[Funland] Pin hỏng để lâu không thay, xe điện bốc cháy

Trạng thái
Thớt đang đóng

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,289
Động cơ
173,032 Mã lực
Tham gia trên OF này đc lợi rất nhiều từ những bình luận hay chia sẻ kiến thức.
Cụ có kiến thức thì cụ cứ biên ra chia sẻ xem em sai chỗ nào. Đúng nhận sai cãi OK?
Còn ko có tí gì mà chỉ buông thõng 1 câu như thế chả khác gì chẻ con, em thật.
Em khuyên cụ thật mà, cụ lại cứ phải quăng tính từ vào em dư này, mất vui :D. Chửi nhau thì phải khéo tí chứ ai lại vỗ mặt nhau phành phạch dư này.

Cái mà cụ chia sẻ ý, nó chẳng phải là kiến thức. Nó là sản phẩm của cái đầu óc tư duy kiểu tam đại gia truyền, quen lập luận theo kiểu hóng hớt nửa vời, giống cái kiểu như dân TQ nghe rằng muối chống phóng xạ nên đổ xô đi mua muối về nuốt khi Nhật xì cái lò hột nhân mà không biết là cái gì trong muối chống phóng xạ và phải ăn bao nhiêu kg muối/ngày mới đủ. Để em giải thích cho cụ rõ vì sao.

Cụ Gionam72 bảo vầy:
Nói Nôm na thế này nhé. Không thể tạo được khí Hiđro ( đủ để duy trì sự cháy) bằng cách hất nước vào 1 nguồn nhiệt 600-700⁰C.
Còn cụ thì cố giải thích tiếp như vầy:
Đấy mới là 1 nguồn thôi, còn 1 nguồn hidro từ lithi (có trong pin) khi phản ứng với nước nữa
tức là cũng hydro từ nước nhưng chỉ khác đi là tạo ra do lithium phản ứng với nước phỏng ạ.

Thế cụ đang chứng minh cái gì ah? Cũng là hydro từ nước cả chứ có từ nguồn nào khác đâu? Hơi ngớ ngẩn phải không ạ?

Nếu đã từ nước và đủ để duy trì cháy nổ khi cho vào nguồn nhiệt 600-700 độ C, thì nghĩa là vụ nổ sẽ lại tạo ra nhiệt lượng và ở mức nhiệt độ đủ để tiếp tục phân tách nước thành hydro tiếp, rồi lại cháy nổ tiếp. Cụ chỉ cần tiếp tục bơm nước vào là nó thành phản ứng dây chuyền cmnr phải không ạ. Mà phản ứng khủng luôn, phân hạch xong lại nhiệt hạch luôn cmn tại chỗ. Thế có đáng nhận giải Nobel không hả cụ? Em thì thấy nó ngớ ngẩn nên mới thật thà khuyên cụ đấy chứ.

Rồi cái vụ thổi hơi nước qua than nóng đỏ ý, nó là cái bài tập Hóa dựng lên cho trẻ nó làm. Thực tế thì cụ cứ đem hơi nước thổi qua cái lò than để mà hứng Hydro :)):)):)). Hứng được thì cụ không chỉ nhận giải Nobel mà thành tỉ phú. Người ta cũng sản xuất Hydro từ than, nhưng không phải là hơi nước qua than nóng đỏ. Cụ lại mượn cái bài tập tào lao ấy để lý luận cho cái vụ tạo Hydro với hơi nước và nguồn nhiệt. Nếu nó đơn giản thế thì cái đám núi lửa ở biển, chỗ mà có đầy cả nước lẫn hơi nước nó đã phun Hydro phè phè đã làm trái đất này nổ tanh bành từ mấy tỉ năm trước rồi.

Thế nên đi hóng hớt thì cứ im mà hóng hớt, chứ đừng vác những câu sáo miệng kiểu được lợi từ bình luận hay chia sẽ kiến thức ra nổ. Nghe thì oai mà tư duy lý luận lại như ngẫn.
:)):)):))Nên em khuyên cụ lần nữa là đừng cố giải thích. Kiến thức của cụ em không biết có bao nhiêu, nhưng cụ đang chia sẻ những thứ rất tào lao và tư duy lý luận của cụ nó ở mức tiểu học hay gì đấy - xin lỗi lũ trẻ con. Mặc dù treo cái câu
chia sẻ kiến thức
cao cả thế nhưng cái độ tử tế thì ở mức[QUOTE]chẻ con, em thật[/QUOTE]

Xưa bọn em hay đùa là đã ngọng níu ngọng nô mà nại còn thích ní nuận
 
Chỉnh sửa cuối:

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,458
Động cơ
540,373 Mã lực
Tôi trước chuyên hóa, xin tham gia vài dòng với các bác xem nghe được không.

