[Funland] Phượt thủ bị nước cuốn trôi (!!)

thinhduybao

Xe điện
Biển số
OF-80171
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
3,375
Động cơ
439,428 Mã lực
Nơi ở
hoa thanh quế
Điều bác được nghe là khi bơi ở sông, rơi vào vùng xoáy thì lúc ấy đừng cố chống bơi lại, vì không thể, mà cứ để cái xoáy kéo xuống, đến khi hết cảm thấy bị kéo xuống mới bơi mạnh lên trên mặt nước để thở!
Việ cnày thì chưa bao giờ em được trải nhiệm, vì khi nghịch trên sông tụi em thường tránh xa sau mố cầu, doi cát,... vì những chỗ ấy hay có xoáy nước mà rơi vào xoáy nước thì khả năng thoát ra được cũng rất nhỏ!
Xoáy ngang đáng sợ hơn, em bị rồi.
Xoáy dọc còn nhìn thấy để tránh. Đang bơi bị xoáy ngang nó dìm mới khiếp.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Đoạn bác ấy nghe được em đã giải thích ở phía trên!
Rơi vào xoáy nước (xoáy nước sau những chỗ giao nhau thường hình thành bất ngờ) người sẽ bị xoáy hút xuống phía dưới!
Lúc đó nếu hoảng hốt, quẫy đạp (như bác đang giới thiệu) thì sức người không thể nào thắng được lực hút và sẽ mất sức rất nhanh (chủ yếu là không thở được và uống nước), sau đó không còn khả năng nổi lên nữa.
Xoáy nước bình thường hình thành và tan đi khá nhanh. Nếu người thạo sẽ nín thở và để nó hút xuống, lúc xoáy tan mới tìm cách ngoi lên mặt nước thì cơ thoát nạn được khá cao!
Em giải thích cho cụ ấy những trường hợp phổ thông thôi.
Còn xoáy nước thì thường xuất hiện ở nơi 2 dòng nước hòa vào nhau, nơi máy bơm hút nước, trụ cầu hay chân vịt tàu tạo nên thì em tránh xa nên chả có kinh nghiệm gì. Bơi giỏi còn chết, bơi dở khó sống còn không biết bơi thì chả ai có sức ra những chỗ đó cả.
Có một ông mạo hiểm người Nauy chuyên đi bơi ở xoáy nước và đây là giây phút cuối cùng của ông ấy:
 

Vodka Putinka

Xe tải
Biển số
OF-482216
Ngày cấp bằng
5/1/17
Số km
267
Động cơ
197,030 Mã lực
Em giải thích cho cụ ấy những trường hợp phổ thông thôi.
Còn xoáy nước thì thường xuất hiện ở nơi 2 dòng nước hòa vào nhau, nơi máy bơm hút nước, trụ cầu hay chân vịt tàu tạo nên thì em tránh xa nên chả có kinh nghiệm gì. Bơi giỏi còn chết, bơi dở khó sống còn không biết bơi thì chả ai có sức ra những chỗ đó cả.
Có một ông mạo hiểm người Nauy chuyên đi bơi ở xoáy nước và đây là giây phút cuối cùng của ông ấy:
Còn có loại xoáy ngầm ngang xuất hiện dưới chân đập tràn hoặc những chỗ lòng sông suối hõm xuống đột ngột nữa, bị kéo xuống đấy là không ngoi lên được cũng tạch luôn
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Còn có loại xoáy ngầm ngang xuất hiện dưới chân đập tràn hoặc những chỗ lòng sông suối hõm xuống đột ngột nữa, bị kéo xuống đấy là không ngoi lên được cũng tạch luôn
Cái này nguy hiểm vì nhìn trên mặt vẫn thấy êm đềm không có dấu hiệu của xoáy.
 

sinichit52

Xe container
Biển số
OF-101802
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
5,775
Động cơ
436,096 Mã lực
Cụ ở quận nào ở hanoi để em hỏi liên đoàn nào gần nhà cụ nhất.
Hoặc cụ vào facebook check Hướng đạo sinh Hà Nội là đủ thông tin đới cụ.
Ở ngoải phong trào scout không mạnh như trong này nhưng cũng khá rồi cụ. Cụ cho F1 đi đi, rất tốt cho trẻ cụ ạ.
F1 nhà em ra thích học cái này, cụ cho em hỏi Long Biên hoặc Đống Đa có nhóm nào không cụ. Cảm ơn cụ nhiều.
 

thinhduybao

Xe điện
Biển số
OF-80171
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
3,375
Động cơ
439,428 Mã lực
Nơi ở
hoa thanh quế
Giờ Hướng đạo (Scout) chưa được nhà nước cho phép công khai nhưng ở tỉnh, thành nào cũng có đoàn Hướng đạo đang hoạt động các cụ ei.
Học tiếng Anh tiếng u, toán văn quan trọng nhưng em vẫn coi chuyện con em biết kỹ năng tồn tại là quan trọng nhất. Nên chủ nhật nào cũng cho F1 đi hướng đạo.
Đi hướng đạo, bọn bé biết các kỹ năng sinh tồn trong tự nhiên, tìm hướng, tìm đồ ăn, cách lội suối băng rừng..., thêm vào đó là tinh thần tập thể, làm việc nhóm, tôn trọng thủ lĩnh và tự rèn luyện tư chất thủ lĩnh. Rất hiệu quả.
Mấy thanh niên lạc rừng vớ vẩn mà cũng chết. Trong khi đó, trại huấn luyện trưởng ngành thiếu ở Bạch Mã, Huế, thử thách là tồn tại 3 ngày trong rừng và về điểm tập kết mà chỉ sử dụng những thức ăn, nước uống trong tự nhiên để tồn tại.
Nếu ở saigon, các cụ có thể cho các con đi sinh hoạt với tổng đoàn Sao Bắc Đẩu, biến thể của Hướng đạo do một số cựu Scout ở Thành đoàn lập ra.
Khoe tý, hai sói con nhà em kỹ năng thắt dây trại, tìm nước uống, ngủ đêm trong rừng rất ngon.
Cho con đi hướng đạo ngay và luôn các cụ ạ.
Chắc cụ ở gần rừng nguyên sinh.
Cho mấy cụ hướng đạo vào rừng tái sinh chắc chắn tèo.
Ví dụ rừng quê em( thanh hóa). Còn mỗi luồng.
 

