Thảo luận Prado 2020

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
E thấy bảo máy 2.7 tuning bằng phần mềm ECU lên được 185 mã lực mà cụ? :))
tune thì tune được nhưng mức độ thiết thực đến đâu thì lại là vấn đề đấy cụ :)) phải thừa nhận là máy 2.7 vốn không phải là cái máy có thông số ấn tượng, nhất là khi lắp lên cái xác của Prado thì nhìn qua thôi cũng đã thấy đuối rồi. đối với xe có khối lượng khô lớn để tránh được cảm giác nặng nề và ì ạch thì động cơ phải có khả năng giải phóng được lượng lớn momen xoắn từ ngay những dải vòng tua thấp để tạo sức mạnh kéo xe đi và đạt được mã lực tối đa ở dải vòng tua trung bình để xe có thể tạo được gia tốc tốt nhất mà không phải vận hành quá vất vả, tuy nhiên cái máy 2TR-FE về thông số giấy tờ để đạt được mã lực và momen xoắn tối đa đều ở những vòng tua rất cao là 5200 và 3900 vòng/phút, chưa kể là trên thực tế công suất và lực kéo thực tế truyền xuống bánh xe sẽ còn thất thoát khá nhiều. em e rằng để đạt được 185 mã và một con số momen cao hơn thì cái máy đấy cũng sẽ phải dùng tới con số vòng tua cao hơn rất nhiều, có thể đến 6000 và hơn 4000 vòng/phút. thực sự trong điều kiện vận hành bình thường thì rất ít khi các cụ dùng đến số vòng tua lớn như vậy, và hiệu năng của xe trên thực tế cũng sẽ không tốt hơn là bao nhiêu. các cụ vẫn phải chờ đợi lâu để xe tạo được gia tốc, máy xe thì phải hoạt động vất vả hơn, gào to hơn và đặc biệt là tốn xăng hơn. với các tình huống vượt xe trên quốc lộ cần những cú bứt dứt khoát thì tình hình cũng gần như không có sự cải thiện vì xe không có sẵn nhiều sức mạnh ở dải tua thấp để có thể vút đi ngay khi đạp ga được. những chỗ có thông tin về việc tune động cơ 2.7 bằng cách remap ECU thì đều không cung cấp thông tin cụ thể về tua máy sau khi tune thế nào nên cũng rất khó để nói là hiệu quả thực tế của việc tune đối với việc vận hành của xe sẽ ra sao.
nếu có tune máy của Prado, việc tune sao cho động cơ đạt được mã lực và momen xoắn cực đại từ những dải tua thấp nó thiết thực hơn rất nhiều việc tune cho động cơ có thông số tốt hơn nhưng chỉ đạt được ở những vòng tua cao ngất. ngoài ra để vận hành thoát xe hơn thì còn cần phải có chân ga nhạy hơn, cái này có thể thiết lập bằng những lựa chọn chế độ lái như eco, normal, power,... tiếc là với Prado thì drive mode không phải là một option về vận hành cho máy 2.7. ngoài ra thì còn có thể can thiệp cả vào cách lập trình các bước số của hộp số, tuy nhiên cách này lại ảnh hưởng khá lớn đến cảm giác lái nói chung.
 

Outback2011

Xe hơi
Biển số
OF-677306
Ngày cấp bằng
25/6/19
Số km
106
Động cơ
107,200 Mã lực
Tuổi
42
Cá nhân em k khoái con này, vì máy bé, xác to, chạy như vậy yếu, lì lắm :D
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
Cá nhân em k khoái con này, vì máy bé, xác to, chạy như vậy yếu, lì lắm :D
Nếu mà cụ mang nó đi đua thì đúng là yếu thật nhưng để lội vào đường xấu, đi offroad thì cũng không phải yếu đâu :D Prado vốn là con xe địa hình, được làm ra để đi địa hình nhưng nhiều người vẫn cứ nghĩ nó phải chạy hay lắm, sướng lắm mà quên mất là Prado không được làm ra để chạy nhanh, nhất là còn lắp máy 2.7. Cái máy 2.7 này được dùng cho Prado cũng phải đến 2 thập kỷ rồi, không phải tự nhiên mà NSX họ vẫn quyết định giữ lại loại động cơ này lâu đến vậy.
 

