[Thảo luận] Phân làn ô tô - xe máy của Sở GTVT Hà Nội - Chính sách ngu dân?

bmw1226

Xe tải
Biển số
OF-20452
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
397
Động cơ
503,890 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô ngàn năm văn hiến
Báo chí họ chửi như thế này này:

Ngày 21/9, Hà Nội thí điểm phân làn trên một số tuyến phố chính nhằm giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. Tuy nhiên, sau hơn 10 ngày, số vụ tai nạn trên các tuyến phố này không giảm mà thậm chí còn tăng lên. Nguyên nhân là do biển báo và dải phân cách đặt lửng lơ giữa đường khiến nhiều người bất ngờ và húc phải.
Anh Bùi Anh Tuấn (số 370 Xã Đàn) cho biết, một tuần trước, Sở Giao thông cắm biển phân làn trước cửa nhà anh nhưng do gần ngã tư, xe quay đầu thường xuyên tông vào nên chiếc cột này được dời xuống trước số nhà 376.
"Dù biển được cắm lùi xa ngã tư nhưng, tôi thấy mấy ngày qua đã có hàng chục vụ tai nạn xảy ra, chủ yếu do xe máy tông phải biển báo", anh Tuấn nói.
Chiếc biển bị đâm cong trên phố Xã Đàn tối 30/9. Ảnh: Độc giả Tiến Đức cung cấp. Theo anh Tuấn, ngày 30/9 xảy ra khá nhiều tai nạn, buổi sáng một phụ nữ tông vào cột biển báo làm vỡ toàn bộ một bên yếm xe Spacy, đến tối một chiếc xe máy tiếp tục đâm cong cột báo, và đẩy văng dải phân cách ra xa.
"Thấy tai nạn xảy ra liên tục, tôi gọi điện báo cho bên giao thông. Mấy cán bộ đến mang chiếc biển bị cong gập đi còn dải phân cách thì vẫn để nguyên. Đến gần 1 giờ sáng, tôi đang ngủ thì nghe tiếng 'rầm'. Mở cửa sổ ngó ra thì thấy một ông già nằm bất tỉnh trên đường sau khi tông vào dải phân cách", nhân chứng này kể.
Thấy người bị nạn, anh Tuấn cùng với nhân viên trông xe và một số người dân gọi xe cấp cứu đưa nạn nhân đi bệnh viện. Sau khi anh Tuấn tiếp tục gọi điện phản ánh tới cơ quan chức năng, đoạn dải phân cách cứng này mới được bê vào rìa đường.
"Tôi thấy cách đặt biển và dải phân cách như hiện nay không khác gì chiếc bẫy. Từ ngày phân làn, tai nạn trên phố nhiều hơn bình thường", anh Tuấn bức xúc nói.
Không chỉ trên phố Huế và Bà Triệu mà ngay cả trên suốt tuyến phố Xã Đàn và Giải Phóng, hầu hết các biển báo phân làn đặt giữa đường đều bị đâm cong, vênh hoặc bị xe quệt phải gây tróc sơn, móp lại. Chính điều này khiến nhiều người lo lắng với cách bố trí biển báo hiện nay.


http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/10/hang-loat-tai-nan-do-bien-bao-phan-lan-o-ha-noi/





