Lái kiểu VN ít quay đầu nên đa số tài xế bị vôi hoá đốt sống cổ!
Em trêu bà xã em là từ hồi lái xe ngoài VN là cổ mềm hẳn ra - tác dụng phụ của động tác ngoái hẳn đầu check.
VN toàn đá 3 gương thôi.
Thuần cơ, cơ - điện, điện thuần trên phanh dừng chỉ cùng 1 tác dụng. Nên bọn thuần điện nó có ưu điểm là lập trình hỗ trợ người lái tốt. Không có tình huống trôi xe như thuần cơ. Nhược điểm là chạy ở xứ nhiệt đới gió mùa + đường bẩn là dễ khoá cứng phanh do kẹt cơ cấu điều khiển điện - không biết ngắt jack điện nhả phanh là chỉ có gọi cẩu về hãng.
Con GMC em chạy thử 600 dặm có quả phanh dừng cơ điện - cảm giác móc phanh y như phanh cơ cũng hay phết.
Em cũng có con GLC 200, nó thuần tự động, cái phanh điện tử của nó dù là chạy được hơn 2 năm nay mà em vẫn không thẩm nổi, chủ yếu để trên công ty, dùng đi gặp khách hàng, hoặc anh em sử dụng khi đi giao dịch, hay đi những chỗ cần có hình ảnh, vì bọn nó chỉ đi được xe có hộp số tự động, số sàn MT thì khóc thét, không biết lái.
Em chạy MT từ thời những năm 90, ban đầu là lái con tải nhẹ VEAM 2,5ton, chiếc xe dành riêng cho đội Kỹ thuật, tổ vô tuyến chuyên đi ứng cứu thông tin ở cái công ty cũ em từng làm, trong cả đám hơn 30 thằng kỹ sư, chỉ mình em có bằng hạng C, nên đa phẩn chở thiết bj đi xử lý sự cố trạm gốc thì em đều cầm lái, 13 tỉnh miền trung - tây nguyên em thuộc từng cung đường,
Xe cá nhân thì em ban đầu chạy con KIA CD5 pride, sau bán đi mà mua lại con Daihatsu Terios 1,5 số sàn chạy lướt thời những năm 200x, sau lên nâng cấp lên mazda6 bản số sàn máy 2.0, rồi lên đời BMW 705i bản số sàn những năm 201x, đến 202x chuyển sang con SONET số sàn máy 1.5 đi cho nhẹ nhàng, nhưng vẫn phải là số sàn MT, đi trong phố con này cực tiện, xoay xở trong hẻm nhỏ cực tổt, cực cơ động.
Loạt thao tác trả số, kéo phanh tay cái rẹt, lắc lắc cái cần xem còn gài số hay không rồi nhả côn tắt máy nó thành phản xạ mất rồi.