- Biển số
- OF-138332
- Ngày cấp bằng
- 13/4/12
- Số km
- 2,331
- Động cơ
- 390,417 Mã lực
Mod 4rum này cãi ko lại thì ban
Ăn nói ntn .. đáng dựa cột chưa hả các cụ .. cho nhà cháo biểu quyết cái nào ..
Cái nào xúc phạm hơn cái nào nhĩ ?Giờ mới biết bên OF còn có cả liệt não từ ttvnol nhảy sang. Tranh luận kiểu bố đời,thế ông giải thích cho tôi xem máy bay lớn RCS nhỏ thì vẫn bị radar coi là máy bay cỡ lớn à? Thế nó chế tạo ra F-22 với T-50 làm mẹ gì trong khi bọn này toàn là máy bay cỡ lớn và bị AWACS tóm từ xa
Có bạn trẻ còn ko biết F-22 ko có IRST còn cãi cố thì chịu rồi, rồi ko biết cả radar S, L band đều có dm thì chịu rồi, ko biết ai mới vô học.Ko hiểu thế nào là radar, thế nào là reciever, sóng siêu cao tần VHF, sóng X-band vô hiệu tàng hình....thì đến vái cả nón, đừng làm người khác hại não nữa. Đề nghị Mod cảnh cáo nick Rafale về cách xưng hô vô học, phản văn hóa.
Đọc hiểu ko nổi cũng tranh với chả luận ! radar Mig 31 là Zaslon (X-band) cũng lock được F22 ở range 139km đấy anh zai ạThế đây là radar quân sự hay thời tiết ? còn các loại radar FC hiện nay đều phát hiện tàng hình hết con nhé trừ X-band hạn chế, nhưng ko phải là ko thể
Ô hay thầy đang nói RWR T-50 là loại dm chứ Nga kia mà ! trong khi S-band, L-band đều có bước sóng dm ! ko hiểu con muốn trình bày cái gì ?
IRST, OLS, Optics có ảnh hưởng RCS đâu bạn trẻ ko hiểu người ta nói gì cả cơ à ? còn radar X/S/L band đều detect/track/lock F-22/35 được tùy vào phạm vi mà thôi, trừ phi tàng hình thực sự (bẻ cong ánh sáng) thì tàng hình luôn trước cả radar lẫn irst.Ơ thế hóa ra giờ mới biết to nhỏ là do mắt thường thấy nên gán luôn cho cái radar nó cũng thấy được như thế luôn nhỉ?
Vấn đề nhiên liệu thì mấy con tiếp dầu trên không để làm cảnh à? Chả lẽ bình thường thì cho AWACS bay đi dạo đến lúc đánh nhau thật thì lại cho AWACS xuống đất nằm chơi à?
Thế sao lại trang bị cho F-35 DAS thếƯu điểm lớn nhất của Irst đó là tính tàng hình, còn hiệu quả trinh sát tầm xa của nó vẫn đang có nhiều tranh cãi. Trong tương lai gần IRST vẫn chỉ là công cụ trinh sát phụ trợ bên cạnh rada. OLS-35 mới nhất của Nga có tầm phát hiện mục tiêu bay trong điều kiện lý tưởng xa nhất là 90km. Trong điều kiện khí tượng thông thường ảnh hưởng bởi mây, ô nhiễm không khí, nhiệt độ môi trường, các nhiễu động... độ cao & tốc độ của mục tiêu mà hiệu quả thực tế của hệ thống chỉ đạt khoảng 65%. Nếu mục tiêu chủ động ngụy trang bay thấp thì phạm vi giảm xuống còn 35-40 km (tương đương với tầm phát hiện mục tiêu trên mặt đất).
F-22 là máy bay thế hệ 5 có thiết kế tàng hình giảm bức xạ nhiệt đi rất nhiều so với máy bay thế hệ 4 thì liệu hiệu quả của IRST có còn được như quảng cáo. Nếu quan sát luồng nhiệt phát ra từ động cơ F-22 sẽ thấy nó khá ngắn, đây là yêu cầu bắt buộc với động cơ máy bay thế hệ 5 mà Nga & TQ đang cố gắng theo đuổi. 2 bức hình ảnh nhiệt F-22 bạn trẻ đưa lên đều cho thấy nó được chụp ở khoảng cách gần, góc phía trên F-22. Nếu ở khoảng cách 50km, head on sẽ là thách thức lớn với IRST để có được bức ảnh.
