[Thảo luận] Phân làn ô tô - xe máy của Sở GTVT Hà Nội - Chính sách ngu dân?

Noibai

Xe buýt
Biển số
OF-88717
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
833
Động cơ
415,480 Mã lực
Em theo dõi thớt này từ hôm qua, đọc comments của bác chủ thớt em nghĩ bác chủ thớt chắc cũng không phải là người còn ít tuổi nữa nhưng suy nghĩ của bác cực đoan, máy móc quá, chưa kể cách giật tít của bác không phù hợp với tính chất của diễn đàn này; Cách đặt vấn đề của bác chẳng khác gì giáo viên vỡ lòng đi soát lỗi chính tả, bác chắc chắn không phải dân luật và anh em trên diễn đàn cũng biết trình của của bác ở mức độ nào rồi; Nếu bác có động cơ chính trị hay bất mãn với chế độ thì mời bác đến những chỗ khác để thổ lộ;
 

bim_vip

Xe tải
Biển số
OF-57866
Ngày cấp bằng
27/2/10
Số km
423
Động cơ
449,137 Mã lực
Cá nhân em thấy cách đặt vấn đề và phân tích của cụ chủ thớt thể hiện là người rất am hiểu pháp luật nói chung và luật GTDB nói riêng, cả lịch sử nữa =D>. Đúng là ý tưởng phân làn của Sở GTVT HN rất tốt tuy nhiên cách thực hiện thì tùy tiện, coi thường dân...qua đây em cũng thấy mặc dù là OFers nhưng cũng có nhiều cụ có vẻ chưa nắm rõ luật GT nói gì đến các lái xe khác...hiiii...các cụ đừng cho là em vơ đũa cả nắm nhé!
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Em theo dõi thớt này từ hôm qua, đọc comments của bác chủ thớt em nghĩ bác chủ thớt chắc cũng không phải là người còn ít tuổi nữa nhưng suy nghĩ của bác cực đoan, máy móc quá, chưa kể cách giật tít của bác không phù hợp với tính chất của diễn đàn này; Cách đặt vấn đề của bác chẳng khác gì giáo viên vỡ lòng đi soát lỗi chính tả, bác chắc chắn không phải dân luật và anh em trên diễn đàn cũng biết trình của của bác ở mức độ nào rồi; Nếu bác có động cơ chính trị hay bất mãn với chế độ thì mời bác đến những chỗ khác để thổ lộ;
Đúng là tôi bất mãn, nhưng là bất mãn với những kẻ coi thường pháp luật, và bất mãn với cả những kẻ ủng hộ việc coi thường pháp luật.
 

tailieu

Xe tăng
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
1,817
Động cơ
463,157 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
Em theo dõi thớt này từ hôm qua, đọc comments của bác chủ thớt em nghĩ bác chủ thớt chắc cũng không phải là người còn ít tuổi nữa nhưng suy nghĩ của bác cực đoan, máy móc quá, chưa kể cách giật tít của bác không phù hợp với tính chất của diễn đàn này; Cách đặt vấn đề của bác chẳng khác gì giáo viên vỡ lòng đi soát lỗi chính tả, bác chắc chắn không phải dân luật và anh em trên diễn đàn cũng biết trình của của bác ở mức độ nào rồi; Nếu bác có động cơ chính trị hay bất mãn với chế độ thì mời bác đến những chỗ khác để thổ lộ;
Bác nên xem lại! Những dòng của bác tôi lại thấy cực đoan đấy!
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,005
Động cơ
489,749 Mã lực
Phân làn là đúng, nhưng để cái biển ở giữa đường thì em thấy nguy hiểm, chỉ nên vẽ hình trên đường hoặc làm biển trên cao.
 

inova2611

Xe điện
Biển số
OF-28319
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
4,757
Động cơ
530,317 Mã lực
Tôi có đặt dấu hỏi rồi đấy:
- Liệu mục tiêu của chương trình này có phải để làm ngu nhân dân? Để nhân dân tuân thủ vô điều kiện những quy định không đúng pháp luật?
bác này ăn nói nặng nề quá, Sở GTVT chỉ là đơn vị tham mưu đề xuất cho thành phố về biện pháp thực hiện và đồng thời triển khai thực hiện, song không dưng tự nhiên lại bày ra trò này đâu bác à, việc này đã được thống nhất liên ngành bao gồm công an, giao thông và các lực lượng liên quan trước khi đưa ra quyết đáp như vậy, việc 1 thành phố lớn như Hà Nội nếu không có nhưng biện pháp tức thời và liên tục, nếu sai sẵn sàng sửa như vậy thì liệu có tốt hơn không, tuy nhiên tùy từng chỗ, từng vị trí mà các cơ quan chức năng thấy bất hợp lý sẽ sửa chữa, mục tiêu chính là đảm bảo giao thông tránh gây ùn tắc chứ không phải là NGU DÂN theo kiểu bác nói, phản cảm quá!
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Thực ra tôi rất ủng hộ việc phân làn, vì nếu phân làn được thì việc lái xe trên đường sẽ dễ chịu hơn rất nhiều. Thế nhưng cái cách làm của Sở GTVT Hà Nội, ngoài việc coi thường xã hội, không đúng quy định của pháp luật ra thì sẽ không thể thành công, mà lại gây ra nhiều vấn đề xã hội khác:
- Cảnh sát không thể xử phạt người đi sai làn, do biển báo không có hiệu lực bắt buộc thi hành. Tất nhiên vẫn có người không hiểu luật và có những cảnh sát làm bừa nên sẽ có nhiều người bị phạt oan.
- Tạo ra sự nhiễu loạn thông tin trong giao thông, những người không hiểu luật không biết đường nào mà lần, không biết đi thế nào cho đúng.
- Tạo ra thói quen vi phạm luật giao thông, vì không thể xử phạt hoặc xử phạt tùy đối tượng, tùy từng lúc.
...
 

