[Funland] Phiên bản Su-30 nào tốt nhất ?

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
sóng dm là cho RWR cu em ơi =)) đọc phunutoday rồi lên đây bịa à
Đúng là trẻ trâu, L band thường dùng làm rada thời tiết nó có bước sóng dài nên các vật liệu RAM mỏng khó hấp thụ được. Vì vậy nó có đặc tính phát hiện tàng hình nhưng độ phân giải kém ko dẫn bắn được. Cái Rwr là reciever vậy nó phát sóng L band làm gì?
 

gauchip83

Xe tải
Biển số
OF-120725
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
430
Động cơ
386,260 Mã lực
Nơi ở
Nhà trên núi
Nhà em vừa xem lại ảnh cutaway thì đúng con F-22 không có IRST thật. Cũng hơi khó hiểu sao nó không trang bị cho con này nhỉ?
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Nhà em vừa xem lại ảnh cutaway thì đúng con F-22 không có IRST thật. Cũng hơi khó hiểu sao nó không trang bị cho con này nhỉ?
F22 là loại dành ưu thế trên không, chuyên oánh BVR do lợi thế về RCS của nó thấp, đối phương chưa phát hiện được thì đã bị thịt .. vì vậy khi xán tới gần thì các ưu điểm của nó không phát huy được vì vậy F22 sẽ hạn chế oánh gần nên nó không trang bị IRST vốn chỉ dùng cho đánh gần tầm dăm chục cây ..
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Bác thì giỏi quá, thực sự thì thông tin của bác cũng cũ mèm và sai tè le
Nguyên lý về kỹ thuật thì 1=1=2 .. dăm chục năm nay không có gì khác cả .... thiếu kiến thức thì chỉ đi đọc lại rồi chém như là mình biết .. không phân tích được cái thằng viết bài ấy nó viết vì mục đích gì, cái gì nó nói thật còn cái gì nó ... chém để đạt mục đích của nó .. ;))
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Có lẽ cậu nên đọc hiểu thật nhiều các tài liệu hơn, thì mới hiểu những gì tôi cmt

Trên 45km đã là BVR rồi, trong khi OLS-35 có khả năng phát hiện mục tiêu tới 90km, tầm 30km trở lại là WVR còn gần nhau thì là dogfight. A-50 soi được F-22 ở tầm ~ 600km, R-37M 3mode guide, tôi nói bvr dưới 200km là hiệu quả nhất hiểu không đối với các loại tên lửa ARH thôi. Cũng bởi vì F-22 ko có tên lửa diệt AWACS nên ko biết làm gì A-50 cả

http://www.deagel.com/Navigation-and-Targeting-Systems/OLS-35_a001926001.aspx

OLS-35M thì phát hiện mục tiêu tới hơn 100km, R-27ET range 120km IIR seeker tức là dù có EA-18G đi kèm F-22 cũng ko làm gì được, vì nó miễn nhiễm với ECM. Trong khi F-22 chỉ có tên lửa AIM-120C5 105km thì làm ăn cái gì ?

Mà cậu nói Su-35 cơ động kém vì xác to à ? xin lỗi cậu chính cái F-22/35 mới cơ động kém nhé. Vì thiết kế tàng hình, nên F-22 hoàn toàn ko có khả năng cơ động như các máy bay chiến đấu thông dụng, do đó F22 và fan F22 chỉ dám cho nó BVR, chứ dogfight, WVR thì thua tất cả các loại Fighter đang có, EA-18, EF-2k, Rafale, Su-35.....Vì hiện AIM-120D đang bị lỗi, nên Mỹ chưa có tên lửa BVR chuyên dụng. Nên F22 tập cũng chỉ dám WVR. Mà có đi chăng nữa thì với phạm vi 111km quá cùi không thể là đối thủ của R-27ET, R-77M1, R-37/37M range 120~400km
Dựa vào cái link vớ vẩn rồi chém dựa vào tầm max mà cái link nó nói .. càng nói càng ròi ra cụ .. chả biết gì về điện tử cả .. nên học tí rồi chém nóa mới xôm .. ;)) .

