiều, chậm nữa, nó phạt hoặc nó ko chịu nhận tàu. Nhận tàu thì cũng chưa trả hết tiền vif chạy mấy tháng lại hư. Cơ khổ