[Funland] Phiên bản Su-30 nào tốt nhất ?

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Quay lại với ảnh nhiệt của F22, bạn trẻ cứ động não thử xem sẽ biết ngay vị trí của máy chụp nằm ở đâu và từ đó suy ra khoảng cách nhé.
Động não thử xem IRST có zoom được hay là không nhé bạn trẻ (:| OLS-27 100km OLS-35 150km mà đó là phạm vi đủ để bắn R-27ET/EP/R-77M1
 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Sao các bạn fan Raptor né cái này nhĩ :D hay ko đủ trình chém :D

Vĩnh biệt huyền thoại F-22 http://breakingdefense.com/2014/06/gen-mike-hostage-on-the-f-35-no-growlers-needed-when-war-starts/3/

Chuyên gia Mỹ xác nhận F-35 có RCS nhỏ hơn F-22 - chấm dứt huyền thoại F-22 tàng hình tốt hơn F-35
Gen. Mike Hostage On The F-35; No Growlers Needed When War Starts

By Colin Clark on June 06, 2014 at 4:25 AM However, one Pentagon source familiar with the cyber and electronic warfare capabilities of the F-35, EA-6B and the Growler was more sympathetic to the other planes’ EW capabilities.
“The F-35 complements the EA-6B and EA-18G — not replaces. That may change in some long range plans but in the near future they complement each other,” the source said in an email. “Right now we need them both.” And so the discussion goes. But Gen. Hostage was crystal clear in his assessment.
Stealth Is Not Invisibility
“But in the first moments of a conflict I’m not sending Growlers or F-16s or F-15Es anywhere close to that environment, so now I’m going to have to put my fifth gen in there and that’s where that radar cross-section and the exchange of the kill chain is so critical. You’re not going to get a Growler close up to help in the first hours and days of the conflict, so I’m going to be relying on that stealth to open the door,” Hostage says.

F-35 in air-to-ground and air-to-air roles
“The F-35 was fundamentally designed to go do that sort of thing [take out advanced IADS]. The problem is, with the lack of F-22s, I’m going to have to use F-35s in the air superiority role in the early phases as well, which is another reason why I need all 1,763. I’m going to have some F-35s doing air superiority, some doing those early phases of persistent attack, opening the holes, and again, the F-35 is not compelling unless it’s there in numbers,” the general says.

“Because it can’t turn and run away, it’s got to have support from other F-35s. So I’m going to need eight F-35s to go after a target that I might only need two Raptors to go after. But the F-35s can be equally or more effective against that site than the Raptor can because of the synergistic effects of the platform.”

Radar cross-section
The F-35′s cross section is much smaller than the F-22′s

http://www.defense-aerospace.com/articles-view/release/3/154510/usaf’s-gen-hostage-speaks-again-on-f_35.html

F-35 theo 1 số nguồn tin có thể xem là offical source của Canada cho biết RCS F-35 là 0,15-0,25m2 (F-35 has a 95% RCS reduction over 4th-gen jets according to Julian Fantino. http://www.scribd.com/fullscreen/86823457).
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
:)) đang chém L-band là reciever sao nhảy sang S-band vậy? Đừng làm hại não mọi người với cái kiến thức siêu cao tần VHF nữa :)). Kiến thức về FNF như vậy cũng chém được. Với tầm gần đầu dò của tên lửa lock được mục tiêu mới forget được. Đây đang nói tầm xa nhé. Ko thằng phi công nào ngu mà xịt tên lửa ở tầm 100km rồi tắt rada, cắp mít đi về ngồi đợi báo đưa tin bắn rơi máy bay.
rada L-band là rwr, tên lửa tầm xa là fnf ... =))
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Lại phải pót lại video cho trẻ con xem FNF là ntn rồi

