Luật sai thì sửa , thiếu thì bổ xung chỉ cần tuyên truyền cho dân hiểu là dc . Mục đích chính là giảm ùn tắc GT
Điều quan trọng là phải minh bạch, không mập mờ. Cấm ra cấm, không tung hỏa mù kiểu này rất nhiều người bị oanLuật sai thì sửa , thiếu thì bổ xung chỉ cần tuyên truyền cho dân hiểu là dc . Mục đích chính là giảm ùn tắc GT
Em thì tuyệt đối không đồng tình với việc phân làn cứng nhắc dư làyMặc dù em cũng đồng tình với việc phân làn nhưng cách làm như thế là không được.
Em nghĩ là không cần biển cấm, vì cấm thì phải cấm cả các loại xe khác nữa, bác cắm cái biển đường giành riêng (hình tròn, nền xanh, biểu tượng mầu trắng)Phân làn ô tô - xe máy đúng luật (Tuân thủ điều lệ báo hiệu đường bộ) thì phải làm như sau:
- Dùng biển báo cấm chứ không được dùng biển chỉ dẫn, vì biển báo cấm mới có thể có hiệu lực với một làn cụ thể (Xem điều 20 Điều lệ BHĐB).
- Ở làn ô tô đặt biển cấm mô tô(104), ngay dưới biển cấm phải đặt biển phụ 504 (Mũi tên chỉ xuống).
- Ở làn xe máy đặt biển cấm ô tô (103a), ngay dưới biển cấm phải đặt biển phụ 504.
- Vạch phân cách giữa 2 làn phải là vạch liền.
Tôi tin nếu phân làn thế này thì người tham gia giao thông sẽ không dám đi sai làn đâu.
Loại biển ấy (Biển hiệu lênh) hiện nay chỉ có biển dành cho xe thô sơ và xe súc vật kéo thôi. Không có biển dành cho các loại xe cơ giới.Em nghĩ là không cần biển cấm, vì cấm thì phải cấm cả các loại xe khác nữa, bác cắm cái biển đường giành riêng (hình tròn, nền xanh, biểu tượng mầu trắng)
Cụ ơi, chuyện này xẩy ra hàng ngày cụ ạ. Trên rất nhiều tuyến đường. Ví dụ như cao tốc Nội bài. Mấy chỗ đèn xanh đỏ,... gặp phải bác Công đi 20km/h thì cứ gọi là như mứt . Em là em cứ đè làn rẽ trái. Xông thẳng vào ngã tư ( các chú xxx hay nhìn em lúc này lắm) . Nhìn hướng nào trông trống em rẽ vào rồi quay đầu rẽ trái / phải .. Trong trường hợp này sẽ có những lái xe do khả năng lái xe hoặc vì lý do khác phải đi chậm sẽ làm chậm cả dòng xe phía sau (nhất là đối với làn ô tô), gây ra sự kém hiệu quả lưu thông nói chung của dòng xe.
Với điều kiên phố xá HN như hiện nay, em thấy là ko thể - chứ ko phải "ko nên" - tách làn ô tô >< xe máy. Tốt nhất là chỉ phân làn theo hướng xe chạy. VD với Phố Huế và Bà Triệu có thể phân thành 3 làn: 1 làn rẽ trái - 1 làn đi thẳng ở giữa - 1 làn rẽ phải, làn đi thẳng sẽ duy trì được tốc độ cao hơn 1 chút so với các làn khác.Cụ ơi, chuyện này xẩy ra hàng ngày cụ ạ. Trên rất nhiều tuyến đường. Ví dụ như cao tốc Nội bài. Mấy chỗ đèn xanh đỏ,... gặp phải bác Công đi 20km/h thì cứ gọi là như mứt . Em là em cứ đè làn rẽ trái. Xông thẳng vào ngã tư ( các chú xxx hay nhìn em lúc này lắm) . Nhìn hướng nào trông trống em rẽ vào rồi quay đầu rẽ trái / phải .
Cụ chuẩn !Phân gì thì cái hạ tầng và văn hoá giao thông ở Hn nó cũng như đống ph.. rồi.
Phân ra chả khác nào chọc ra mà ngửi,.
Quý vị làm Vĩ mô nên nghĩ ra một cái gì nó vĩ mô, nó cách mạng một chút. Đừng đốt tiền dân vào mấy cái vụ loanh quanh mãi.
Chán lắm rồi.