[Funland] Phượt thủ bị nước cuốn trôi (!!)

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
30,859
Động cơ
635,269 Mã lực
Nhất thủy, nhì hoả, các cụ đùa với nước, mà lại nước lũ thì uổng mạng ko oan đâu cụ nhờ.
E vào từ t2 đến h toàn đi câu vs uống riệu, từ chỗ e ở vào chỗ làm chạy qua 4 cái tràn 5 con dốc dựng đứng có tí mưa nó trơn như mỡ luôn.
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,561
Động cơ
460,944 Mã lực
Ko cần cụ à nếu đủ sức khỏe . Vì tầm leo từ sớm và nghỉ nhẹ ở mốc 2800 . Khi xuống thì sẽ nhẹ nhàng hơn chút . Thời tiết cũng quyết định rất nhiều . Về tới chân núi cũng sẽ muộn
Đi 1 ngày phải đội chuyên nghiệp cụ ơi, chứ đội nghiệp dư dân văn phòng thì 2 ngày vẫn chưa đủ.
Em leo fan 2 lần, một lần cuối tháng 8 và một lần vào tầm này 2 năm trước, lần nào cũng mưa bão, đen vãi, lúc đi cái suối đi qua chỉ có 1 tí nước, nhưng lúc về thì nó ngập đến bẹn luôn, may mà mấy ông porter ông ấy chỉ chỗ đi ngon cho.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Em hay bị mắng vì cái cốp xe đủ thứ hầm bà lằng, được cái yên tâm gặp sự cố gì là tự lo được :D
Em hèn.
Chả ai thèm chơi :(( :(( :((
Đi đâu toàn 1 mình :(
Cứ tự lo cứu mình trước khi được Giời cứu :D
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Nếu ông nào làm dự án thì có khi biết vụ tổ chức CIDSE bị trôi con xe land 4500 ở Đình Lập Lạng Sơn tầm năm 2000. Con suối bình thường, thấy nước đầy lên tầm ngang
2/3 bánh xe nên cố đánh xe qua, đến giữa suối ngập hết bánh thì chết máy, nước vẫn chỉ thế thôi nhưng có vẻ mạnh hơn hơi đẩy xe đi, 2 ông ngồi trên xe tung cửa vừa ra thì nước ngập ngang thân xe thế là 2 bố bám lên nóc (có giàn để đồ và cả 2 đều bơi tốt), chỉ một tí sau là xe trôi, may mà trôi độ 40m thì mắc vào bụi ổi dại, 2 ông bám cây trèo lên được.
Nước ngập hết bánh chết chắc chắc là xe hít nước roài :P
Xe dự án chạy mạn ngược mà không có ống thở (snorkel) đúng là dân amateur.
Con công nông của em nước có ngập tới ngực thằng lái vưỡn nổ tốt :D
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,253
Động cơ
563,819 Mã lực
Em không biết cụ đã đi bộ qua suối mùa nước lũ chưa ạ?

Theo cái nguyên tắc cụ nói thì rất dễ bị chết chùm đấy ạ. Nước cuốn rất xiết và mạnh, nếu tất cả cùng nắm chặt tay nhay đi qua suối, thì sẽ tạo thành hiệu ứng domino. Chỉ cần 1 người trượt chân ngã thôi, sẽ kéo theo cả đoàn. Mà khi đã ngã rồi sẽ mất bình tĩnh, cố kéo được cái gì thì kéo, sẽ ra sức để lôi người bên cạnh xuống cùng mình. Giống như cứu người đang đuối nước, rất nguy hiểm cho người cứu nếu người được cứu vùng vẫy và bám chặt vào người kia.