Dotuyenobama

Xe buýt
Biển số
OF-449719
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
912
Động cơ
216,560 Mã lực
Tuổi
38
Nếu mà cụ mang nó đi đua thì đúng là yếu thật nhưng để lội vào đường xấu, đi offroad thì cũng không phải yếu đâu :D Prado vốn là con xe địa hình, được làm ra để đi địa hình nhưng nhiều người vẫn cứ nghĩ nó phải chạy hay lắm, sướng lắm mà quên mất là Prado không được làm ra để chạy nhanh, nhất là còn lắp máy 2.7. Cái máy 2.7 này được dùng cho Prado cũng phải đến 2 thập kỷ rồi, không phải tự nhiên mà NSX họ vẫn quyết định giữ lại loại động cơ này lâu đến vậy.
Về độ bền khi leo trèo địa hình xấu nhiều em thấy nó còn ăn đứt rx350
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,134 Mã lực
tune thì tune được nhưng mức độ thiết thực đến đâu thì lại là vấn đề đấy cụ :)) phải thừa nhận là máy 2.7 vốn không phải là cái máy có thông số ấn tượng, nhất là khi lắp lên cái xác của Prado thì nhìn qua thôi cũng đã thấy đuối rồi. đối với xe có khối lượng khô lớn để tránh được cảm giác nặng nề và ì ạch thì động cơ phải có khả năng giải phóng được lượng lớn momen xoắn từ ngay những dải vòng tua thấp để tạo sức mạnh kéo xe đi và đạt được mã lực tối đa ở dải vòng tua trung bình để xe có thể tạo được gia tốc tốt nhất mà không phải vận hành quá vất vả, tuy nhiên cái máy 2TR-FE về thông số giấy tờ để đạt được mã lực và momen xoắn tối đa đều ở những vòng tua rất cao là 5200 và 3900 vòng/phút, chưa kể là trên thực tế công suất và lực kéo thực tế truyền xuống bánh xe sẽ còn thất thoát khá nhiều. em e rằng để đạt được 185 mã và một con số momen cao hơn thì cái máy đấy cũng sẽ phải dùng tới con số vòng tua cao hơn rất nhiều, có thể đến 6000 và hơn 4000 vòng/phút. thực sự trong điều kiện vận hành bình thường thì rất ít khi các cụ dùng đến số vòng tua lớn như vậy, và hiệu năng của xe trên thực tế cũng sẽ không tốt hơn là bao nhiêu. các cụ vẫn phải chờ đợi lâu để xe tạo được gia tốc, máy xe thì phải hoạt động vất vả hơn, gào to hơn và đặc biệt là tốn xăng hơn. với các tình huống vượt xe trên quốc lộ cần những cú bứt dứt khoát thì tình hình cũng gần như không có sự cải thiện vì xe không có sẵn nhiều sức mạnh ở dải tua thấp để có thể vút đi ngay khi đạp ga được. những chỗ có thông tin về việc tune động cơ 2.7 bằng cách remap ECU thì đều không cung cấp thông tin cụ thể về tua máy sau khi tune thế nào nên cũng rất khó để nói là hiệu quả thực tế của việc tune đối với việc vận hành của xe sẽ ra sao.
nếu có tune máy của Prado, việc tune sao cho động cơ đạt được mã lực và momen xoắn cực đại từ những dải tua thấp nó thiết thực hơn rất nhiều việc tune cho động cơ có thông số tốt hơn nhưng chỉ đạt được ở những vòng tua cao ngất. ngoài ra để vận hành thoát xe hơn thì còn cần phải có chân ga nhạy hơn, cái này có thể thiết lập bằng những lựa chọn chế độ lái như eco, normal, power,... tiếc là với Prado thì drive mode không phải là một option về vận hành cho máy 2.7. ngoài ra thì còn có thể can thiệp cả vào cách lập trình các bước số của hộp số, tuy nhiên cách này lại ảnh hưởng khá lớn đến cảm giác lái nói chung.
Em lo tune xong nó có bền không nữa :))
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
Về độ bền khi leo trèo địa hình xấu nhiều em thấy nó còn ăn đứt rx350
Chạy cao tốc thì RX ăn chặt chứ đi đường xấu RX chịu sao bằng được Pra cụ ơi :D RX là crossover kết cấu unibody, lại dẫn động chủ yếu cầu trước nên đi đường xấu mà vào chỗ nào hai bánh trước dính tí quay trơn thôi là cũng méo mặt rồi, cầu trước mà bảo leo mấy cái dốc cao cao trong điều kiện offroad chắc chắn rất đuối, hay đi vào những đoạn hố so le mà thân xe bị vặn xoắn liên tục thì xe unibody chả mấy mà rã hết. Prado là khung gầm kiểu xe tải, hệ thống truyền động, treo rồi góc thoát, góc tới đều tối ưu cho việc đi đường xấu với offroad, cụ nào máu me mua về mà độ full offroad như nâng gầm, thay phuộc, lắp tời, khoá vi sai cầu các thứ thì cứ gọi là đường nào cũng chiến luôn:D
Em lo tune xong nó có bền không nữa :))
Thường nếu tune ở mức độ nhẹ thì cũng ko cần lo lắm, vì hãng họ cũng luôn để máy hoạt động chỉ khoảng 70-80% khả năng, nếu cụ chỉ tune từ 10-15% thường là vẫn ổn, nhưng nếu tune đến 20-25% thì thường phải thay thế một số bộ phận của máy bằng đồ aftermarket để đảm bảo độ bền. Em thấy tụi nước ngoài tune xe bằng remap ecu thì chỉ khoảng 20% là hết cỡ, còn nếu muốn đạt được sức mạnh lớn hơn thì phải lắp thêm tăng áp/siêu nạp và đương nhiên là chơi những thứ này phải thay thế rất nhiều thứ của động cơ, yêu cầu về bảo dưỡng và chăm sóc với động cơ cũng cao hơn so với động cơ hút khí tự nhiên bình thường.
 