Chất điện dung (điện giải) trong ắc quy ô tô xe máy của chúng ta là axit sulfuric H2SO4. Chất này nguy hiểm nhưng không cháy nổ.

Chất điện dung, chiếm 40% khối lượng trong pin điện thoại, xe điện của chúng ta là chất có thể cháy nổ. Tôi ví dụ LiPF6.

Bản thân Lithium là kim loại kiềm cùng nhóm với Natri, Kali, khi gặp nước thì nổ đánh bùm phát và sinh ra khí hydro.

Cực dương của pin Li-ion được làm bằng ô xít Liti-Cô ban, công thức LiCoO2, khi gặp nhiệt thì giải phóng ra O2

Hy vọng rằng câu trả lời đã rõ.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,876
Động cơ
900,086 Mã lực
Trong muối ăn có Natri đấy cụ. Và Natri vào nước cũng tạo hydro rất mạnh. Natri cùng nhóm với Lithium mà. Thôi, từ giờ cụ đừng pha nước muối nữa nhé, nổ kinh lắm.
Bác cắm 2 thỏi than chì vào cốc nước muối ăn rồi cấp điện 1 chiều cho nó là được như ý ngay, nhưng nhớ là điện áp thấp thôi, không nguy hiểm đấy.
Ngày xưa các cụ điện phân thuốc pháo trộm, cũng nước muối thôi mà hydrogen sủi sùng sục. Cái thùng điện phân ấy gặp tia lửa là nổ, khỏi nghi ngờ...!
Nhiều bác viết rất dài, nhưng trong trong đầu lại thiếu mất 1 nhân tố rất quan trọng là dòng điện. Ở đây là cục pin với cuộn folie kim loại là 2 cực của nó đã bị đoản mạch. Các điều kiện hoạt động bình thường để bảo vệ cực cathode không còn nữa.
Tất nhiên lượng hydrogen sinh ra so với các chất dễ cháy khác có sẵn trong nó không nhiều, nhưng người ta cũng không phủ nhận sự tham gia của nó trong lúc cháy - nổ của pin (đọc cái bài viết của VTV1)!
 
