[Thảo luận] Phân làn ô tô - xe máy của Sở GTVT Hà Nội - Chính sách ngu dân?

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,625
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Vào thớt nào cũng bị chưởi mà ông vẫn còn bi bô ở đây, chắc hẳn người nhà ông toàn đi 4B chứ 2b chỉ cần đi 40km/h trong phố mà bị xe khác che khuất tầm nhìn thì khả năng phi vào mấy cái của nợ đó là rất cao. Các cụ khác kiểm chứng hộ em cái ạ ! :-B
Loa đài hơi to đấy. Nghe này: Tốc độ tối đa cho phép là 40km/h không có nghĩa là lúc nào cũng phải đi 40 km/h. Đi xe thì phải quan sát và phán đoán tình huống để xử lý, giảm tốc độ khi gặp chướng ngại vật che khuất tầm nhìn. Nếu có cái xe máy mà còn không kiểm soát được thì ở nhà hoặc đi xe bus, taxi, xe ôm, nhờ người khác chở. Đài báo internet người ta thông báo trước đấy hàng tuần rồi, chưa kể ngày trước đã từng thí điểm phân làn trên đường Trần Khát Chân từ cách đây hơn 5 năm rồi. Gặp trường hợp phân làn như thế mà cứ như ở trên trời rơi xuống thế nhỉ?
 

cardream

Xe tải
Biển số
OF-32229
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
297
Động cơ
481,620 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội và thích KFC
Em mới đi SG ra...chả cần phân làn mà người dân cứ đúng làn của mình mà đi. Dù tắc cũng chẳng bao giờ lao lên vỉa hè như ở Thủ đô 1001 năm tuổi :(.

Em thấy phân làn như hiện tại ... đi cứ sướng....:)
 

DVG

Xe điện
Biển số
OF-51870
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
3,394
Động cơ
490,329 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the earth
Ý thức của người tham gia giao thông quyết định đến hành vi. Ý thức thì quyết định bởi hiểu biết hoặc biết mà còn cố tình, cả 2 lý do này thì không thể biện minh khi nhảy lên 1 chiếc xe máy hoặc ôm vô lăng. Nên phạt, phạt thật nặng thì mới trị được 2 bệnh này.
Tây á, phạt 4500€ và tịch thu bằng hoặc đi tù 3 năm nếu đo nồng độ cồn là 0,8g/l máu, 0,4mg/l hơi thở. Lương Tây lao động chân tay cũng chỉ 2000 đến 3000€. Mà Tây thì miễn gọi điện xin xỏ. Việt thì thế nào ??? Bảo làm sao mà hết biện pháp nọ đến biện pháp chai tắc vẫn hoàn tắc, tai nạn thì càng gia tăng. Chán vãi.
 

namlieu102vnn

Xe điện
Biển số
OF-50828
Ngày cấp bằng
13/11/09
Số km
2,619
Động cơ
481,030 Mã lực
Nơi ở
đền lừ - hoàng mai - hà nội
xxx cố tình với cái mập mờ để ăn .
muốn các loại xe đi đúng làn là xxx phải phang mạnh tay , ko thì cũng bằng hòa .
mà cái việc phân làn dư này ko bít nhà nước phải chi ko biết bao nhiêu là tỉ nhỉ các cụ :D .
 

coty

Xe tăng
Biển số
OF-61606
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,306
Động cơ
453,552 Mã lực
Không có dân nào ngu cả, chỉ có lãnh đạo ngu thôi! Mỗi nước, mỗi dân tộc, mỗi thời kỳ đều có một trình độ văn hóa, văn minh nhất định. Nhà lãnh đạo giỏi phải đưa xã hội phát triển với hiện trạng xã hội đang có, không thể đòi hỏi xã hội phải văn minh hơn thì mới lãnh đạo được! Muốn vậy thì đi nước khác văn minh hơn mà lãnh đạo, hoặc nhập khẩu dân văn minh hơn về mà lãnh đạo!
P.S: Hình như bác cũng chưa hiểu thế nào là phân làn?
Kiểu nói của cụ nó cứ thâm nho thế nào ấy. Chả có tý xây dựng giề, dường như cụ cũng là người muốn áp đặt người ta là chỉ có cụ đúng, còn người khác nói là sai ah. May mà cụ không làm lãnh đạo to, kẻo còn hơn cả mấy ông giao thông công chính hiện tại ấy.
 

