[Thảo luận] Prado 2020

Outback2011

Xe hơi
Biển số
OF-677306
Ngày cấp bằng
25/6/19
Số km
106
Động cơ
107,200 Mã lực
Tuổi
42
-Trc đây e cũng như bác, máy cứ phải là từ I6 hay V6-3.0 trở lên, cs cũng phải trên 200hp, giờ e chỉ cần máy I4 từ 2.0 và cs từ 165hp trở lên là đc, chạy xe to, máy to, cs cao thấy nó quá dư thừa, tốn xăng và tốn tiền bdsc?
Suy nghĩ cụ khác em, xăng cộ nó là 1 phần thôi ạ, công suất dư thì đúng rồi, m chả bao giờ sài hết cs, nhưng đôi khi có những lúc m cần tốc độ, m cần sử lý thì máy càng to đi càng an toàn , nhất là đường xa cụ ạ, chạy máy to nó khỏe, trâu, chó nó phê lắm ợ =))
 
Biển số
OF-723831
Ngày cấp bằng
5/4/20
Số km
190
Động cơ
78,030 Mã lực
Tuổi
46
xe sang nhưng lại dùng để đi địa hình e thấy mâu thuẫn quá và thực tế các cụ có xe này e thấy toàn chạy phố là chính=))
 

moongket

Xe điện
Biển số
OF-49326
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
3,724
Động cơ
909,140 Mã lực
Nó chung các cụ bảo yếu nhưng mà em lái thấy sướng ngồi cao rộng êm vãi nhái
San thì còn chạy dài mới đến được cái đẳng cấp của prado
Em chạy thấy sướng hơn ford exploer
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
xe sang nhưng lại dùng để đi địa hình e thấy mâu thuẫn quá và thực tế các cụ có xe này e thấy toàn chạy phố là chính=))
Thế thì chắc là cụ chưa thấy các đại gia vùng mỏ chạy toàn xe sang Land V8, LX570 giá còn gấp 4 lần con Prado chính hãng đâu nhỉ ;;) Các sếp Bộ QP cũng toàn ngồi Land với Prado đi kiểm tra trường bắn với xem diễn tập giữa rừng thôi cụ à, việc Prado bị gắn mác xe sang đâu có nghĩa nó không đi được địa hình? Chắc chỉ có ở những nước như VN nơi giá xe cao nhất thế giới thì Prado mới được gắn mác xe sang, chứ bản thân Prado nó là con xe địa hình, được làm ra để đi địa hình và có đủ những đặc điểm của xe offroad, về VN chẳng qua thuế cao nên giá cũng đội lên, thành ra mới bị gắn mác xe sang chứ bản chất Prado chưa bao giờ được coi là một chiếc xe sang cả.
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
K đam mê tốc độ cụ à, nhưng đi đường trường lúc muốn vượt thì cụ mới hiểu cái cảm giác nó khó chịu ntn đâu ạ, :) nên đi xa xe chấm càng to càng phê cụ ạ :))
Chấm bé thì cũng có cách đi của chấm bé chứ cụ :) Trước đây em đang lái Land 4.5 chạy như Boeing mặt đất thì được giao cho Fortuner 2.7 2010, tưởng xe mới lại là số AT ngon thế nào ai ngờ chạy chán òm, cũng hụt hẫng không ít, nhưng chạy mãi rồi riết quen, lái Land thì cậy máy khoẻ cứ lao ầm ầm chứ lái For thì em cũng học được cách đi từ tốn nhẹ nhàng rồi:)) cụ quen chạy máy to đạp phát nào biết phát nấy chắc cũng không quen kiểu chạy mồi ga nuôi đà, đoạn nào cần vượt gấp quá thì em đẩy về 3, đi đèo dốc mà full tải thì cứ số 2 với L mà cắm là leo được tuốt, đấy là Fortuner cũ còn hộp số 4 cấp chứ For mới 6AT có cả Power mode và lẫy chuyển số thì đi đường trường nhàn hơn rất nhiều, còn chạy cao tốc có đà sẵn nên không vất vả mấy. Em cá mấy cụ mà bảo Prado hay Fortuner đi yếu chắc không bao giờ sờ đến cái số S+-, các cụ lái xe AT vài bữa mà đã quên hết bài bản chạy xe MT rồi:))
 