[FONT=&quot]Việc tách hai loại phương tiện ô tô – xe máy để cải thiện tình trạng giao thông có thể là một việc làm đúng, thế nhưng cách làm của Sở GTVT Hà Nội lại thể hiện sự coi thường pháp luật, coi thường nhân dân và coi thường xã hội. [/FONT]
[FONT=&quot]*Coi thường pháp luật ở chỗ: [/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Tự bịa ra biển phân làn, không tuân thủ Điều lệ báo hiệu đường bộ - Một trong các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực giao thông đường bộ.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ngay cả khi biển phân làn này tuân thủ điều lệ báo hiệu đường bộ thì nó vẫn không có hiệu lực, vì điều 20 điều lệ báo hiệu đường bộ đã ghi: “Hiệu lực của các loại biển báo nguy hiểm và chỉ dẫn có giá trị trên tất cả các làn đường của một chiều xe chạy”, có nghĩa là cái biển phân làn ấy (Thuộc loại biển chỉ dẫn) có hiệu lực với tất cả các làn như nhau, chứ không phải hiểu một cách mập mờ bên trái là làn dành cho ô tô, bên phải là làn dành cho xe máy. [/FONT]
[FONT=&quot]*Coi thường nhân dân và xã hội ở chỗ:[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Đòi hỏi người dân phải tuân thủ những quy định của mình, mặc dù bản thân quy định ấy không cần tuân thủ pháp luât.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Dựa trên những quy định mập mờ, không tuân thủ pháp luật của mình mà lại muốn xây dựng ý thức ý thức giao thông cho nhân dân.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Cho rằng nhân dân sẽ tuân thủ cái quy định mập mờ, không đúng pháp luật của mình là coi thường nhân dân, coi thường xã hội.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Nếu đạt được mục đích tạo ra ý thức giao thông cho người dân, có nghĩa là người dân đã phải tuân thủ cái mập mờ, không đúng quy định của pháp luật. Từ tiền lệ này, người dân sẽ tiếp tục tuân thủ những quy định mập mờ, không đúng quy định của pháp luật khác. Liệu đây có phải chính sách ngu dân? [/FONT]
 

giangitjsc

Xe tải
Biển số
OF-11912
Ngày cấp bằng
6/12/07
Số km
460
Động cơ
531,119 Mã lực
Nơi ở
Nơi mọi người thường tiếp nhau bằng nụ cười :) và
Website
www.vinakeway.com
Cho em hỏi ngu tẹo:

- Em đang làm ở đầu phố Huế, sáng em đi làm theo hướng từ Thái Phiên rẽ xuôi xuống (em đi xe máy ợ), đường xe máy bên tay phải đường, nhưng cơ quan của em bên phải đường vậy em phải làm thế nào để đi xe máy đúng luật mà vào được cơ quan (em ko tính PA dắt xe nhá)???
- Em thấy các bến xe bus ở bên phải đường, nhưng cơ mà giờ đã chuyển làn oto qua bên trái, vậy làm thế nào để xe bus đỗ đúng bến??? mà cái cửa lên xuống của Bus là bên phải các bác nhé? vậy chắc là phải thay lại bến xe qua bên trái đường và làm lại cánh cửa xe bus????

(các bác thông cảm em không mô tả bằng hình ảnh được)
 

cincin

Xe tải
Biển số
OF-52103
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
334
Động cơ
456,800 Mã lực
Nơi ở
Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tôi thấy việc phân làn cũng có nhiều cái hay, xe đi không bị chèn ép nhau, có những ý kiến phản bác, nhưng thực sự không thể tìm ra phương án nào hoàn hảo, tối ưu cho 1 đô thị như Việt Nam.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,112
Động cơ
566,260 Mã lực
E thì nghĩ ngược lại. Dân ngu nên mới phải làm thế. Mà ngu là do lười biếng, không chịu học tập, ý thức cộng đồng kém (thể hiện bằng việc lái xe không bằng và sử dụng bằng giả, mua bằng). Phóng nhanh vượt ẩu thiếu quan sát, đâm vào giải phân cách phân làn lại cứ bức xúc kêu ca.
Để thực hiện chính sách vĩ mô, đôi khi phải chấp nhận những thiệt hại ngoài ý muốn.
p.s: Nói thật là khái niệm phân làn nhiều dân còn chẳng hiểu là cái gì. Năm 2011 mà HN nói riêng và cả nước nói chung còn có 1 bộ phận không nhỏ dân cư mù chữ. Do vậy đừng thắc mắc kêu ca nhiều, để thêm 2 tháng nữa hãy kêu ca.
Không có dân nào ngu cả, chỉ có lãnh đạo ngu thôi! Mỗi nước, mỗi dân tộc, mỗi thời kỳ đều có một trình độ văn hóa, văn minh nhất định. Nhà lãnh đạo giỏi phải đưa xã hội phát triển với hiện trạng xã hội đang có, không thể đòi hỏi xã hội phải văn minh hơn thì mới lãnh đạo được! Muốn vậy thì đi nước khác văn minh hơn mà lãnh đạo, hoặc nhập khẩu dân văn minh hơn về mà lãnh đạo!
P.S: Hình như bác cũng chưa hiểu thế nào là phân làn?
 