[video]http://youtu.be/S55WsiYD0Ko[/video]
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
:)) đang chém L-band là reciever sao nhảy sang S-band vậy? Đừng làm hại não mọi người với cái kiến thức siêu cao tần VHF nữa :)). Kiến thức về FNF như vậy cũng chém được. Với tầm gần đầu dò của tên lửa lock được mục tiêu mới forget được. Đây đang nói tầm xa nhé. Ko thằng phi công nào ngu mà xịt tên lửa ở tầm 100km rồi tắt rada, cắp mít đi về ngồi đợi báo đưa tin bắn rơi máy bay.
rada L-band là rwr, tên lửa tầm xa là fnf ... =))
Tội chưa AIM-9X, R-27ET bắn bằng radar kìa =)) giờ tôi đã biết đang tranh cãi với 1 thằng ngờ :D thế tớ hỏi cậu là S-band có dm ko ! sao im thin thít vậy :D tớ ko nói dùng L band làm RWR nhé =)) đề nghị trích dẫn lại trước khi bịa đặt

Bài nhà Pháo viết rất phiến diện, F-117 xuất kích trăm lần và chỉ bị bắn hạ 1 lần, nguyên nhân chính do bị bắt bài lộ đường bay. Vậy đó là thành công hay thất bại ? Cả 2 cuộc chiến Vùng Vịnh, Nam Tư chỉ bị rụng 1 cái thì các thánh Nga nằm mơ cũng ko thể nghĩ đến được. Nên nhớ F-117 chịu trách nhiệm tấn công vô hiệu hóa hệ thống phòng không ngay thời điểm đầu lúc nó mạnh nhất. Chỉ khi F-117 cùng Tomahawk hoàn thành nhiệm vụ sau đó mới là cuộc chơi của các thể loại Fxx, Bxx khác bắt đầu.

Công nghệ tàng hình vô hiệu trước băng tần X ??? Đây lại là nhận xét hồ đồ nữa vì băng tần có bước sóng ngắn có độ chính xác cao nhưng lại dễ bị các lớp vật liệu RAM hấp thụ. Người Nga đang chế rada bước sóng dài dm lắp lên T-50 để trinh sát đó sao?
Không hiểu radar trinh sát của T-50 là loại gì mà dùng L-band ?!

Thế cái gì đây mà ko fai FNF =))



Tớ thấy trong link cậu pót mà :D
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Tội chưa AIM-9X, R-27ET bắn bằng radar kìa =)) giờ tôi đã biết đang tranh cãi với 1 thằng ngờ :D thế tớ hỏi cậu là S-band có dm ko ! sao im thin thít vậy :D tớ ko nói dùng L band làm RWR nhé =)) đề nghị trích dẫn lại trước khi bịa đặt
Bạn trẻ là ai mọi người ở đây biết rồi. Đọc lại cái link đi nó nói f-35 có mặt cắt nhỏ hơn F-22 và điều đó ko có nghĩa là tàng hình hơn ;). Chỉ ra chỗ nào nói mấy cái kia là rada homing. Lươn lẹo vừa thôi
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Bạn trẻ là ai mọi người ở đây biết rồi. Đọc lại cái link đi nó nói f-35 có mặt cắt nhỏ hơn F-22 và điều đó ko có nghĩa là tàng hình hơn ;). Chỉ ra chỗ nào nói mấy cái kia là rada homing. Lươn lẹo vừa thôi
AIM-120, R-77 ko phải active radar homing à =)) ôi bạn trẻ

Thôi bạn trẻ ơi, rồ Mỹ bên ttvnol còn xác nhận rồi đừng gân cổ lên cãi vì trình còi tiếng Anh không hiểu nữa bạn ơi dị lắm =))

The F-35′s cross section is much smaller than the F-22′s. “The F-35 doesn’t have the altitude, doesn’t have the speed [of the F-22], but it can beat the F-22 in stealth.”

http://aviationweek.com/blog/f-35-stealthier-f-22

Bạn dịch hộ chỗ nào chém gió là "điều đó ko có nghĩa là tàng hình hơn" với ?

