[Funland] Phiên bản Su-30 nào tốt nhất ?

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,508 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
bác nói rất hay đọc qua rất thuyết phục tuy nhiên bác nói thế thì ng ta sinh ra cái hanggar cho máy bay hoặc tiết kiệm như Vn là làm cái máu tôn là thừa =))


vấn đề bảo quản khí tài chưa tốt thì phải nhận
định kiến nó cũng phả dựa trên 1 phần của thực tế
Thì VN đây:

Ấn độ đây:
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Cụ go tranh luận chi cu nó học được ít chữ ti toe. Với hiệu suất sử dụng nhiều thì việc bảo dưỡng, hỏng hóc sớm là điều hiển nhiên. Ấn có số giờ bay gần bằng phi công NATO hay Nga, phụ tùng phải kiếm tra thay thế chứ đám máy bay vịt, mã lai, phi xiền đâu mà lái lắm thì nó mới bền.
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,112
Động cơ
512,228 Mã lực
Máy bay nó được chế tạo để bay trong mọi thời tiết, có thể chịu được thay đổi nhiệt độ rất lớn (ví dụ chênh lệch nhiệt độ giữa mặt đất và khi bay), khi để ở ngoài trời chỉ cần che các chỗ như cửa hút gió và thoát khí của động cơ, phủ bạt buồn lái để bảo vệ các thiết bị trên bảng điều khiển (nhất là máy bay đời mới được trang bị glass cockpit). Bản thân máy bay được chế tạo từ hợp kim nhôm nên có tính tản nhiệt rất tốt.

Còn khi sửa chữa tháo lắp thì dĩ nhiên phải thực hiện trong gara có mái che rồi, cái này thì đến máy bay to như Boeing cũng phải vào gara.
 

rafale

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-295925
Ngày cấp bằng
20/10/13
Số km
945
Động cơ
321,127 Mã lực
Không tìm được khách mua, Nga sẽ bán sắt vụn Su-30K

(Kiến Thức) - Công ty Sukhoi (Nga) có thể sẽ tháo dỡ 6 máy bay chiến đấu Su-30K do không tìm được quốc gia mua.

Theo tờ Kommersant, Công ty Sukhoi (Nga) quyết định sẽ tháo dỡ các máy bay Su-30K nếu không tìm được khách hàng chấp nhận mua chúng.
Theo nguồn tin, Tập đoàn Rosoboronexport hiện vẫn chưa tìm được khách hàng mua 6 máy bay còn lại trong tổng số 18 máy bay Su-30K phía Ấn Độ trao trả đang được sửa chữa tại nhà máy số 558 tại Baranovich (Belarus).
Trước đó, Nga đã ký hợp đồng với Angola bán 12 chiếc tiêm kích đa năng Su-30K theo khuôn khổ khoản tín dụng giá 1 tỷ USD. Dự kiến, lô Su-30K sau khi sửa chữa sẽ được chuyển tới tay khách hàng trong năm 2015.
Su-30K thời còn phục vụ trong Không quân Ấn Độ.

Su-30K được phát triển trên cơ sở biến thể Su-27PU của Không quân Nga. Nó có cấu hình không đối không mạnh mẽ tương tự như Su-27PU, máy bay không có cánh mũi, hệ thống điện tử hàng không chủ yếu do Nga sản xuất theo công nghệ những năm 1990. Su-30K sử dụng động cơ AL-31F thông thường không có khả năng điều khiển vector lực đẩy.
Về hệ thống radar, Su-30K trang bị radar xung Doppler N001V tương tự như Su-27PU. “Mắt thần” này có khả năng theo dõi cùng lúc 10 mục tiêu, nhưng chỉ có thể dẫn tên lửa tấn công một mục tiêu duy nhất. Phạm vi phát hiện mục tiêu tối đa là 240km, theo dõi mục tiêu ở cự ly 100km.
Su-30K nguyên bản có tính năng kỹ chiến thuật tương đối thấp nên Ấn Độ chỉ chấp nhận sử dụng nó như một giải pháp tạm thời, trong khi chờ đợi sự hoàn thiện của Su-30MKI với nhiều đặc tính kỹ chiến thuật ưu việt.
Theo đó, 18 Su-30K này được Nga chuyển giao tạm thời cho Không quân Ấn Độ khi việc sản xuất Su-30MKI theo đơn hàng của nước này chưa hoàn thành. Sau khi Ấn Độ nhận đủ Su-30MKI, tháng 7/2011, nước này trả lại Nga Su-30K.
Toàn bộ máy bay Su-30K cũ sau đó được chuyển tới niêm cất và sửa chữa tại nhà máy 558. Không quân Belarus và một số quốc gia châu Á trước đó cũng ngỏ ý quan tâm tới lô chiến đấu cơ cũ này của Nga. Cũng đã có thông tin Việt Nam đã để mắt tới lô 18 Su-30K.
 

