- Biển số
- OF-712290
- Ngày cấp bằng
- 4/1/20
- Số km
- 592
- Động cơ
- 92,259 Mã lực
tune thì tune được nhưng mức độ thiết thực đến đâu thì lại là vấn đề đấy cụ phải thừa nhận là máy 2.7 vốn không phải là cái máy có thông số ấn tượng, nhất là khi lắp lên cái xác của Prado thì nhìn qua thôi cũng đã thấy đuối rồi. đối với xe có khối lượng khô lớn để tránh được cảm giác nặng nề và ì ạch thì động cơ phải có khả năng giải phóng được lượng lớn momen xoắn từ ngay những dải vòng tua thấp để tạo sức mạnh kéo xe đi và đạt được mã lực tối đa ở dải vòng tua trung bình để xe có thể tạo được gia tốc tốt nhất mà không phải vận hành quá vất vả, tuy nhiên cái máy 2TR-FE về thông số giấy tờ để đạt được mã lực và momen xoắn tối đa đều ở những vòng tua rất cao là 5200 và 3900 vòng/phút, chưa kể là trên thực tế công suất và lực kéo thực tế truyền xuống bánh xe sẽ còn thất thoát khá nhiều. em e rằng để đạt được 185 mã và một con số momen cao hơn thì cái máy đấy cũng sẽ phải dùng tới con số vòng tua cao hơn rất nhiều, có thể đến 6000 và hơn 4000 vòng/phút. thực sự trong điều kiện vận hành bình thường thì rất ít khi các cụ dùng đến số vòng tua lớn như vậy, và hiệu năng của xe trên thực tế cũng sẽ không tốt hơn là bao nhiêu. các cụ vẫn phải chờ đợi lâu để xe tạo được gia tốc, máy xe thì phải hoạt động vất vả hơn, gào to hơn và đặc biệt là tốn xăng hơn. với các tình huống vượt xe trên quốc lộ cần những cú bứt dứt khoát thì tình hình cũng gần như không có sự cải thiện vì xe không có sẵn nhiều sức mạnh ở dải tua thấp để có thể vút đi ngay khi đạp ga được. những chỗ có thông tin về việc tune động cơ 2.7 bằng cách remap ECU thì đều không cung cấp thông tin cụ thể về tua máy sau khi tune thế nào nên cũng rất khó để nói là hiệu quả thực tế của việc tune đối với việc vận hành của xe sẽ ra sao.E thấy bảo máy 2.7 tuning bằng phần mềm ECU lên được 185 mã lực mà cụ?
nếu có tune máy của Prado, việc tune sao cho động cơ đạt được mã lực và momen xoắn cực đại từ những dải tua thấp nó thiết thực hơn rất nhiều việc tune cho động cơ có thông số tốt hơn nhưng chỉ đạt được ở những vòng tua cao ngất. ngoài ra để vận hành thoát xe hơn thì còn cần phải có chân ga nhạy hơn, cái này có thể thiết lập bằng những lựa chọn chế độ lái như eco, normal, power,... tiếc là với Prado thì drive mode không phải là một option về vận hành cho máy 2.7. ngoài ra thì còn có thể can thiệp cả vào cách lập trình các bước số của hộp số, tuy nhiên cách này lại ảnh hưởng khá lớn đến cảm giác lái nói chung.