Chỉnh sửa cuối:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
18,438
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Báo lá cải,lá ngón à?
"họ cũng đã tốn ba tiếng đồng hồ và khoảng 41.600 lít để dập tắt hoàn toàn đám cháy."
Có phi lý không nhỉ?
41.600 lít nước có vẻ là to nhưng cũng chỉ độ 4 xe bồn thôi mà.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,181
Động cơ
127,003 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tên của loại pin này là lithium ion. Tức là trong môi trường chất điện phân hữu cơ lithium tồn tại dưới dạng ion Li+, ở cathode thì tùy lọai pin thường là ô xuýt kép LiCoO2.
Ở điều kiện hoạt động bình thường ion Li+ đến cathode nhưng không nhận điện tử e- mà bị ô xy hóa để vẫn tồn tại là ion Li+. Lớp màng bảo cathode đảm bảo cho việc này. Lượng khí (thường là Hydrogen sinh ra không đáng kể đảm bảo an toàn cho pin.
Nhưng xảy ra quá nhiệt (nạp hay xả dòng quá cao) cái màng bảo vệ không còn khả năng thực hiện nhiệm vụ của nó nữa. Các phản ứng hóa học sẽ tăng tốc độ lên rất nhanh, sẽ có nhiều ion Li+ nhận điện tử thành Li kim loại,...!
Quá trình cháy của viên pin Lithium là bên trong của nó do tăng nhiệt->tăng tốc độ các phản ứng hóa học. Riêng chỉ mỗi hydrogen nếu được sinh ra mới cần ô xy để cháy, nên các loại bình chữa cháy ngăn cách nguồn cháy với không khí thường không tác dụng!
việc Pin hư hỏng, hỏng các lớp bảo vệ có thể gây cháy thì đúng rồi cụ, đấy là do bản thân cục pin cháy. còn bảo tưới H2O vào pin gây nổ H2 thì em thấy phóng đại quá mức.
Pin có Li có thể tạo ra H2 khi gặp H2O nhưng sao đủ để gây nổ đc. lượng Li trong pin nó ở nồng độ an toàn thôi chứ bao cơ quan an toàn lại đi cho phép lượng Li trong pin gặp H2O là nổ H2 thì loạn, thế khác gì bom. nó khác với việc thả viên Na nguyên chất vào cốc H2O chứ, các cụ cứ lấy viên Pin đt ném vào cốc H2O xem lượng H2 sinh ra nhiều ko nhé
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,876
Động cơ
900,086 Mã lực
việc Pin hư hỏng, hỏng các lớp bảo vệ có thể gây cháy thì đúng rồi cụ, đấy là do bản thân cục pin cháy. còn bảo tưới H2O vào pin gây nổ H2 thì em thấy phóng đại quá mức.
Pin có Li có thể tạo ra H2 khi gặp H2O nhưng sao đủ để gây nổ đc. lượng Li trong pin nó ở nồng độ an toàn thôi chứ bao cơ quan an toàn lại đi cho phép lượng Li trong pin gặp H2O là nổ H2 thì loạn, thế khác gì bom. nó khác với việc thả viên Na nguyên chất vào cốc H2O chứ, các cụ cứ lấy viên Pin đt ném vào cốc H2O xem lượng H2 sinh ra nhiều ko nhé
Dù lượng Hydrogen sinh ra không phải là nguyên nhân chính khi thấy lúc cháy nhiều viên pin lithium nổ tóe lửa, nhưng bác đem hiện tương ném cục pin vào nước lại chẳng đúng.
Người ta thấy đại đa số trường hợp pin lithium phát nổ là do bên trong cục pin, chứ không phải bị ném vào nước. Cũng có thể là do va đập, vỏ biến dạng làm chạm cực bên trong pin, nhưng phần lớn trường hợp nguyên nhân là dòng phóng hay nạp điện không phù hợp với hiện trạng của viên pin làm thay đổi điều kiện làm việc. Nhiều trường hợp áp suất khí sinh ra cao hơn khả năng ô xy hóa của ô xuýt có sẵn ở điện cực làm vỏ phồng cũng gây chập mạch...!
1 viên không bình thường trong vài chục viên của khối pin xe máy hay vài ngàn của khối pin ô tô cũng đủ để cả khối pin phát nổ.
Tỷ lệ lithium trong các loại pin lithium chiếm khoảng 11%, các thành phần khác có thể thay đổi tùy loại pin, nhưng tỷ lệ lithium là khả năng tích trữ năng lượng của pin, thay đổi được là 1 thế hệ pin mới ra!
 
Chỉnh sửa cuối:

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,181
Động cơ
127,003 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
41.600 lít nước có vẻ là to nhưng cũng chỉ độ 4 xe bồn thôi mà.
cái con số 41.600 lít nc này nó ko phản ánh số liệu thực tế đâu cụ. kiểu như xe chữa cháy thường đi theo 1 nhóm mấy xe, khi đã đến nơi thì cũng phụt cho hết nc rồi về ý
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Cu
Dù lượng Hydrogen sinh ra không phải là nguyên nhân chính khi thấy lúc cháy nhiều viên pin lithium nổ tóe lửa, nhưng bác đem hiện tương ném cục pin vào nước lại chẳng đúng.
Người ta thấy đại đa số trường hợp pin lithium phát nổ là do bên trong cục pin, chứ không phải bị ném vào nước. Cũng có thể là do va đập, vỏ biến dạng làm chạm cực bên trong pin, nhưng phần lớn trường hợp nguyên nhân là dòng phóng hay nạp điện không phù hợp với hiện trạng của viên pin làm thay đổi điều kiện làm việc. Nhiều trường hợp áp suất khí sinh ra cao hơn khả năng ô xy hóa của ô xuýt có sẵn ở điện cực làm vỏ phồng cũng gây chập mạch...!
1 viên không bình thường trong vài chục viên của khối pin xe máy hay vài ngàn của khối pin ô tô cũng đủ để cả khối pin phát nổ.
Tỷ lệ lithium trong các loại pin lithium chiếm khoảng 11%, các thành phần có thể thay đổi tùy loại pin!
Va đập mạnh là nguyên nhân dẫn đến cháy nổ của pin lithium-ion. Nên nhà các sản xuất đã chế tạo cho nó 1 bộ khung rất chắc chắn. Đặt nó dưới gầm và ở giữa xe. Nơi an toàn nhất chịu tác động ít nhất trong các vụ và chạm.
Phần lớn các vụ cháy nổ pin xe điện là thời gian đang sạc ở trụ sạc công suất lớn.
Hệ thống quản lý pin bị lỗi hay không tốt không kiểm soát được nhiệt độ pin dẫn đến quá nhiệt và bùm.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
7,862
Động cơ
48,567 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Con iPhone Promax 12 của em dùng đến năm thứ 2 là pin còn 86% rồi, không biết tốc độ chai pin của xe điện thế nào hả các cụ?
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,510
Động cơ
623,683 Mã lực
Tôi trước chuyên hóa, xin tham gia vài dòng với các bác xem nghe được không.

