[Funland] Quả đấm thép Vinashin, một góc nhìn khác

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
5,195
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
SG queen sau bị chìm bên sri lanka

http://www.sggp.org.vn/cong-nghiep-dong-tau-viet-nam-huong-den-cuong-quoc-335020.html

Công nghiệp đóng tàu Việt Nam: Hướng đến cường quốc
Thứ Ba, 14/8/2007 10:38


Mục tiêu của Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) là đưa Việt Nam trở thành cường quốc đóng tàu lớn thứ 4 trên thế giới vào năm 2015. Với hàng loạt dự án đang triển khai, cùng khối lượng đơn đặt hàng ngày càng tăng của khách hàng quốc tế, mục tiêu này đang dần trở thành hiện thực.

Gặt hái nhiều thành công


Hạ thủy tàu SAIGON QUEEN 6.000 DWT do Vinashin đóng mới.

Đầu năm 1996, một phái đoàn của Vinashin đã “hành hương” đến Iraq để tìm kiếm hợp đồng xuất khẩu tàu. Sau 2 năm kiên trì với những chuyến đi nhiều nguy hiểm rình rập, Vinashin mới ký được với phía Iraq 11 hợp đồng thương mại, trong đó có 6 hợp đồng đóng mới xuất khẩu tàu. Kết quả ban đầu này đã làm đà để Vinashin tiếp tục gặt hái thành công những năm sau đó. Từ đầu năm 2006 đến nay, tin vui dồn dập đến với các thành viên của Vinashin. Chưa bao giờ triển vọng của ngành đóng tàu của Việt Nam lại sáng sủa như hiện nay. Tháng 6-2007, khi hai con tàu trọng tải 53.000 tấn đầu tiên của Vinashin được bàn giao cho Tập đoàn Graig Investment (Vương quốc Anh), đã khẳng định ngành đóng tàu Việt Nam đang vững bước trong hội nhập thị trường đóng tàu thế giới. Tính đến nay Vinashin đã nhận được khoảng 6 tỷ USD đơn hàng, trong đó trên 4 tỷ USD đơn hàng xuất khẩu. Phần lớn đơn đặt hàng kéo dài đến năm 2009, 2010 và 2012.



Nguồn vốn nào để đầu tư phát triển các dự án Vinashin? Tháng 10-2005, Vinashin được vay 750 triệu USD vốn trái phiếu của Chính phủ phát hành ra thị trường quốc tế và số vốn này đã phát huy hiệu quả rất tốt. Mới đây, Vinashin lại phát hành thành công đợt trái phiếu lên tới 3.000 tỷ đồng. Đây là kỷ lục về phát hành trái phiếu từ trước đến nay do một doanh nghiệp Việt Nam tự thực hiện, trong đó 95% trái phiếu đã được mua bởi các nhà đầu tư nước ngoài và số lượng trái phiếu được các nhà đầu tư đăng ký mua gấp 3 lần lượng trái phiếu phát hành. Tháng 7-2007, Vinashin được Ngân hàng Thụy Sĩ cho vay 600 triệu USD cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư các dự án lớn như đóng tàu 105.000 DWT tại Dung Quất, kho nổi 150.000 DWT tại Nam Triệu, tàu chở ô tô 4.900 xe tại Hạ Long, hợp đồng 27 tàu chở hàng 53.000 DWT cho chủ tàu Graig (Anh quốc) cùng các tàu 22.500 DWT, 12.500 DWT, 10.500 DWT và 8.700 DWT cho chủ tàu Nhật Bản…

Ông Phạm Thanh Bình, Chủ tịch tập đoàn Vinashin, cho biết khoảng 10 năm trở về trước, năng lực hầu hết các các nhà máy đóng tàu của Việt Nam gần như chỉ mới bắt đầu, cơ sở hạ tầng nghèo nàn, lạc hậu, công nghệ thô sơ. Nam Triệu là một công ty nhỏ bé còn chưa thoát khỏi cảnh nợ nần. Nhà máy đóng tàu Hạ Long chỉ đóng được những tàu nhỏ dưới 5.000 tấn. Nhà máy Bến Kiền cho ra đời một số tàu khoảng 2.000 tấn. Nhà máy đóng tàu Phà Rừng cũng không ngoại lệ. Nhà máy đóng tàu Dung Quất vẫn nằm trên giấy… Còn nay, ngành công nghiệp đóng tàu Việt Nam khiến cả thế giới biết đến khi liên tục nhận được những hợp đồng lớn, với hàng loạt dự án đầy tiềm năng đang được triển khai.

