Thảo luận Phân tích thói quen sử dụng xe xăng khi chuyển sang xe điện

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,217
Động cơ
249,186 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ hiểu nhầm ý em rồi. Đổ 30 lít xăng em chạy đường dài được tầm 600 cây ạ! Chứ chạy 1 mạch thì giờ em lên nóc tủ rồi!
Cụ chạy khoảng 150-200km nghỉ làn ly cafe. Khoảng 30'. Trước khi vào trạm nghỉ xe nó sẽ check xem trạm còn đầu sạc nào không. Đầu nhanh hay đầu chậm. Tiện đặt luôn cho cụ lý Cafe. Cho gấu cụ ly sinh tố. Cụ vào có chỗ đậu, có đầu sạc và có Cafe+sinh tố đợi sẵn. Nghỉ 30' xe cụ có 80% pin. Lên đường tiếp.
 

nth1686

Xe tải
Biển số
OF-166239
Ngày cấp bằng
11/11/12
Số km
368
Động cơ
349,659 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Hải Phòng
Theo em con này chỉ hợp cho chạy phố thôi, đi HG thứ nhất là hạ tầng của vin chưa chắc đã có và lại đèo núi hao pin lắm cụ ạ.
 

totruongto3

Xe buýt
Biển số
OF-34319
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
588
Động cơ
480,760 Mã lực
Với giá tiền và công nghệ cao, đối tượng đi xe điện đa phần là người trẻ, thu nhập vừa phải, sống đô thị lớn nên phần nhiều ở chung cư, hoặc gửi xe ngoài bãi nên rất khó trong việc xạc qua đêm (chỗ cắm xạc không có, an toàn cháy nổ và dễ mất cắp xạc). e nghĩ vin chắc phải có giải pháp cho vấn đề này.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Cụ chạy khoảng 150-200km nghỉ làn ly cafe. Khoảng 30'. Trước khi vào trạm nghỉ xe nó sẽ check xem trạm còn đầu sạc nào không. Đầu nhanh hay đầu chậm. Tiện đặt luôn cho cụ lý Cafe. Cho gấu cụ ly sinh tố. Cụ vào có chỗ đậu, có đầu sạc và có Cafe+sinh tố đợi sẵn. Nghỉ 30' xe cụ có 80% pin. Lên đường tiếp.
Tính toán hạp lí đó cụ. Nhưng khi nào xe điện phải hoạt động được trên 500 cây thì em cũng làm 1 chú :)
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,503
Động cơ
567,284 Mã lực
Vâng. Nếu lấy công nghệ hôm nay để làm thước đo thì đúng là như vậy. Nhưng công nghệ tương lai người ta có thể làm khác rất nhiều. VD Khi cụ đỗ xe vào Gara bấm nút CHARGE chẳng hạn thì cụm sạc nó tự hạ xuống nền để tiếp nhận sạc cái này chẳng cần tương lai người ta cũng giải quyết đc. Thứ 2 là người ta có thể lấy bánh xe làm nơi tiếp nhận sạc- vành xe bằng kim loại cách nền chỉ khoảng vài cm.
Nói thì thường dễ hơn làm.
Chúng ta sống cho hiện tại không phải tương lai.
Cụ mua xe điện vì tương lai nó có những cái đó ? trong khi cái tương lai đó cũng không biết chính xác là bao h.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,277
Động cơ
898,109 Mã lực
Nói thì thường dễ hơn làm.
Chúng ta sống cho hiện tại không phải tương lai.
Cụ mua xe điện vì tương lai nó có những cái đó ? trong khi cái tương lai đó cũng không biết chính xác là bao h.
Em mua mấy cái TV mà vẫn tránh những cái nhiều công nghệ cho tương lai.
Vì nhiều công nghệ ấy bây giờ chưa sử dụng được, đến lúc sử dụng được thì cái tv đã được thay bằng cái khác và tiền tính cho mấy công nghệ ấy lúc đó chỉ còn 1/5, có khi lại còn thấp hơn 1/10 và được đưa xuống cho cả những cái tv dòng thấp hơn rất nhiều...!
 