Kỹ năng đi rừng qua suối khi gặp lũ thế này, thường xử lý như sau: Nếu đi một nhóm người thì chọn người khỏe nhất vượt qua suối trước. Sang bờ bên kia kiếm sợi dây thừng hoặc rễ cây bện lại, vắt ngang qua suối để người đi sau bám vào đó từ từ vượt suối.
Chuẩn cụ. E đi đâu, cũng có bật lửa, dao và cuộn dây thừng, thế nào cũng có lúc cần :).
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,253
Động cơ
563,819 Mã lực
Gì thì gì, người mất cũng mất rồi. Đây cũng chỉ là tai nạn không mong muốn. Nhiều cụ đừng có nhìn lướt qua, đọc lướt qua rồi quy chụp nào là thiếu kỹ năng, nào là thiếu hiểu biết, nào là.... Thử hỏi trong bằng ý cụ đã cụ nào làm được như cái bạn ý chưa? Nếu chưa thì hãy để cho người ta yên nghỉ, đừng nói những câu cay nghiệt như thế, nó tội lỗi lắm.
Cái gì ra cái ấy cụ ạ. RIP người mất là đúng, nhưng ko có nghĩa là ko tìm hiểu nguyên nhân để phòng tránh. Về nguyên tắc, ko cứu người khác, nếu chưa chắc chắn là người cứu sẽ an toàn, tránh tèo cả 2. Phương án cứu hộ cũng phải đc chuẩn bị trước.
Nói về rủi ro, thì nó ở khắp nơi, ko chỉ lội suối. Và kỹ năng phòng tránh rủi ro, là rất nhiều và ko bao giờ là thừa. Và về nguyên tắc (lại nguyên tắc :) ), thì trước khi làm bất cứ cái gì, đều phải có dự đoán, đánh giá & phân tích rủi ro có thể xảy ra, và có phương pháp phòng tránh phù hợp, để giảm rủi ro xuống mức chấp nhận được, rồi mới tiến hành.
Kiến thức trên cụ Gúc ko thiếu, mong các cụ các mợ tìm hiểu, trước khi thỏa mãn đam mê của bản thân (đến việc ai cũng biết và thích, là chịch, mà còn đi cấp cứu vì gãy súng, hoặc chết vì nhồi máu cơ tim hay xuất huyết não, thượng mã phong, hay rách cùng đồ, viêm âm đạo...).
Đừng chủ quan nhé, đừng tinh vi khi mình đã lội qua vài con suối, và cũng đừng chê anh hùng bàn phím, vì kiến thức cũng ở bàn phím mà ra!
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,598
Động cơ
904,511 Mã lực
Đi 1 ngày phải đội chuyên nghiệp cụ ơi, chứ đội nghiệp dư dân văn phòng thì 2 ngày vẫn chưa đủ.
Em leo fan 2 lần, một lần cuối tháng 8 và một lần vào tầm này 2 năm trước, lần nào cũng mưa bão, đen vãi, lúc đi cái suối đi qua chỉ có 1 tí nước, nhưng lúc về thì nó ngập đến bẹn luôn, may mà mấy ông porter ông ấy chỉ chỗ đi ngon cho.
Leo Fansipan ngày xưa là 3 ngày 2 đêm, có người địa phương làm porter mang hộ lều trại, đụng cụ, đồ ăn.
Tụi em rất phục các bà già người Nhật, họ leo phăng phăng mà hội hướng dẫn viên không theo nổi!
 

Maceta

Xe hơi
Biển số
OF-484731
Ngày cấp bằng
18/1/17
Số km
114
Động cơ
194,370 Mã lực
đi phượt mà ko trang bị đủ kỹ năng thì dễ tạch lắm ạ. Trong clip thì nước cũng mạnh lên nữa nên mới xẩy ra vụ việc đau lòng
 

hoasimtim

Xe điện
Biển số
OF-175846
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
2,910
Động cơ
361,932 Mã lực
Ba lô và áo mưa + sự hoảng sợ => chết vì thiếu hiểu bít. bạn ý là cái "gương "để các phượt thủ biết mà tránh.
Dẫu sao cung chia buồn với nạn nhân R.I.P
Thế em mới nói thể lực kém chứ nếu khoẻ một chút cộng với bản năng sinh tồn sẽ trở nên khoẻ khó tin để vật lộn với nguy hiểm và tự cứu lấy mình. Em quan sát dòng nước lúc bạn ấy bị cuốn không đến nỗi quá mạnh (nhìn bạn ấy trôi lờ đờ )và hơn nữa xung quanh có khá nhiều thứ có thể bám. Lúc ấy còn cố quay lại phía đám bạn làm gì, phải tự mình cứu mình trước đã... Tự nhiên lại mò vào chốn rừng thiêng nước độc rồi bỏ mạng ở đấy, thương thì ít đáng trách thì nhiều, chỉ khổ cha mẹ.
 

MinhKhoi2007

Xe tăng
Biển số
OF-75957
Ngày cấp bằng
21/10/10
Số km
1,316
Động cơ
531,101 Mã lực
Đi những nơi như này thì phải có ông trưởng đoàn nhiều kinh nghiệm, kỹ năng. Nhìn các bạn mặc áo mưa lội dọc suối thế này quá nguy hiểm.
 

Hưng NN

Xe tải
Biển số
OF-410236
Ngày cấp bằng
14/3/16
Số km
352
Động cơ
226,440 Mã lực
Tuổi
43
lội suối mặc áo mưa, ko có thêm cáo ji chống thì dễ tạch lắm.
 

Dogmatix

Xe điện
Biển số
OF-22010
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
2,143
Động cơ
512,257 Mã lực
Moẹ, đã trẻ trâu lại còn tỏ ra nguy hiểm. Tưởng OF toàn thể loại chỉ biết cào bàn phím chém gió thôi à. Đi rừng không trang bị đủ kiến thức & kỹ năng thì chết có gì lạ. Lại còn thách thức "đã cụ nào làm được như bạn ấy chưa?". Nhanh cho vuông nhá: các cụ đây làm hàng tỉ thứ nhưng không ngu đi làm cái thứ tước đi mạng sống của chính bản thân mình.
Mọe, dù tôi có trâu cũng éo trẻ như cậu. Cậu bỏ cái chữ "trong bằng ý cụ" là bẻ mẹ nó nghĩa của câu rồi. Nhanh cho vuông nhá: các cụ đây làm được gì kệ mợ các cụ, nhưng người ta đã không may mắn mà mất rồi đừng đào mồ đào mả người ta lên mà chửi thế, đừng vì một chút không may mắn của người khác mà chửi người ta là thiếu hiểu biết, là thiếu kỹ năng này nọ. Và chắc chắn họ cũng không ngu đến mức coi thường mạng sống như các cụ đây nghĩ. Nhá.
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,202 Mã lực
Không ngờ chỉ mỗi 1 topic này thôi mà cõi OF lòi ra rất nhiều người tài giỏi cụ ạ, càng tăng trang càng lắm anh hào :D
Em đồ rằng nhiều trong số họ có khi chả bao giờ đi bộ quá 1 cây số đường nhựa chứ nói gì băng rừng, vượt rú. Nhưng toàn sắm bàn phím cơ để chém cho bằng anh, bằng em.