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,813
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Tốc độ tối đa cho xe mô tô theo qui định đi trong thành phố là 40km/h. Chẳng có lý do gì mà không tránh được các chướng ngại vật như vậy. Đâm vào là do đi nhanh, thiếu quan sát, không làm chủ tốc độ, không phải đền nhà nước là may rồi, kêu cái gì?
XH bây giờ đầy thằng phóng xe máy trong thành phố 70 - 80 km/h vượt ẩu tại các tuyến phố trong thủ đô (kể cả đường 1 chiều cũng như 2 chiều). Chỉ muốn đạp cho nó 1 phát cho nó đâm vào đâu đấy chết luôn.
 

lam.giathon

Xe buýt
Biển số
OF-83851
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
567
Động cơ
416,920 Mã lực
Nơi ở
Yên nghĩa, Hà Đông
Website
www.isuzuviethai.bonbanh.com
Theo iem thì việc phân làn là cần thiết. Nhưng vấn đề là ở việc thực hiện thế nào thôi, (Tuyến đường Giải phóng đang thực hiện lần 2 do lần 1 không thành công đấy thôi).
Do các cụ trên nhà mình thực hiện không triệt để VD như:
1. Cắm nhiều biển chỉ dẫn (ko mang tính bắt buộc cho lắm) " Quá lãng phí "
2. Đưa ra chế tài sử phạt nhưng lại thiếu xxx sử lý vi phạm " vì người tham ra GT đông quá "
3. Thông tin đại chúng còn yếu kém, không chỉ dẫn, giải thích rõ ràng đến người tham ra giao thông.
4. Việc sử phạt còn chưa nghiêm, thiếu chung thực. " Em đi trên đường giải phóng mấy hôm rùi mà chẳng thấy bác nào bị phạt vì đi sai làn đường cả, toàn thấy bị phạt về tội khác thôi ..."
Nói chung là còn rất nhiều vấn đề. Thế mới có chuyện cho anh em ta mang ra chém chứ:D. Iem nói có đúng không các cụ?:P;))
 

Wallingforce

Xe buýt
Biển số
OF-82574
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
528
Động cơ
418,430 Mã lực
Website
www.hangchauau.com
Tốc độ tối đa cho xe mô tô theo qui định đi trong thành phố là 40km/h. Chẳng có lý do gì mà không tránh được các chướng ngại vật như vậy. Đâm vào là do đi nhanh, thiếu quan sát, không làm chủ tốc độ, không phải đền nhà nước là may rồi, kêu cái gì?
XH bây giờ đầy thằng phóng xe máy trong thành phố 70 - 80 km/h vượt ẩu tại các tuyến phố trong thủ đô (kể cả đường 1 chiều cũng như 2 chiều). Chỉ muốn đạp cho nó 1 phát cho nó đâm vào đâu đấy chết luôn.
Vào thớt nào cũng bị chưởi mà ông vẫn còn bi bô ở đây, chắc hẳn người nhà ông toàn đi 4B chứ 2b chỉ cần đi 40km/h trong phố mà bị xe khác che khuất tầm nhìn thì khả năng phi vào mấy cái của nợ đó là rất cao. Các cụ khác kiểm chứng hộ em cái ạ ! :-B
 
Chỉnh sửa cuối:

