[Thảo luận] [Pic] 12/11/2011 - Altis nát bét như sắt vụn, mà túi khí không nổ ở Hoàng Diệu

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,310
Động cơ
588,995 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Anh khẳnh định là thằng no nick chưa từng lái xe. Vũng nước ấy mà gọi là nước làm mát chảy ra à? Mai anh chụp két nước nó còn nguyên mày tự cung cái nick spam cò đất này đi nhá!

Tổ sư, lần sau húng hắng mà chụp xe tai nạn không khéo, gặp thằng tài gấu nó không đập cho tưng bừng, ở đó mà spam.
Em chờ bác Hìhuc chụp ảnh mãi mà chưa thấy.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đâm ngang hay ko éo quan trọng
túi khí sinh ra để bảo vệ lái xe khỏi va đập
thế nên quan trọng là thằng lái xe có bay lên đập mặt vào vô lăng với kính lái ko
nhìn trên hình thì chả có dấu hiệu gì cho thấy lái xe bị va đập do bay lên phía trước cả, do đó túi khí nó ko họat động là đúng.
không như có cái fortè đợt trước đâm đụng trong cơ quan thằng ngồi bên lao cả lên nát kính lái mà ko thấy túi khí gì đâu.
lúc đấy ko thấy mấy bác vào bình luận gì.
Túi khí thì có nhiều loại bác, nó không chỉ có cảm biến ở đầu xe mà còn có: thân xe, hệ thống phanh, cảm biến lật xe, thậm chí đuôi xe. Tóm lại xe càng xịn thì càng nhiều túi khí và nhiều loại cảm biến. Cái Altis này theo em nó chỉ có đằng trước. Nhưng cụ nói : kính ko bị va đầu vào thì chưa tới mức túi nổ là chưa chính xác. Nếu ông đó thắt seat belt thì đầu ông đó có thể là gẫy chứ khó có thể đập vào kính nếu đâm mạnh.
 

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,523
Động cơ
574,129 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
Nát vậy nhưng còn tùy thuộc vào góc đâm nữa chứ, nếu là va chạm từ phía sau hay ngang thì có tên lửa thúc vào thì túi khí phía trước cũng chả bung. Xem trên hình thì hướng va chạm nặng từ phía ngang là chủ yếu. Muốn nó nổ phải đâm đúng kiểu cơ.
Túi khí phía trước làm nhiệm vụ giảm chấn thương từ phía trước. Nếu đâm ngang hay từ phía sau thì ko có nguy hiểm từ phía trước nên túi khí không bung là có lý do. Còn túi khí mà cứ đâm vào đâu cũng bung thì là túi khí lởm.
Giả sử đang đi có một lực húc từ phía sau rất mạnh, nếu túi khi trước bung thì chả có tác dụng mà lại gây nguy hiểm hơn cho người lái như giảm tầm nhìn, khó điều chỉnh vô lăng.
 

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,523
Động cơ
574,129 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
Xem trên hình thì không thể biết được góc lệch hướng đâm của xe là bao nhiêu. Tuy nó ở góc nhưng có thể góc lệch bằng 0 độ hay 45 độ. Giờ có cách là cho cái đó thử đâm lại trực diện xem nó có bung ko là biết được ngay.
 

zuanh88

Xe buýt
Biển số
OF-50072
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
780
Động cơ
464,310 Mã lực
Biết đâu xe đã từng nổ túi khí rồi mà bác chủ xe tiếc tiền không lắp lại :-?
 

pbinh979

Xe tăng
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,868
Động cơ
433,386 Mã lực
Chung quy lại là ông tài éo biết cách đâm. Đâm đúng cách thì túi khí đã nổ.
 