Biển số
OF-723831
Ngày cấp bằng
5/4/20
Số km
190
Động cơ
78,030 Mã lực
Tuổi
46
bản thân toy cũng định giá prado là xe sang mà e thấy cụ mới là cảm tính. Các sếp BQP rồi CAND đi prado thì họ là tầng lớp trên rồi xe họ dùng đâu thể dùng xe bình dân được. Cụ cho e dẫn chứng prado là xe bình dân từ giá đên trang bị thì mới thuyết phục được
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
Chẳng có cái nào gọi là định giá xe sang khi cụ nhìn vào cái giá niêm yết của hãng vốn đã qua 3 lần thuế phí và chưa kể thêm vài loại phí khác để một con Prado ra được biển cả :) Một con Prado khi nhập về đến cảng đã gánh 4 loại phí cơ bản: phí CIF, thuế nhập khẩu không có ưu đãi gì ở mức 70%, thuế TTĐB cho máy 2.7 là 60%, thuế VAT 10%, lưu ý là 3 loại thuế này được đánh chồng lên nhau và chưa cần một tính toán cụ thể nào cũng thừa sức nhận thấy được là riêng khoản thuế cụ phải trả đã đủ mua thêm một con xe khác rồi. Chưa kể thêm các chi phí ra biển khác. Nói như vậy nghĩa là gì, là Prado ở VN hiện nay đang bị bán với mức giá gấp từ 2-2.5 lần giá trị thực sự của nó, trong 1 đồng các cụ bỏ ra mua xe thì đã có đến 6 hoặc 7 hào là tiền thuế rồi. Cái định giá xe sang cụ nói là hoàn toàn nhảm nhí, định giá phải căn cứ vào giá gốc biểu thị cho giá trị sử dụng đã được lượng hoá của chiếc xe để đánh giá chứ không ai lại căn cứ vào cái giá niêm yết đã bị tác động bởi hàng tá quy định và luật lệ ở mỗi quốc gia cả. Nếu như cụ không biết thì ở các nước Trung Đông, những con Prado 2.7 tương đương với Prado ở VN có giá bán nơi rẻ nhất chỉ khoảng 40k đô thôi, còn Prado VN có giá bán tận 100k đô đấy cụ:) hãng không muốn định giá như vậy mà họ bắt buộc phải làm vậy vì nếu bán cho dân mình với giá nhà máy thì chả khác gì họ đang đi làm từ thiện cả.
Cụ nói các sếp BQP là tầng lớp trên mà đi xe sang thì cũng sai nốt, đầy tớ nhân dân mà lại đi những con xe cả chục tỷ trong khi dân vẫn còn còng lưng ra kiếm tiền mua Vios thì không cần nói cũng thấy nó sai vãi chưởng. Lý do vì họ cần xe 2 cầu thôi, đi xe một cầu mà lội vào giữa rừng kiểm tra diễn tập thì chắc là cần thêm một con ZiL-131 3 cầu nữa chuyên đi cùng để cứu kéo :)) thời nay chả ai còn ngồi nổi Uaz với Gaz-69 nữa nên đương nhiên phải mua Land, Prado, như bên CA là Pajero. Tầng lớp trên thì trong suy nghĩ của em với cụ thôi, ông tướng nào mà dám bảo vì tôi là tầng lớp trên mà được đi xe bạc tỉ thì dễ về vườn lắm đấy cụ:)) giờ ông nào mà chẳng sợ vào lò.
Có vẻ cụ không biết nhiều lắm về Prado nên em nói thẳng luôn nếu Toy coi Prado mà là xe sang thì đã không phải tòi ra thêm con GX460 làm gì. Còn riêng về Prado bán ở Việt Nam thì càng không thể coi là xe sang vì option và trang bị đã là ít nhất trong số các phiên bản bán trên toàn thế giới rồi. Prado được phân cấp trang bị dựa trên loại động cơ, tuy nhiên chỉ có những phiên bản được trang bị các loại động cơ dầu 3.0, 2.8, xăng 3.5 hoặc 4.0 mới có thể được trang bị những thứ công nghệ xịn xò nhất như Crawl Control, Multi Terrain Select, khoá vi sai cầu, lựa chọn chế độ lái, hệ thống treo động lực học KDSS, camera địa hình, nâng hạ gầm, chưa kể đi cùng còn là những gói an toàn chủ động và các trang bị tiện nghi mà Prado 2.7 nằm mơ cũng không có được. Còn cụ muốn xem giữa xe sang và xe bình dân nó khác nhau như thế nào, cụ cứ mở catalog sản phẩm của Toy và Lexus VN, so sánh giữa Prado và GX460 xem sự khác biệt giữa các trang bị và công nghệ về vận hành, tiện nghi và an toàn của hai con xe này nó một trời một vực thế nào. Nếu Prado mà cụ đã coi là xe sang thì không hiểu GX460 cụ sẽ gọi nó là gì, xe (siêu)^n sang à?
Cái giá làm Prado trông sang chứ đây chưa bao giờ được coi là một con xe sang cả.
 