Ga que

Xe buýt
Biển số
OF-87092
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
521
Động cơ
412,820 Mã lực
Nơi ở
Cối xay
Hôm nay em đi làm bằng 2B, đang đi đoạn Đại Cồ Việt, có một cái 4B từ trong lề đi ra, em đi sau chú ấy, chú ấy lượn sát vào biển phân làn (tất nhiên là dành cho ô tô) em lượn ra sau chú ấy, dù tốc độ không cao lắm nhưng cũng bị một quả giật hết cả cửa mình :D, nhưng vẫn tránh được. Hôm nay mà chạy tít một chút hay nghếch mắt lên ngắm ..ái thì kiểu gì lên đây cũng bị một số cụ chửi cho là có mắt như mù ngay%-(.
 

thanhlich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-39144
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,418
Động cơ
476,407 Mã lực
Nơi ở
97 Hàng Bông - Hà Nội
Website
kinhmat.com.vn
Vào thớt nào cũng bị chưởi mà ông vẫn còn bi bô ở đây, chắc hẳn người nhà ông toàn đi 4B chứ 2b chỉ cần đi 40km/h trong phố mà bị xe khác che khuất tầm nhìn thì khả năng phi vào mấy cái của nợ đó là rất cao. Các cụ khác kiểm chứng hộ em cái ạ ! :-B
cụ bức xúc làm giề!! Mạng ảo nên dù chưa đủ tuổi lấy bằng xe máy nhưng spam nhiều nên xe tải cũng lái tốt.
 

rockyvnn

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-89873
Ngày cấp bằng
27/3/11
Số km
710
Động cơ
410,905 Mã lực
Cụ chủ xị nói cũng đúng chỉ là có tí...nóng trong người. Em đoán cụ có gì...với bên GTCC phải ko:P
 

nguyenducdung

Xe buýt
Biển số
OF-42682
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
995
Động cơ
475,678 Mã lực
Đặt mấy thứ ở giữa đường như thế đúng là chẳng khác gì cái bẫy, hôm nay em đi đoạn rẽ phải từ Phương Mai ra Giải Phóng, em có ý định rẽ trái nên tính sẽ đi sát vào phía bên trái đường,do xe ô tô đi chắn hết tầm nhìn tí húc vố mấy cái bẫy ý (em đi xe máy)....
 

OrientExpress

Xe máy
Biển số
OF-5004
Ngày cấp bằng
29/5/07
Số km
98
Động cơ
546,652 Mã lực
Thật ra mà nói là em không nghĩ là các Bác cố tình làm ngu dân
Chẳng qua là các Bác cũng ngu:P, không nghĩ nổi ra vấn đề, làm lấy được
Mà tóm lại em nghĩ là trình độ chung của các cán bộ trong bộ máy hành chính là thấp, các vấn đề từ vi mô đến vĩ mô, do trình độ hạn chế, do năng lực kém, thiếu tâm huyết và nhiệt huyết, thành ra từ chủ trương cho đến thực hành, làm đều sai bét cả.
 

ktphong

Xe tăng
Biển số
OF-109486
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
1,313
Động cơ
400,718 Mã lực
Bác chủ ạ, có 1 số vấn đề phải nhìn nhận khách quan hơn. Chẳng phải vô tình mà HN phải phân làn, cũng chỉ vì mong muốn dân chúng đi lại tốt hơn, nhanh hơn thôi. Đường thành phố và đường làng phải có cái gì đó nó khác nhau chứ. Thế nên, về sâu xa, cũng do dân chạy loạn quá nên mới có chính sách thế, bác chủ trách người ta thi hành chính sách ngu dân là không hợp lý rồi. Khi nào người ta tự nghĩ ra, dân đang đi có trật tự thành vô kỷ luật thì mới nên trách.
Vê thực hiện chính sách, theo bác thì treo cái bảng trên cao chót vót thế có ý nghĩa gì không? e thì e cho rằng cái bảng để dưới đất mà dân còn ko ngó thấy nữa chứ nói chi để trên trời. Cho dù cách làm còn loạng choạng nhưng nó sẽ tạo 1 cái ý thức nhất định về việc phân làn, ngay cả các vụ húc vào cột phân làn cũng có tác dụng cảnh báo người khác. e cho rằng mặt đó là mặt tích cực. Sau 1 thời gian, e nghĩ sẽ có những thay đổi để người dân đi lại thuận tiện hơn.
Ý tốt thì nên ủng hộ bác ạ, còn thi hành có chỗ đúng, chỗ sai, chưa phù hợp thì góp ý điều chỉnh, cùng chung tay xây dựng thủ đô văn minh, lịch sự.
 