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,604
Động cơ
479,462 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Giả sử bây giờ nhập Prado 4.0 từ Qatar, một trong những nơi giá xe rẻ nhất thế giới khi mà Prado full option chỉ có 52k đô, với thuế nhập khẩu 70%, thuế TTĐB 90%, VAT 10%, chưa tính giá CIF về cảng thì em tính sơ sơ ra với Prado 4.0 bản thấp nhất, option không hơn Prado Việt Nam chỉ thay mỗi cái máy mà cũng đã có giá khoảng 3.5 tỉ đồng, còn bản cao nhất thì cũng khoảng 4.3 tỉ, nếu ra biển thì cũng ngót nghét từ 4-5 tỉ đồng. Giá này thì phải bác nào đam mê Prado lắm mới dám xuống tiền, chứ khoảng tiền đó có nhiều lựa chọn hợp lý hơn Prado khá nhiều. Đấy là nguồn nhập từ Trung Đông xe cũng đã rất rẻ, nếu nhập từ những nguồn khác e là giá sẽ còn kinh khủng hơn rất nhiều. Với kiểu thuế má như hiện tại thì Prado ở xứ thiên đường em e là sẽ mãn kiếp với con máy 2.7 thần thánh thôi :))
4.0 V6 của em đây...
Phê lòi...
 