thanhdinhcong20

Xe hơi
Biển số
OF-734380
Ngày cấp bằng
30/6/20
Số km
100
Động cơ
68,500 Mã lực
Tuổi
44
Cá nhân em chưa bao giờ thích prado. Em thích dáng highlander.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,150 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Cá nhân em chưa bao giờ thích prado. Em thích dáng highlander.
-2 con này thuộc 2 pk khác nhau, Prado là Full-size suv còn Highlander nhỏ hơn thuộc dòng Mid-size crossover suv (chỉ là cuv thôi), tuỳ theo nhu cầu sd mà mua thôi. Vd như chỉ chạy đg đẹp thì HL, nhưng khi gặp đg xấu thì ngay cả con FT cũng đã là ok rồi chứ chưa nói gì đến Prado?
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Chấm bé thì cũng có cách đi của chấm bé chứ cụ :) Trước đây em đang lái Land 4.5 chạy như Boeing mặt đất thì được giao cho Fortuner 2.7 2010, tưởng xe mới lại là số AT ngon thế nào ai ngờ chạy chán òm, cũng hụt hẫng không ít, nhưng chạy mãi rồi riết quen, lái Land thì cậy máy khoẻ cứ lao ầm ầm chứ lái For thì em cũng học được cách đi từ tốn nhẹ nhàng rồi:)) cụ quen chạy máy to đạp phát nào biết phát nấy chắc cũng không quen kiểu chạy mồi ga nuôi đà, đoạn nào cần vượt gấp quá thì em đẩy về 3, đi đèo dốc mà full tải thì cứ số 2 với L mà cắm là leo được tuốt, đấy là Fortuner cũ còn hộp số 4 cấp chứ For mới 6AT có cả Power mode và lẫy chuyển số thì đi đường trường nhàn hơn rất nhiều, còn chạy cao tốc có đà sẵn nên không vất vả mấy. Em cá mấy cụ mà bảo Prado hay Fortuner đi yếu chắc không bao giờ sờ đến cái số S+-, các cụ lái xe AT vài bữa mà đã quên hết bài bản chạy xe MT rồi:))
Cụ nói không sai, đến Morning chở full người vẫn leo Tam Đảo với Sapa đâu có sao. Cái sao ở đây là bỏ tiền mua cái xe gần 3 tỷ mà ì ạch chạy ngang với con Morning i10. Có thể cụ nào đó mua xe vì dáng đẹp, thương hiệu tốt chất lượng bền, đầm với êm, không quan tâm máy bốc với tiện nghi ngập răng nhưng chắc số này giờ không còn nhiều nên cái xe Prado nó mới ế đến vậy.

Nhà cháu cũng hay đi đường núi, gặp xe tải chạy ì ạch nhiều, cảm giác xe không đủ khoẻ thì vượt đường đèo rất không an toàn. Nhẽ ra xe mình khoẻ thì nhiều tình huống mình vượt xong rồi, do xe yếu nên để an toàn phải xác định chờ cơ hội khác, và tiếp tục bò phía sau xe tải. Nói cách khác, xe yếu khiến thời gian nằm sau xe tải dài hơn, tăng rủi ro mất an toàn.
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
Cụ nói không sai, đến Morning chở full người vẫn leo Tam Đảo với Sapa đâu có sao. Cái sao ở đây là bỏ tiền mua cái xe gần 3 tỷ mà ì ạch chạy ngang với con Morning i10. Có thể cụ nào đó mua xe vì dáng đẹp, thương hiệu tốt chất lượng bền, đầm với êm, không quan tâm máy bốc với tiện nghi ngập răng nhưng chắc số này giờ không còn nhiều nên cái xe Prado nó mới ế đến vậy.