NDT78

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-83720
Ngày cấp bằng
25/1/11
Số km
1,042
Động cơ
420,802 Mã lực
Bác chủ ạ, có 1 số vấn đề phải nhìn nhận khách quan hơn. Chẳng phải vô tình mà HN phải phân làn, cũng chỉ vì mong muốn dân chúng đi lại tốt hơn, nhanh hơn thôi. Đường thành phố và đường làng phải có cái gì đó nó khác nhau chứ. Thế nên, về sâu xa, cũng do dân chạy loạn quá nên mới có chính sách thế, bác chủ trách người ta thi hành chính sách ngu dân là không hợp lý rồi. Khi nào người ta tự nghĩ ra, dân đang đi có trật tự thành vô kỷ luật thì mới nên trách.
Vê thực hiện chính sách, theo bác thì treo cái bảng trên cao chót vót thế có ý nghĩa gì không? e thì e cho rằng cái bảng để dưới đất mà dân còn ko ngó thấy nữa chứ nói chi để trên trời. Cho dù cách làm còn loạng choạng nhưng nó sẽ tạo 1 cái ý thức nhất định về việc phân
làn, ngay cả các vụ húc vào cột phân làn cũng có tác dụng cảnh báo người khác. e cho rằng mặt đó là
mặt tích cực. Sau 1 thời gian, e nghĩ sẽ có những thay đổi để người dân đi lại thuận tiện hơn.
Ý tốt thì nên ủng hộ bác ạ, còn thi hành có chỗ đúng, chỗ sai, chưa phù hợp thì góp ý điều chỉnh, cùng chung tay xây dựng thủ đô văn
minh, lịch sự.
Cụ mới lái xe đạp trên of mà e thấy cụ cm chuẩn nhất. Mời cụ 1 ly nhé.
 

blackcat321

Xe máy
Biển số
OF-115463
Ngày cấp bằng
4/10/11
Số km
99
Động cơ
387,560 Mã lực
Hôm nay tí nữa em phi xe máy vào cái dòng phân làn trên phố Xã Đàn ...hic
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,844
Động cơ
736,367 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Bác chủ ạ, có 1 số vấn đề phải nhìn nhận khách quan hơn. Chẳng phải vô tình mà HN phải phân làn, cũng chỉ vì mong muốn dân chúng đi lại tốt hơn, nhanh hơn thôi. Đường thành phố và đường làng phải có cái gì đó nó khác nhau chứ. Thế nên, về sâu xa, cũng do dân chạy loạn quá nên mới có chính sách thế, bác chủ trách người ta thi hành chính sách ngu dân là không hợp lý rồi. Khi nào người ta tự nghĩ ra, dân đang đi có trật tự thành vô kỷ luật thì mới nên trách.
Vê thực hiện chính sách, theo bác thì treo cái bảng trên cao chót vót thế có ý nghĩa gì không? e thì e cho rằng cái bảng để dưới đất mà dân còn ko ngó thấy nữa chứ nói chi để trên trời. Cho dù cách làm còn loạng choạng nhưng nó sẽ tạo 1 cái ý thức nhất định về việc phân làn, ngay cả các vụ húc vào cột phân làn cũng có tác dụng cảnh báo người khác. e cho rằng mặt đó là mặt tích cực. Sau 1 thời gian, e nghĩ sẽ có những thay đổi để người dân đi lại thuận tiện hơn.
Ý tốt thì nên ủng hộ bác ạ, còn thi hành có chỗ đúng, chỗ sai, chưa phù hợp thì góp ý điều chỉnh, cùng chung tay xây dựng thủ đô văn minh, lịch sự.
Chuẩn luôn. Mời bác 1 ly.:6:
 

