[Thảo luận] Phân làn ô tô - xe máy của Sở GTVT Hà Nội - Chính sách ngu dân?

chicubi

Xe tải
Biển số
OF-113393
Ngày cấp bằng
19/9/11
Số km
287
Động cơ
390,620 Mã lực
Luật sai thì sửa , thiếu thì bổ xung chỉ cần tuyên truyền cho dân hiểu là dc . Mục đích chính là giảm ùn tắc GT
 

nguyenducduy

Xe điện
Biển số
OF-78179
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
2,562
Động cơ
441,960 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Ô em tưởng việc phân làn trong nội thành như vậy vẫn phù hợp với LGTĐB chứ , vì có biển báo hiệu rõ ràng là làn dành cho ot o và làn dành cho xe máy cơ mà
Trong luật lại ghi rõ người tham gia giao thông phải tuân thủ biển báo vậy khi có biển báo rồi thì sao sai luật được
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,063
Động cơ
566,260 Mã lực
Sai đấy bác ạ. Thứ nhất là Luật không quy định cái loại biển ấy. Thứ hai là biển ấy cắm mà không chỉ rõ hiệu lực của biển với một làn cụ thể nào.
Theo tôi, có thể chính vì vậy mà công an chưa chịu vào cuộc, vì cái biển ấy không đủ căn cứ pháp lý để xử phạt.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,063
Động cơ
566,260 Mã lực
Luật sai thì sửa , thiếu thì bổ xung chỉ cần tuyên truyền cho dân hiểu là dc . Mục đích chính là giảm ùn tắc GT
Điều quan trọng là phải minh bạch, không mập mờ. Cấm ra cấm, không tung hỏa mù kiểu này rất nhiều người bị oan
 

hiengia

Xe tải
Biển số
OF-90820
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
466
Động cơ
409,560 Mã lực
Em chả biết chôn cái cọc và cắm cái biển chỉ dẫn giữa đường như thế co vi phạm luật GTĐB hay không? Thật không hiểu mấy ông nào nghĩ ra cách đặt biển và phân luồng lại ngu thế.
 

tuancan

Xe tải
Biển số
OF-99296
Ngày cấp bằng
9/6/11
Số km
481
Động cơ
402,560 Mã lực
em ủng hộ việc phân làn nhưng cái cách làm đúng là có quá nhiều vấn đề, phân làn mấy con phố bé tý tẹo thì không khả thi. Các cụ nhà mình nên thí điểm ở những con phố rộng rãi có nhiều làn thì mới hiệu quả. Ví dụ như tuyến đường Nguyễn Trãi - Hà Đông, Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng, Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh
 

pick-up

Xe buýt
Biển số
OF-35116
Ngày cấp bằng
12/5/09
Số km
667
Động cơ
480,040 Mã lực
Em cũng ủng hộ cụ chinhatm .Đúng là không thể đem cái luật mù mờ ấy để bắt dân phục được ,mà chính xxx làm luật cũng ứ biết luật thì thi hành luật với ai. Mặc dù em cũng đồng tình với việc phân làn nhưng cách làm như thế là không được.
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
7,126
Động cơ
3,526,768 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Phân làn ngắn ngắn thế này đi oánh võng nó cũng có cái hay :D
 

KOP

Xe đạp
Biển số
OF-108825
Ngày cấp bằng
13/8/11
Số km
34
Động cơ
392,200 Mã lực
Phân làn kiểu này cho các ông tông vào một phát là nhớ ngay là phải đi đúng làn đường ý mà.
Biện pháp tương đối mạnh.
 

xuandai

Xe buýt
Biển số
OF-38795
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
753
Động cơ
179,615 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Phân làn ô tô - xe máy đúng luật (Tuân thủ điều lệ báo hiệu đường bộ) thì phải làm như sau:
- Dùng biển báo cấm chứ không được dùng biển chỉ dẫn, vì biển báo cấm mới có thể có hiệu lực với một làn cụ thể (Xem điều 20 Điều lệ BHĐB).
- Ở làn ô tô đặt biển cấm mô tô(104), ngay dưới biển cấm phải đặt biển phụ 504 (Mũi tên chỉ xuống).
- Ở làn xe máy đặt biển cấm ô tô (103a), ngay dưới biển cấm phải đặt biển phụ 504.
- Vạch phân cách giữa 2 làn phải là vạch liền.