inova2611

Xe điện
Biển số
OF-28319
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
4,757
Động cơ
530,317 Mã lực
Người tài, có tâm, có tầm ko bao giờ làm cho Bộ máy công quyền, do vậy thời gian tới chúng ta con được chứng kiến nhiều tối kiến nữa.
bác này phát biểu không suy nghĩ rồi, quản lý nhà nước bây giờ bất tài không làm được đâu. có tài như bác mời bác vào làm quản lý nhà nước xem có làm nổi không.? không tâm, không tầm thì chẳng được cái xã hội cho bác ngày ngày cưỡi bốn bánh mà nói chế độ này nọ đâu bác à!
 

inova2611

Xe điện
Biển số
OF-28319
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
4,757
Động cơ
530,317 Mã lực
Thực ra tôi rất ủng hộ việc phân làn, vì nếu phân làn được thì việc lái xe trên đường sẽ dễ chịu hơn rất nhiều. Thế nhưng cái cách làm của Sở GTVT Hà Nội, ngoài việc coi thường xã hội, không đúng quy định của pháp luật ra thì sẽ không thể thành công, mà lại gây ra nhiều vấn đề xã hội khác:
- Cảnh sát không thể xử phạt người đi sai làn, do biển báo không có hiệu lực bắt buộc thi hành. Tất nhiên vẫn có người không hiểu luật và có những cảnh sát làm bừa nên sẽ có nhiều người bị phạt oan.
- Tạo ra sự nhiễu loạn thông tin trong giao thông, những người không hiểu luật không biết đường nào mà lần, không biết đi thế nào cho đúng.
- Tạo ra thói quen vi phạm luật giao thông, vì không thể xử phạt hoặc xử phạt tùy đối tượng, tùy từng lúc.
...
tôi hiểu và ủng hộ quan điểm của bác về 1 khía cạnh nào đó, nhưng tôi cũng chưa đồng tình về suy nghĩ cực đoan của bác lắm! vì tôi hiểu trong quản lý nhà nước ở Việt Nam này nói chung vẫn lấy dân làm gốc, và việc làm phân luồng vừa rồi cũng là 1 cách để từng bước đưa người dân vào ý thức khuôn khổ, không dưng 1 lúc cắm biển và bố trí hàng nghìn công an bắt liên tục xe ( sau đợt này sẽ là thế) nhưng để cho người dân dần có ý thức hơn, đó cũng phù hợp với thông lệ quốc tế và bản chất con người Việt Nam thôi!
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
bác này ăn nói nặng nề quá, Sở GTVT chỉ là đơn vị tham mưu đề xuất cho thành phố về biện pháp thực hiện và đồng thời triển khai thực hiện, song không dưng tự nhiên lại bày ra trò này đâu bác à, việc này đã được thống nhất liên ngành bao gồm công an, giao thông và các lực lượng liên quan trước khi đưa ra quyết đáp như vậy, việc 1 thành phố lớn như Hà Nội nếu không có nhưng biện pháp tức thời và liên tục, nếu sai sẵn sàng sửa như vậy thì liệu có tốt hơn không, tuy nhiên tùy từng chỗ, từng vị trí mà các cơ quan chức năng thấy bất hợp lý sẽ sửa chữa, mục tiêu chính là đảm bảo giao thông tránh gây ùn tắc chứ không phải là NGU DÂN theo kiểu bác nói, phản cảm quá!
Đúng là dùng từ "ngu dân" hơi nặng nề. Dùng từ "coi thường nhân dân" thì sẽ nhẹ nhàng hơn.
Đúng là cứ liên tục đưa ra những biện pháp thử nghiệm rồi lại sửa sai, những hậu quả để lại coi như cái giá xã hội phải trả cho việc thử nghiệm thì cũng tốt, thế nhưng tất cả những thử nghiệm ấy đều phải nằm trong khuôn khổ pháp luật, chứ không thể coi thường pháp luật được!
 