pickup111

Xe tải
Biển số
OF-8809
Ngày cấp bằng
24/8/07
Số km
240
Động cơ
538,780 Mã lực
Tại sao lũ về không chạy lên cao, không đi lên bờ suối?
 

Dở người

Xe điện
Biển số
OF-492539
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
2,493
Động cơ
220,410 Mã lực
F1 nhà em ra thích học cái này, cụ cho em hỏi Long Biên hoặc Đống Đa có nhóm nào không cụ. Cảm ơn cụ nhiều.
Em gửi cụ vài thông tin nhé
Ở công viên Thống Nhất - cổng đường Nguyễn Đình Chiểu có Liên đoàn Thăng Long sinh hoạt vào sáng chủ nhật hàng tuần, từ 8h30 - 10h30.

Ngoài ra có Liên đoàn Phương Đông sinh hoạt ở công viên Nghĩa Đô - cổng đường Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy. Cũng từ 8h30-10h30 chủ nhật hàng tuần. Liên đoàn Phương Đông có cả Ấu Đoàn, Thiếu Đoàn và Tráng Đoàn.
Cụ có thể tìm hiểu.
Em có nói chuyện với mấy bạn trưởng trẻ ngoài hanoi. Cảm nhận là nhiệt huyết và dễ thương. Cụ cứ cho các cháu đi scout đi cụ.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Ông nào dạy cụ thế chắc chưa biết bơi.
Nếu có nguy cơ chìm tốt nhất lật ngửa nguời và quẫy chân để mũi luôn ở vị trí cao nhất.
Có một kỹ thuật đơn giản là thả nổi thì không thấy ông thày nào dạy.
Nó là lật ngửa nguời dang rộng 2 tay, hít hơi xuống bụng cho phần thân duới nổi lên. Sau đó hít thở bằng nhịp ngắn và nhanh, quen rồi thì hít thở bình thuờng.
Nguời mới tập thì luôn có khuynh huớng chân chìm xuống, lúc đó đạp chân nhẹ nhàng cho nó nổi lên.
Ở sông ở biển dễ sống vì nuớc nó sâu. Ở suối thì cứ ngã xuống là chết, có sống đuợc thì chấn thuơng nặng.
Các cụ bơi sông Hồng gặp xoáy cũng phải bình tĩnh lặn theo xoáy và thoát ra đấy ạ.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cuối clip thấy các em nó vọt hết lên bờ cỏ đó cụ. Sao không làm việc đó trước 3 phút?
Họ đi chậm vậy mà có một ngùơi ngã quỵ đấy. Không có 2 nguời xốc nách đứng dậy thì chết rồi.
Còn cô gái kia sau khi trôi 2 mét thì đập gò má vào tảng đá và bất tỉnh luôn.
 

Lầy à

Xe buýt
Biển số
OF-424476
Ngày cấp bằng
24/5/16
Số km
574
Động cơ
222,836 Mã lực
Cái này nguy hiểm vì nhìn trên mặt vẫn thấy êm đềm không có dấu hiệu của xoáy.
Xoáy đó ngôn ngữ bọn em hay nói là xoáy " cuốn lô" . Không có cửa thoát đâu, nếu lưu lượng lớn, và tốc độ dòng chảy nhanh. Sống được là tái sinh !
Cái dòng xoáy ngang bọn em bị dính đây ạ, mùa khô nó là đá xếp hình. Nhưng mùa mưa, con xe reo kéo gỗ sa chân, nó vò như bện thừng


 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Chắc cụ ở gần rừng nguyên sinh.
Cho mấy cụ hướng đạo vào rừng tái sinh chắc chắn tèo.

Ví dụ rừng quê em( thanh hóa). Còn mỗi luồng.
Cho nên em đi rừng là cách rách lắm.
Nào dèn pin, bật lửa, tờ báo (không để đọc mờ dùng vào việc khác, cccm tự luận :)) ), dao, dây, lương khô, nước, thuốc cấp cứu, A lô, pin sạc, quần áo khô, áo mưa, mũ nón ...
Ối ah là việc :(
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,991
Động cơ
398,995 Mã lực
Cả triệu phượt thủ, tránh sao được tai nạn. Có khi tỉ lệ phượt thủ mất mạng do trôi suối, ngã... có khi còn ít hơn số phượt thủ chết do tai nạn giao thông. Các bạn trẻ thì thường bồng bột, có khi gọi nhau là đi, chắc gì đã có sự chuẩn bị, cháu ngày xưa cũng tí chết trên đỉnh Ba Vì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top