Nhà cháu cũng hay đi đường núi, gặp xe tải chạy ì ạch nhiều, cảm giác xe không đủ khoẻ thì vượt đường đèo rất không an toàn. Nhẽ ra xe mình khoẻ thì nhiều tình huống mình vượt xong rồi, do xe yếu nên để an toàn phải xác định chờ cơ hội khác, và tiếp tục bò phía sau xe tải. Nói cách khác, xe yếu khiến thời gian nằm sau xe tải dài hơn, tăng rủi ro mất an toàn.
Ế đâu cụ, năm 2019 nó vẫn bán được gần 800 con đấy thôi, Explorer trang bị tận răng bán chạy được mỗi năm đầu còn sau đó cũng chẳng lên nổi quá 1000 chiếc mà còn giảm đến 300 triệu để chạy doanh số và giải phóng hàng tồn còn Prado chưa bao giờ bán dưới giá niêm yết và thậm chí còn kèm lạc :) , ở phân khúc 2 tỷ thì doanh số chỉ loanh quanh vậy thôi cụ, không thể mang khái niệm bán chạy của những phân khúc bình dân để áp cho cái phân khúc này được, nhất là Toy VN đã không thật sự mặn mà với những mẫu xe nhập thuộc hàng flagship như Prado hay Land vì từ lâu đã chẳng có đối thủ nào cạnh tranh cùng phân khúc rồi.
Cụ nói đúng nhưng khi người ta mua xe thì có rất nhiều yếu tố phải cân nhắc. Prado có hai điểm bị chê nhiều nhất là ít option và vận hành ì ạch và có vẻ như vậy là không xứng với con xe ra biển gần 3 tỉ. Tuy nhiên những điểm yếu đó không phủ nhận hết được thế mạnh của Prado và thật sự Prado là kiểu xe mà chỉ người nào thật sự có nhu cầu mới mua chứ không phải là mẫu xe bình dân ai cũng có thể tiếp cận được. Mua xe nào cũng là sự đánh đổi cả, 2 tỉ mua Prado thì được cái êm, bền, đi địa hình tốt nhưng ít option và ì ạch, mua Explorer thì máy khoẻ, lái sướng, option nhiều nhưng ồn, độ tin cậy không cao, thỉnh thoảng lại dính triệu hồi vì cạnh ghế sắc gây nguy hiểm cho người ngồi và còn lùm xùm lọt khó thải vào khoang xe, chưa kể giá bán lại thì Explorer tụt giá thê thảm luôn. Cụ sống ở VN thì phải chấp nhận chuyện giá xe trên trời còn chất lượng thì ở mặt đất, còn muốn một con xe tiệm cận sự toàn diện thì đương nhiên không thể có cái giá rẻ được.
Chuyện đi đường núi mà với xe yếu như cụ nói thì em hiểu, em cũng lái Fortuner 2.7 mấy năm em cũng không lạ gì. Em thì ưu tiên an toàn nên khi nào có cơ hội vượt rõ ràng, đường đủ thoáng và tầm quan sát thật tốt thì mới vượt, không nhất thiết phải đi nhanh làm gì ở những chỗ như vậy. Và đi núi em không bao giờ đi số tự động đơn thuần mà luôn đi số bán tự động, trả số đúng bài bản của xe số nên không thấy có vấn đề gì lớn, còn nếu chỉ đi số D thì ngay cả xe chấm lớn cũng sẽ có lúc thấy yếu chứ không nói gì xe chấm nhỏ. Như một cao nhân nào đó đã nói rồi, trước khi tính tới chuyện độ xe thì phải độ người lái xe trước đã.
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
-2 con này thuộc 2 pk khác nhau, Prado là Full-size suv còn Highlander nhỏ hơn thuộc dòng Mid-size crossover suv (chỉ là cuv thôi), tuỳ theo nhu cầu sd mà mua thôi. Vd như chỉ chạy đg đẹp thì HL, nhưng khi gặp đg xấu thì ngay cả con FT cũng đã là ok rồi chứ chưa nói gì đến Prado?
Em nghĩ là Prado chỉ nên xếp vào hạng mid-size chứ không đến full size. Prado chỉ tương đương Fortuner về kích thước, trong khi đám full size SUV thì cũng phải cỡ Land Cruiser và thậm chí lớn hơn giống mấy con SUV kiểu Mỹ như Sequoia, Escalade, Navigator, Suburban, Tahoe,... như cụ thấy con Land 200 đã là rất to rồi, khi dựng hàng 3 lên thì không gian để đồ vẫn gọi là tương đối chứ như con Escalade thì nó còn rộng mênh mông, em thấy tụi SUV full size của Mỹ nó như kiểu con bán tải úp cái canopy lên thành cái khoang sau, quá trời rộng luôn.
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Ế đâu cụ, năm 2019 nó vẫn bán được gần 800 con đấy thôi, Explorer trang bị tận răng bán chạy được mỗi năm đầu còn sau đó cũng chẳng lên nổi quá 1000 chiếc mà còn giảm đến 300 triệu để chạy doanh số và giải phóng hàng tồn còn Prado chưa bao giờ bán dưới giá niêm yết và thậm chí còn kèm lạc :) , ở phân khúc 2 tỷ thì doanh số chỉ loanh quanh vậy thôi cụ, không thể mang khái niệm bán chạy của những phân khúc bình dân để áp cho cái phân khúc này được, nhất là Toy VN đã không thật sự mặn mà với những mẫu xe nhập thuộc hàng flagship như Prado hay Land vì từ lâu đã chẳng có đối thủ nào cạnh tranh cùng phân khúc rồi.
Cụ nói đúng nhưng khi người ta mua xe thì có rất nhiều yếu tố phải cân nhắc. Prado có hai điểm bị chê nhiều nhất là ít option và vận hành ì ạch và có vẻ như vậy là không xứng với con xe ra biển gần 3 tỉ. Tuy nhiên những điểm yếu đó không phủ nhận hết được thế mạnh của Prado và thật sự Prado là kiểu xe mà chỉ người nào thật sự có nhu cầu mới mua chứ không phải là mẫu xe bình dân ai cũng có thể tiếp cận được. Mua xe nào cũng là sự đánh đổi cả, 2 tỉ mua Prado thì được cái êm, bền, đi địa hình tốt nhưng ít option và ì ạch, mua Explorer thì máy khoẻ, lái sướng, option nhiều nhưng ồn, độ tin cậy không cao, thỉnh thoảng lại dính triệu hồi vì cạnh ghế sắc gây nguy hiểm cho người ngồi và còn lùm xùm lọt khó thải vào khoang xe, chưa kể giá bán lại thì Explorer tụt giá thê thảm luôn. Cụ sống ở VN thì phải chấp nhận chuyện giá xe trên trời còn chất lượng thì ở mặt đất, còn muốn một con xe tiệm cận sự toàn diện thì đương nhiên không thể có cái giá rẻ được.
Chuyện đi đường núi mà với xe yếu như cụ nói thì em hiểu, em cũng lái Fortuner 2.7 mấy năm em cũng không lạ gì. Em thì ưu tiên an toàn nên khi nào có cơ hội vượt rõ ràng, đường đủ thoáng và tầm quan sát thật tốt thì mới vượt, không nhất thiết phải đi nhanh làm gì ở những chỗ như vậy. Và đi núi em không bao giờ đi số tự động đơn thuần mà luôn đi số bán tự động, trả số đúng bài bản của xe số nên không thấy có vấn đề gì lớn, còn nếu chỉ đi số D thì ngay cả xe chấm lớn cũng sẽ có lúc thấy yếu chứ không nói gì xe chấm nhỏ. Như một cao nhân nào đó đã nói rồi, trước khi tính tới chuyện độ xe thì phải độ người lái xe trước đã.
- Prado ra bản mới liên tục theo đúng thị trường nước ngoài, còn Ex bản cũ là những chiếc cuối cùng bán nốt để đón bản mới về. Nghe đồn EX bản mới đã có đơn đặt hàng lên gần 2K chiếc, cuối năm về thì chỉ đợt đầu trả hàng là đã hơn Prado bán cả năm.
- Prado mấy năm trước giảm và chiết khấu liên tục, Giai đoạn 2017-2018 có đợt Prado bán dưới giá niêm yết nhiều, cụ có thể tìm lại thông tin.
- Chuyện về độ an toàn, khi nào đủ an toàn mới vượt, nên xe yếu thời gian nằm chờ phía sau xe tải nhiều hơn. Như vậy rủi ro cao hơn. Ở đây nói về cùng 1 người lái.