hieudd

Xe hơi
Biển số
OF-115657
Ngày cấp bằng
5/10/11
Số km
106
Động cơ
387,560 Mã lực
vấn đề này rất khó
ở TPHCM phải mất hơn chục năm với sự quyết liệt của CSGT mới dần đưa ng dân vào ý thức phân làn
còn HN thì ê chề lắm.
 

bim_vip

Xe tải
Biển số
OF-57866
Ngày cấp bằng
27/2/10
Số km
424
Động cơ
449,137 Mã lực
Hà Nội muốn phân làn tất cả tuyến phố
(Dân trí) - Ngày 5/10, UBND thành phố Hà Nội có công văn yêu cầu Sở Giao thông vận tải xây dựng phương án tổ chức phân làn lưu thông hợp lý cho từng loại phương tiện trên tất cả các tuyến phố, trình ủy ban trước ngày 15/10.
Dưới lòng đường phố hiện nay đang có rất nhiều bãi xe ô tô do Sở Giao thông vận tải cấp phép cản trở giao thông, ảnh hưởng đến việc phân làn. Để người tham gia giao thông không bị “vấp” thành phố yêu cầu Sở Giao thông vận tải kiểm tra, rà soát để đình chỉ, thu hồi giấy phép kinh doanh điểm đỗ ô tô, giữ xe máy đã được cấp phép.

Nhiều tuyến phố đã được phân làn nhưng chưa thực sự hiệu quả
Sau khi nghe Sở Giao thông vận tải và Công an Thành phố báo cáo kết quả những ngày đầu thực hiện phân làn, phân luồng 5 tuyến phố, UBND Thành phố cũng yêu cầu hai đơn vị trên kiểm tra lắp đặt biển báo hiệu các loại, biển báo phân làn, phân luồng phương tiện, sơn, kẻ đường… theo đúng quy định, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Tại các nút giao đồng mức có mật độ giao thông lớn, thường xuyên gây ra ùn tắc giao thông thành phố cũng chỉ đạo khảo sát, nghiên cứu ngay việc xây dựng cầu vượt lắp ghép cho phương tiện cơ giới đường bộ có trọng tải nhẹ từ 3 tấn trở xuống: xe du lịch, xe taxi, xe máy trên các trục hướng tâm. Nếu khả thi, an toàn thì đề xuất UBND thành phố cho phép xây dựng 1 đến 2 vị trí thí điểm để rút kinh nghiệm triển khai tiếp.
Ngoài ra, Hà Nội cũng yêu cầu Tổng công ty vận tải Hà Nội rà soát hệ thống xe buýt hiện có để bổ sung hợp lý phương tiện phù hợp tối đa với hạ tầng giao thông hiện có và đảm bảo an toàn trong vận hành.


Đây này các cụ, như vậy UBND TP cũng biết là các biển báo...do Sở GTVT lắp đặt chưa đúng quy định mà.
 