rafale

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-295925
Ngày cấp bằng
20/10/13
Số km
945
Động cơ
321,127 Mã lực
Nga đã bán được 406 tiêm kích họ Su-30MKI

Su-30MKI chính là biến thể mạnh nhất của gia đình máy bay tiêm kích Su-30 nổi tiếng.

Với việc hợp đồng thứ hai bán cho hải quân Nga 7 tiêm kích đa năng Su-30SM được ký kết vào ngày 5/9/2014, tổng số đơn hàng đặt mua tiêm kích họ Su-30MKI (gồm cả Su-30MKА, Su-30MKM, Su-30SM) do Tổng công ty Irkut sản xuất đã lên tới 406 chiếc. Những khách hàng đặt mua và sử dụng loại máy bay này là không quân Ấn Độ, Algeria, Malaysia, không quân và hải quân Nga.

Một trong những chiếc Su-30SM cuối cùng (số hiệu 24 màu đỏ) do Tổng công ty Irkut chuyển giao cho Không quân Nga vào ngày 19/7/2014 theo hợp đồng ký năm 2012. Máy bay thuộc biên chế Trung đoàn không quân hỗn hợp 120, Sư đoàn không quân cận vệ hỗn hợp, Bộ chỉ huy Không quân và phòng không số 3, Quân khu miền Đông đóng tại sân bay Domna, khu vực Ngoại Baikal. Ảnh chụp ở Lipetsk vào đầu tháng 9/2014 trong cuộc tập trận chung Nga - Ấn Aviaindra-2014 (Aleksandr Beltyukov / russianplanes.net)​

Ấn Độ
BÀI LIÊN QUAN


Hợp đồng bán Su-30MKI đầu tiên cho Ấn Độ ký ngày 30/11/1996. Hợp đồng số RV/535611031077 xác định bán 32 Su-30MKI và 8 Su-30K (đến năm 1998, Ấn Độ mua thêm 10 Su-30K). Vào tháng 12/2000, hợp đồng cho phép Tổng công ty chế tạo máy bay quốc doanh Hindustan Aeronautics Limited (HAL) của Ấn Độ sản xuất theo giấy phép 140 Su-30MKI đã được ký kết.
Theo thông tin không chính thức, ban đầu Ấn Độ dự định lắp ráp 6 chiếc ở giai đoạn 1, 12 chiếc ở giai đoạn 2, 20 chiếc ở giai đoạn 3, số còn lại ở giai đoạn 4 (nội địa hóa sâu tại HAL). Trên thực tế, việc thực hiện hợp đồng đã tiến triển nhanh theo hướng giảm số lượng máy bay sản xuất ở giai đoạn 4 và tăng ở các giai đoạn 1 - 3.

Mùa xuân năm 2007, hợp đồng bán cho Ấn Độ 18 Su-30MKI theo phương thức đánh đổi 18 Su-30K mà Nga đã bàn giao vào năm 1997 (8 chiếc) và 1999 (10 chiếc) được ký. Ban đầu, dự tính các máy bay Su-30K này sẽ được cải tiến lên chuẩn Su-30MKI, nhưng sau đó phía Ấn Độ cho rằng hợp lý hơn cả là chuyển giao các máy bay mới, đồng thời Irkut sẽ nhận lại toàn bộ số Su-30K. Vào năm 2011, các máy bay Su-30K đã được đưa về Belarus, đến Nhà máy sửa chữa máy bay 558 ở Baranovichi. Hiện nay, 12 chiếc trong số này đã được bán lại cho Angola.
Tháng 11/2007, Ấn Độ ký hợp đồng mới mua 40 Su-30MKI, còn tháng 12/2012 họ ký hợp đồng mua thêm 42 chiếc nữa. Như vậy, Không quân Ấn Độ đã đặt mua tổng cộng 272 Su-30MKI (và 18 chiếc Su-30K đã trả lại), khách hàng mở hàng này cũng là đối tượng mua và sử dụng nhiều nhất các máy bay họ Su-30MKI.