Outback2011

Xe hơi
Biển số
OF-677306
Ngày cấp bằng
25/6/19
Số km
106
Động cơ
107,200 Mã lực
Tuổi
42
Nếu mà cụ mang nó đi đua thì đúng là yếu thật nhưng để lội vào đường xấu, đi offroad thì cũng không phải yếu đâu :D Prado vốn là con xe địa hình, được làm ra để đi địa hình nhưng nhiều người vẫn cứ nghĩ nó phải chạy hay lắm, sướng lắm mà quên mất là Prado không được làm ra để chạy nhanh, nhất là còn lắp máy 2.7. Cái máy 2.7 này được dùng cho Prado cũng phải đến 2 thập kỷ rồi, không phải tự nhiên mà NSX họ vẫn quyết định giữ lại loại động cơ này lâu đến vậy.
K phải cụ à, prado em đã chạy VX 4.0 rồi nên biết chứ :)) . chuẩn là phải máy này đi mới phê, xác nó nặng, cỗ máy 2.7 mà hơn trăm ngựa chút đi nó oải nắm :))
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
K phải cụ à, prado em đã chạy VX 4.0 rồi nên biết chứ :)) . chuẩn là phải máy này đi mới phê, xác nó nặng, cỗ máy 2.7 mà hơn trăm ngựa chút đi nó oải nắm :))
Chính xác là 164 mã, cụ nói có hơn trăm ngựa là oan cho em nó rồi :)) Nhưng cái yếu cụ nói là đang nói khi chạy đường trường, cần tốc độ, cần độ vọt thì đương nhiên là máy 2.7 khó đáp ứng được, nhất là so với máy 4.0, nhưng cụ có bao giờ thắc mắc là tại sao Toy vẫn lắp những cái máy 2.7 cho Prado suốt 3 thế hệ xe gần đây nhất không? Vì cái máy này không thể kéo cái xe đi nhanh hay đi bốc, vọt, nhưng khi chạy offroad, chạy đường xấu, tốc độ chả có ý nghĩa gì, mà xe phải bò qua các địa hình đó, trong hoàn cảnh như vậy thì máy 2.7 nó vẫn đáp ứng được. so với máy 4.0, lắp máy 2.7 giúp xe nhẹ hơn khá nhiều mà đối với xe địa hình thì nhẹ hơn cũng là một lợi thế. Cuối cùng thì máy 2.7 là sự dung hoà tốt giữa những yếu tố “giá trị cốt lõi” rất là Toy, đó là độ bền và tiết kiệm nhiên liệu. Nói chung là với một mức giá chấp nhận được thì sẽ phải hy sinh một số thứ, như là độ bốc vọt của xe, còn nếu bác nào có tiền mà mua xe 4.0 thì tất nhiên là sẽ thích hơn, nhưng với cái giá cũng không dễ chịu chút nào. Như em đã nói ngay từ đầu, Prado 2.7 có thể “yếu” khi chạy cao tốc nhưng đấy cũng đâu phải là nơi vận hành sở trường của nó, ngay cả 4.0 mà cụ mang ra chạy với Camry 3.5 273 mã lại chả hít khói ngay tắp lự, lúc đó chả lẽ cũng bảo Prado yếu hơn Camry? Sở trường của Prado là những chỗ khó đi mà nhiều con xe khác phải đầu hàng, lúc đó động cơ có mạnh đến 200 300 mã lực mà nằm im một chỗ thì cũng là yếu hết.
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
4.0 V6 của em đây...
Phê lòi...
Em nom xe cụ thì cũng là hàng hiếm đấy, vì ở Việt Nam Prado 4.0 em mới thấy vài con nhưng là thế hệ Prado 120 chứ Prado 150 mà 4.0 thì em chưa gặp bao giờ. Con này chắc cũng là hàng nhập Trung Đông đúng không cụ, vì gần như chỉ có khu vực này mới chuộng kiểu lốp treo sau, chứ nguồn xe nhập Nhật thì chỉ có kiểu lốp treo gầm. Nhìn cái đèn hậu thì có vẻ xe cụ đời 2017 đổ về trước, em đoán là khoảng 2013-2015. Nếu có cơ hội cụ chụp nội thất bên trong xe cho anh em đam mê Prado trên này có dịp mở mang tầm mắt nhé :D
 