Ai đã mua Prado thì đương nhiên họ phải có cái lý để mua, dựa trên giá trị đem lại CHO HỌ. Dù vậy nó không thay đổi được thực tế là Prado đáng ra phải có thêm nhiều thứ với số tiền nó bắt chúng ta phải trả - xét trên mặt bằng giá xe tại VN.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,150 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Em nghĩ là Prado chỉ nên xếp vào hạng mid-size chứ không đến full size. Prado chỉ tương đương Fortuner về kích thước, trong khi đám full size SUV thì cũng phải cỡ Land Cruiser và thậm chí lớn hơn giống mấy con SUV kiểu Mỹ như Sequoia, Escalade, Navigator, Suburban, Tahoe,... như cụ thấy con Land 200 đã là rất to rồi, khi dựng hàng 3 lên thì không gian để đồ vẫn gọi là tương đối chứ như con Escalade thì nó còn rộng mênh mông, em thấy tụi SUV full size của Mỹ nó như kiểu con bán tải úp cái canopy lên thành cái khoang sau, quá trời rộng luôn.
-E trc đây cũng nghĩ như bác vậy, cứ định ninh là con Prado thuộc pk Mid-size suv như con FT thôi, nhưng tra kỹ thì bọn Tây lông nó lại nâng con Prado lên tận hàng Full-size suv, ngang với cả Land, trong khi con 4Runner na ná thế thì vẫn thuộc pk Mid-size, kể cũng lạ thật?
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,150 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
- Prado ra bản mới liên tục theo đúng thị trường nước ngoài, còn Ex bản cũ là những chiếc cuối cùng bán nốt để đón bản mới về. Nghe đồn EX bản mới đã có đơn đặt hàng lên gần 2K chiếc, cuối năm về thì chỉ đợt đầu trả hàng là đã hơn Prado bán cả năm.
- Prado mấy năm trước giảm và chiết khấu liên tục, Giai đoạn 2017-2018 có đợt Prado bán dưới giá niêm yết nhiều, cụ có thể tìm lại thông tin.
- Chuyện về độ an toàn, khi nào đủ an toàn mới vượt, nên xe yếu thời gian nằm chờ phía sau xe tải nhiều hơn. Như vậy rủi ro cao hơn. Ở đây nói về cùng 1 người lái.

