Ế đâu cụ, năm 2019 nó vẫn bán được gần 800 con đấy thôi, Explorer trang bị tận răng bán chạy được mỗi năm đầu còn sau đó cũng chẳng lên nổi quá 1000 chiếc mà còn giảm đến 300 triệu để chạy doanh số và giải phóng hàng tồn còn Prado chưa bao giờ bán dưới giá niêm yết và thậm chí còn kèm lạc
, ở phân khúc 2 tỷ thì doanh số chỉ loanh quanh vậy thôi cụ, không thể mang khái niệm bán chạy của những phân khúc bình dân để áp cho cái phân khúc này được, nhất là Toy VN đã không thật sự mặn mà với những mẫu xe nhập thuộc hàng flagship như Prado hay Land vì từ lâu đã chẳng có đối thủ nào cạnh tranh cùng phân khúc rồi.
Cụ nói đúng nhưng khi người ta mua xe thì có rất nhiều yếu tố phải cân nhắc. Prado có hai điểm bị chê nhiều nhất là ít option và vận hành ì ạch và có vẻ như vậy là không xứng với con xe ra biển gần 3 tỉ. Tuy nhiên những điểm yếu đó không phủ nhận hết được thế mạnh của Prado và thật sự Prado là kiểu xe mà chỉ người nào thật sự có nhu cầu mới mua chứ không phải là mẫu xe bình dân ai cũng có thể tiếp cận được. Mua xe nào cũng là sự đánh đổi cả, 2 tỉ mua Prado thì được cái êm, bền, đi địa hình tốt nhưng ít option và ì ạch, mua Explorer thì máy khoẻ, lái sướng, option nhiều nhưng ồn, độ tin cậy không cao, thỉnh thoảng lại dính triệu hồi vì cạnh ghế sắc gây nguy hiểm cho người ngồi và còn lùm xùm lọt khó thải vào khoang xe, chưa kể giá bán lại thì Explorer tụt giá thê thảm luôn. Cụ sống ở VN thì phải chấp nhận chuyện giá xe trên trời còn chất lượng thì ở mặt đất, còn muốn một con xe tiệm cận sự toàn diện thì đương nhiên không thể có cái giá rẻ được.
Chuyện đi đường núi mà với xe yếu như cụ nói thì em hiểu, em cũng lái Fortuner 2.7 mấy năm em cũng không lạ gì. Em thì ưu tiên an toàn nên khi nào có cơ hội vượt rõ ràng, đường đủ thoáng và tầm quan sát thật tốt thì mới vượt, không nhất thiết phải đi nhanh làm gì ở những chỗ như vậy. Và đi núi em không bao giờ đi số tự động đơn thuần mà luôn đi số bán tự động, trả số đúng bài bản của xe số nên không thấy có vấn đề gì lớn, còn nếu chỉ đi số D thì ngay cả xe chấm lớn cũng sẽ có lúc thấy yếu chứ không nói gì xe chấm nhỏ. Như một cao nhân nào đó đã nói rồi, trước khi tính tới chuyện độ xe thì phải độ người lái xe trước đã.