[Funland] Phân tích và so sánh kinh tế các nước Đông Nam Á qua các số liệu thống kê

koala2023

Xe buýt
Biển số
OF-830771
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
588
Động cơ
19,389 Mã lực
Tuổi
39
Đã gửi cụ bảng tính 1 lần rồi mà? :) Dự báo khoa học đấy không phải bốc thuốc đâu

IMG_3702.jpeg
Là cụ tự cho là gdp việt Nam cuối năm nay là 541 tỷ, nhưng hiện giờ theo dự tính chỉ 470 tỷ thôi.
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
4,521
Động cơ
433,178 Mã lực
Có cái Video này để các cụ tham khảo

 

vnvodoi

Xì hơi lốp
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,318
Động cơ
190,009 Mã lực
Tuổi
36
Vẫn bài tin tây nói mà theo ý thì "đấy, imf nó nói đấy", nhưng ngược ý thì chụp cho cái mũ chống phá, diễn biến
Nhớ bài học air visual, y hệt
Lỡ imf mà đưa tin tiêu cực thì....trở thành thế lực luôn
Vẫn bài " tin tây nói " mà nó chê , tiêu cực thì là " nó nói đúng rồi, phải cúi đầu im mà nghe ".

Còn tin tích cực thì " nó lừa đấy " 🤣.

Lỡ mà khen thì thành " dlv 3 củ " ngay !
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
981
Động cơ
257,495 Mã lực
singapore nền kinh tế trưởng thành mà tính lại từ năm 2020 349,5 ty , 2021 434,1 tỷ , chênh nhau 84,6 tỷ . Vietnam tính lại tăng gần trăm tỷ là chuyện thường , chưa nói thu ngân sách Vietnam đã ngang thái nên nói kinh tế Vietnam lớn hơn thái cũng có gì lạ

Là cụ tự cho là gdp việt Nam cuối năm nay là 541 tỷ, nhưng hiện giờ theo dự tính chỉ 470 tỷ thôi.
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,559
Động cơ
370,814 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
fdi đâu phải con nít mà dỗi nó đi , hiện nay vietnam được xem là có môi trường fdi tốt nhất
Môi trường tốt là thế này đây: FDI gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, trốn thuế, chuyển giá, trả công lao động thấp, tiêu tốn năng lượng...(Hơn 60% doanh nghiệp FDI thua lỗ lũy kế).
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,559
Động cơ
370,814 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
nhà đầu tư nước ngoài lợi dụng chính sách thu hút đầu tư của Việt Nam, tiến hành thủ tục vay vốn, hợp thức hoá các hợp đồng mua bán thiết bị, máy móc, nguyên vật liệu kém chất lượng hoặc nâng khống giá trị rồi chuyển tiền vay ra khỏi lãnh thổ Việt Nam. Chủ doanh nghiệp thì bỏ trốn về nước, không nộp thuế cho nhà nước, để lại khối nợ ngân hàng và nợ bảo hiểm của người lao động.
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,559
Động cơ
370,814 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Chấp nhận ở giai đoạn hiện tại để tận dụng vốn, công nghệ, thị trường xuất khẩu, từ đó nâng cao năng lực nội tại và chuyển dịch dần dần. Trung Quốc giai đoạn ban đầu cũng phải làm vậy, và hiện tại vẫn tiếp tục duy trì khối FDI.
Hơn 30 năm thu hút FDI và tốn khá nhiều tài nguyên + ô nhiễm môi trường, VN nhận lại được là biến phần lớn người nông dân trở thành công nhân thất nghiệp ở tuổi ngoài 45. Ko còn đồng ruộng để quay về.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,326
Động cơ
251,925 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Hơn 30 năm thu hút FDI và tốn khá nhiều tài nguyên + ô nhiễm môi trường, VN nhận lại được là biến phần lớn người nông dân trở thành công nhân thất nghiệp ở tuổi ngoài 45. Ko còn đồng ruộng để quay về.
Chuẩn cụ. Sau khi đi tắt đón đầu công nghệ thì DN chỉ tuyển nhân viên từ 18-45 tuổi 🤣
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,319
Động cơ
269,201 Mã lực
Hơn 30 năm thu hút FDI và tốn khá nhiều tài nguyên + ô nhiễm môi trường, VN nhận lại được là biến phần lớn người nông dân trở thành công nhân thất nghiệp ở tuổi ngoài 45. Ko còn đồng ruộng để quay về.
Mỗi gia đình 1-2 sào ruộng manh mún như xưa thì có mà ăn mắm mút dòi qua ngày @@ Tự nhiên dân bỏ ruộng đi làm công nhân à cụ ?
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,559
Động cơ
370,814 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Mỗi gia đình 1-2 sào ruộng manh mún như xưa thì có mà ăn mắm mút dòi qua ngày @@ Tự nhiên dân bỏ ruộng đi làm công nhân à cụ ?
À, tôi đâu phản đối FDI và làm công nghiệp, tôi chỉ đang nói cái hệ quả do sử dụng FDI thời gian qua. Nghĩa là mình chưa thu đc nf lợi ích từ thu hút FDI.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
.....
Tất nhiên, về năng suất lao động thì Việt Nam vẫn đang thấp so với nhiều nước Đông Nam Á.
Đây là số liệu về năng suất lao động bình quân:
1. Singapore: 74,2 USD/giờ, cao nhất
2. Malaysia: 25,6 USD/giờ
3. Thái Lan: 15,1 USD/giờ
4. Indonesia: 13 USD/giờ
5. Việt Nam: 10,2 USD/giờ
6. Philippines: 10,1 USD/giờ
Qua số liệu trên có thể thấy một lao động Malaysia trong cùng khoảng thời gian tạo ra giá trị gấp hơn 2 lần so với lao động người Việt. Điều này là do một số nguyên nhân: công nghệ sản xuất, ứng dụng tự động hóa, năng lực của người lao động, ý thức của người lao động, khả năng tiếp cận thị trường và bán hàng...
Quy mô dân số không được sử dụng trong các tính toán năng suất, mà người ta thường sử dụng quy mô của lực lượng lao động trong từng lĩnh vực, ngành nghề.
Nếu em hiểu không sai thì năng suất lao động của Thái và VN đang chênh nhau 50% như thế liệu có phải là đến giờ họ vẫn đang ngày càng xa mình không ? và để nói đến đuổi kịp họ thì mình có cần phải làm tốt hơn họ không ? hay là vẫn kém hơn mà vẫn đuổi kịp được ???
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangnmhp

Xe hơi
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
156
Động cơ
6,270 Mã lực
Tuổi
53
Khi so sánh tiềm lực kinh tế của các quốc gia, thông thường vì nó mang tính tổng quát và về cơ bản đơn giản, không phải đi vào các số liệu chi tiết, một điều mà mọi người thường ngại. Tuy nhiên, GDP cũng chỉ để tham khảo, trong nhiều trường hợp cũng chưa phản ánh đúng tiềm lực thực sự. Dân chuyên nghiệp thì lại đi vào phân tích cặn kẽ từng lĩnh vực, ngành nghề và khía cạnh khác nhau để có cái nhìn chính xác hơn, tránh tình trạng thầy bói xem voi.
Về GDP của Việt Nam, con số thường thấp hơn so với thực tế. Vấn đề này cũng đã được Ủy ban Thống kê của Liên Hiệp Quốc, Ngân hàng Thế giới, Quỹ tiền tệ Quốc tế IMF có ý kiến và yêu cầu Việt Nam tính toán lại cho đủ Điều này là do một số vấn đề sau:
1. Giá trị sản xuất hoặc cung cấp dịch vụ của nhiều doanh nghiệp và cơ sở kinh tế còn bị bỏ sót, chưa được thống kê.
Theo chia sẻ của cựu thủ tướng **************** một vài năm trước với các tổ chức quốc tế, gần 76.000 doanh nghiệp quốc phòng, an ninh và một số lượng lớn các hộ kinh doanh cá thể chưa được thống kê.
2. Do đặc thù của Việt Nam, rất nhiều hoạt động kinh tế không có hóa đơn, chứng từ. Ví dụ ở nước ngoài, mua đinh vít và dụng cụ sửa chữa nhỏ như kìm, búa... cũng đều có hóa đơn, do vậy cơ quan thuế và chi cục thống kê có được số liệu để đưa vào tính GDP đầy đủ hơn.
3. Đối với các doanh nghiệp, khá nhiều doanh nghiệp, kể cả doanh nghiệp FDI vẫn chưa cung cấp đúng các số liệu về sản lượng, doanh thu, lợi nhuận do vấn đề về thuế. Họ thường mở hai hệ thống sổ sách kế toán, dẫn đến số liệu để báo cáo cơ quan thuế mà từ đó Tổng cục Thống kê có được để tính GDP hàng năm thường thấp hơn thực tế. Có doanh nghiệp thậm chí chỉ kê khai khoảng 1/3 so với thực tế của họ.
4. Giá sản phẩm hoặc dịch vụ thấp hơn cũng dẫn đến GDP thấp hơn, dù cùng tạo ra một sản phẩm hoặc cung cấp một dịch vụ như nhau. Lấy ví dụ về dịch vụ ngân hàng, phí chuyển tiền bình quân của Việt Nam là 2.200 đồng, trong khi Singapore tới 6 USD mỗi lần giao dịch. Thêm ví dụ về giá lưu trú khách sạn 4 sao bình quân ngày thường (quy đổi sang tiền Việt): Singapore 3.520.384 đồng/đêm, Việt Nam 2.723.412 đồng/đêm, Pháp 7.200.000 đồng/đêm (300 EU). Tương tự như vậy cho rất nhiều loại hình dịch vụ khác.
Như vậy, cùng một số lượng sản phẩm làm ra hoặc một số lần cung cấp dịch vụ như nhau, nhưng giá trị được tính vào GDP của Việt Nam sẽ thấp hơn Singapore, của Singapore sẽ thấp hơn so với Pháp.
Đây cũng là lý do tại sao ở Pháp, ở Mỹ có GDP bình quân đầu người cao, mức thu nhập cao, nhưng chi phí dịch vụ cũng cao nên người dân khó dư tiền để tiết kiệm.
Còn nhiều yếu tố nữa dẫn đến con số GDP của Việt Nam được công bố luôn thấp hơn thực tế và được các tổ chức quốc tế yêu cầu tính toán lại.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,684
Động cơ
102,860 Mã lực
Nếu em hiểu không sai thì năng suất lao động của Thái và VN đang chênh nhau 50% như thế liệu có phải là đến giờ họ vẫn đang ngày càng xa mình không ? và để nói đến đuổi kịp họ thì mình có cần phải làm tốt hơn họ không ? hay là vẫn kém hơn mà vẫn đuổi kịp được ???
Mấy ông tự sướng đang bẩu Thái kém trì trệ tụt hậu so với mình rồi kìa cụ
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,810
Động cơ
794,317 Mã lực
Em thấy IMF dự kiến năm 2024 Việt Nam xếp thứ 3 ĐNA, sau Indo và Thái Lan.
Nhưng họ cũng dự tính 2026 là VN vượt Thái Lan lên thứ 2 và sẽ giữ vững vị trí thứ 2 trong nhiều năm sau đó.
Đến 2029 là VN vượt qua Úc và Ba Lan để vào top 20 thế giới.
Còn bọn IMF tính như nào thì em chịu, nhưng có vẻ vụ tính toán này thì nó là nhất.
 