Hướng đến đầu tư khép kín


Công ty Saigon Shipmarin đầu tư trang bị u nổi dùng để sửa chữa các loại tàu thủy có trọng tải lớn.

Vào WTO, Việt Nam thực sự hội nhập nền kinh tế thế giới. Để đứng vững trong “sân chơi” WTO, cần phải chấp nhận “luật chơi”. Bởi hiện châu Á có 3 cường quốc đóng tàu chiếm giữ tới 87,7% thị phần của thế giới. Đó là Hàn Quốc chiếm 37% (82 triệu tấn tàu), Nhật Bản 33,9% (75 triệu tấn tàu) và Trung Quốc 16,8% (37 triệu tấn tàu). Cả 3 cường quốc đóng tàu này đều đã có “tuổi nghề” trên dưới 30 năm, trong khi chúng ta mới bước vào lĩnh vực này với điểm xuất phát quá thấp. Nhìn chung, các nhà máy đóng tàu của Việt Nam hiện vẫn còn nhỏ do đầu tư manh mún và phân tán, nên không tận dụng triệt để ưu thế của ngành công nghiệp này mang lại. Các cảng nằm chủ yếu trên sông, những con tàu đã và đang được đóng khá lớn song chủ yếu sản phẩm chỉ chiếm khoảng 30% hàm lượng bao gồm nhân công và một số nguyên phụ liệu, còn các thành phần khác như chuyên gia giám sát, tư vấn viên và đặc biệt là hầu hết các nguyên vật liệu chính, máy móc đều phải nhập khẩu từ nước ngoài…

Hiện nay, Vinashin đã thiết lập được các trung tâm đóng tàu lớn ở cả 3 miền: Hải Phòng, Quảng Ninh (gồm Nam Triệu, Bạch Đằng và sắp tới là Hải Hà – ở miền Bắc); Dung Quất (miền Trung); Hậu Giang (miền Nam). Với hàng loạt dự án lớn được đầu tư theo hướng khép kín (gồm cả công nghiệp phụ trợ, đào tạo…), Vinashin phấn đấu đạt tỷ lệ nội địa hóa trên 60% vào năm 2010. Mặt khác, việc mạnh dạn đầu tư, ứng dụng máy móc thiết bị hiện đại, công nghệ cao, những phần mềm thiết kế và công nghệ đóng tàu hiện đại để đưa vào sản xuất cũng là một hướng đi mà ngành đóng tàu Việt Nam đang tập trung đầu tư. Các công nghệ lắp ráp tổng đoạn lớn, công nghệ phóng dạng vỏ tàu bằng phần mềm thiết kế thi công Ship Constructor, dây chuyền sản xuất vật liệu hàn hiện đại… được Vinashin đưa vào sử dụng, đã rút ngắn được thời gian thi công và nâng cao chất lượng tàu.

Hiện nay đa số các đơn hàng đều đặt đóng các loại tàu thế hệ mới nhất, thậm chí có loại còn chưa có trên thị trường. Bên cạnh đó, Vinashin cũng đặc biệt chú trọng đào tạo nguồn nhân lực và coi đây là nhân tố quan trọng hàng đầu trong chiến lược phát triển ngành. Theo đó, Vinashin đã xây dựng một chương trình đào tạo phát triển nguồn nhân lực rất quy mô. Bên cạnh việc hàng năm cử cán bộ, công nhân kỹ thuật đi đào tạo trong nước và nước ngoài (như Ba Lan, Nhật Bản, Đan Mạch…), Vinashin còn có các trường đào tạo công nhân kỹ thuật riêng.

