[Funland] Phòng họp Online của các Chuyên gia mạng về mọi lĩnh vực

lqh1964

Xe máy
Biển số
OF-38800
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
67
Động cơ
469,236 Mã lực
Cột ảnh cụ chụp là cột kiểu cũ trước năm 2000, bây giờ cốt thép dự ứng lực kéo căn nên gãy sẽ kéo cốt thép tụt vào nhìn như không có.
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
10,736
Động cơ
1,035,127 Mã lực
Đã có thớt về vấn đề này rồi, cụ chủ thớt tìm đọc và tìm hiểu thêm xem.
 

Khongchuulon

Xe đạp
Biển số
OF-698373
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
34
Động cơ
97,362 Mã lực
Tuổi
51
Cột điện mà dây nó không giữ thì có sắt đặc nó cũng gẫy nhé,
 

trungthu2020

Xe tăng
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
1,965
Động cơ
145,342 Mã lực
Về việc này hôm qua ộp phơ đã bầu 1 bộ trưởng
ngài có thể vui lòng làm thứ trưởng thường trực được ko?
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,835
Động cơ
249,953 Mã lực
Dạo trước (cũng khá lâu) có vụ cột hộ lan bê tông bị gãy ....và nhân dân phát hiện lõi nó bằng gỗ chứ không phải thép. Tức là cột bê tông lõi thép bị Nhà Thầu/ Nhà SX "ăn gian" thành cột bê tông lõi gỗ...để giảm chi phí.
Rồi mọi chuyện lại cũng đã chìm xuồng.
Dân ta vỗn dễ tính và có lòng vị tha.=))
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,034
Động cơ
726,262 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Cụ này chắc ngoài ngành và ít để ý công nghệ sản xuất cột điện nó thay đổi theo thời gian rồi
 

sontung89

Xe tăng
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,241
Động cơ
427,195 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Cháu không rõ mới lên hỏi các cụ, có phải dân nào cũng ngang tầm các cụ chuyên môn nghiên cứu xem làm cột điện như thế nào đâu
Mà có nghiên cứu thật, thì gãy đổ nhiều cũng nên được đặt câu hỏi chứ lên đây nghĩ có tí kiến thức hơn người đã bỉ bôi nhau thì chỉ copy paste thôi các cụ à
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,835
Động cơ
249,953 Mã lực
Cột điện mà dây nó không giữ thì có sắt đặc nó cũng gẫy nhé,
Ủa...sao đọc còm của cụ mà em giật nảy cả mình mẩy.....chân tay run cầm cập là sao vậy nhỉ ??? :D
Cột điện để giữ dây điện, chứ cột điện lại nhờ dây điện giữ...hóa ra cột điện chỉ để làm cảnh thôi á ??? :D
Thế thì từ nay em sẽ tránh xa tất cả các loại cột điện. :))
 

sontung89

Xe tăng
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,241
Động cơ
427,195 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Thế thì cứ ngồi đó mà mơ rồng với phượng, thôi cháu xin cáo, gãy thì thay đơn giản vậy thôi
Rách đâu thì vá đấy chuyện thường ở huyện ý mà haha
 

danleduc

Xe điện
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
4,835
Động cơ
249,953 Mã lực
Cụ này chắc ngoài ngành và ít để ý công nghệ sản xuất cột điện nó thay đổi theo thời gian rồi
Công nghệ thay đổi thế nào thì thay đổi, việc cột điện gãy là rời luôn ra từng khúc như trong ảnh chủ thớt đăng là không đạt yêu cầu.
Cột điện có thể đổ ...nhưng nó vẫn phải dính với nhau....đó là tiêu chuẩn anh toàn.

Giống như kính xe ô tô, không thể vỡ tan vụn ra như 1 tấm kính thủy tinh thường ...mà nó vẫn có thể vỡ, nhưng vẫn dính với nhau....đó là tiêu chuẩn an toàn.
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
2,865
Động cơ
95,395 Mã lực
Cụ xem lại cái trình độ của cụ. Dĩ nhiên là gió sẽ có chỗ mạnh chỗ yếu và lực hút ra do chênh lệch áp suất cũng theo đó mà thay đổi. Trình độ mà ko thấy nếu là gió thổi trực diện thì phía trên sẽ chịu lực lớn hơn phía dưới nhiều vật cản. Ở đây kính vỡ không phải do gió thổi trực diện mà do chênh áp và bị hút bung ra do gió thổi ngang.
Khổ thật, trong video đấy nó ko hề nói lý do kính bị vỡ do lý do này nhé, là cụ tư suy luận ra thôi, con hiệu ứng be nu li thì nó nói về việc ở dưới nhiều khe nên gió đi nhanh hơn bên trên. Và cuối video nó có nói là kính ở trên "less exposed".
Thôi, nên dừng cụ nhé!
 