Outback2011

Xe hơi
Biển số
OF-677306
Ngày cấp bằng
25/6/19
Số km
106
Động cơ
107,200 Mã lực
Tuổi
42
Chính xác là 164 mã, cụ nói có hơn trăm ngựa là oan cho em nó rồi :)) Nhưng cái yếu cụ nói là đang nói khi chạy đường trường, cần tốc độ, cần độ vọt thì đương nhiên là máy 2.7 khó đáp ứng được, nhất là so với máy 4.0, nhưng cụ có bao giờ thắc mắc là tại sao Toy vẫn lắp những cái máy 2.7 cho Prado suốt 3 thế hệ xe gần đây nhất không? Vì cái máy này không thể kéo cái xe đi nhanh hay đi bốc, vọt, nhưng khi chạy offroad, chạy đường xấu, tốc độ chả có ý nghĩa gì, mà xe phải bò qua các địa hình đó, trong hoàn cảnh như vậy thì máy 2.7 nó vẫn đáp ứng được. so với máy 4.0, lắp máy 2.7 giúp xe nhẹ hơn khá nhiều mà đối với xe địa hình thì nhẹ hơn cũng là một lợi thế. Cuối cùng thì máy 2.7 là sự dung hoà tốt giữa những yếu tố “giá trị cốt lõi” rất là Toy, đó là độ bền và tiết kiệm nhiên liệu. Nói chung là với một mức giá chấp nhận được thì sẽ phải hy sinh một số thứ, như là độ bốc vọt của xe, còn nếu bác nào có tiền mà mua xe 4.0 thì tất nhiên là sẽ thích hơn, nhưng với cái giá cũng không dễ chịu chút nào. Như em đã nói ngay từ đầu, Prado 2.7 có thể “yếu” khi chạy cao tốc nhưng đấy cũng đâu phải là nơi vận hành sở trường của nó, ngay cả 4.0 mà cụ mang ra chạy với Camry 3.5 273 mã lại chả hít khói ngay tắp lự, lúc đó chả lẽ cũng bảo Prado yếu hơn Camry? Sở trường của Prado là những chỗ khó đi mà nhiều con xe khác phải đầu hàng, lúc đó động cơ có mạnh đến 200 300 mã lực mà nằm im một chỗ thì cũng là yếu hết.
Nhà cháu trước giờ k bao giờ đi chấm bé + xe dưới 200 ngựa cụ ạ =)) nên khi mua xe bao giờ cũng lựa từ 3.0 trở lên, đi mới phê :))
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
Nhà cháu trước giờ k bao giờ đi chấm bé + xe dưới 200 ngựa cụ ạ =)) nên khi mua xe bao giờ cũng lựa từ 3.0 trở lên, đi mới phê :))
Cụ có vẻ là người đam mê tốc độ nhỉ :)) Em thì chấm to chấm bé không quan trọng mà thích xe 4wd thôi:))
 

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,604
Động cơ
479,462 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em nom xe cụ thì cũng là hàng hiếm đấy, vì ở Việt Nam Prado 4.0 em mới thấy vài con nhưng là thế hệ Prado 120 chứ Prado 150 mà 4.0 thì em chưa gặp bao giờ. Con này chắc cũng là hàng nhập Trung Đông đúng không cụ, vì gần như chỉ có khu vực này mới chuộng kiểu lốp treo sau, chứ nguồn xe nhập Nhật thì chỉ có kiểu lốp treo gầm. Nhìn cái đèn hậu thì có vẻ xe cụ đời 2017 đổ về trước, em đoán là khoảng 2013-2015. Nếu có cơ hội cụ chụp nội thất bên trong xe cho anh em đam mê Prado trên này có dịp mở mang tầm mắt nhé :D
Kiến thức động cơ, truyền động, công suất.... SuV cụ quá sâu.
Xe em 2013 cụ, Trung Đông. Chủ mua đặt option tận nhà máy bên kia, có Smarkey mở cửa cảm biến trên tay như Rx 350...
Biển trước lãnh sự quán Úc tại SG, đến tay em giờ đc tròn 10 vạn xịn (lịch sử full hãng). Có nhõn cái ảnh cao tốc...chạy 1000km, xăng báo chuẩn 11l/100km (cứ 80 90 và 60)