Các tiêm kích Su-30MKА của Không quân Algeria (số hiệu KF-39 và KF-45), năm 2012 (DEMAHOM 16 / www.forcesdz.com)​

Algeria
Algeria đã đặt mua 2 lô tiêm kích Su-30MKА với tổng cộng 44 chiếc, cụ thể như sau: năm 2006 ký hợp đồng mua 28 chiếc; năm 2010 mua thêm 16 chiếc theo điều khoản phụ của hợp đồng năm 2006 .
Malaysia
Năm 2003, chính phủ Malaysia đã ký hợp đồng mua 18 Su-30MKM.
Nga
Không quân Nga: Tháng 3/2012 ký hợp đồng mua 30 Su-30SM. Tháng 12/2012 mua tiếp 30 Su-30SM khác.
Hải quân Nga: Tháng 12/2013 ký hợp đồng mua 5 Su-30SM. Tháng 9/2014 mua tiếp 7 Su-30SM 2 chỗ ngồi và trang thiết bị bảo đảm. Hợp đồng cũng có điều khoản phụ mua thêm 10 Su-30SM khác.
Ngày 19/7/2014, không quân hải quân Nga đã được Irkut chuyển giao 3 tiêm kích Su-30SM đầu tiên sản xuất theo hợp đồng ký vào cuối năm 2013. Trước đó 26 chiếc Su-30SM khác đã được chuyển giao cho không quân Nga.
Như vậy tính từ năm 1996 đến nay, số lượng đơn hàng đặt mua tiêm kích họ Su-30MKI là: Ấn Độ - 272 chiếc (67%), Bộ Quốc phòng Nga - 72 chiếc (17,7%), Algeria - 44 chiếc (10,8%), Malaysia - 18 chiếc (4,4%), tổng cộng 406 chiếc.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Thấy giang hồ đồn lô sắp về của nhà mình cũng là MKI thì phải .. hại điện hơn lô MKK đang dung bây h ..
 

TuDo2808

Xe container
Biển số
OF-202035
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
6,218
Động cơ
369,006 Mã lực
Thấy giang hồ đồn lô sắp về của nhà mình cũng là MKI thì phải .. hại điện hơn lô MKK đang dung bây h ..
Hình như là loại mạnh về đối không được chế tạo tại Ikut- cùng chỗ với MKI chứ không phải MKI cụ ạ!:-w
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,199
Động cơ
497,962 Mã lực
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Hình như là loại mạnh về đối không được chế tạo tại Ikut- cùng chỗ với MKI chứ không phải MKI cụ ạ!:-w


Nhà cháo thấy mấy loại của Ikut cho Ấn được nhân bản có sửa đổi cho Mã Lai, Angie .. một it thoai .. na ná nhau hết dư mà nóa ngon hơn ở nhà máy KAPO ...
 

TuDo2808

Xe container
Biển số
OF-202035
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
6,218
Động cơ
369,006 Mã lực
Nhà cháo thấy mấy loại của Ikut cho Ấn được nhân bản có sửa đổi cho Mã Lai, Angie .. một it thoai .. na ná nhau hết dư mà nóa ngon hơn ở nhà máy KAPO ...
Em nghĩ ngon hơn là ở phần điện tử thoai. Nhà máy Ikut chuyên chế tạo loại ưu thế đối không và đánh đất, còn nhà máy KNAAPO thì chuyên hơn về đánh biển thì phải!b-)
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Em nghĩ ngon hơn là ở phần điện tử thoai. Nhà máy Ikut chuyên chế tạo loại ưu thế đối không và đánh đất, còn nhà máy KNAAPO thì chuyên hơn về đánh biển thì phải!b-)


Phần điện tử đã đành, dòng của Ikut hơn cả động cơ ve vẩy & cánh vịt đằng trước ..
 

rafale

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-295925
Ngày cấp bằng
20/10/13
Số km
945
Động cơ
321,127 Mã lực
Su-30MKI Ấn Độ sẽ có tên lửa đối đất tầm 1.500km?