Nguyên Quân
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Cụ sai, anh ấy có ăn một mình đâu, rải đều ra cho các anh khác nữa cơ , nên ra TW bỏ phiếu anh ấy vẫn đứng vững. Nói thẳng ra, thời anh X thì từ to đến bé, từ TW đến địa phương, anh nào cũng ngập mồm, ngập răng, năm nào cũng có đầu tư công để chén :))
Thế nên nợ công mơi ...vút bay cụ nhỉ
Bác Phúc lên được hơn 1 năm mà đã phải trả 15tỷ usd cả vốn và lãi cho nước ngoài 05/2018 (gom trước để quý II trả). Bận đó nhiều tay nối dài của btc mang cả xe tiền ra hà trung mua ngoại tệ, tạo nên cơn sốt ngoại tệ hồi đó máy đếm tiền của các tay to hà trung chạy như...bốc khói
 

Azeglio

Xì hơi lốp
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,709
Động cơ
606,440 Mã lực
SG queen sau bị chìm bên sri lanka

http://www.sggp.org.vn/cong-nghiep-dong-tau-viet-nam-huong-den-cuong-quoc-335020.html

Công nghiệp đóng tàu Việt Nam: Hướng đến cường quốc
Thứ Ba, 14/8/2007 10:38


Mục tiêu của Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) là đưa Việt Nam trở thành cường quốc đóng tàu lớn thứ 4 trên thế giới vào năm 2015. Với hàng loạt dự án đang triển khai, cùng khối lượng đơn đặt hàng ngày càng tăng của khách hàng quốc tế, mục tiêu này đang dần trở thành hiện thực.

Gặt hái nhiều thành công


Hạ thủy tàu SAIGON QUEEN 6.000 DWT do Vinashin đóng mới.

Đầu năm 1996, một phái đoàn của Vinashin đã “hành hương” đến Iraq để tìm kiếm hợp đồng xuất khẩu tàu. Sau 2 năm kiên trì với những chuyến đi nhiều nguy hiểm rình rập, Vinashin mới ký được với phía Iraq 11 hợp đồng thương mại, trong đó có 6 hợp đồng đóng mới xuất khẩu tàu. Kết quả ban đầu này đã làm đà để Vinashin tiếp tục gặt hái thành công những năm sau đó. Từ đầu năm 2006 đến nay, tin vui dồn dập đến với các thành viên của Vinashin. Chưa bao giờ triển vọng của ngành đóng tàu của Việt Nam lại sáng sủa như hiện nay. Tháng 6-2007, khi hai con tàu trọng tải 53.000 tấn đầu tiên của Vinashin được bàn giao cho Tập đoàn Graig Investment (Vương quốc Anh), đã khẳng định ngành đóng tàu Việt Nam đang vững bước trong hội nhập thị trường đóng tàu thế giới. Tính đến nay Vinashin đã nhận được khoảng 6 tỷ USD đơn hàng, trong đó trên 4 tỷ USD đơn hàng xuất khẩu. Phần lớn đơn đặt hàng kéo dài đến năm 2009, 2010 và 2012.



Nguồn vốn nào để đầu tư phát triển các dự án Vinashin? Tháng 10-2005, Vinashin được vay 750 triệu USD vốn trái phiếu của Chính phủ phát hành ra thị trường quốc tế và số vốn này đã phát huy hiệu quả rất tốt. Mới đây, Vinashin lại phát hành thành công đợt trái phiếu lên tới 3.000 tỷ đồng. Đây là kỷ lục về phát hành trái phiếu từ trước đến nay do một doanh nghiệp Việt Nam tự thực hiện, trong đó 95% trái phiếu đã được mua bởi các nhà đầu tư nước ngoài và số lượng trái phiếu được các nhà đầu tư đăng ký mua gấp 3 lần lượng trái phiếu phát hành. Tháng 7-2007, Vinashin được Ngân hàng Thụy Sĩ cho vay 600 triệu USD cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư các dự án lớn như đóng tàu 105.000 DWT tại Dung Quất, kho nổi 150.000 DWT tại Nam Triệu, tàu chở ô tô 4.900 xe tại Hạ Long, hợp đồng 27 tàu chở hàng 53.000 DWT cho chủ tàu Graig (Anh quốc) cùng các tàu 22.500 DWT, 12.500 DWT, 10.500 DWT và 8.700 DWT cho chủ tàu Nhật Bản…

Ông Phạm Thanh Bình, Chủ tịch tập đoàn Vinashin, cho biết khoảng 10 năm trở về trước, năng lực hầu hết các các nhà máy đóng tàu của Việt Nam gần như chỉ mới bắt đầu, cơ sở hạ tầng nghèo nàn, lạc hậu, công nghệ thô sơ. Nam Triệu là một công ty nhỏ bé còn chưa thoát khỏi cảnh nợ nần. Nhà máy đóng tàu Hạ Long chỉ đóng được những tàu nhỏ dưới 5.000 tấn. Nhà máy Bến Kiền cho ra đời một số tàu khoảng 2.000 tấn. Nhà máy đóng tàu Phà Rừng cũng không ngoại lệ. Nhà máy đóng tàu Dung Quất vẫn nằm trên giấy… Còn nay, ngành công nghiệp đóng tàu Việt Nam khiến cả thế giới biết đến khi liên tục nhận được những hợp đồng lớn, với hàng loạt dự án đầy tiềm năng đang được triển khai.

