- Biển số
- OF-310024
- Ngày cấp bằng
- 1/3/14
- Số km
- 837
- Động cơ
- 306,610 Mã lực
xem mấy clip của các cụ thấy toàn người chán sống hay sao í nhở, anyway R.I.P
Em hèn.Em hay bị mắng vì cái cốp xe đủ thứ hầm bà lằng, được cái yên tâm gặp sự cố gì là tự lo được![]()
Nước ngập hết bánh chết chắc chắc là xe hít nước roàiNếu ông nào làm dự án thì có khi biết vụ tổ chức CIDSE bị trôi con xe land 4500 ở Đình Lập Lạng Sơn tầm năm 2000. Con suối bình thường, thấy nước đầy lên tầm ngang
2/3 bánh xe nên cố đánh xe qua, đến giữa suối ngập hết bánh thì chết máy, nước vẫn chỉ thế thôi nhưng có vẻ mạnh hơn hơi đẩy xe đi, 2 ông ngồi trên xe tung cửa vừa ra thì nước ngập ngang thân xe thế là 2 bố bám lên nóc (có giàn để đồ và cả 2 đều bơi tốt), chỉ một tí sau là xe trôi, may mà trôi độ 40m thì mắc vào bụi ổi dại, 2 ông bám cây trèo lên được.
Chuẩn cụ. E đi đâu, cũng có bật lửa, dao và cuộn dây thừng, thế nào cũng có lúc cầnEm không biết cụ đã đi bộ qua suối mùa nước lũ chưa ạ?
Theo cái nguyên tắc cụ nói thì rất dễ bị chết chùm đấy ạ. Nước cuốn rất xiết và mạnh, nếu tất cả cùng nắm chặt tay nhay đi qua suối, thì sẽ tạo thành hiệu ứng domino. Chỉ cần 1 người trượt chân ngã thôi, sẽ kéo theo cả đoàn. Mà khi đã ngã rồi sẽ mất bình tĩnh, cố kéo được cái gì thì kéo, sẽ ra sức để lôi người bên cạnh xuống cùng mình. Giống như cứu người đang đuối nước, rất nguy hiểm cho người cứu nếu người được cứu vùng vẫy và bám chặt vào người kia.
Kỹ năng đi rừng qua suối khi gặp lũ thế này, thường xử lý như sau: Nếu đi một nhóm người thì chọn người khỏe nhất vượt qua suối trước. Sang bờ bên kia kiếm sợi dây thừng hoặc rễ cây bện lại, vắt ngang qua suối để người đi sau bám vào đó từ từ vượt suối.
Cái gì ra cái ấy cụ ạ. RIP người mất là đúng, nhưng ko có nghĩa là ko tìm hiểu nguyên nhân để phòng tránh. Về nguyên tắc, ko cứu người khác, nếu chưa chắc chắn là người cứu sẽ an toàn, tránh tèo cả 2. Phương án cứu hộ cũng phải đc chuẩn bị trước.Gì thì gì, người mất cũng mất rồi. Đây cũng chỉ là tai nạn không mong muốn. Nhiều cụ đừng có nhìn lướt qua, đọc lướt qua rồi quy chụp nào là thiếu kỹ năng, nào là thiếu hiểu biết, nào là.... Thử hỏi trong bằng ý cụ đã cụ nào làm được như cái bạn ý chưa? Nếu chưa thì hãy để cho người ta yên nghỉ, đừng nói những câu cay nghiệt như thế, nó tội lỗi lắm.
Leo Fansipan ngày xưa là 3 ngày 2 đêm, có người địa phương làm porter mang hộ lều trại, đụng cụ, đồ ăn.Đi 1 ngày phải đội chuyên nghiệp cụ ơi, chứ đội nghiệp dư dân văn phòng thì 2 ngày vẫn chưa đủ.