khanhnguyen09

Xì hơi lốp
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
7,882
Động cơ
495,828 Mã lực
Nó làm việc theo cả hệ bệ-cọc chứ ko phải từng cọc chịu riêng rẽ, nên về lý tính toán vẫn đạt là ok cụ ạ, bệ phía đó đã được làm dạng vát để hạn chế tác động của dòng chảy rồi ạ. Trong thiết kế nó còn phải tuân thủ nhiều quy định, tiêu chuẩn như khoảng cách cọc - cọc, khoảng cách từ cọc - bệ chứ ko phải muốn nhiều, hay muốn ít ở một khu vực nào đó là được ạ.
Cụ nào có chuyên môn phân tích xem tại sao đã gia cường như vậy rồi mà vẫn bay cả trụ nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

sontung89

Xe tăng
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,241
Động cơ
427,195 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
1725941845039.png

Cái này có thể kiểm tra được và đơn vị nào có thể kiển tra khả năng chịu uốn nhỉ, e mới đọc TVN 5847 thì thấy có thông số này, vì cũng chỉ đọc qua đến đây, mời các cụ tiếp
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,669
Động cơ
574,357 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
PV chả hiểu đếch gì về kỹ thuật nên cứ tung lên theo kiểu chất lượng lởm abc :P
 

sontung89

Xe tăng
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,241
Động cơ
427,195 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Công nghệ thay đổi thế nào thì thay đổi, việc cột điện gãy là rời luôn ra từng khúc như trong ảnh chủ thớt đăng là không đạt yêu cầu.
Cột điện có thể đổ ...nhưng nó vẫn phải dính với nhau....đó là tiêu chuẩn anh toàn.

Giống như kính xe ô tô, không thể vỡ tan vụn ra như 1 tấm kính thủy tinh thường ...mà nó vẫn có thể vỡ, nhưng vẫn dính với nhau....đó là tiêu chuẩn an toàn.
NHiều khi sách vở với thực tế chỉ cần thay đổi quy trình công đoạn đã giảm chất lượng
Còn đây chủ đích cắt nữa thì ối giời ơi luôn
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,669
Động cơ
574,357 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Công nghệ thay đổi thế nào thì thay đổi, việc cột điện gãy là rời luôn ra từng khúc như trong ảnh chủ thớt đăng là không đạt yêu cầu.
Cột điện có thể đổ ...nhưng nó vẫn phải dính với nhau....đó là tiêu chuẩn anh toàn.

Giống như kính xe ô tô, không thể vỡ tan vụn ra như 1 tấm kính thủy tinh thường ...mà nó vẫn có thể vỡ, nhưng vẫn dính với nhau....đó là tiêu chuẩn an toàn.
Cụ có cái tiêu chuẩn an toàn nào bảo khi gãy phải dính với nhau không ạ ? :-?
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,698
Động cơ
510,051 Mã lực
Ở quê em mất điện vẫn kéo dài, xem trên mạng thì thấy các cột bê tông đều ở tình trạng gãy rời, cốt thép đứt như không có cốt thép
Liệu rằng tiêu chuẩn đối với loại cột này thấp khi sản xuất, hay là có tình trạng giảm bớt khối lượng cốt thép để tăng lợi nhuận vậy
Mời các cụ vào bóng bàn cho xôm chứ 1 trận bão đi qua hậu quả để lại lớn quá
Dưới đây là 1 ảnh tìm được trên mạng mà cháu nghĩ là đạt tiêu chuẩn, cột có đổ thì phần cốt thép cũng ko bị cắt rời thành 2 mảnh
View attachment 8729236
bao lần nói dồi mà cụ vẫn mở đc thread nhỉ?
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
5,451
Động cơ
418,632 Mã lực
Công nghệ thay đổi thế nào thì thay đổi, việc cột điện gãy là rời luôn ra từng khúc như trong ảnh chủ thớt đăng là không đạt yêu cầu.
Cột điện có thể đổ ...nhưng nó vẫn phải dính với nhau....đó là tiêu chuẩn anh toàn.

Giống như kính xe ô tô, không thể vỡ tan vụn ra như 1 tấm kính thủy tinh thường ...mà nó vẫn có thể vỡ, nhưng vẫn dính với nhau....đó là tiêu chuẩn an toàn.
Luật có bắt buộc cái tiêu chuẩn ấy không cụ nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top