 
Chỉnh sửa cuối:

Dotuyenobama

Xe buýt
Biển số
OF-449719
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
912
Động cơ
216,560 Mã lực
Tuổi
38
Hãng nó cũng tính lòi mắt ra rồi, máy 2.7 là rẻ nhất để đến tay được người dân Việt mà số lượng bán còn chả thấm vào đâu (gọi là bán cho vui chứ ăn thua gì). Nếu phân phối các bản cao hơn về thì số lượng bán các bản này gần như đếm trên đầu ngón tay, vì thế nếu xét về khía cạnh lợi nhuận thì gần như không bõ làm, vậy nên cụ nào thích thì mua ở Salon ngoài thôi!
 

Melody23

Xe máy
Biển số
OF-16878
Ngày cấp bằng
31/5/08
Số km
71
Động cơ
509,410 Mã lực
nói chung dân mình đua xe cũng ác, chứ mấy thị trường giàu có, xe ngon gấp vạn như Trung Đông hay Thái, Úc nó vẫn nhập mấy 2.7 về thì nó cũng có lí do của nó
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,938
Động cơ
695,294 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Nhà cháu trước giờ k bao giờ đi chấm bé + xe dưới 200 ngựa cụ ạ =)) nên khi mua xe bao giờ cũng lựa từ 3.0 trở lên, đi mới phê :))
-Trc đây e cũng như bác, máy cứ phải là từ I6 hay V6-3.0 trở lên, cs cũng phải trên 200hp, giờ e chỉ cần máy I4 từ 2.0 và cs từ 165hp trở lên là đc, chạy xe to, máy to, cs cao thấy nó quá dư thừa, tốn xăng và tốn tiền bdsc?
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,259 Mã lực
Kiến thức động cơ, truyền động, công suất.... SuV cụ quá sâu.
Xe em 2013 cụ, Trung Đông. Chủ mua đặt option tận nhà máy bên kia, có Smarkey mở cửa cảm biến trên tay như Rx 350...
Biển trước lãnh sự quán Úc tại SG, đến tay em giờ đc tròn 10 vạn xịn (lịch sử full hãng). Có nhõn cái ảnh cao tốc...chạy 1000km, xăng báo chuẩn 11l/100km (cứ 80 90 và 60)