Hướng đến đầu tư khép kín


Công ty Saigon Shipmarin đầu tư trang bị u nổi dùng để sửa chữa các loại tàu thủy có trọng tải lớn.

Vào WTO, Việt Nam thực sự hội nhập nền kinh tế thế giới. Để đứng vững trong “sân chơi” WTO, cần phải chấp nhận “luật chơi”. Bởi hiện châu Á có 3 cường quốc đóng tàu chiếm giữ tới 87,7% thị phần của thế giới. Đó là Hàn Quốc chiếm 37% (82 triệu tấn tàu), Nhật Bản 33,9% (75 triệu tấn tàu) và Trung Quốc 16,8% (37 triệu tấn tàu). Cả 3 cường quốc đóng tàu này đều đã có “tuổi nghề” trên dưới 30 năm, trong khi chúng ta mới bước vào lĩnh vực này với điểm xuất phát quá thấp. Nhìn chung, các nhà máy đóng tàu của Việt Nam hiện vẫn còn nhỏ do đầu tư manh mún và phân tán, nên không tận dụng triệt để ưu thế của ngành công nghiệp này mang lại. Các cảng nằm chủ yếu trên sông, những con tàu đã và đang được đóng khá lớn song chủ yếu sản phẩm chỉ chiếm khoảng 30% hàm lượng bao gồm nhân công và một số nguyên phụ liệu, còn các thành phần khác như chuyên gia giám sát, tư vấn viên và đặc biệt là hầu hết các nguyên vật liệu chính, máy móc đều phải nhập khẩu từ nước ngoài…

Hiện nay, Vinashin đã thiết lập được các trung tâm đóng tàu lớn ở cả 3 miền: Hải Phòng, Quảng Ninh (gồm Nam Triệu, Bạch Đằng và sắp tới là Hải Hà – ở miền Bắc); Dung Quất (miền Trung); Hậu Giang (miền Nam). Với hàng loạt dự án lớn được đầu tư theo hướng khép kín (gồm cả công nghiệp phụ trợ, đào tạo…), Vinashin phấn đấu đạt tỷ lệ nội địa hóa trên 60% vào năm 2010. Mặt khác, việc mạnh dạn đầu tư, ứng dụng máy móc thiết bị hiện đại, công nghệ cao, những phần mềm thiết kế và công nghệ đóng tàu hiện đại để đưa vào sản xuất cũng là một hướng đi mà ngành đóng tàu Việt Nam đang tập trung đầu tư. Các công nghệ lắp ráp tổng đoạn lớn, công nghệ phóng dạng vỏ tàu bằng phần mềm thiết kế thi công Ship Constructor, dây chuyền sản xuất vật liệu hàn hiện đại… được Vinashin đưa vào sử dụng, đã rút ngắn được thời gian thi công và nâng cao chất lượng tàu.

Hiện nay đa số các đơn hàng đều đặt đóng các loại tàu thế hệ mới nhất, thậm chí có loại còn chưa có trên thị trường. Bên cạnh đó, Vinashin cũng đặc biệt chú trọng đào tạo nguồn nhân lực và coi đây là nhân tố quan trọng hàng đầu trong chiến lược phát triển ngành. Theo đó, Vinashin đã xây dựng một chương trình đào tạo phát triển nguồn nhân lực rất quy mô. Bên cạnh việc hàng năm cử cán bộ, công nhân kỹ thuật đi đào tạo trong nước và nước ngoài (như Ba Lan, Nhật Bản, Đan Mạch…), Vinashin còn có các trường đào tạo công nhân kỹ thuật riêng.

Nguyên Quân
Cụ xem phim Titanic, được 11 giải Oscar sao ý ạ, em không nhớ rõ, chưa ạ?
 