Ai đã mua Prado thì đương nhiên họ phải có cái lý để mua, dựa trên giá trị đem lại CHO HỌ. Dù vậy nó không thay đổi được thực tế là Prado đáng ra phải có thêm nhiều thứ với số tiền nó bắt chúng ta phải trả - xét trên mặt bằng giá xe tại VN.
-Ôi dào, con Prado hiện đang bán ở tt VN về cơ bản nó vẫn là bản J150 ra đời tử năm 2009 trải qua mấy lần facelift thôi, còn con Ex thì cũng rứa, ra đời từ 2011-2019 và cũng facelift vài lần rồi. Trc đây 1990-2011 thì con Ex cùng pk Mide-size sv giống Prado, tự dưng đến cái bản 2011-2019 này lại nhảy phóc sang pk cuv, đến bản 2020 thì lại quay về pk suv, rồi để xem bản mới này về VN sẽ cạnh tranh cùng pk với Prado thì sẽ ntn. Nhưng mà con Ex mới này ở bển cũng bị chê vì nhiều lỗi quá, mà Ford VN thì đang mất uy tín vì lỗi chảy dầu và vỡ hộp số hàng loạt ntn thì e cũng khó? Mà dân mình cứ chê con Prado đắt, dung tích nhỏ nên yếu, rồi ít option...trong khi cùng pk với nó có con Mit Pajero 2015 cũng là hàng nk từ Nhật, máy thì V6-3.0 với 3.5, giá thì có 1.88 tỷ, thậm chí có lúc đc km chỉ còn hơn 1,7 tỷ chút thì mà ế đến nỗi phải cuốn gói khỏi tt VN, trong khi vào thời chưa có FT và Prado thì con Pajero tung hoành từ những năm 1996, ko có đối thủ luôn?
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
- Prado ra bản mới liên tục theo đúng thị trường nước ngoài, còn Ex bản cũ là những chiếc cuối cùng bán nốt để đón bản mới về. Nghe đồn EX bản mới đã có đơn đặt hàng lên gần 2K chiếc, cuối năm về thì chỉ đợt đầu trả hàng là đã hơn Prado bán cả năm.
- Prado mấy năm trước giảm và chiết khấu liên tục, Giai đoạn 2017-2018 có đợt Prado bán dưới giá niêm yết nhiều, cụ có thể tìm lại thông tin.
- Chuyện về độ an toàn, khi nào đủ an toàn mới vượt, nên xe yếu thời gian nằm chờ phía sau xe tải nhiều hơn. Như vậy rủi ro cao hơn. Ở đây nói về cùng 1 người lái.