(Kiến Thức) - Ấn Độ tham vọng trang bị biến thể tên lửa hành trình tầm xa Nirbhay lên máy bay chiến đấu đa năng Su-30MKI.
Theo tạp chí Airrecognition, cơ quan nghiên cứu và phát triển quốc phòng Ấn Độ (DRDO) mới đây đã thực hiện cuộc phóng thử thành công tên lửa hành trình cận âm tiên tiến mang tên Nirbhay và có tầm hoạt động lên tới hơn 1.000km.
Avinash Chander – Giám đốc của DRDO cho biết, Nirbhay là mẫu tên lửa hành trình được phát triển để có thể triển khai trên các bệ phóng mặt đất, tàu khu trục và cả tàu ngầm thuộc lực lượng hải quân nước này. Bên cạnh đó, DRDO đang phát triển biến thể Nirbhay có khả năng được phóng đi từ các máy bay chiến đấu đa năng như Su-30MKI.
Tên lửa hành trình cậm âm Nirbhay do DRDO phát triển, được đánh giá có tầm bắn lên tới 1.500km
Thông tin trên được các quan chức cao cấp của DRDO tiết lộ trong cuộc phóng thử nghiệm Nirbhay tại bãi thử tại Balasore, thuộc bang Odisha, miền đông Ấn Độ. Bên cạnh đó, DRDO cho biết, biến thể không đối đất của Nirbhay sẽ có kích thước nhỏ hơn so với biến thể phóng trên mặt đất.
Hiện tại, tất cả các biến thể của tên lửa hành trình Nirbhay đều đang được DRDO phát triển song song với nhau.
Các vụ thử nghiệm gần đây của Nirbhay là để đánh giá khả năng hoạt động của mẫu tên lửa hành trình này ở nhiều cấp độ khác nhau, dù được công bố đã lâu nhưng hiện nay các thông số kỹ thuật cũng như tầm bắn của Nirbhay vẫn chưa được DRDO công bố. Theo đánh giá của các chuyên gia quân sự thì mẫu tên lửa hành trình cận âm trên sẽ có tầm bắn ít nhất là 1.500km.
Sau thành công của chương trình tên lửa hành trình BrahMos, Ấn Độ tiếp tục phát triển một biến thể không đối đất của Nirbhay dành cho Su-30MKI.
Ngoài ra dựa trên các dự án trước đó mà DRDO đã thực hiện với tên lửa hành trình siêu âm BrahMos và tên lửa không đối không Astra, sẽ tạo thêm cơ sở cho Ấn Độ đẩy nhanh việc phát triển một biến thể không đối đất của Nirbhay .
Tên lửa hành trình cận âm Nirbhay được thiết kế với khả năng hoạt động tầm xa và có thể lượn trên không trong nhiều giờ đồng hồ. Bên cạnh đó nó còn được trang bị hệ thống kiểm soát và dẫn đường tiên tiến. Khả năng tấn công chính xác mục tiêu của Nirbhay được đánh giá khá cao cùng với đó là tính năng tàng hình nhẹ.
 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,351
Động cơ
-484 Mã lực
Thấy giang hồ đồn lô sắp về của nhà mình cũng là MKI thì phải .. hại điện hơn lô MKK đang dung bây h ..
Lô 12 chiếc ký năm 2013 giao 2014 (4 chiếc) và 2015 (8 chiếc) Vũ Như Cẩn cụ à! Hợp đồng tiếp theo sẽ ký vào 2016 mới là 2 loại có cánh mũi do Irkut tổng thầu, ngon choét.
 

rafale

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-295925
Ngày cấp bằng
20/10/13
Số km
945
Động cơ
321,127 Mã lực
Ấn Độ ngừng hoạt động toàn bộ máy bay Su-30MKI