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
5,195
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Thế nên nợ công mơi ...vút bay cụ nhỉ
Bác Phúc lên được hơn 1 năm mà đã phải trả 15tỷ usd cả vốn và lãi cho nước ngoài 05/2018 (gom trước để quý II trả). Bận đó nhiều tay nối dài của btc mang cả xe tiền ra hà trung mua ngoại tệ, tạo nên cơn sốt ngoại tệ hồi đó máy đếm tiền của các tay to hà trung chạy như...bốc khói
đống vinashin, vinalines và 1 đống dự án của pvn chả biết khi nào giải quyết xong.
 

hungboy

Xe buýt
Biển số
OF-55669
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
951
Động cơ
454,875 Mã lực
Chúng ta chửi và gào lên và khao khát thành cường quốc. Nhưng chúng ta không làm gì. Em có đọc quyển sách về ông gì Park của Hàn Quốc xây dựng tập đoàn Posco. Chả quốc gia nào căm thù Nhật Bản bằng Hàn Quốc, và Nhật Bản căm thù Hoa Kỳ.
Chẳng ai chửi không, nhưng làm j thì cũng thực tế và lượng sức mình cũng như hiểu rõ bản chất. Không biết mà vẫn cắm đầu đi thì chết là phải, chưa kể động cơ lại xấu nữa. Như bây giờ cái 4.0, 10 phần chắc phải 8 9 phần là lợi dụng và hắt nước theo mưa, dự án ầm ầm nhưng thực chất được bao nhiêu
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Thưa các cụ, có cụ nào thấy phát triển vận tải biển của chúng ta là sai không ạ? Em có lập thớt về tham nhũng đâu.
Phát triển (đại nhảy vọt) đúng lúc khủng hoảng, kể cả không tham nhũng cũng chết :( Tặng cụ chỉ số giá đóng tàu 10 năm qua.

Mà tóm lại là cụ muốn chém gió về "vận tải biển" hay "đóng tàu"?? :))

 
Chỉnh sửa cuối:

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
7,714
Động cơ
440,270 Mã lực
Theo cụ thì chúng ta nên cứ trồng lúa thôi ạ?
Lúa trồng được dư Thái, ngũ cốc trồng được dư Mỹ thời nó chả nuôi mấy cái quả đấm thép. ;))

Loe ngoa loe ngoe, tý xuất khẩu bằng cái lỗ mũi con ruồi, đầu tư ra nước ngoài chả có, doanh nghiệp sắp sặc cmn hết tiết ra rồi. Chả ông chó nào hiểu lịch sử cái nghành Logistic nó phục vụ cái gì, tại sao phải sinh ra nó.....

Logistic sang học Tầu khựa đã rồi làm nhá.

Rách cmnv!
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,659
Động cơ
405,080 Mã lực
Hồi ấy bảo hộ cũng kinh, toàn mấy ông nhà nước với nhau, ông này thì đóng tàu cho ông kia, ông kia lại xây nhà máy cho ông này. Tuy nhiên chả ông nào có năng lực, lại tham ăn nên các sp làm ra sau đó đều như mứt
Cụ nói chí lý, thật đau xót.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,685
Động cơ
626,160 Mã lực
Em thì tham quan vietship 2008 ,được nghe giới thiệu vinashin có tới 200 đơn vị thành viên .Đoàn tham quan choáng luôn .Ngay sau hội chợ triển lãm sếp em họp khẩn ra mệnh lệnh : chấm dứt ngay các hợp tác với vinashin có công nợ , với lý do bong bóng vinashin sẽ vỡ trong vòng vài năm tới .Công nhận sếp thật sáng suốt .
Sếp cụ gan cũng lớn đấy chứ thường mà như thế là bay chức.
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,626
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
Vâng, em nghe các cụ giải thích, phân tích, đánh giá nhiều rồi ạ. Em mới đọc một bài tên "Logistics". Đại loại, là nói về những người vận chuyển, không những thế còn cung cấp "hậu cần". Các cụ mua áo khoác thời thượng mùa đông không muốn nhận vào mùa hè chứ ạ? Việt Nam với vị trí địa lý như vậy thì phát triển đội tàu vận tải là hợp lý. Quả đấm thép Vinashin bị lợi dụng nhưng không có nghĩa là không đúng.
Ụ nổi 83 m bán giá sắt vụn còn được tiền tỷ cơ mà lúc mua nó kênh giá cao quá
http://m.baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/u-noi-83m-hon-500-ty-dau-gia-cao-bat-ngo-3310242/
 