Em leo fan 2 lần, một lần cuối tháng 8 và một lần vào tầm này 2 năm trước, lần nào cũng mưa bão, đen vãi, lúc đi cái suối đi qua chỉ có 1 tí nước, nhưng lúc về thì nó ngập đến bẹn luôn, may mà mấy ông porter ông ấy chỉ chỗ đi ngon cho.
Thế em mới nói thể lực kém chứ nếu khoẻ một chút cộng với bản năng sinh tồn sẽ trở nên khoẻ khó tin để vật lộn với nguy hiểm và tự cứu lấy mình. Em quan sát dòng nước lúc bạn ấy bị cuốn không đến nỗi quá mạnh (nhìn bạn ấy trôi lờ đờ )và hơn nữa xung quanh có khá nhiều thứ có thể bám. Lúc ấy còn cố quay lại phía đám bạn làm gì, phải tự mình cứu mình trước đã... Tự nhiên lại mò vào chốn rừng thiêng nước độc rồi bỏ mạng ở đấy, thương thì ít đáng trách thì nhiều, chỉ khổ cha mẹ.Ba lô và áo mưa + sự hoảng sợ => chết vì thiếu hiểu bít. bạn ý là cái "gương "để các phượt thủ biết mà tránh.
Dẫu sao cung chia buồn với nạn nhân R.I.P
Không biết mà cứ làm thì là NGU đ/c ah, đ/c nên viết/nói câu đỏ đỏ kia bên Group Phượt hoặc phây phiếc gì đó, OF đa số sẽ ko làm những cái mình ko nắm vững (chỗ thiểu số còn lại là các đ/c não phẳng). Lại nhớ nhóm SV lạc trên núi Bà Đen xong còn nghĩ là phải uống cả nước đái để sinh tồnKhông ngờ chỉ mỗi 1 topic này thôi mà cõi OF lòi ra rất nhiều người tài giỏi cụ ạ, càng tăng trang càng lắm anh hào
Em đồ rằng nhiều trong số họ có khi chả bao giờ đi bộ quá 1 cây số đường nhựa chứ nói gì băng rừng, vượt rú. Nhưng toàn sắm bàn phím cơ để chém cho bằng anh, bằng em.
Gì thì gì, người mất cũng mất rồi. Đây cũng chỉ là tai nạn không mong muốn. Nhiều cụ đừng có nhìn lướt qua, đọc lướt qua rồi quy chụp nào là thiếu kỹ năng, nào là thiếu hiểu biết, nào là.... Thử hỏi trong bằng ý cụ đã cụ nào làm được như cái bạn ý chưa? Nếu chưa thì hãy để cho người ta yên nghỉ, đừng nói những câu cay nghiệt như thế, nó tội lỗi lắm.
Cụ đi đường từ Sông Công lên Đại từ hả, chứ đường 37 thì cách đây cả 25 năm đã ko có cái ngầm nào rồi.Em đã qua ngầm khi nước lên!
Em đi từ Phổ Yên sang Tuyên Quang theo đường Đại Từ (Đèo Khế). Buổi sáng đi không sao, phải qua 4 cái ngầm.
Chiều về trời vẫn tạnh, không mưa. Qua cái ngầm thứ nhất không thấy gì (có thấy nước cao hơn lúc sáng), nhưng lúc gần đến cái ngầm thứ 2 thấy 1 đoàn xe tải đứng chờ phía trước, em đoán là nước lên, không qua được họ đang đứng chờ. Em quay lại đi đường khác, nhưng tới cái ngầm vừa qua đã thấy nước lên gần ngập bánh xe. Không thể dừng lại chờ được vì chỗ đó đồng không mông quạnh chẳng có cái nhà dân nào cả, mà trời đã nhá nhem tối. Mở hết mấy cửa kính rồi em cho xe bò qua. May lúc đó vẫn qua được, nhưng nếu xe có bị trôi thì các cửa kính cũng được mở hết, có nghiêng bên này em sẽ bò sang bên kia chắc chẳng chết chìm được. Về đến Phổ Yên mới thấy trời mưa như trút nước!