Tôi tin nếu phân làn thế này thì người tham gia giao thông sẽ không dám đi sai làn đâu.
Em nghĩ là không cần biển cấm, vì cấm thì phải cấm cả các loại xe khác nữa, bác cắm cái biển đường giành riêng (hình tròn, nền xanh, biểu tượng mầu trắng)
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,063
Động cơ
566,260 Mã lực
Em nghĩ là không cần biển cấm, vì cấm thì phải cấm cả các loại xe khác nữa, bác cắm cái biển đường giành riêng (hình tròn, nền xanh, biểu tượng mầu trắng)
Loại biển ấy (Biển hiệu lênh) hiện nay chỉ có biển dành cho xe thô sơ và xe súc vật kéo thôi. Không có biển dành cho các loại xe cơ giới.
 

puremoon

Xe buýt
Biển số
OF-44893
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
721
Động cơ
470,430 Mã lực
Nơi ở
Thủ Lệ ZOooo
Các cụ cứ đi 1 vòng các phố có phân làn xem. Em nhìn thấy ít nhất 4 cọc bị ô tô , hay cái gì đó đâm rồi đấy.
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,568
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Do đặc thù VN nên mới có sự phân biệt đối xử giữa ô tô và xe máy trên đường. Ở nước ngoài thì ô tô và xe máy đều có quyền sử dụng đường sá như nhau. Việc phân làn chỉ thực hiện vì 2 lý do chính: hoặc là phân làn theo tốc độ, hoặc là phân làn theo hướng xe chạy.

Ở HN, nếu tách làn ô tô riêng, xe máy riêng sẽ dẫn đến xung đột chủ yếu về hướng xe chạy nên các ngã 3 ngã 4 loạn hơn lúc chưa phân làn, và điều này nhiều cụ đã chỉ ra và phân tích rồi. Bên cạnh đó, giả định là việc tách làn sẽ thành công, ô tô đi riêng, xe máy đi riêng, thì sẽ có 1 vấn đề là xung đột về tốc độ. Trong trường hợp này sẽ có những lái xe do khả năng lái xe hoặc vì lý do khác phải đi chậm sẽ làm chậm cả dòng xe phía sau (nhất là đối với làn ô tô), gây ra sự kém hiệu quả lưu thông nói chung của dòng xe.
 

puremoon

Xe buýt
Biển số
OF-44893
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
721
Động cơ
470,430 Mã lực
Nơi ở
Thủ Lệ ZOooo
. Trong trường hợp này sẽ có những lái xe do khả năng lái xe hoặc vì lý do khác phải đi chậm sẽ làm chậm cả dòng xe phía sau (nhất là đối với làn ô tô), gây ra sự kém hiệu quả lưu thông nói chung của dòng xe.
Cụ ơi, chuyện này xẩy ra hàng ngày cụ ạ. Trên rất nhiều tuyến đường. Ví dụ như cao tốc Nội bài. Mấy chỗ đèn xanh đỏ,... gặp phải bác Công đi 20km/h thì cứ gọi là như mứt . Em là em cứ đè làn rẽ trái. Xông thẳng vào ngã tư ( các chú xxx hay nhìn em lúc này lắm) . Nhìn hướng nào trông trống em rẽ vào rồi quay đầu rẽ trái / phải .
 

TONGIA

Tầu Hỏa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
40,106
Động cơ
876,332 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Phân gì thì cái hạ tầng và văn hoá giao thông ở Hn nó cũng như đống ph.. rồi.
Phân ra chả khác nào chọc ra mà ngửi,.

Quý vị làm Vĩ mô nên nghĩ ra một cái gì nó vĩ mô, nó cách mạng một chút. Đừng đốt tiền dân vào mấy cái vụ loanh quanh mãi.