IRST phát hiện được mục tiêu nhưng vẫn ko thể cung cấp đủ tham số để dẫn bắn, muốn làm được điều đó nó phải kết hợp với thiết bị Laser đo khoảng cách, tốc độ. Tầm của các thiết bị này cũng chỉ ~ 40km cho cả đối không và đối đất. Với tầm hiệu quả ~ 50km của trinh sát quang học thì người Mỹ vẫn có thể an tâm chỉ cần trang bị rada trên F-22.
Xin cái nguồn chém gió với nào ! Cái này chắc đem từ phunutoday hoặc soha bịa ra để chém gió đây trên 10km vùng trời nào cũng ô nhiễm thế ! sao tầng ozon chưa thủng hết nhờ ! còn nhiễu động là nhiễu động gì mà nhiễu hoài thế độ rung lắc của khung máy bay à ? Su-35 có FBW nên ko phải lo dùm đâu, độ cao thì IRST có góc phương vị và độ cao 90/60 nên bay đằng trời cũng ko thoát vì đâu có biết đang bị lock, F22 tốc độ thua cả Mig 21 thì bay đi đâu ? trong khi đang bay head-on thì có né đằng trời. Lo cho radar F-22 đi kìa ko có khả năng scan ground nên vô dụng ở Lybi, do vậy Su-35 bay thấp thì chào thua luôn. F-35 phải có DAS vì như thế mới lock được mục tiêu có tốc độ như Mig 31, Su-35 ở xa tuy nhiên F35 cũng ko có TL để bắnOLS-35 mới nhất của Nga có tầm phát hiện mục tiêu bay trong điều kiện lý tưởng xa nhất là 90km. Trong điều kiện khí tượng thông thường ảnh hưởng bởi mây, ô nhiễm không khí, nhiệt độ môi trường, các nhiễu động... độ cao & tốc độ của mục tiêu mà hiệu quả thực tế của hệ thống chỉ đạt khoảng 65%
http://www.deagel.com/Navigation-and-Targeting-Systems/OLS-35_a001926001.aspxDescription: The OLS-35 is an advanced infrared search and track (IRST) fire control system designed for the 4+ generation Su-35 fighter aircraft replacing the OEPS-27 sight system. OLS-35 comprises a heat-seeker, a laser rangefinder/designator and a TV camera along with new algorithms and advanced software to outperform its predecessor installed on the Su-27/Su-30 aircraft family. The Su-35 IRST is superior to the OEPS-27 in terms of range, precision and reliability.
The OLS-35 provides a coverage of +/-90 in azimuth and +60/-15 in elevation with a target acquisition range for non-afterburning aerial targets of 50 km facing up to target's front hemisphere and 90 km facing up to rear hemisphere. The laser rangefinder features a five-meter Circular Error Probable (CEP) and ranges up to 20 km for aerial targets and 30 km for targets on the ground.
Vấn đề là bạn trẻ ko hiểu R-27ET là fnf nên tầm 90km đã bắn được rồi hiểu chưa !http://www.deagel.com/Navigation-and-Targeting-Systems/OLS-35_a001926001.aspx
Link này nói rất rõ khả năng phát hiện F-22 head on của OLS-35 xa nhất ở tầm 50km, tầm 90km chỉ đạt được khi bám đuôi.
Trinh sát quang học cũng có thể đánh lừa bằng Flare, dummy... hoặc lợi dụng mây che.
Ơ thế đang nói về vụ radar của A-50 soi được mục tiêu là máy bay lớn sao giờ lại đá sang OLS với IRST rồi thế? Đang từ vụ A-50 lại nhảy sang Su-35 với Mig-31 là sao nhỉ?IRST, OLS, Optics có ảnh hưởng RCS đâu bạn trẻ ko hiểu người ta nói gì cả cơ à ? còn radar X/S/L band đều detect/track/lock F-22/35 được tùy vào phạm vi mà thôi, trừ phi tàng hình thực sự (bẻ cong ánh sáng) thì tàng hình luôn trước cả radar lẫn irst.
Mỹ điều E-3 + KC-135 ra thì Nga điều Mig 31 ra bắn hạ, F-22 lấy gì để soi + tiếp dầu ? F-22 mà đeo CFT thì dễ bị phát hiện bắn hạ bởi radar mini awacs cỡ Su-30MKI/35S, ko đeo thì ko bay tới chỗ đánh nhau được, còn mở radar riêng lên thì bị ăn đạn R-37EP ARM, dù có ngắt radar hay ẩn mình thì vẫn bị IRST OLS-35/50 phát hiện >90km, rồi vẫn bị ăn đạn R-27ET.