F-35 ko thể tàng hình trước X-band: F-35 was designed from the outset to be less stealthy against X-band radar than the F-22
http://defenseissues.wordpress.com/2013/10/19/how-stealthy-is-the-f-35/

Công nghệ tàng hình vô hiệu trước băng tần X ??? Đây lại là nhận xét hồ đồ nữa vì băng tần có bước sóng ngắn có độ chính xác cao nhưng lại dễ bị các lớp vật liệu RAM hấp thụ. Người Nga đang chế rada bước sóng dài dm lắp lên T-50 để trinh sát đó sao?
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
AIM-120, R-77 ko phải active radar homing à =)) ôi bạn trẻ

Thôi bạn trẻ ơi, rồ Mỹ bên ttvnol còn xác nhận rồi đừng gân cổ lên cãi vì trình còi tiếng Anh không hiểu nữa bạn ơi dị lắm =))

The F-35′s cross section is much smaller than the F-22′s. “The F-35 doesn’t have the altitude, doesn’t have the speed [of the F-22], but it can beat the F-22 in stealth.”

http://aviationweek.com/blog/f-35-stealthier-f-22

Bạn dịch hộ chỗ nào chém gió là "điều đó ko có nghĩa là tàng hình hơn" với ?

Chỉ có F-35 mới anti được radar X-band: F-35 was designed from the outset to be less stealthy against X-band radar than the F-22
http://defenseissues.wordpress.com/2013/10/19/how-stealthy-is-the-f-35/
R hay AIM đều có nhiều phiên bản với nhiều loại đầu dò ;) đừng chụp mũ nhé. Chỉ ra chỗ nào nói R-77/Aim 120 ko phải rada homing? lươn tiếp nhé

AIM-9X Blk 3 BVR: http://defense-update.com/20130722_aim-9x-block-iii-to-become-a-bvr-missile.html
R-27ET 120km không phải BVR thì chắc là short range nhờ !
Đồng ý cái này là long range, mid course dẫn bằng PPS, là fnf. Cái chết của nó là điểm đó. Do ko lock được mục tiêu ở tầm xa ( bay như đạn ngu) để bám bắn nên nếu mục tiêu cơ động thay đổi đường bay coi quả đạn đi tìm chim. Thế hệ tên lửa tầm xa mới đều dẫn kết hợp với INS
 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
R hay AIM đều có nhiều phiên bản với nhiều loại đầu dò ;) đừng chụp mũ nhé. Chỉ ra chỗ nào nói R-77/Aim 120 ko phải rada homing? lươn tiếp nhé



Đồng ý cái này là long range, mid course dẫn bằng PPS, là fnf. Cái chết của nó là điểm đó. Do ko lock được mục tiêu ở tầm xa ( bay như đạn ngu) để bám bắn nên nếu mục tiêu cơ động thay đổi đường bay coi quả đạn đi tìm chim. Thế hệ tên lửa tầm xa mới đều dẫn kết hợp với INS
Ũa tớ có bảo R77, AIM120 ko phải là RH à luơn cái gì nhẫy ?! đang hoảng à ! AIM-120, R-77 radar seeker, AIM-9X, R-27ET IR seeker

Đồng ý ngờ rồi đúng hông :D thế có đúng là FnF.

Thế hệ nào mà chả có INS =)) INS là gì có biết không =))

tên lửa tầm xa là fnf
Thế hệ tên lửa tầm xa mới đều dẫn kết hợp với INS
Công nghệ tàng hình vô hiệu trước băng tần X ???

=))
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Việc xịt lốp cu Mann em thấy không quan trọng ợ.Tuy có cư xử láo, vô văn hoá.Dưng khi bàn vui về quân sự cu này dìm hàng Tây lông quá đà nên em thấy không nên, vũ khí Nga hay Mỹ có nhưng ưu nhược riêng.Người Mỹ đâu có ngu để cho chú Nga khôn hết phần nhẩy !.
Cãi nhau thoải con gà mái cho xôm chợ .. dư mà tôn sùng thái quá sinh ra cái ngôn ngữ chửi bới kiểu trẻ con thì .. không chấp nhận được ạ ..

Âu, Mẽo, LX ... đồ nào cũng có cái hay vì mặc cho ai chê, khen thì các lái súng đang bán ầm ầm đấy thoai .. \:D/
 

gauchip83

Xe tải
Biển số
OF-120725
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
430
Động cơ
386,260 Mã lực
Nơi ở
Nhà trên núi
Vừa mò được cái tầm radar của A-50 không biết có chuẩn không.
"Máy bay A-50 có thể phát hiện máy bay ném bom ở khoảng cách 650 km, chiến đấu cơ cách xa 300 km và mục tiêu dưới mặt đất/mặt biển là 300 km, tên lửa hành trình ở khoảng cách 215 km và có thể theo dõi đồng thời tới 300 mục tiêu khác nhau."
Vậy là với tầm 600km thì chỉ nhìn thấy bọn ném bom cỡ B-52 hoặc Tu-22 thôi nhé. Không đến mức bằng cái sân bóng nhưng cũng tương đối to nhỉ ;))
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Ũa tớ có bảo R77, AIM120 ko phải là RH à luơn cái gì nhẫy ?! đang hoảng à ! AIM-120, R-77 radar seeker, AIM-9X, R-27ET IR seeker

Đồng ý ngờ rồi đúng hông :D thế có đúng là FnF.