Ai đã mua Prado thì đương nhiên họ phải có cái lý để mua, dựa trên giá trị đem lại CHO HỌ. Dù vậy nó không thay đổi được thực tế là Prado đáng ra phải có thêm nhiều thứ với số tiền nó bắt chúng ta phải trả - xét trên mặt bằng giá xe tại VN.
Explorer mới là con ra bản mới liên tục. năm 2017 về một bản thì năm 2018 đã có phiên bản facelift với một số thay đổi về ngoại thất. còn Prado từ khi có mặt chính hãng tại VN thì có đúng 2 lần facelift, một lần năm 2013, một lần năm 2018, trong đó năm 2016 có phiên bản không được gọi là facelift nhưng có thay đổi về hộp số từ 4AT lên 6AT và thay mâm từ mâm sắt 17 sang mâm hợp kim nhôm 18. lưu ý là 10 năm có mặt thì ngoài thay đổi về ngoại thất thì Prado gần như không có thêm bất kỳ thay đổi lớn nào đáng kể về vận hành, máy móc và option bản 2020 không có khác biệt lớn so với bản 2011.
Prado có giảm giá từ 2.2 xuống...2.1 tỷ hồi 2017 để dọn kho nốt số model cũ chuẩn bị cho bản facelift 2018. không như Ex giảm một phát từ 2.2 xuống 1.9 tỷ. năm 2018 vì vướng quả nghị định 116 nên Prado cũng chả có xe mà bán luôn, mấy con Prado 2.7 nhập tư nhân có thêm hai cái màn hình gối mà bán tận 2.5 tỏi, xe mới thì kèm lạc, thậm chí đến cuối năm 2019 vừa rồi và đến giữa năm nay Prado cũng không có hàng về thêm. Phiên bản 2018 đến nay không có chỗ nào bán hạ giá, bản 2020 mới ra bổ sung thêm ba thứ tào lao như đèn bậc bước, đèn chờ dẫn đường thì tăng thêm 40 củ và 30 củ lạc nữa. còn nếu so về giá xe cũ thì càng là một trời một vực, Ex 2017 giờ bán còn có 1.5 tỉ còn Prado vẫn 1.9 2 tỷ bình thường. cụ nào ngày đó lỡ ăn 300 củ tiền lạc của Ford mà giờ bán đi lỗ sặc tiết vậy thì cũng cay lắm. nói chung là chiếc áo cà sa không làm nên thầy tu, option điện tử không làm nên chất lượng của một cái xe còn “giá trị cốt lõi” thì lúc nào cũng trường tồn? :))
em chả tin là có 2k đơn đặt hàng. Năm 2017 Ex mới về còn hot hơn 2020 bây giờ nhiều, vậy mà bán cả năm được hơn 1200 xe và giảm dần đều còn khoảng 800 xe 2 năm gần nhất. phân khúc 2 tỷ chưa bao giờ là nơi kiếm ăn dễ, nhất là hiện tại Ford cũng đang vướng một đống lùm xùm và chưa có thông tin cụ thể nào cho thấy là Ex mới sẽ về VN sớm.
nhiều cụ cứ đòi Prado VN bây giờ phải có nhiều hơn để xứng với giá bán của nó là mấy cụ chả hiểu gì về Prado và em nói thẳng luôn đòi hỏi của các cụ là viển vông :) ở bên trung đông, những con Prado 2.7 tương tự như ở Việt Nam đã có giá khoảng 40k đô, mà đây là khu vực có giá ô tô thuộc hàng rẻ nhất rồi. Nhập về VN, chịu thuế NK 70%, thuế TTĐB 60%,thuế VAT 10%, phí CIF đến cảng thì tính ra riêng tiền thuế đã nhiều hơn giá xe và Prado nó có giá 100k đô như bây giờ cũng không oan đâu. với lại Prado được phân cấp trang bị theo loại động cơ, máy xăng 2.7 là hạng bét rồi nên bị lược bỏ rất nhiều tính năng, trang bị về vận hành, tiện nghi hay an toàn so với các phiên bản dùng động cơ xăng 3.5, 4.0 hay dầu 2.8, 3.0. Prado bản VN có thể coi là được trang bị thuộc hàng tốt nhất trong phiên bản hạng bét rồi, thiếu cái start stop là full bài thôi. các cụ cũng đừng có trông chờ gì nhiều quá, muốn nhiều option hơn thì bét cũng phải lên máy 2.8 nhưng xe đắt tiền ở VN chẳng ai muốn đi máy dầu, may ra cho máy dầu Đức thì đi.
về vụ vượt xe thì em thấy ở sau xe tải có chăng nguy hiểm lúc nó tự nhiên khựng lại và trôi về phía mình :)) còn nếu cụ đã không nắm được đường phía trước mà cố nhoi lên đến khúc cua có con xe nó lao ra thì vượt rồi cũng chẳng để làm gì, và cũng có khối đoạn đường cụ phải chấp nhận bò sau xe tải cho đến lúc thật sự có cơ hội vượt được. Với xe hộp số 4 cấp em đi đường đèo, nhiều dốc cao toàn để số 2 và L nên cũng không thấy thiếu lực những lúc cần vượt lắm:)
 