Thoai nhà cháo bổ xung kiến thức cụ tí cho đỡ ngố:
- tầm cực đại bắt mục tiêu của các thiết bị hồng ngoại là tầm của thiết bị trong điều kiện cực lý tưởng: thời tiết tốt trời quanh mây tạnh, hoàn toàn không có mây, nhiệt độ môi trường tốt, tương phản nhiệt giữa mục tiêu & môi trường xung quanh là cực lớn do mục tiêu phát nhiệt rất nhiều ...
- trong thông số cái link cụ đưa nó không nói độ nhậy của thiết bị, vênh nhiệt mục tiêu .. quan trọng nhất là kích thước của mục tiêu .. vì vậy thông số đưa lên để .. chém chơi & lùa các chú gà .. ít hiểu biết
- tầm bắt 90km nhà cháo đồ rằng là tầm bắt của máy bay dân dụng cỡ 747, điều kiện thời tiết cực tốt nhiệt độ thích hợp, không mây ... khoảng cách giữa mục tiêu & nơi nhận không bị nhiễu bởi máy bay khác
- thông số này không liên quan tới các loại máy bay tiêm kích hạng nhỏ với nhiệt phát xạ ít & khả năng che dấu nhiệt tốt như F22, T50, F35 ...
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Cụ buồn cười,lúc nào cũng đặt Su-35 ở tình trạng là biết F-22 nó bay ở đâu mà đòi bay dưới với bay trên,thế nếu F-22 nó cũng bay phía sau Su-35 rồi nó dùng IRST phang AIM 9x thì cũng chết nhăn răng. Ở đây đang nói về 2 thằng đều mù radar và đều có IRST thì nó nhận ra nhau kiểu gì? Đang bàn về T-50 với plasma mà cụ cứ lôi hết Su-35 với Mig-31 vào thì đúng là não hết cả ruột 8-}
Cái này cũng chả khó vì hiện tại F-22 đang bị giới hạn trần bay còn có 7,3km, bay cao hơn phi công có nguy cơ tử vong :((
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Cái này cũng chả khó vì hiện tại F-22 đang bị giới hạn trần bay còn có 7,3km, bay cao hơn phi công có nguy cơ tử vong :((
bọn mẽo nó làm trò òi .. mấy cái máy oxi, công nghệ có gì đâu ... thông số dấu tịt .. đúng trò .. mèo ...
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Tầm cực đại 400km mờ khoá mục tiêu ở 90km vầy làm xa làm cái chi ?.
 

gauchip83

Xe tải
Biển số
OF-120725
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
430
Động cơ
386,260 Mã lực
Nơi ở
Nhà trên núi
Có lẽ cậu nên đọc hiểu thật nhiều các tài liệu hơn, thì mới hiểu những gì tôi cmt

Trên 45km đã là BVR rồi, trong khi OLS-35 có khả năng phát hiện mục tiêu tới 90km, tầm 30km trở lại là WVR còn gần nhau thì là dogfight. A-50 soi được F-22 ở tầm ~ 600km, R-37M 3mode guide, tôi nói bvr dưới 200km là hiệu quả nhất hiểu không đối với các loại tên lửa ARH thôi. Cũng bởi vì F-22 ko có tên lửa diệt AWACS nên ko biết làm gì A-50 cả

http://www.deagel.com/Navigation-and-Targeting-Systems/OLS-35_a001926001.aspx

OLS-35M thì phát hiện mục tiêu tới hơn 100km, R-27ET range 120km IIR seeker tức là dù có EA-18G đi kèm F-22 cũng ko làm gì được, vì nó miễn nhiễm với ECM. Trong khi F-22 chỉ có tên lửa AIM-120C5 105km thì làm ăn cái gì ?