Thế hệ nào mà chả có INS =)) INS là gì có biết không =))

tên lửa tầm xa là fnf
Thế hệ tên lửa tầm xa mới đều dẫn kết hợp với INS
Công nghệ tàng hình vô hiệu trước băng tần X ???

=))
Trích dẫn cho đủ câu, đừng lượn lẹo thế hèn lắm. Những tuyên ngôn đó do bạn viết ra và tôi nhắc lại thôi;)
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Em nghe báo chí nó chém như lày :)

Các chuyên gia đánh giá, công nghệ tàng hình hiện nay ít hiệu quả đối với sóng radar băng tần X và sóng cực ngắn. Đây vốn là công nghệ cơ bản của các tổ hợp radar trinh sát di động của Nga. Trong tương lai, Nga và Trung Quốc sẽ triển khai thêm công nghệ radar này trên chiến hạm.
Trích dẫn của các bạn pro Nga về tàng hình it hiệu quả trước X-band
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Việc xịt lốp cu Mann em thấy không quan trọng ợ.Tuy có cư xử láo, vô văn hoá.Dưng khi bàn vui về quân sự cu này dìm hàng Tây lông quá đà nên em thấy không nên, vũ khí Nga hay Mỹ có nhưng ưu nhược riêng.Người Mỹ đâu có ngu để cho chú Nga khôn hết phần nhẩy !.
Vừa mò được cái tầm radar của A-50 không biết có chuẩn không.
"Máy bay A-50 có thể phát hiện máy bay ném bom ở khoảng cách 650 km, chiến đấu cơ cách xa 300 km và mục tiêu dưới mặt đất/mặt biển là 300 km, tên lửa hành trình ở khoảng cách 215 km và có thể theo dõi đồng thời tới 300 mục tiêu khác nhau."
Vậy là với tầm 600km thì chỉ nhìn thấy bọn ném bom cỡ B-52 hoặc Tu-22 thôi nhé. Không đến mức bằng cái sân bóng nhưng cũng tương đối to nhỉ ;))
Nếu thông số chuẩn của Rada thì cụ tìm hộ em là tầm phát hiện tối đa với RCS là bao nhiêu, độ cao của mục tiêu ntn & điều kiện thời tiết, khả năng kháng nhiễu ntn ... mấy cái này sẽ cho bức tranh cụ thể hơn .. còn chỉ nói là bắt được máy bay ở tầm xxx không nói đến các điều kiện trên thì là .. chém .. \:D/.

Chả cứ gì a Ngố, Tây Âu nó cũng chém chung chung lắm .... ví dụ như hệ thống tên lửa phòng không Aster 30 SAMP/T nó đề tầm tiêu diệt mục tiêu (nói đúng ra là tầm rada khóa được mục tiêu) với các loại khác nhau là dư lày:
- Máy bay ném bom: 120 Km
- Máy bay tiêm kích: 70Km
- UAV cỡ lớn: 60Km
- Các loại tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình cận âm, bom có điều khiển .. : 30Km
- Tên lửa hành trình siêu âm: 15Km
http://www.mbda-systems.com/e-catalogue/#/solutions/air/

Những cái trên ngầm hiểu là với thời tiết cực đẹp trời quang mây tạnh, không bị chế áp điện tử nặng, địa hình bằng phẳng không đồi núi & độ cao của mục tiêu là rất tốt như đàn ngỗng bay .. .. còn nếu dính thì thông số này chưa chắc đã được một nửa .. :-o

Thế nên khi đọc ta cần có kiến thức để không bị cuốn theo hội lái súng nóa .. chém .. :))
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Guidance system overview[edit]