Chất điện dung (điện giải) trong ắc quy ô tô xe máy của chúng ta là axit sulfuric H2SO4. Chất này nguy hiểm nhưng không cháy nổ.

Chất điện dung, chiếm 40% khối lượng trong pin điện thoại, xe điện của chúng ta là chất có thể cháy nổ. Tôi ví dụ LiPF6.

Bản thân Lithium là kim loại kiềm cùng nhóm với Natri, Kali, khi gặp nước thì nổ đánh bùm phát và sinh ra khí hydro.

Cực dương của pin Li-ion được làm bằng ô xít Liti-Cô ban, công thức LiCoO2, khi gặp nhiệt thì giải phóng ra O2

Hy vọng rằng câu trả lời đã rõ.
Li, Na,K nguyên chất gặp nước thì phản ứng mạnh sinh H2. Nhưng trong pin hay trong hầu hết các vật dụng thì các kim loại này đều ở dạng hợp chất bền vững nên không thể có chuyện gặp H2O mà nổ được. Nếu nổ kiểu đó thì thả muối ăn vào nước cũng nổ tung rồi.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Con iPhone Promax 12 của em dùng đến năm thứ 2 là pin còn 86% rồi, không biết tốc độ chai pin của xe điện thế nào hả các cụ?
Nó cũng chai như vậy thôi. Vì cơ bản là giống nhau. Nhưng nó không chai theo thời gian hay số lần cắm sạc.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,510
Động cơ
623,683 Mã lực
Con iPhone Promax 12 của em dùng đến năm thứ 2 là pin còn 86% rồi, không biết tốc độ chai pin của xe điện thế nào hả các cụ?
2 năm đó cụ xạc bao nhiêu chu kỳ? 3utools có thể trả lời cho cụ. Với từng ấy chu kỳ thì xe điện đi được bao nhiêu km cụ cũng có thể tính ra. Từ đó sơ bộ có thể hiểu được độ chai pin của xe điện.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,019
Động cơ
250,669 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Các đám cháy lithium rất khó dập tắt, chủ yếu là do lithium phản ứng với nước. Ngay khi tiếp xúc với nước, lithium phản ứng tạo ra khí hydro và lithium-hydroxit. Phương trình hóa học:
2Li(s) + 2 H2O -> 2 LiOH (aq) + H2 (g)
Các nguyên nhân có thể dẫn đến sự sinh nhiệt và cháy trong LiB được chia thành bốn loại.
  • Lạm dụng điện (sạc quá mức/xả); Sạc quá mức hoặc xả tới điện áp vượt quá khoảng thời gian sạc do nhà sản xuất chỉ định có thể gây ra lớp mạ lithium hoặc hình thành dendrite trên cực dương. Theo thời gian, chất này có thể xuyên qua lớp phân cách gây ra đoản mạch giữa các điện cực và dẫn đến hiện tượng thoát nhiệt.
  • Nhiệt độ cao (quá nhiệt); Nhiệt độ bên trong trong khoảng 90–120 °C sẽ khiến lớp SEI bên trong LiB phân hủy tỏa nhiệt. Ở nhiệt độ trên 200 °C, chất điện phân hydrocarbon có thể bị phân hủy và tỏa nhiệt.
  • Tác động cơ học (thâm nhập, kẹp và uốn cong): tác động cơ học, thường do sự cố bên ngoài tác động đối với LiB như va chạm ô tô hoặc trong khi lắp đặt, có thể dẫn đến chập điện giữa các điện cực, thông qua chất điện phân, tạo ra sự cố cục bộ.
  • Đoản mạch bên trong (ISC): ISC xảy ra do bộ phân tách bị hỏng, cho phép tiếp xúc giữa cực âm và cực dương thông qua chất điện phân. Điều này có thể xảy ra do bất kỳ tình trạng lạm dụng nào ở trên hoặc do lỗi sản xuất.
1694140411999.png


Một số loại khí, bao gồm CO2, CO, C2H6, C2H4 và H2 được giải phóng trong quá trình sạc quá mức của pin. Việc sạc quá mức thể tích khí tăng lên, dẫn đến nhiệt độ của pin tăng lên. Khi nhiệt độ của pin tăng lên trên 60°C thì phản ứng oxy hóa tỏa lượng nhiệt lớn sẽ xảy ra, chất điện phân tăng nhanh khiến nhiệt độ chung của pin tăng mạnh.