Xe cụ như này là quá ngon rồi. 4.0 mà ăn uống như vậy cũng không có gì quá nhiều, lại được cái máy khoẻ, chạy quốc lộ thích vượt lúc nào cứ nhấn ga là vượt được, Prado 2.7 bị cái bệnh khá lỳ máy, muốn vượt phải mớm ga nuôi đà khá kỹ thì mới vọt được, nhiều cụ không đi quen Prado cứ chê em nó yếu, nếu mà giải quyết khoản vượt xe cũng tốt như 4.0 thì chả còn gì để chê Prado 2.7 cả :)) Công nhận là dân Úc có vẻ chuộng Prado thật, ở bên đó Prado cũng là con xe SUV cỡ trung bán chạy nhất, sang Việt Nam cũng phải quyết mua cho bằng được Prado V6 mới chịu, chắc chạy quen máy dầu nó khoẻ nên không thích cái kiểu ì ì của Prado VN:))
Hãng nó cũng tính lòi mắt ra rồi, máy 2.7 là rẻ nhất để đến tay được người dân Việt mà số lượng bán còn chả thấm vào đâu (gọi là bán cho vui chứ ăn thua gì). Nếu phân phối các bản cao hơn về thì số lượng bán các bản này gần như đếm trên đầu ngón tay, vì thế nếu xét về khía cạnh lợi nhuận thì gần như không bõ làm, vậy nên cụ nào thích thì mua ở Salon ngoài thôi!
Em nói thật chứ tại dân mình không giàu như tụi Úc, Trung Đông, chúng nó mua Prado cứ như mình mua Fortuner, lại thêm khoản thuế má quá kinh khủng nên hãng chẳng mặn mà gì nâng cấp cho Prado. Khi nào thuế má hợp lý hơn, ở VN Toy bán hơn 10k con Prado một năm như đang bán Fortuner thì muốn động cơ gì, option gì cho Prado cũng có, có cầu thì ắt sẽ có cung. Hãng xe họ cũng khôn ngoan lắm, nhất là cáo già như Toy thì họ thừa biết là nên tập trung cho mẫu xe nào.
nói chung dân mình đua xe cũng ác, chứ mấy thị trường giàu có, xe ngon gấp vạn như Trung Đông hay Thái, Úc nó vẫn nhập mấy 2.7 về thì nó cũng có lí do của nó
Bản 2.7 của Prado được phân phối gần như là song song ở mọi nơi Toy bán Prado 4.0. So với 4.0 thì 2.7 là một lựa chọn vừa miếng và tiết kiệm hơn khá nhiều dành cho các khách hàng không quá quan trọng sức mạnh vận hành hay option của xe trong khi vẫn muốn hưởng thụ chất lượng của một mẫu xe flagship từ phía Toy. Ở VN có lẽ vì giá bán cao do chịu nhiều thuế phí nên nhiều cụ có vẻ kỳ vọng quá nhiều ở Prado mà không biết rằng Prado 2.7 đã là bản base nhất rồi. Ở Thái với Úc ngta không chuộng máy xăng mà chuộng máy dầu hơn, trước đây ở Úc có bán cả bản Prado V6 bên cạnh bản Prado diesel 3.0/2.8 nhưng doanh số không tốt nên đã dẹp máy xăng lâu rồi, còn ở Thái loại SUV duy nhất có bán là Fortuner mới đây cũng bỏ nốt bản máy xăng 2.7, nếu như ở mình mà cũng chuộng máy dầu thì bán chính hãng Prado máy dầu là quá ngon lành, không lo bị đội thuế vì chấm to mà vẫn rất khoẻ, máy dầu Prado mã lực không cao, khó mà đua tốc độ nhưng lại rất khoẻ về sức kéo, chạy quốc lộ vượt xe không thành vấn đề.
 

Dotuyenobama

Xe buýt
Biển số
OF-449719
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
912
Động cơ
216,560 Mã lực
Tuổi
38
Em tham khảo ý kiến các cụ một chút. Hiện có một đơn vị nhận độ chìa zin hãng theo xe Prado, họ bảo phải thay một số thứ, hình như cả ecu gì đó, và thời gian thay là 10 ngày, tất cả đồ đạc là Zin theo hãng nhập khẩu về, chi phí là 120tr. Các cụ tư vấn giúp em ạ. Cái này em đã từng vào hãng hỏi nhưng hãng ko làm được (chưa bàn về chi phí).
 

Outback2011

Xe hơi
Biển số
OF-677306
Ngày cấp bằng
25/6/19
Số km
106
Động cơ
107,200 Mã lực
Tuổi
42
Cụ có vẻ là người đam mê tốc độ nhỉ :)) Em thì chấm to chấm bé không quan trọng mà thích xe 4wd thôi:))
K đam mê tốc độ cụ à, nhưng đi đường trường lúc muốn vượt thì cụ mới hiểu cái cảm giác nó khó chịu ntn đâu ạ, :) nên đi xa xe chấm càng to càng phê cụ ạ :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top