Interception course stage[edit]

http://en.wikipedia.org/wiki/File:F-14_carrying_AMRAAM.jpg



AMRAAM uses two-stage guidance when fired at long range. The aircraft passes data to the missile just before launch, giving it information about the location of the target aircraft from the launch point and its direction and speed. The missile uses this information to fly on an interception course to the target using its built in inertial navigation system (INS). This information is generally obtained using the launching aircraft's radar, although it could come from an infrared search and tracking system (IRST), from a data link from another fighter aircraft, or from an AWACS aircraft.
After launch, if the firing aircraft or surrogate continues to track the target, periodic updates—such as changes in the target's direction and speed—are sent from the launch aircraft to the missile, allowing the missile to adjust its course so that it is able to close to a self-homing distance where it will be close enough to "catch" the target aircraft in the basket (the missile's radar field of view in which it will be able to lock onto the target aircraft, unassisted by the launch aircraft).
Not all armed services using the AMRAAM have elected to purchase the mid-course update option, which limits AMRAAM's effectiveness in some scenarios. The RAF initially opted not to use mid-course update for its Tornado F3 force, only to discover that without it, testing proved the AMRAAM was less effective in BVR engagements than the older semiactive radar homing BAE Skyflash weapon—the AIM-120's own radar is necessarily of limited range and power compared to that of the launch aircraft.
Terminal stage and impact[edit]

Once the missile closes to self-homing distance, it turns on its active radar seeker and searches for the target aircraft. If the target is in or near the expected location, the missile will find it and guide itself to the target from this point. If the missile is fired at short range (typically visual range), it can use its active seeker just after launch, making the missile truly "fire and forget". However, this tactic is considerably risky – the now-active AMRAAM will acquire and home in on the first target it sees, regardless of friend or foe.
Tạm mượn nguồn wiki để giải thích cho các bạn hiểu INS là gì.
INS là hệ thống dẫn đường trên không của tên lửa sau khi được phóng. Thông tin được cập nhật từ nhiều nguồn rada máy bay mẹ, hệ thống quang điện tử, data link với máy bay khác hoặc AWAC. Hệ thống sẽ cung cấp thông tin điều chỉnh đường bay đến khi tên lửa có thể tự lock được mục tiêu.
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Vừa mò được cái tầm radar của A-50 không biết có chuẩn không.
"Máy bay A-50 có thể phát hiện máy bay ném bom ở khoảng cách 650 km, chiến đấu cơ cách xa 300 km và mục tiêu dưới mặt đất/mặt biển là 300 km, tên lửa hành trình ở khoảng cách 215 km và có thể theo dõi đồng thời tới 300 mục tiêu khác nhau."
Vậy là với tầm 600km thì chỉ nhìn thấy bọn ném bom cỡ B-52 hoặc Tu-22 thôi nhé. Không đến mức bằng cái sân bóng nhưng cũng tương đối to nhỉ ;))
Không dám quote chỗ thầy dạy à :D Крейсерская скорость: 800 км/ч. F-22 khi bay toàn phải đeo CFT là gì ? ko tăng RCS à ! ko biết RCS là gì à ?

Ũa sao lúc đầu cam đoan chỉ phát hiện tầm đó là cỡ sân bóng mà !
 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Tạm mượn nguồn wiki để giải thích cho các bạn hiểu INS là gì.
INS là hệ thống dẫn đường trên không của tên lửa sau khi được phóng. Thông tin được cập nhật từ nhiều nguồn rada máy bay mẹ, hệ thống quang điện tử, data link với máy bay khác hoặc AWAC. Hệ thống sẽ cung cấp thông tin điều chỉnh đường bay đến khi tên lửa có thể tự lock được mục tiêu.
Thôi bịa vừa thôi, đã dốt còn ti toe INS là hệ thống dẫn đường quán tính đấy em ơi (inertial navigation system)

inertial navigation system Hệ thống dẫn đường quán tính

http://www.vietdicts.com/s/212944/inertial-navigation-system

Đọc tiếng Việt cho thông đã nhé http://123doc.vn/document/98637-he-thong-dan-duong-quan-tinh-ins.htm
http://ttvnol.com/threads/can-cac-cao-thu-ra-tay.206316/