1694143965174.png


1694144087999.png
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,876
Động cơ
900,086 Mã lực
Va đập mạnh là nguyên nhân dẫn đến cháy nổ của pin lithium-ion. Nên nhà các sản xuất đã chế tạo cho nó 1 bộ khung rất chắc chắn. Đặt nó dưới gầm và ở giữa xe. Nơi an toàn nhất chịu tác động ít nhất trong các vụ và chạm.
Phần lớn các vụ cháy nổ pin xe điện là thời gian đang sạc ở trụ sạc công suất lớn.
Hệ thống quản lý pin bị lỗi hay không tốt không kiểm soát được nhiệt độ pin dẫn đến quá nhiệt và bùm.
Không nói về xe hãng khác, nhưng với xe điện Tesla thì cháy nổ rất đa dạng.
Vụ do tai nạn xe chữa cháy đến ngay, nhưng không làm gì được để 2 người trong xe chết cháy với xe. Các vụ khác có vụ trong trạm xạc, có vụ đang lưu thông trên cao tốc, có vụ đang đậu trong hầm xe. Vụ trong hầm xe ở tầu camera ghi lại xe nổ trước rồi mới bùng cháy, những cái xe xung quanh bị sức nổ phá hỏng,...!
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Không nói về xe hãng khác, nhưng với xe điện Tesla thì cháy nổ rất đa dạng.
Vụ do tai nạn xe chữa cháy đến ngay, nhưng không làm gì được để 2 người trong xe chết cháy với xe. Các vụ khác có vụ trong trạm xạc, có vụ đang lưu thông trên cao tốc, có vụ đang đậu trong hầm xe. Vụ trong hầm xe ở tầu camera ghi lại xe nổ trước rồi mới bùng cháy, những cái xe xung quanh bị sức nổ phá hỏng,...!
Chiếc Tesla này rơi xuống vực.
FB_IMG_1672890027668.jpg

Mà pin vẫn an toàn. Chứng tỏ khung chịu lực của pin là rất tốt Còn lỗi thì muôn vàn lắm.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,494
Động cơ
419,564 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
em đi xe điện dùng accu thôi.
1,6 triệu cho 4 cục. Chạy 30-40km. Về đến nhà là cắm sạc, xe để ngoài sân. Chấp nhận 2 năm thay accu 1 lần.
.
về mặt kinh tế ổn phết: nhà em thường đi oto, giá thành xăng cỡ 2k đồng 1 km, xe máy (ít đi nhưng Vespa nên chắc cũng 1k đồng 1 km) nên đi xe đạp điện cỡ 1600km coi như thu hồi vốn tiền pin. Em đưa đón con vào chiều và tối (chiều tối thì xdđ, ngày đi oto) cũng nhiều phết. Bình quân tháng cỡ 1000km
Cụ đi xe điện chạy bằng acquy thì đi xe xong về đừng sạc ngay nhé để khoảng sau 1h hãy sạc như thế bền cho bình acquy hơn
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
18,438
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
cái con số 41.600 lít nc này nó ko phản ánh số liệu thực tế đâu cụ. kiểu như xe chữa cháy thường đi theo 1 nhóm mấy xe, khi đã đến nơi thì cũng phụt cho hết nc rồi về ý
Đúng rồi, nước rẻ mà xăng thì đắt nên tưới đẫm rồi về.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
23,830
Động cơ
757,349 Mã lực
Cụ đi xe điện chạy bằng acquy thì đi xe xong về đừng sạc ngay nhé để khoảng sau 1h hãy sạc như thế bền cho bình acquy hơn
em biết một số nguyên tắc để "tốt cho bình accu" nhưng thôi kệ cụ ah.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,876
Động cơ
900,086 Mã lực

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,617
Động cơ
689,466 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Báo lá cải,lá ngón à?
"họ cũng đã tốn ba tiếng đồng hồ và khoảng 41.600 lít để dập tắt hoàn toàn đám cháy."
Có phi lý không nhỉ?
Em nghĩ là họ ngăn cháy lan nên phải phun và chờ cho đến lúc cháy hết. Còn lượng nước kia thì khoảng 5 xe chữa cháy thôi !
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top