jang

Xe tăng
Biển số
OF-35046
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
1,119
Động cơ
489,138 Mã lực
Với xe điện, vào những ngày nắng nóng 40 độ (thậm chí nhiệt độ mặt đường còn cao hơn) mà phải phơi ngoài trời cả ngày thì pin có nguy cơ hư hại hay cháy nổ không các cụ?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,217
Động cơ
249,186 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Với xe điện, vào những ngày nắng nóng 40 độ (thậm chí nhiệt độ mặt đường còn cao hơn) mà phải phơi ngoài trời cả ngày thì pin có nguy cơ hư hại hay cháy nổ không các cụ?
Không. Nhiệt độ đó chưa ăn thua với nhiệt độ lúc sạc pin và lúc vận hành. Nhưng nếu để ở nơi có nhiệt độ cao thường xuyên có thể làm giảm tuổi thọ của pin.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,217
Động cơ
249,186 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Với giá tiền và công nghệ cao, đối tượng đi xe điện đa phần là người trẻ, thu nhập vừa phải, sống đô thị lớn nên phần nhiều ở chung cư, hoặc gửi xe ngoài bãi nên rất khó trong việc xạc qua đêm (chỗ cắm xạc không có, an toàn cháy nổ và dễ mất cắp xạc). e nghĩ vin chắc phải có giải pháp cho vấn đề này.
Khi mua xe phải tính chứ cụ. Với nhà riêng và có chỗ đậu xe riêng thì không nói. Với người sống ở chung cư hay ngõ nhỏ phải gửi xe ở bãi thì phải xem hầm chung cư, bãi giữ xe, bãi đỗ xe cơ quan có chỗ sạc không. Nếu những nơi đó mà không có thì không ai mua xe điện cả.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,503
Động cơ
567,284 Mã lực
Với xe điện, vào những ngày nắng nóng 40 độ (thậm chí nhiệt độ mặt đường còn cao hơn) mà phải phơi ngoài trời cả ngày thì pin có nguy cơ hư hại hay cháy nổ không các cụ?
Người ta tk ra sẽ tính toán hết cụ nhé, cái này mình không phải lo.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,503
Động cơ
567,284 Mã lực
vẫn có thể xảy ra chứ, cháy chưa chắc đã nổ, nổ chưa chắc đã cháy.
Cái này nó lại rơi vào rủi ro rồi.
Cái gì chả có rủi ro, quan trọng nó bao nhiêu.
 

jang

Xe tăng
Biển số
OF-35046
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
1,119
Động cơ
489,138 Mã lực
Người ta tk ra sẽ tính toán hết cụ nhé, cái này mình không phải lo.
Em thấy pin hiện tại sử dụng là loại lithium thì nhiệt độ lên 50 độ sẽ giảm tuổi thọ và khả năng sạc điện. Nếu nhiệt độ môi trường mà cao thế thì bản thân xe phải có cơ chế tự làm mát để đảm bảo hiệu suất sử dụng và an toàn cho pin. Như vậy thì đỗ xe vẫn phải tiêu thụ pin nhỉ.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,217
Động cơ
249,186 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em thấy pin hiện tại sử dụng là loại lithium thì nhiệt độ lên 50 độ sẽ giảm tuổi thọ và khả năng sạc điện. Nếu nhiệt độ môi trường mà cao thế thì bản thân xe phải có cơ chế tự làm mát để đảm bảo hiệu suất sử dụng và an toàn cho pin. Như vậy thì đỗ xe vẫn phải tiêu thụ pin nhỉ.
Pin của xe ô tô điện có hệ thống làm mát bằng chất lỏng.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,392 Mã lực
Pin của xe ô tô điện có hệ thống làm mát bằng chất lỏng.
Ở xứ lạnh xe điện chạy rất tốn điện vì phải dùng sưởi cho cả người lẫn pin. Ở xứ nóng, thật ra chênh nhiệt độ lại ít hơn. Pin làm việc trong khoảng 15 đến 35 độ là đẹp, nếu lên 45 độ thì chỉ cần điều chỉnh 10 độ. Trong khi nếu âm dưới 0 thì cũng phải điều chỉnh ít nhất 15 độ . Kết luận là xe điện thật ra dùng cho vùng nóng thích hợp hơn
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán

Hoang Van Cali

Xe máy
Biển số
OF-787022
Ngày cấp bằng
9/8/21
Số km
52
Động cơ
27,420 Mã lực
Tuổi
45
Cảm ơn cụ đã đọc bài em. Đây là bài ngồi đoán thôi, chưa ai được áp dụng thực tế. Em cũng đã được trải nghiệm Tesla Model X vài ngày nhưng chưa đủ để review như cụ.
Thật sự lúc nào có xe điện em cũng muốn thử đi phượt, để chứng minh cho mọi người thấy là có thể làm được :D
Khả thi mà Bác, chỉ là hơi tốn thời gian và bất tiện, mình mới đi phượt 2 ngàn KM bằng xe điện nè, có quay lại hết ký sự đầu tiền mình thử vậy, chưa bao giờ thử, có cái vui là xe êm, cái không vui là sạc lâu, nhưng khi mình sạc mình đi vòng vòng ngắm cảnh xa lạ và suy nghĩ chuyện đời, cũng là thú lạ trong cuộc sống bon chen tấp nập này.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,392 Mã lực
Khả thi mà Bác, chỉ là hơi tốn thời gian và bất tiện, mình mới đi phượt 2 ngàn KM bằng xe điện nè, có quay lại hết ký sự đầu tiền mình thử vậy, chưa bao giờ thử, có cái vui là xe êm, cái không vui là sạc lâu, nhưng khi mình sạc mình đi vòng vòng ngắm cảnh xa lạ và suy nghĩ chuyện đời, cũng là thú lạ trong cuộc sống bon chen tấp nập này.
Với trạm sạc nhanh của Tesla thì cũng chỉ mất 1 bữa ăn sáng, ăn trưa là sạc đầy 80% phải không hả bác?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top