Chỉnh sửa cuối:

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
-Ôi dào, con Prado hiện đang bán ở tt VN về cơ bản nó vẫn là bản J150 ra đời tử năm 2009 trải qua mấy lần facelift thôi, còn con Ex thì cũng rứa, ra đời từ 2011-2019 và cũng facelift vài lần rồi. Trc đây 1990-2011 thì con Ex cùng pk Mide-size sv giống Prado, tự dưng đến cái bản 2011-2019 này lại nhảy phóc sang pk cuv, đến bản 2020 thì lại quay về pk suv, rồi để xem bản mới này về VN sẽ cạnh tranh cùng pk với Prado thì sẽ ntn. Nhưng mà con Ex mới này ở bển cũng bị chê vì nhiều lỗi quá, mà Ford VN thì đang mất uy tín vì lỗi chảy dầu và vỡ hộp số hàng loạt ntn thì e cũng khó? Mà dân mình cứ chê con Prado đắt, dung tích nhỏ nên yếu, rồi ít option...trong khi cùng pk với nó có con Mit Pajero 2015 cũng là hàng nk từ Nhật, máy thì V6-3.0 với 3.5, giá thì có 1.88 tỷ, thậm chí có lúc đc km chỉ còn hơn 1,7 tỷ chút thì mà ế đến nỗi phải cuốn gói khỏi tt VN, trong khi vào thời chưa có FT và Prado thì con Pajero tung hoành từ những năm 1996, ko có đối thủ luôn?
cứ chê máy Toy yếu chứ em thấy máy của Mít cũng chán òm, rõ là máy xăng V6 3.0 mà có 181 mã với 267 Nm, trong khi con máy của Prado chỉ là I4 2.7 mà cũng 164 mã và 246 Nm rồi, vòng tua đạt được các thông số này là như nhau. cả máy 3.8 best nhất dòng máy xăng của Pajero thì mang ra so với máy 4.0 của Prado cũng còn thua chán. chưa kể là từ ngày Pajero chuyển sang khung gầm monocoque và treo độc lập toàn bộ thì em thấy xe nó mất chất hẳn đi. Pajero vào Việt Nam chính thức từ rất rất lâu trước Prado, Prado trước năm 2011 chỉ được nhập ngoài về hoặc là xe dự án, hai thế hệ Prado 90 và 120 thì em thấy không nhiều lắm chứ sang đến Prado 150 là Pajero biến mất hẳn, không còn mấy người mua trừ các ngân hàng mua làm xe chở tiền?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top