PICK UP

Xe tải
Biển số
OF-124507
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
345
Động cơ
382,329 Mã lực
Chúng ta chửi và gào lên và khao khát thành cường quốc. Nhưng chúng ta không làm gì. Em có đọc quyển sách về ông gì Park của Hàn Quốc xây dựng tập đoàn Posco. Chả quốc gia nào căm thù Nhật Bản bằng Hàn Quốc, và Nhật Bản căm thù Hoa Kỳ.
Cụ hơi cực đoan! Vấn đề là mình đang sống ở trên thiên đường rồi nhé.
 

Longp01

Xe tăng
Biển số
OF-479247
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
1,525
Động cơ
-3,893 Mã lực
Tuổi
50
Chi phí vận tải nội địa đang quá cao do chỉ chăm chăm đường bộ. Phát triển đội tàu pha sông tốt là rất ổn nhưng không thấy các cụ nhỉ. Do mọi thứ ở mình đều không có sự đồng bộ từ cầu, cảng , phương tiện...
 

Azeglio

Xì hơi lốp
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,709
Động cơ
606,440 Mã lực
Phát triển (đại nhảy vọt) đúng lúc khủng hoảng, kể cả không tham nhũng cũng chết :( Tặng cụ chỉ số giá đóng tàu 10 năm qua.

Mà tóm lại là cụ muốn chém gió về "vận tải biển" hay "đóng tàu"?? :))

"Đóng tàu" để làm "vận tải biển" ạ.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,042
Động cơ
250,960 Mã lực
Chi phí vận tải nội địa đang quá cao do chỉ chăm chăm đường bộ. Phát triển đội tàu pha sông tốt là rất ổn nhưng không thấy các cụ nhỉ. Do mọi thứ ở mình đều không có sự đồng bộ từ cầu, cảng , phương tiện...
Em không làm món này nhưng nghe nói chuyển công đường thủy Hải Phòng Việt Trì rẻ 1 nửa so với đường bộ.
 

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
5,195
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Nhà nghèo mà tư duy thế thì chết: kiểu để làm vận tải biển phải đóng tàu, để đóng tàu phải làm thép, động cơ, máy móc vv
Logistics là logistics, đóng tàu là đóng tàu. Đây tư duy đóng tàu để làm vận tải biển thì ngu hơn nhợn cụ nhỉ
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,015
Động cơ
397,399 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Cán thép và hàn mấy tấm thép chưa gọi là đóng tàu nhé. Đấy cũng đơn thuần là gia công, giống may mặc hay giầy dép.

Các thành phần có giá trị lớn như máy chính, máy phát, nồi hơi, van ống đều phải nhập hết...
thành phần lớn nhất là bản vẽ thiết kế có làm được đâu .
"Đóng tàu" để làm "vận tải biển" ạ.
vậy thì đừng lấy Pohang Steel làm gì .
hyundai làm ví dụ tốt hơn
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,608
Động cơ
904,872 Mã lực
Khi Vinashin đang bắt đầu lên, em có dịp đi qua 1 loạt các nhà máy đóng tầu của họ.
Phải nói hoành tráng, đến nhiều nơi thấy mấy con tầu đang đóng giở cho khách Anh, Hà Lan,... có cả loại tầu đặc dụng.
Đội ngũ lãnh đạo rất trẻ và năng động.
Lúc đó em cũng tự cảm thấy rất tự hào cho 1 ngành công nghiệp trẻ của VN đang đi lên.
Nhưng rồi họ đã phá hỏng tất cả!!!
 

moumou93

Xe tải
Biển số
OF-488189
Ngày cấp bằng
11/2/17
Số km
266
Động cơ
193,138 Mã lực
Chẳng ai chửi không, nhưng làm j thì cũng thực tế và lượng sức mình cũng như hiểu rõ bản chất. Không biết mà vẫn cắm đầu đi thì chết là phải, chưa kể động cơ lại xấu nữa. Như bây giờ cái 4.0, 10 phần chắc phải 8 9 phần là lợi dụng và hắt nước theo mưa, dự án ầm ầm nhưng thực chất được bao nhiêu
Lại lập dự án rồi ký rồi tiền về tay thầy nữa....
Em đang có dự cảm không lành
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top