(Kiến Thức) - Ấn Độ quyết định tạm ngưng hoạt động những chiếc Su-30MKI sau vụ tai nạn hôm 14/10 để kiểm tra kỹ thuật.
Tạp chí Airrecognition đưa tin hôm 22/10 cho hay, Không quân Ấn Độ (IAF) đã quyết định tạm ngừng hoạt động toàn bộ phi đội máy bay chiến đấu Su-30MKI để tiến hành kiểm tra, sau khi một chiếc Su-30MKI của IAF gặp tại nạn vào hôm 14/10.
Thông tin trên được phát ngôn viên của Không quân Ấn Độ cho biết trong một cuộc họp báo vào hôm 22/10.
Hiện tại những chiếc Su-30MKI của Ấn Độ đều đã phải quay lại căn cứ và buộc phải trải qua quy trình kiểm tra kỹ thuật kỹ lưỡng, trước khi được phép hoạt động bình thường trở lại.
Phi đội máy bay chiến đấu đa năng Su-30MKI của Không quân Ấn Độ.
Quân đội Ấn Độ hiện được trang bị khoảng 200 chiếc Su-30MKI, chiếm một phần ba số máy bay chiến đấu còn hoạt động có trong biên chế của không quân nước này. Đó là còn chưa kể tới việc Ấn Độ đang có kế hoạch mua thêm 72 chiếc Su-30MKI nữa từ Nga.
Một chiếc Su-30MKI của IAF đã bị gặp sự cố và rơi tại quận Pune thuộc bang Maharashtra, miền tây Ấn Độ vào giữa tháng này. Được biết hai viên phi công của chiếc Su-30 trên đã kịp nhảy dù thoát ra an toàn trước khi máy bay rơi.
Su-30MKI (định danh NATO là Flanker-H) là mẫu máy bay chiến đấu hiện đại nhất của Không quân Ấn Độ hiện nay. Nó được phát triển bởi hãng hàng không Sukhoi của Nga và Ấn Độ cũng là nước đầu tiên được Nga chuyển giao giấy phép sản xuất mẫu máy bay trên tại nước này thông qua công ty Hindustan Aeronautics của Ấn Độ.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Lô 12 chiếc ký năm 2013 giao 2014 (4 chiếc) và 2015 (8 chiếc) Vũ Như Cẩn cụ à! Hợp đồng tiếp theo sẽ ký vào 2016 mới là 2 loại có cánh mũi do Irkut tổng thầu, ngon choét.
Ơ thế giang hồ đồn trung đoàn ở Kép đang sửa đường băng cho dòng mới vẫn phải dung MKK oánh biển hả cụ ..
 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,351
Động cơ
-484 Mã lực
Ơ thế giang hồ đồn trung đoàn ở Kép đang sửa đường băng cho dòng mới vẫn phải dung MKK oánh biển hả cụ ..
Thì vưỡn. Cụ xem, các lờ đờ ở trên đã bằng mọi giá giải bài toán x-y=0 (trong đó x là số tàu địch có mặt trên vùng biển xung đột, y là số tàu địch cần phải hóa kiếp từ tàu nổi thành tàu ngầm). Để có được y thì phải có bao nhiêu máy bay, xuất kích bao nhiêu lần chiếc, phóng bao nhiêu đạn; phải có bao nhiêu tàu tên lửa, phải phóng bao nhiêu đạn,... Bên cạnh đó phòng không trên biển thế nào, chống ngầm ra sao đều đã được tính cả. Tốn kém lắm. Hy vọng 2 loại cánh mũi sắp về sẽ san tải bớt các nhiệm vụ nặng nề này.
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,199
Động cơ
497,962 Mã lực
Thì vưỡn. Cụ xem, các lờ đờ ở trên đã bằng mọi giá giải bài toán x-y=0 (trong đó x là số tàu địch có mặt trên vùng biển xung đột, y là số tàu địch cần phải hóa kiếp từ tàu nổi thành tàu ngầm). Để có được y thì phải có bao nhiêu máy bay, xuất kích bao nhiêu lần chiếc, phóng bao nhiêu đạn; phải có bao nhiêu tàu tên lửa, phải phóng bao nhiêu đạn,... Bên cạnh đó phòng không trên biển thế nào, chống ngầm ra sao đều đã được tính cả. Tốn kém lắm. Hy vọng 2 loại cánh mũi sắp về sẽ san tải bớt các nhiệm vụ nặng nề này.
ủa em tưởng chỉ có 1 loại cánh mũi thôi chứ ạ :o
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Thì vưỡn. Cụ xem, các lờ đờ ở trên đã bằng mọi giá giải bài toán x-y=0 (trong đó x là số tàu địch có mặt trên vùng biển xung đột, y là số tàu địch cần phải hóa kiếp từ tàu nổi thành tàu ngầm). Để có được y thì phải có bao nhiêu máy bay, xuất kích bao nhiêu lần chiếc, phóng bao nhiêu đạn; phải có bao nhiêu tàu tên lửa, phải phóng bao nhiêu đạn,... Bên cạnh đó phòng không trên biển thế nào, chống ngầm ra sao đều đã được tính cả. Tốn kém lắm. Hy vọng 2 loại cánh mũi sắp về sẽ san tải bớt các nhiệm vụ nặng nề này.
Nhà cháo thấy cái bài toàn ích, y của cụ mà buồn... đối thủ của mình quá mạnh trong khi tốc độ đóng Mon thì cậm như rùa ấy ..
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top