inova2611

Xe điện
Biển số
OF-28319
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
4,757
Động cơ
530,317 Mã lực
Đúng là dùng từ "ngu dân" hơi nặng nề. Dùng từ "coi thường nhân dân" thì sẽ nhẹ nhàng hơn.
Đúng là cứ liên tục đưa ra những biện pháp thử nghiệm rồi lại sửa sai, những hậu quả để lại coi như cái giá xã hội phải trả cho việc thử nghiệm thì cũng tốt, thế nhưng tất cả những thử nghiệm ấy đều phải nằm trong khuôn khổ pháp luật, chứ không thể coi thường pháp luật được!
bác có vẻ chuyên sâu về kỹ thuật hơn là một người quản lý bác chinhattm à, việc phân làn là tính chất do bức xúc xã hội xảy ra, cấp có thẩm quyền là người được dân bầu ra, dân tín nhiệm bằng những lá phiếu và phải là người quyết đáp được trên nhiệm vụ mà mình được giao, tùy từng tính chất, như ở đây là do nạn tắc đường, đi sai làn, đi lấn làn gây mất an toàn gt thì thẩm quyền người ra quyết định phải có hành động phù hợp với khuôn khổ của pháp luật, tính quyết đáp của cá nhân nhưng thông qua tập thể, mục tiêu là giảm ách tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông là vì dân chứ không phải là 3 câu sáu điều trong luật ( mặc dù nó là kim chỉ nam để cả một hệ thống phải thực hiện).
 

Dreamliner 787

Xe máy
Biển số
OF-111866
Ngày cấp bằng
7/9/11
Số km
74
Động cơ
390,140 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Các Cụ vào TP HCM mà xem moi người đi theo làn từ lâu rồi ,mà có cần phải cắm cái cột để phân làn ở sau mỗi ngẵ tư lùi lại 20 m nhu o HN đâu.đó là do ý thức của người đi xe máy.họ tự biết là phải đi vào làn bên trong, nếu ko thì sẽ mệt với xxx.đơn giản thế thôi.
 

Dreamliner 787

Xe máy
Biển số
OF-111866
Ngày cấp bằng
7/9/11
Số km
74
Động cơ
390,140 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Thử hỏi các Cụ xem o HN có mấy ngã tư mà hai làn xe oto cùng rẽ trái mà không tạo ra xung đột?
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Sắp tới em còn đợi vụ cấm oto hoặc cấm xe máy hoặc biển chẵn ngày chẵn biển lẻ ngày lẻ cơ , thế tham gia giao thông nó mới FUN :))
 

Dreamliner 787

Xe máy
Biển số
OF-111866
Ngày cấp bằng
7/9/11
Số km
74
Động cơ
390,140 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Có khó gì đâu mà không làm dược những bộ đèn giao thông,khi đèn xanh thì những xe đi thẳng được phép đi thẳng ,những xe rẽ trái thì mũi tên rẽ trái sáng mầu đỏ ,sau 60 giây thì đi thẳng chuểyn mầ đỏ ,còn rẽ trái chuyển màu xanh ,như vậy thì có khó gì dâu mà các Bố GTVT cấm hết các xe oto rẽ trái ở hầu hết các ngã tư ở HN...không thể hiểu nổi.
 

Dreamliner 787

Xe máy
Biển số
OF-111866
Ngày cấp bằng
7/9/11
Số km
74
Động cơ
390,140 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Những cột này là những cái bẫy vì SGTVT không dùng sơn phản quang ,mà lại cắm sau ngã tư vài chục mét.
 

NDT78

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-83720
Ngày cấp bằng
25/1/11
Số km
937
Động cơ
420,802 Mã lực
Em hỏi fun tý, bác chủ chắc húc vào cột hay sao mà có vẻ nặng nề nhỉ :P
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
đọc sơ qua 2 trang cũng thấy chủ thớt là người thích cãi cùn và bắt bẻ chữ nghĩa.Trong mọi thứ đều không có gì sai mà cái sai được tạo ra bởi những kẻ vô ý thức.Dân không ngu,nhưng toàn người khôn vặt,mà ai cũng khôn vặt thì thảm họa đấy,chỉ biết nhanh cho bản thân mặc dù chỉ đến trước có vài phút nhưng lại xem thường mạng của mình.Còn nếu muôn nói dân mình khôn hơn thì cứ lái ô tô đâm xe máy trong làn ô tô vài vụ rồi báo chí đăng um xùm kiện xe máy và phải xử ô tô thắng thì đảm bảo dân khôn ra trông thấy.Chứ còn cái kiểu thằng to đền thằng nhỏ thì còn lâu dân mình mới khôn ra được
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top