Chán lắm rồi.
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,568
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Cụ ơi, chuyện này xẩy ra hàng ngày cụ ạ. Trên rất nhiều tuyến đường. Ví dụ như cao tốc Nội bài. Mấy chỗ đèn xanh đỏ,... gặp phải bác Công đi 20km/h thì cứ gọi là như mứt . Em là em cứ đè làn rẽ trái. Xông thẳng vào ngã tư ( các chú xxx hay nhìn em lúc này lắm) . Nhìn hướng nào trông trống em rẽ vào rồi quay đầu rẽ trái / phải .
Với điều kiên phố xá HN như hiện nay, em thấy là ko thể - chứ ko phải "ko nên" - tách làn ô tô >< xe máy. Tốt nhất là chỉ phân làn theo hướng xe chạy. VD với Phố Huế và Bà Triệu có thể phân thành 3 làn: 1 làn rẽ trái - 1 làn đi thẳng ở giữa - 1 làn rẽ phải, làn đi thẳng sẽ duy trì được tốc độ cao hơn 1 chút so với các làn khác.
 

KOP

Xe đạp
Biển số
OF-108825
Ngày cấp bằng
13/8/11
Số km
34
Động cơ
392,200 Mã lực
Phân gì thì cái hạ tầng và văn hoá giao thông ở Hn nó cũng như đống ph.. rồi.
Phân ra chả khác nào chọc ra mà ngửi,.

Quý vị làm Vĩ mô nên nghĩ ra một cái gì nó vĩ mô, nó cách mạng một chút. Đừng đốt tiền dân vào mấy cái vụ loanh quanh mãi.

Chán lắm rồi.
Cụ chuẩn !
Em những tưởng mở rộng Hà Nội thì nội thành sẽ bớt đông.
Vậy mà càng ngày càng đông hơn.
Mấy cái phân làn này manh mún quá.
 

vnitmaster

Xe buýt
Biển số
OF-81933
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
708
Động cơ
421,526 Mã lực
Như này vẫn chưa chứng tỏ được "ngu" sách thì còn chờ đến bao giờ nhỉ?

http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/10/hang-loat-tai-nan-do-bien-bao-phan-lan-o-ha-noi/page_2.asp

Biển báo phân làn bị đâm cong, móp



Trên phố Xã Đàn, lúc đầu, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đặt biển báo và dải phân cách gần ngã tư (chỗ khoanh tròn), đoạn trước cửa số nhà 370. Nhưng do thường xuyên bị xe quay đầu tông phải nên cột biển báo này được lùi xuống trước cửa số nhà 376.


Tuy nhiên, tai nạn tại đây vẫn liên tiếp xảy ra. Tối 30/9, một xe máy tông cong biển báo và làm xê dịch đoạn phân cách cứng. Do cơ quan chức năng đã mang chiếc biển báo bị hỏng đi nhưng vẫn để lại dải phân cách nằm chơ vơ giữa đường… Ảnh: Tiến Đức.


… nên rạng sáng 1/10, một ông già đi xe máy đã tông phải dải phân cách và nằm bất tỉnh giữa đường. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa nạn nhân đi viện.


Bất chấp tai nạn liên tiếp xảy ra, sáng 1/10, các công nhân này tiếp tục đến đặt lại dải phân cách…


… và biển báo vào chỗ cũ.


Cũng trên phố Xã Đàn, chiếc biển báo này đã vài lần bị xe tông phải…


… với những vết tích còn ghi lại trên biển báo và dải phân cách.


Tương tự, trên đường Giải Phóng cũng có cả chục biển báo bị đâm cong.


Thậm chí, chiếc biển báo này bị đâm cong gập cả chân nên người ta đã phải…


... xoay phần chân bị đâm cong lên đầu để tiếp tục đối phó với người đi đường.


Nhiều người cho rằng, cần đặt những biển báo trên cao như đang áp dụng trên đường Giải Phóng, Trần Khát Chân... để tránh gây ra tai nạn đáng tiếc.
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
5,120
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Cũng không hẳn thế. Nhiều khi 2B đang đi quen không theo làn đường nên có tình trạng này. Nhiều người thấy bóng thanh tra giao thông là nháo nhào lượn vào rồi va vào cột biển báo. Nhà cháu đã từng thấy hiện tượng đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top