hoangnmhp

Xe hơi
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
156
Động cơ
6,270 Mã lực
Tuổi
53
Nếu em hiểu không sai thì năng suất lao động của Thái và VN đang chênh nhau 50% như thế liệu có phải là đến giờ họ vẫn đang ngày càng xa mình không ? và để nói đến đuổi kịp họ thì mình có cần phải làm tốt hơn họ không ? hay là vẫn kém hơn mà vẫn đuổi kịp được ???
Có một yếu tố tác động đến kết quả tính năng suất lao động, vì nó được tính dựa vào GDP, mà GDP của Việt Nam đang thấp hơn thực tế. Tuy nhiên, cảm nhận thực tế qua tiếp xúc và làm việc thì người Thái chăm chỉ và có năng suất lao động cao hơn người Việt. Tuy nhiên, so với hồi xưa thì hiện tại nhiều tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam thì cả khối văn phòng và khối sản xuất, năng suất lao động đã được nâng lên nhiều
 

hoangnmhp

Xe hơi
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
156
Động cơ
6,270 Mã lực
Tuổi
53
Mấy ông tự sướng đang bẩu Thái kém trì trệ tụt hậu so với mình rồi kìa cụ
Năng suất lao động chỉ là một yếu tố. Nếu sản xuất ra không bán được hàng, thị phần trong nước và thị phần xuất khẩu bị thu hẹp thì vẫn buộc phải giảm sản lượng hoặc đóng cửa nhà máy, dù năng suất có cao đến mấy. Đây là tình trạng của Thái Lan những năm gần đây.
 

safe3

Xe tải
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
352
Động cơ
4,313 Mã lực
Tuổi
29
Nếu em hiểu không sai thì năng suất lao động của Thái và VN đang chênh nhau 50% như thế liệu có phải là đến giờ họ vẫn đang ngày càng xa mình không ? và để nói đến đuổi kịp họ thì mình có cần phải làm tốt hơn họ không ? hay là vẫn kém hơn mà vẫn đuổi kịp được ???
Tính lại gdp là...xong, các anh ấy nói thế
 

vnvodoi

Xì hơi lốp
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,318
Động cơ
190,009 Mã lực
Tuổi
36
Em thấy IMF dự kiến năm 2024 Việt Nam xếp thứ 3 ĐNA, sau Indo và Thái Lan.
Nhưng họ cũng dự tính 2026 là VN vượt Thái Lan lên thứ 2 và sẽ giữ vững vị trí thứ 2 trong nhiều năm sau đó.
Đến 2029 là VN vượt qua Úc và Ba Lan để vào top 20 thế giới.
Còn bọn IMF tính như nào thì em chịu, nhưng có vẻ vụ tính toán này thì nó là nhất.
IMF cũng là rẻ rách nhé cụ, theo lời các ông chửi đổng vô cớ không cần số liệu trên này.
Nước khác tính lại GDP thì được, còn VN tính lại là lừa bịp nhé !
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,810
Động cơ
794,317 Mã lực
Bọn sinh giàu mạnh vậy mà làm cái tượng đài bé tý, chi phí chưa đến 1tr đô, thua xa lắc hệ thống tượng đài nghìn tỷ (40tr đô) ở mấy nước láng giềng
Hỏi ra lý do, dân Singapore không đói, nên không có nhu cầu ngắm tượng đài cho....đỡ đói
Đi Sin bao giờ chưa cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top