cocc

Xe hơi
Biển số
OF-76962
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
139
Động cơ
421,420 Mã lực
Em ủng hộ phân làn để giao thông đỡ lộn xộn nhưng cách làm thì em không ủng hộ vì chưa đúng. Nếu biển phân làn như này nếu em "lỡ" đi nhầm đường thì xxx cũng không có cơ sở để phạt em vì đây chỉ là biển thông tin. Ít nhất ngành giao thông phải treo loại biển tròn (xanh hoặc đỏ, tùy) thì mới có giá trị pháp lý để xử phạt.
 

sakuraluu

Xe buýt
Biển số
OF-16431
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
643
Động cơ
516,402 Mã lực
Nơi ở
HN
Em thấy phân làn kiểu này rất mệt mỏi, nhất là đường giải phóng, chỗ thì làn riêng, chỗ quay đầu, chuyển làn liên tục luôn. Chiều về Lê Duẩn cũng vậy, xe ô tô muốn rẽ về Đại Cồ Việt cực kỳ vất vả luôn.
 

Xuan Son

Xe buýt
Biển số
OF-10366
Ngày cấp bằng
29/9/07
Số km
711
Động cơ
540,370 Mã lực
Bác chủ ạ, có 1 số vấn đề phải nhìn nhận khách quan hơn. Chẳng phải vô tình mà HN phải phân làn, cũng chỉ vì mong muốn dân chúng đi lại tốt hơn, nhanh hơn thôi. Đường thành phố và đường làng phải có cái gì đó nó khác nhau chứ. Thế nên, về sâu xa, cũng do dân chạy loạn quá nên mới có chính sách thế, bác chủ trách người ta thi hành chính sách ngu dân là không hợp lý rồi. Khi nào người ta tự nghĩ ra, dân đang đi có trật tự thành vô kỷ luật thì mới nên trách.
Vê thực hiện chính sách, theo bác thì treo cái bảng trên cao chót vót thế có ý nghĩa gì không? e thì e cho rằng cái bảng để dưới đất mà dân còn ko ngó thấy nữa chứ nói chi để trên trời. Cho dù cách làm còn loạng choạng nhưng nó sẽ tạo 1 cái ý thức nhất định về việc phân làn, ngay cả các vụ húc vào cột phân làn cũng có tác dụng cảnh báo người khác. e cho rằng mặt đó là mặt tích cực. Sau 1 thời gian, e nghĩ sẽ có những thay đổi để người dân đi lại thuận tiện hơn.
Ý tốt thì nên ủng hộ bác ạ, còn thi hành có chỗ đúng, chỗ sai, chưa phù hợp thì góp ý điều chỉnh, cùng chung tay xây dựng thủ đô văn minh, lịch sự.
Em thấy bác này nói hay nhất. Em cá là nếu đi cẩn thận thì chả bao giờ đâm vào cái cột đấy. Nhiều bác cứ lấy cớ là đi chậm nhưng sau đuôi xe khác hoặc tránh xe khác nên đâm vào cột là không đúng, tầm nhìn hạn chế thì phải giảm tốc độ lại chứ sao lại trách cái cột nó nằm giữa đường? Thế nhỡ có xe máy chết máy giữa đường các bác cũng tông vào ạ? Cái việc đi lộn xộn của dân hà Nội không phải một sớm một chiều mà loạn như thế, em nhớ 10 năm trước đã bắt đầu đi loạn xạ rồi. Thế nên giải pháp nào cũng cần sự hưởng ứng của người dân. Nếu không hợp lý tự khắc sẽ có sửa đổi bổ sung. Có bác còn bảo là sao kô kẻ vạch dưới đường mà làm cái phân cách cứng như thế gây nguy hiểm. Xin thưa là vạch kẻ đường có từ lâu rồi ạ. Nhưng có ai chấp hành không? Em là rất ủng hộ việc chia làn như thế này. Mấy triệu dân mới có vài chục trường hợp tông vào cột thôi, xác suất quá bé ạ. :)