pbinh979

Xe tăng
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,868
Động cơ
433,386 Mã lực
Đúng là niềm đam mê của dân Việt, toy đúng là dòng xe chuẩn, tiết kiệm xăng, tiết kiệm toàn bộ cảm biến báo hỏng phụ tùng, khi nào hỏng, lái xe phải tự biết mà thay. Đâm nhau tan nát, túi khí cũng tiết kiệm không nổ để chủ xe sửa lại k tốn. Em hoanh nghênh tinh thần tiết kiệm của Toy cho người Việt Nam vốn đang nghèo.
Cụ phán chuẩn. Đây là kinh điển, là kim chỉ nam cho mấy ông cuồng TẠCH - TOY đây mà.
 

crazyfanBentley

Xe tải
Biển số
OF-43820
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
440
Động cơ
468,420 Mã lực
Lại là Toy không nổ bóng, có khi nào mặt ngoài ghi là SRS nhưng bên trong là xốp với mút không nhỉ
 

kiendudu

Xe tải
Biển số
OF-71685
Ngày cấp bằng
28/8/10
Số km
360
Động cơ
430,480 Mã lực
em chứng kiến vụ này từ đầu tới cuối, xe ben ép xe toy vào phía bên trái và kéo lê xe này một đoạn tầm 10m gì đấy không phanh gì cả, xe altis gần như nát bét một nữa phía thân bên phải.

Hãi thật :(
 

Tung.DaVy

Xe điện
Biển số
OF-77155
Ngày cấp bằng
6/11/10
Số km
2,045
Động cơ
438,553 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Túi khí không bung thì thế thì khốn nạn thật. Em nghĩ không có chuyện lái xe không đeo dây bảo hiểm đâu, CSGT ngó cái đấy rất sát với lại nó liên quan đến tính mạng mình nên mọi người đều ý thức được hết. Đi đường em để ý mấy anh trọc lóc, mặt mũi hầm hố lắm mà ông nào cũng đeo dây hết, chả ông nào không.
 

Tung.DaVy

Xe điện
Biển số
OF-77155
Ngày cấp bằng
6/11/10
Số km
2,045
Động cơ
438,553 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Bác chủ thớt có nhiệt tình đưa tin nhưng chưa mô tả chi tiết sự kiện. Chiếc ben (đúng là xây dựng nhà gì đối diện Lăng Ông Cụ), đâm ngang hông, đẩy chiếc Altis tịnh tiến ngang đi một đoạn dài và chỉ dừng lại khi hông bên kia chiếc xe bị chặn bởi 2 cây cột, một là cột đèn và một là cột điện. Nhắc lại là không đâm trực diện két nước vào cột điện nên túi khí không bung. Điều này cũng dễ hiểu khi mà đâm như vậy thì nguy cơ thương tích cho lái xe suy giảm đáng kể rồi. Muốn xe rẻ thì giảm option thôi.

Khi tai nạn xảy ra người ta phải khó lắm mới kéo được lái xe ra vì kẹt cánh cửa chứ không phải vì kẹt seatbell. Có thể ở đây nhiều bạn chưa dùng ô tô, hoặc không để ý nên không hình dung được người ta đặt cảm biến túi khí ở đâu và lực đâm như thế nào mới cần đến sự có mặt của túi khí.

Chưa hình dung được tai nạn mà đặt vấn đề túi khí nghe rất buồn cười.
Em nói thật với cụ, cụ đừng phật lòng, em mua cái xe ô tô để nó bảo vệ em, em quan tâm làm cái quái gì nsx đặt cảm biến túi khí ở đâu? lực thế nào túi khí nó mới bung? Cụ nghĩ nếu đấy là Mer hay Bim thì túi khí nó có bung ko? Đi xe mà còn phải biết đâm thế nào, lực thế nào nó mới nổ thì mới gọi là buồn cười đấy ạ. Cụ search lại trong diễn đàn này nhé, có em cerato đâm nhẹ hơn nhiều mà còn bung cả 2 túi đấy.
 