Gì thì gì, người mất cũng mất rồi. Đây cũng chỉ là tai nạn không mong muốn. Nhiều cụ đừng có nhìn lướt qua, đọc lướt qua rồi quy chụp nào là thiếu kỹ năng, nào là thiếu hiểu biết, nào là.... Thử hỏi trong bằng ý cụ đã cụ nào làm được như cái bạn ý chưa? Nếu chưa thì hãy để cho người ta yên nghỉ, đừng nói những câu cay nghiệt như thế, nó tội lỗi lắm.
Không biết mà cứ làm thì là NGU đ/c ah, đ/c nên viết/nói câu đỏ đỏ kia bên Group Phượt hoặc phây phiếc gì đó, OF đa số sẽ ko làm những cái mình ko nắm vững (chỗ thiểu số còn lại là các đ/c não phẳng). Lại nhớ nhóm SV lạc trên núi Bà Đen xong còn nghĩ là phải uống cả nước đái để sinh tồn :D (cái này e tán thành nếu uống trực tiếp :)) ).

Em đã qua ngầm khi nước lên!
Em đi từ Phổ Yên sang Tuyên Quang theo đường Đại Từ (Đèo Khế). Buổi sáng đi không sao, phải qua 4 cái ngầm.
Chiều về trời vẫn tạnh, không mưa. Qua cái ngầm thứ nhất không thấy gì (có thấy nước cao hơn lúc sáng), nhưng lúc gần đến cái ngầm thứ 2 thấy 1 đoàn xe tải đứng chờ phía trước, em đoán là nước lên, không qua được họ đang đứng chờ. Em quay lại đi đường khác, nhưng tới cái ngầm vừa qua đã thấy nước lên gần ngập bánh xe. Không thể dừng lại chờ được vì chỗ đó đồng không mông quạnh chẳng có cái nhà dân nào cả, mà trời đã nhá nhem tối. Mở hết mấy cửa kính rồi em cho xe bò qua. May lúc đó vẫn qua được, nhưng nếu xe có bị trôi thì các cửa kính cũng được mở hết, có nghiêng bên này em sẽ bò sang bên kia chắc chẳng chết chìm được. Về đến Phổ Yên mới thấy trời mưa như trút nước!
Cụ đi đường từ Sông Công lên Đại từ hả, chứ đường 37 thì cách đây cả 25 năm đã ko có cái ngầm nào rồi.
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,202 Mã lực
Đường rẽ ngay từ ngã tư Ba Hàng bác ạh!
ĐÚng rồi, cái đường đó đoạn trên Đại Từ heo hút lắm, hôm nào bác ở Phổ Yên e mời bác ly cafe nhé. E đọc nhiều bài của bác thấy rất đúng mực và hiểu biết.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Leo Fansipan ngày xưa là 3 ngày 2 đêm, có người địa phương làm porter mang hộ lều trại, đụng cụ, đồ ăn.
Tụi em rất phục các bà già người Nhật, họ leo
phăng phăng mà hội hướng dẫn viên không theo nổi!
Các bà già Nhật họ leo Phú sĩ hàng năm.
Ta cả chục năm chả leo núi. Không theo được các bà í đâu :D
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,598
Động cơ
904,511 Mã lực
ĐÚng rồi, cái đường đó đoạn trên Đại Từ heo hút lắm, hôm nào bác ở Phổ Yên e mời bác ly cafe nhé. E đọc nhiều bài của bác thấy rất đúng mực và hiểu biết.
Bác cho số điện thoại, lúc nào có dịp em sẽ gọi cho bác!
 

Bang Phó

Xe hơi
Biển số
OF-521549
Ngày cấp bằng
14/7/17
Số km
135
Động cơ
-6,638 Mã lực
Nơi ở
Cái Bang
Rip cho nạn nhân yếu ớt và non kinh nghiệm.
 

tica

Xe điện
Biển số
OF-330747
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
3,821
Động cơ
55,798 Mã lực
Chắc cái đập chỗ e làm rồi, yên lập phỏng cụ? Phía sau tràn khá dốc và nhiều đá, lăn xuống đây là tèo luôn
Không phải, em không nhớ tên đập do lần đầu đi qua cách nay gần 10 năm rồi ạ. Chỗ đó ở Thanh Sơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top