Tự cụ quote bài của người ta, giật áo nhắc nhở người khác về cái vỡ lòng như thế, người ta trả lời lại cụ để cụ hiểu sự khác nhau giữa việc kiểm soát chủ động trong một ngữ cảnh cụ thể với việc một newbee mất kiểm soát do hoản loạng làm xe quay vòng vòng, giờ lại đâm ra hờn lẫy là sao nhỉ? Mà tôi nào có mỉa mai gì cách cụ lái con xe của mình, cách cụ yêu quý bộ lốp của cụ đâu cơ chứ ? Rốt cuộc tôi cũng không hiểu tình huống cụ cmt và điều cụ muốn nói.Vâng, cụ đỉnh và hiểu rộng biết nhiều, với 20 năm kinh nghiệm lái xe và biết dùng phanh tay để quay xe đúng 180 độ thì cụ đỉnh lắm rồi, em mới có bằng, kinh nghiệm lái xe ít, xe có mất lái cũng chỉ biết nhắm mắt để xe nó quay vòng vòng, chắc chắn xoay nhiều hơn 180 độ. em xin lỗi vì đã múa rìu qua mắt cụ.
Còn một điều tôi muốn nói, kinh nghiệm lái xe một người lái xe lâu năm mà ta hay gọi là tài già gì đó, đôi lúc nó chẳng có ý nghĩa gì trong các tình huống cụ thể. Một thằng lái xe dù có 30 năm mà chỉ mỗi việc mở cái cửa xe , bấm cái nút start/stop, vào số , nhả phanh cho xe nó từ từ , chậm rãi chạy, lùi xe phải dán mắt cài cái cam lùi , nếu nói về chạy xe cũng chỉ là thằng học trò so với một thằng ranh con chuyện chạy xe theo phong cách đường phố, lang lách, xào chẻ, offroad, chạy đua... dù thằng ranh này nó mới chỉ cầm lái tầm 1-2 năm, hay nó là đứa tham gia các giải chạy đua chuyên nghiệp. Kỹ năng căn bản và nâng cao thông qua sự luyện tập nó mới là cái quyết định.
Ở đây cũng chỉ toàn các cụ lái số tự động, xe xin xò tầm tỷ và vài tỷ , có đầy đủ đồ chơi, trang bi đến tận răng, nhưng quay về những cái căn bản nhất, trần trụi nhất trong một vài tình huống cụ thể thì chắc chỉ lắc đầu gọi grab mà đi về, nên ta không bàn đến những cái không thuộc "hệ" chạy số tự động , trang bị tận răng vì nó sẽ lạc lõng và trở nên "khác người"
Lái xe lâu năm và kỹ năng lái xe nó là hai câu chuyện khác nhau hoàn toàn.
Chỉnh sửa cuối: