Oái, em vỡ ra nhiều, em sửa tí là "cái tác hại của động tác côn trước phanh sau"... Mong các bác có vài quy tắc cụ thể cho động tác này để em luyện không? Chẳng hạn đang tốc độ 40, cần phanh (đang số 5) thì xuống bao nhiêu có thể chết máy? Biết cái ngưỡng để tập cho tốt. Số nào hợp với tốc độ nào thì em cũng bắt đầu quen với xe em rồi. Thanks các bác!
Cái này không thể nào nói rõ 1 cách bất di bất dịch được,vì nó phụ thuộc vào : Tải trọng,đường xá,máy cũ mới,giảm tốc từ bao nhiêu xuống bao nhiêu...
Nên chỉ có thể nói tóm tắt như này :
-Khi phanh,nếu bắt đầu thấy xe cà giựt,ca khựng tức là
thiếu máy,phải đạp gấp côn & về số thấp.Ví dụ đang số 5,đạp phanh giảm tốc chút ít thì về 4.Giảm chậm hơn nữa thì về 3.Gần như là dừng lại,tất nhiên nên về 1 hay 2.
-Còn hiện tượng
dư máy là về số quá thấp,đạp ga thấy máy gầm & xe bị máy ghị lại,thì lập tức lên số cao kế tiếp ngay.
-Bạn cần 1 khóa học cái gọi là đồng tốc : Tức là bạn phải nghe được tiếng máy,độ rung của xe,tốc độ của máy,của xe để cân chỉnh sao cho tốc độ của xe & vòng tua của máy gần bằng tốc độ của nhau ở
từng số để khi bạn
phanh trước rồi tùy theo trường hợp mà
côn sau nhiều hay ít sao cho máy không chết để còn vào số tiếp theo cho phù hợp.