F-22 phải vào trong range 100km mới bắn được AIM-120C5, F-22 còn ko có ECM thì đỡ chi lại R-77/77M1/37/37M....
Còn nữa A50 có hệ thống quang học lock mục tiêu 800km cơ mà ko đọc bài của thầy sao con còn nợ thầy trả bài A50 lock sân vận động ở 600km đấyƠ thế đang nói về vụ radar của A-50 soi được mục tiêu là máy bay lớn sao giờ lại đá sang OLS với IRST rồi thế? Đang từ vụ A-50 lại nhảy sang Su-35 với Mig-31 là sao nhỉ?
Ko cần cao xa gì đâu, kiến thức về Irst trên wiki và một loạt link bên dưới để tham khảo, bạn trẻ đọc đi để bớt ngộ nhận về Irst.Performance[edit]
Detection range varies with
clouds
altitude
air temperature
target's attitude
target's speed
The higher the altitude, the less dense the atmosphere and the less infrared radiation it absorbs - especially at longer wavelengths. The effect of reduction in friction between air and aircraft does not compensate the better transmission of infrared radiation. Therefore, infrared detection ranges are longer at high altitudes.
At high altitudes, temperatures range from -30 to -50°C - which provide better contrast between aircraft temperature and background temperature.
The Eurofighter Typhoon's PIRATE IRST can detect subsonic fighters from 90 km from front and 145 km from rear[14] - the increase being the consequence of directly observing the engine exhaust, with an even greater increase being possible if the target uses afterburners.
The range at which where a target can be sufficiently confidently identified to decide on weapon release is significantly inferior to the detection range - manufacturers have claimed it is about 65% of detection range.
Khái niệm về FNF đây, FNF là không thể đối với không chiến tầm xa vì trong giai đoạn đầu bay bằng quán tính tới mục tiêu tên lửa cần cập nhật thông tin mục tiêu từ máy bay máy bay mẹ hay nguồn khác (Awac). Đầu dò của tên lửa có tầm hạn chế và chỉ kích hoạt ở pha cuối. Không có máy mẹ chiếu xạ cung cấp thông tin thì tên lửa chỉ là quả đạn ngu thôi. Bắn xong vẫn phải dẫn đường thì quên thế nào được?Fire-and-forget is a type of missile guidance which does not require further guidance after launch such as illumination of the target or wire guidance, and can hit its target without the launcher being in line-of-sight of the target. This is an important property for a guided weapon to have, since a person or vehicle that lingers near the target to guide the missile (using, for instance, a laser designator) is vulnerable to attack and unable to carry out other tasks.
Nhảm gì thế lấy trong này mà ko trích link ra àKhái niệm về FNF đây, FNF là không thể đối với không chiến tầm xa vì trong giai đoạn đầu bay bằng quán tính tới mục tiêu tên lửa cần cập nhật thông tin mục tiêu từ máy bay máy bay mẹ hay nguồn khác (Awac). Đầu dò của tên lửa có tầm hạn chế và chỉ kích hoạt ở pha cuối. Không có máy mẹ chiếu xạ cung cấp thông tin thì tên lửa chỉ là quả đạn ngu thôi. Bắn xong vẫn phải dẫn đường thì quên thế nào được?
Thế cơ à, thế F-22 tàng hình ở đâu thế hình ảnh của nó đầy rẫy ra đấy máy bay tàng hình cơ màQuay lại với ảnh nhiệt của F22, bạn trẻ cứ động não thử xem sẽ biết ngay vị trí của máy chụp nằm ở đâu và từ đó suy ra khoảng cách nhé.
Trẻ trâu kiến thức radar ú ớ, hỏi S-band có dm ko thì im re, trích nguồn à đây Zaslon radar 400km vs RCS 20m2, F-22 RCS =0,3m2 =>> = 139kmTrẻ trâu lại dùng âm binh vào troll mọi người. Kiến thức về rada ú ớ lắm, trích nguồn nào nói Mig-31 phát hiện được F-22 ở tầm trên 100 km? Phân biệt được rada bước sóng ngắn, dài, siêu ngắn trước đã hãy vào chém tiếp. Hài nhất còn chém AIM-9/120 , R-27/77 các loại là FNF thì ngờ vô đối. Nếu còn cái in airtial hay mid course update thông tin từ máy bay mẹ thì quên cái FNF đi nhé. Học lại đi, nhảm quá.
Nếu nick này còn tiếp tục ăn nói vô học đề nghị Mod xử lý luôn.