Mà cậu nói Su-35 cơ động kém vì xác to à ? xin lỗi cậu chính cái F-22/35 mới cơ động kém nhé. Vì thiết kế tàng hình, nên F-22 hoàn toàn ko có khả năng cơ động như các máy bay chiến đấu thông dụng, do đó F22 và fan F22 chỉ dám cho nó BVR, chứ dogfight, WVR thì thua tất cả các loại Fighter đang có, EA-18, EF-2k, Rafale, Su-35.....Vì hiện AIM-120D đang bị lỗi, nên Mỹ chưa có tên lửa BVR chuyên dụng. Nên F22 tập cũng chỉ dám WVR. Mà có đi chăng nữa thì với phạm vi 111km quá cùi không thể là đối thủ của R-27ET, R-77M1, R-37/37M range 120~400km
Cụ đưa ra cái dẫn chứng hộ em là A-50 nó phát hiện được F-22 ở khoảng cách 600km cái,hay đó là max range của radar gắn lên A-50 với những mục tiêu có RCS cỡ cái sân bóng đá. Còn em nói thân to xác nặng cơ động kém là nói thằng R-37 gắn trên Mig 31. Cụ có biết là bọn Nga nó chế ra con này chỉ để ăn thịt những mục tiêu bay lớn có đường bay đơn giản,kém cơ động không?
Còn cái vụ OLS em chả muốn nói với cụ nữa,cụ toàn đưa ra max range thế chứ có phải là detect range được F-22 đâu mà phán như đúng rồi thế?
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Cụ đưa ra cái dẫn chứng hộ em là A-50 nó phát hiện được F-22 ở khoảng cách 600km cái,hay đó là max range của radar gắn lên A-50 với những mục tiêu có RCS cỡ cái sân bóng đá. Còn em nói thân to xác nặng cơ động kém là nói thằng R-37 gắn trên Mig 31. Cụ có biết là bọn Nga nó chế ra con này chỉ để ăn thịt những mục tiêu bay lớn có đường bay đơn giản,kém cơ động không?
Còn cái vụ OLS em chả muốn nói với cụ nữa,cụ toàn đưa ra max range thế chứ có phải là detect range được F-22 đâu mà phán như đúng rồi thế?
Cụ cái lý với chú thờ Nga thì bàn cãi cái chi. Em thấy vũ khí Mũ nhiều tính năng hay, tuy nhiên cách bán hàng bòn rút tiền và chậm trang bị công nghệ để hút tiền của nhà thầu Mèo không hay ợ.
 

Ruouvangcp

Xe tải
Biển số
OF-314110
Ngày cấp bằng
1/4/14
Số km
422
Động cơ
303,270 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ oanh nhau tên lửa nó bắn xa, có khi k cần đưa quân sang vẫn oánh được
 

rafale

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-295925
Ngày cấp bằng
20/10/13
Số km
914
Động cơ
321,127 Mã lực
Dựa vào cái link vớ vẩn rồi chém dựa vào tầm max mà cái link nó nói .. càng nói càng ròi ra cụ .. chả biết gì về điện tử cả .. nên học tí rồi chém nóa mới xôm .. ;)) .