Chú em nói là tên lửa dòng mới mới có INS phải ko ? rồi ok đọc đây mà xem

The same rail and ejector launchers are used for both size variants of the R-27, the standard and extended range. The APU-470 rail launcher is intended for missiles loaded under the wings and the AKU-470 catapult device is used for missiles loaded underneath the fuselage or wings.
In addition to the seekers, the missile control system also includes an inertial navigation system with radio correction.

https://www.facebook.com/Airfightersdeffensiveoffensive/posts/1468773426667963

AIM-7F INS tonnel-ufo.ru/eanglish/weapon/aircraft-missiles-r-27-k-27.php

AIM-54 INS http://www.designation-systems.net/dusrm/m-54.html

R-33 INS: http://www.fas.org/man/dod-101/sys/missile/row/aa-9.htm

R-40 INS: http://www.fas.org/man/dod-101/sys/missile/row/aa-6.htm

Về sau người ta không còn ghi chú vào hầu hết info các missile đời mới, vì đương nhiên loại nào cũng có INS. Chỉ khác biệt giữa dẫn đường radar hay GPS hay IR hay chỉ quán tính như các loại crusier missile TLAM hoặc ICBM LGM-30 thậm chí là tên lửa như AGM-84, AIM-9 và SRAW

Ngày xưa ko có INS thì ko lock được mục tiêu à ?

"INS là hệ thống dẫn đường trên không của tên lửa sau khi được phóng" Huyền thoại trở lại =)) cho hỏi là vậy tên lửa chống tăng thì mần răng ? chẳng lẽ ATGM các loại ko có hệ thống INS ?!

ATGM INS nhé

http://en.wikipedia.org/wiki/MBT_LAW
http://www.heliopsmag.com/features/hitting-russian-style

MLRS INS nhé http://www.fas.org/man/dod-101/sys/land/docs/xst_206-60-20/CHAP1.html

Từ thời WW2 V-2 đã là INS rồi http://www.fofweb.com/History/MainPrintPage.asp?iPin=WWII0698&DataType=WorldHistory&WinType=Free. Hệ thống INS là hệ thống sơ khai nhất từ thời con quay hồi chuyển, chứ ko phải chỉ dành cho tên lửa đời mới đâu em
 
Chỉnh sửa cuối:

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Nếu thông số chuẩn của Rada thì cụ tìm hộ em là tầm phát hiện tối đa với RCS là bao nhiêu, độ cao của mục tiêu ntn & điều kiện thời tiết, khả năng kháng nhiễu ntn ... mấy cái này sẽ cho bức tranh cụ thể hơn .. còn chỉ nói là bắt được máy bay ở tầm xxx không nói đến các điều kiện trên thì là .. chém .. \:D/.

Chả cứ gì a Ngố, Tây Âu nó cũng chém chung chung lắm .... ví dụ như hệ thống tên lửa phòng không Aster 30 SAMP/T nó đề tầm tiêu diệt mục tiêu (nói đúng ra là tầm rada khóa được mục tiêu) với các loại khác nhau là dư lày:
- Máy bay ném bom: 120 Km
- Máy bay tiêm kích: 70Km
- UAV cỡ lớn: 60Km
- Các loại tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình cận âm, bom có điều khiển .. : 30Km
- Tên lửa hành trình siêu âm: 15Km
http://www.mbda-systems.com/e-catalogue/#/solutions/air/

Những cái trên ngầm hiểu là với thời tiết cực đẹp trời quang mây tạnh, không bị chế áp điện tử nặng, địa hình bằng phẳng không đồi núi & độ cao của mục tiêu là rất tốt như đàn ngỗng bay .. .. còn nếu dính thì thông số này chưa chắc đã được một nửa .. :-o

Thế nên khi đọc ta cần có kiến thức để không bị cuốn theo hội lái súng nóa .. chém .. :))
Cái này ok với cụ :D
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực
Trích dẫn của các bạn pro Nga về tàng hình it hiệu quả trước X-band
X-band không detect, track, lock được Stealth Fighter hay sao ? hay buộc phải L-band ! X-band Irbis-E, X-band APG-81, X-band Zhuk-AE sao tụi nó lắp lên Su-35, F-35A/C/B, MiG-35 làm gì thế =))

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top