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,511
Động cơ
438,814 Mã lực
Đâm ngang hay ko éo quan trọng
túi khí sinh ra để bảo vệ lái xe khỏi va đập
thế nên quan trọng là thằng lái xe có bay lên đập mặt vào vô lăng với kính lái ko
nhìn trên hình thì chả có dấu hiệu gì cho thấy lái xe bị va đập do bay lên phía trước cả, do đó túi khí nó ko họat động là đúng.
không như có cái fortè đợt trước đâm đụng trong cơ quan thằng ngồi bên lao cả lên nát kính lái mà ko thấy túi khí gì đâu.
lúc đấy ko thấy mấy bác vào bình luận gì.
Ơ hơ!?
:13::13: Nói như cụ thì ở cái kính lái với vô lăn có cảm biến túi khí ạ?! Em ạ cụ đấy! Cụ chém sợ tóa! ^:)^^:)^
 

coixay

Xe buýt
Biển số
OF-73563
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
626
Động cơ
430,490 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

Tu_154

Xe đạp
Biển số
OF-92289
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
28
Động cơ
403,660 Mã lực
Đêm qua 0h30' đi xả stress về đến Hoàng Diệu Trân Phú thì gặp 1 chú Altis nát như tương....
Theo tường trình của nhân chứng thì Altis đi thẳng thới Ngã tư thì gặp 1 bác 7 hay 24 chỗ gì đó Từ Hoàng Diệu ra NTH.
Do Altis đi với vận tốc cao và vượt đèn đỏ (cái này ko chắc vì nhân chứng chỉ nhớ vậy ko khẳng định), xe kia đi cũng nhanh nên táng ngang xa Altis, Altis mất lái đâm vào cột điện...May cột điện đỡ cho cái Bốt phía sau...Ko thì lại thành chuyện lớn...
Mà cột điện này cứng thật.
Hậu quả 1 người ở Altis nhập Xin-pol....

Em băn khoăn vì thấy nhiều Toy túi khí lởm quá... Đâm vào cột điện tung cả két nước lên giời, mà mấy túi khí hàng ghế trước cứ trơ trơ...
Mỗi 1 túi khí cỡ cả ngàn $ chứ bộ... Dùng để cứu người mà trong trường hợp này nó ko cứu.
Xe kia em ko chụp được vì nó bị nhẹ hơn do đâm cào cánh lái trước và sau nên lực hấp thụ triệt tiêu phần lớn... Nên vẫn đi tạm để đưa bác bị thương vào viện.

Ảnh toàn bộ chiếc xe Altis...




























Xe bị đâm ngang trước sau mới đâm trực diện thì túi khí không nổ đươc là đúng rồi
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
3,017
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
em chứng kiến vụ này từ đầu tới cuối, xe ben ép xe toy vào phía bên trái và kéo lê xe này một đoạn tầm 10m gì đấy không phanh gì cả, xe altis gần như nát bét một nữa phía thân bên phải.

Hãi thật :(
Hóa ra ông NoNick hóng ko hết ngọn ngành rồi pót lên làm anh em phán búa xua ! Kéo lê ngang như vậy thì làm gì nổ đc túi khí đằng trc ! Ở tây, các hãng còn thu hồi xe vì lỗi túi khí, huống gì Việt Nam mình !
 

hiep luc

Xe điện
Biển số
OF-5750
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
3,960
Động cơ
578,232 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Website
hieplucjsc.fpt.in
Cảm biến túi khí của con này nằm ở đầu xe, không dâm trực diện nên nó không nổ.
Con này sang Cambodia mua 1 chiếc Corolla nhập không giấy về lấy vỏ lắp sang có khi còn rẻ hơn sửa
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,889
Động cơ
467,620 Mã lực
Xe bị đâm ngang trước sau mới đâm trực diện thì túi khí không nổ đươc là đúng rồi
Cụ có quan sát kỹ ảnh chụp ko ah, một số cụ cứ nói do đâm ngang, đâm ngang là rõ rồi nhưng lực quán tính còn khá mạnh, phang vào cột điện gẫy cả lap trước thế kia mà túi khi ko bung thì cũng ghê răng quá, cụ nào bảo ko đủ lực, theo các cụ thế nào thì đủ lực hay phải đâm đến khi tụt vào cabin của xe thì túi khí mới kích hoạt.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top