Thoai nhà cháo bổ xung kiến thức cụ tí cho đỡ ngố:
- tầm cực đại bắt mục tiêu của các thiết bị hồng ngoại là tầm của thiết bị trong điều kiện cực lý tưởng: thời tiết tốt trời quanh mây tạnh, hoàn toàn không có mây, nhiệt độ môi trường tốt, tương phản nhiệt giữa mục tiêu & môi trường xung quanh là cực lớn do mục tiêu phát nhiệt rất nhiều ...
- trong thông số cái link cụ đưa nó không nói độ nhậy của thiết bị, vênh nhiệt mục tiêu .. quan trọng nhất là kích thước của mục tiêu .. vì vậy thông số đưa lên để .. chém chơi & lùa các chú gà .. ít hiểu biết
- tầm bắt 90km nhà cháo đồ rằng là tầm bắt của máy bay dân dụng cỡ 747, điều kiện thời tiết cực tốt nhiệt độ thích hợp, không mây ... khoảng cách giữa mục tiêu & nơi nhận không bị nhiễu bởi máy bay khác
- thông số này không liên quan tới các loại máy bay tiêm kích hạng nhỏ với nhiệt phát xạ ít & khả năng che dấu nhiệt tốt như F22, T50, F35 ...
Ũa thế chú em đang cmt gì thế ? có gì phản biện lại được hay cmt nhảm ? link liếc cũng chẳng có =)) F22, T50, F35 mà là cỡ nhỏ thì Mig 21, F16 là cỡ gì ? thế đồ của Mỹ có thông số độ nhậy của thiết bị, vênh nhiệt mục tiêu ko nhờ =)) hay đồ Mỹ chuẩn # tìm xem quả DAS F-35 nó ntn nhé ! còn F-22 ko có nên ko đủ tuổi vào

F-22 detect by IRST


 
Chỉnh sửa cuối:

rafale

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-295925
Ngày cấp bằng
20/10/13
Số km
914
Động cơ
321,127 Mã lực
Cụ đưa ra cái dẫn chứng hộ em là A-50 nó phát hiện được F-22 ở khoảng cách 600km cái,hay đó là max range của radar gắn lên A-50 với những mục tiêu có RCS cỡ cái sân bóng đá. Còn em nói thân to xác nặng cơ động kém là nói thằng R-37 gắn trên Mig 31. Cụ có biết là bọn Nga nó chế ra con này chỉ để ăn thịt những mục tiêu bay lớn có đường bay đơn giản,kém cơ động không?
Còn cái vụ OLS em chả muốn nói với cụ nữa,cụ toàn đưa ra max range thế chứ có phải là detect range được F-22 đâu mà phán như đúng rồi thế?
Xin nguồn nói A-50 phát hiện mục tiêu là sân bóng đá 600km ? F-22 của chú muốn bay tới Su-35 thì phải đeo 2 CFT nhé R-37M là phiên bản cải tiến lắp được trên cả Su-35 và bắn được các mục tiêu cơ động cao như máy bay chiến đấu em ơi.

Cậu ko biết là tên lửa R-37ET là loại fire forget à ? nó có phải là semi active đâu mà phải dẫn đường suốt 90km ? còn nếu cậu ko hiểu vì sao Su-35, Mig 31 bay cao bay thấp để đánh F-22 thì xin lượn
 
Chỉnh sửa cuối:

rafale

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-295925
Ngày cấp bằng
20/10/13
Số km
914
Động cơ
321,127 Mã lực
Cụ buồn cười,lúc nào cũng đặt Su-35 ở tình trạng là biết F-22 nó bay ở đâu mà đòi bay dưới với bay trên,thế nếu F-22 nó cũng bay phía sau Su-35 rồi nó dùng IRST phang AIM 9x thì cũng chết nhăn răng. Ở đây đang nói về 2 thằng đều mù radar và đều có IRST thì nó nhận ra nhau kiểu gì? Đang bàn về T-50 với plasma mà cụ cứ lôi hết Su-35 với Mig-31 vào thì đúng là não hết cả ruột 8-}
T-50 đã hoàn thiện đâu mà bàn ? còn nếu muốn chém gió T-50 trên giầy thì đây cũng sẵn lòng, F-22 ko có cửa địch lại, nếu có đủ trình thì nhào vô tranh luận ! cần gì T-50 trong khi Su-35, Mig 31 cũng đủ hạ gục F-22/35
 