Đường rẽ ngay từ ngã tư Ba Hàng (hình như là 261) bác ạh!Cụ đi đường từ Sông Công lên Đại từ hả, chứ đường 37 thì cách đây cả 25 năm đã ko có cái ngầm nào rồi.
ĐÚng rồi, cái đường đó đoạn trên Đại Từ heo hút lắm, hôm nào bác ở Phổ Yên e mời bác ly cafe nhé. E đọc nhiều bài của bác thấy rất đúng mực và hiểu biết.Đường rẽ ngay từ ngã tư Ba Hàng bác ạh!
Các bà già Nhật họ leo Phú sĩ hàng năm.Leo Fansipan ngày xưa là 3 ngày 2 đêm, có người địa phương làm porter mang hộ lều trại, đụng cụ, đồ ăn.
Tụi em rất phục các bà già người Nhật, họ leo
phăng phăng mà hội hướng dẫn viên không theo nổi!
Bác cho số điện thoại, lúc nào có dịp em sẽ gọi cho bác!ĐÚng rồi, cái đường đó đoạn trên Đại Từ heo hút lắm, hôm nào bác ở Phổ Yên e mời bác ly cafe nhé. E đọc nhiều bài của bác thấy rất đúng mực và hiểu biết.
Không phải, em không nhớ tên đập do lần đầu đi qua cách nay gần 10 năm rồi ạ. Chỗ đó ở Thanh Sơn.Chắc cái đập chỗ e làm rồi, yên lập phỏng cụ? Phía sau tràn khá dốc và nhiều đá, lăn xuống đây là tèo luôn
Viết tắt thôi mà. Chuẩn nữa là phải có vài liền ông giữ dây, có vấn đề gì thì kèo cu kia vàoƠ, em tưởng phải dùng dây từ bên này, rồi cái ông khỏe kia mới cầm 1 đầu lội qua bên kia rồi cột vào chứ bác![]()
Quả lặn Nha TrangCũng chẳng phải cãi nhau, mà một số người muốn cảnh báo phong trào phượt bây giờ!
Rất nhiều người hùa theo phong trào tham gia những hoạt động mạo hiểm mà không đuợc trang bị những kiến thức tối thiểu để tự xử trí lúc cần thiết.
Tất cả các tua du lịch mạo hiểm được tổ chức ra thì khách hàng được lựa chọn rất kỹ, những tua mức độ nguy hiểm cao khách hàng còn phải được huấn luyện trước khi tham gia.
Ở VN cũng đã thử một số tua và rất nhiều tua phải bỏ vì không thể đảm bảo an toàn, nhiều khách nước ngoài vốn là những người rất nhiều kinh nghiệm nhưng cũng đã bị tai nạn. Ngay cách đây chưa hơn 2 năm ở đường lên Fansipan cũng ầm lên vụ 1 nhà leo núi chuyên nghiệp người Anh tử nạn!
Bác nào tham gia lặn khí tài xem san hô ở Nha Trang sẽ biết, kể cả nam giới bơi được như rái cá khi mua tua người ta vẫn dành cho nửa tiếng nghe hướng dẫn, khi xuống nước vẫn 1 ông thợ lặn bơi kèm và tay lúc nào cũng nắm cổ khách không rời (bộ quần áo lặn thiết kế có chỗ nắm)!
Do sức khoẻ cụ ạ. Thể lực Việt Nam còn kém Tây quá xaQuả lặn Nha Trang
Háo hức, nghe như nuốt lưỡi cô HLV. Đến lúc mặc đồ đã ngán, lúc lặn thì kinh khủng
Nó ko khác gì 1 nhà tù giam mình, hoặc giả có thằng trói mình bắt mở mắt- mọi cử động khó khăn, tai đau, mắt mờ
Nói chung, phải đam mê lắm mới chơi mấy trò này. Em cứ onroad thôi, mấy cái Of này ko hợp![]()