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,112
Động cơ
566,260 Mã lực
Bác chủ ạ, có 1 số vấn đề phải nhìn nhận khách quan hơn. Chẳng phải vô tình mà HN phải phân làn, cũng chỉ vì mong muốn dân chúng đi lại tốt hơn, nhanh hơn thôi. Đường thành phố và đường làng phải có cái gì đó nó khác nhau chứ. Thế nên, về sâu xa, cũng do dân chạy loạn quá nên mới có chính sách thế, bác chủ trách người ta thi hành chính sách ngu dân là không hợp lý rồi. Khi nào người ta tự nghĩ ra, dân đang đi có trật tự thành vô kỷ luật thì mới nên trách.
Vê thực hiện chính sách, theo bác thì treo cái bảng trên cao chót vót thế có ý nghĩa gì không? e thì e cho rằng cái bảng để dưới đất mà dân còn ko ngó thấy nữa chứ nói chi để trên trời. Cho dù cách làm còn loạng choạng nhưng nó sẽ tạo 1 cái ý thức nhất định về việc phân làn, ngay cả các vụ húc vào cột phân làn cũng có tác dụng cảnh báo người khác. e cho rằng mặt đó là mặt tích cực. Sau 1 thời gian, e nghĩ sẽ có những thay đổi để người dân đi lại thuận tiện hơn.
Ý tốt thì nên ủng hộ bác ạ, còn thi hành có chỗ đúng, chỗ sai, chưa phù hợp thì góp ý điều chỉnh, cùng chung tay xây dựng thủ đô văn minh, lịch sự.
Bác không chịu đọc để hiểu ý tôi, hay là bác đã bị ngấm cái chính sách này rồi?
Tôi không phản đối việc phân làn, mà tôi phản đối cách làm của Sở GTVT Hà Nội, đó là cách làm bừa bãi, không theo quy định của pháp luật. Tôi bảo họ bịa ra là bịa ra cái biển phân làn, chứ không phải bịa ra việc phân làn. Pháp luật đã quy định rằng tất cả các loại biển cắm trong phạm vi đường bộ đều phải tuân thủ điều lệ báo hiệu đường bộ, thế mà họ lại tự bịa ra, chẳng theo quy định hay tiêu chuẩn nào cả. Tôi hỏi bác, ai quy định rằng bên trái biển là làn ô tô, bên phải biển là làn xe máy? Đấy chính là sự mập mờ dựa trên sự thiếu hiểu biết pháp luật của người dân.
Còn việc bác nói rằng treo biển trên cao khó nhìn hơn ở dưới thấp. Bác có biết rằng luật đã quy định là phải treo biển ngay bên trên làn đường không? Chẳng lẽ bác biết rồi mà vẫn cho rằng không cần làm theo luật hay sao?
Thủ đô văn minh lịch sự, theo tôi không thể bao gồm việc người dân nhắm mắt tuân theo những quy định do một nhóm người nào đó bịa ra, không có sơ sở pháp luật.
Cuối cùng, tôi nói cái chính sách ngu dân là vì: Ngày xưa học lịch sử, sách giáo khoa có nói rằng Thực dân Pháp thi hành chính sách ngu dân, muốn cho người dân thiếu hiểu biết để dễ bề cai trị. Ngày nay cũng thế, họ cũng muốn người dân không hiểu biết pháp luật để dễ dàng bắt người dân tuân theo một cái biển do họ tự bịa ra, không theo quy định nào cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top