gauchip83

Xe tải
Biển số
OF-120725
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
430
Động cơ
386,260 Mã lực
Nơi ở
Nhà trên núi
The Titan-U upgrade programme introduces an advanced mission computer, satellite communications, and the Shmel-M radar. This operates in the 0.5 to 18 GHz range, tracks 300 targets and allows control of 30 interceptors. Detection range is 215 km for cruise missiles and up to 650 km for large aircraft.
Xem đây có phải là con radar lắp trên A-50 không nhé. Với lại đang tranh luận về T-50 xài plasma thì hấp thu hết sóng radar chiếu tới lẫn chiếu đi thì nó và F-22 đánh nhau kiểu gì? Mà ông cứ vác hết Su-35 với Mig-31 ra làm cái mẹ gì vậy? Nói thì nói đúng cái trọng tâm đi toàn lái đi đâu đâu.>:P
 

rafale

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-295925
Ngày cấp bằng
20/10/13
Số km
914
Động cơ
321,127 Mã lực
The Titan-U upgrade programme introduces an advanced mission computer, satellite communications, and the Shmel-M radar. This operates in the 0.5 to 18 GHz range, tracks 300 targets and allows control of 30 interceptors. Detection range is 215 km for cruise missiles and up to 650 km for large aircraft.
Xem đây có phải là con radar lắp trên A-50 không nhé. Với lại đang tranh luận về T-50 xài plasma thì hấp thu hết sóng radar chiếu tới lẫn chiếu đi thì nó và F-22 đánh nhau kiểu gì? Mà ông cứ vác hết Su-35 với Mig-31 ra làm cái mẹ gì vậy? Nói thì nói đúng cái trọng tâm đi toàn lái đi đâu đâu.>:P
T-50 nó chưa hoàn chỉnh thì tranh luận kiểu gì rồi lại nói trên giấy =)) thế F-22 không phải là máy bay cỡ lớn à ? hay nó là máy bay cỡ nhỏ ? chưa kể nó đeo CFT mỗi khi đi đánh nhau nữa nhé.

A-50 còn có cảm biến quang học phát hiện được mục tiêu 800km nữa em à ^^

факелы баллистических нестратегических ракет: 800 км (оптическими средствами)

T-50 radar khủng, plsma thì chưa rõ thế nào chứ FCR khủng thì nó chấp cả 2 con F-22/35 1 trận. Đừng có lấy thông số "stealth" của Mỹ nhé em zai, nó như F117 vậy bị radar cổ bắn rụng cánh. Chưa đánh được Su-35/ MiG-31 mà đã đòi đánh vs T-50 làm mẹ gì thế !

Nếu Plsama mà thành công thì coi như T-50 bá đạo, vì APG cũng vô dụng ko detect/track được T-50 trong khi T-50 dùng FCR vẫn lock được F-22 mà F-22 ko hay biết (vì là Aesa).

radar N035 Irbis : detect với RCS 0,1 m ² đến 165 km => F-22 = 0,3m2 = 217 km. F-22 ECM ko có, IRST ko có, radar kém, oxi kém, khí động kém, BVR TL ko có thì đánh đấm mẹ gì nữa ?

Lái cái lờ, đây là chủ đề Su-30, tự dưng lái sang T-50 làm gì ? trong khi F-22 chỉ = Su-30

Từ khi trang bị F-22 đã rụng 5 chiếc


 
Chỉnh sửa cuối:

rafale

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-295925
Ngày cấp bằng
20/10/13
Số km
914
Động cơ
321,127 Mã lực
Nhà em vừa xem lại ảnh cutaway thì đúng con F-22 không có IRST thật. Cũng hơi khó hiểu sao nó không trang bị cho con này nhỉ?
Anh tưởng chú em đã biết nhiều về F-22 rồi chứ, giờ còn hỏi F-22 có IRST không cơ à ? =)) Nhìn hình ảnh F-22 này đừng nhầm với F-15 nhé xem dưới trên nó lắp IRST ở chỗ nào đi



 
Thông tin thớt
Đang tải
Top