Wallingforce

Xe buýt
Biển số
OF-82574
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
528
Động cơ
418,430 Mã lực
Website
www.hangchauau.com
Loa đài hơi to đấy. Nghe này: Tốc độ tối đa cho phép là 40km/h không có nghĩa là lúc nào cũng phải đi 40 km/h. Đi xe thì phải quan sát và phán đoán tình huống để xử lý, giảm tốc độ khi gặp chướng ngại vật che khuất tầm nhìn. Nếu có cái xe máy mà còn không kiểm soát được thì ở nhà hoặc đi xe bus, taxi, xe ôm, nhờ người khác chở. Đài báo internet người ta thông báo trước đấy hàng tuần rồi, chưa kể ngày trước đã từng thí điểm phân làn trên đường Trần Khát Chân từ cách đây hơn 5 năm rồi. Gặp trường hợp phân làn như thế mà cứ như ở trên trời rơi xuống thế nhỉ?
- Ông cũng nghe đây: Những bài khác của ông rất khó nghe nhưng bài này của ông thì rất chuẩn ... dưới góc nhìn của cá nhân ông, nó giống suy nghĩ của 1 ông lãnh đạo quan liêu. Ta thử tính xem thành phần nào lưu thông ngoài đường nhiều nhất nhé. Cán bộ công chức, công nhân, lao động phổ thông (nông dân không còn đất phải ra TP kiếm sống), xe ôm, học sinh SV, phụ nữ, người lớn tuổi ... xét tạm thế đã.
Thực tế thì chỉ có thành phần cán bộ công chức kia là được học hành tử tế hơn và phần lớn là họ có ý thức tuân thủ luật GT, hơn nữa họ đến công sở để làm việc chứ không chạy lông nhông ngoài đường kiếm tiền như số đông còn lại. Như vậy người dân phải đổ ra đường kiếm ăn là phần rất đông của XH và chỉ 1 số rất ít trong đó mới có trình độ để tuân thủ theo mấy cái đậm đậm kia của ông.
Các trường đào tạo lái xe của ta cho ra lò hàng ngàn nhân mạng mỗi khóa, thử hỏi tay lái của họ thế nào, bao nhiêu % trong số đó nắm vững luật GT! Nói như ông "xe máy mà còn không kiểm soát được thì đi xe bus, taxi, xe ôm, nhờ người khác chở":đã chắc an toàn chưa?xe Bus thì sợ kẻ cướp, taxi xe ôm thì chạy láo thôi rồi. Cho đến hôm nay ông đếm thử xem bao nhiêu cái cục nợ đã gục ngã rồi? Té ra toàn phụ nữ chân yếu tay mềm, học sinh SV, người lớn tuổi, dân lao động, taxi, xe ôm là lực lượng phải đổ máu "thử" độ cứng của chúng thôi ! Tôi mong muốn là mọi người hãy nhìn vào thực trạng XH để bàn vấn đề này, chứ nói khơi khơi: Không kiểm soát được tay lái ... cho chết thì sẽ còn hy sinh khơ khớ đấy, thử nghe những gia đình có người nhà phi vào đấy thăng đường họ nói gì.
Đây là luận bàn thôi, thấy gì nói nấy ae mình không nên phát biểu kiểu thông thái áp đặt ! Đừng có giận tôi nhé.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,477
Động cơ
-164,778 Mã lực
em ủng hộ thí điểm .... nhưng ở mình toàn đánh trống bỏ dùi, làm chả bao giờ đến nơi đến chốn, nghĩ mà nản ...
 

coty

Xe tăng
Biển số
OF-61606
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
1,306
Động cơ
453,552 Mã lực
- Ông cũng nghe đây: Những bài khác của ông rất khó nghe nhưng bài này của ông thì rất chuẩn ... dưới góc nhìn của cá nhân ông, nó giống suy nghĩ của 1 ông lãnh đạo quan liêu. Ta thử tính xem thành phần nào lưu thông ngoài đường nhiều nhất nhé. Cán bộ công chức, công nhân, lao động phổ thông (nông dân không còn đất phải ra TP kiếm sống), xe ôm, học sinh SV, phụ nữ, người lớn tuổi ... xét tạm thế đã.
Thực tế thì chỉ có thành phần cán bộ công chức kia là được học hành tử tế hơn và phần lớn là họ có ý thức tuân thủ luật GT, hơn nữa họ đến công sở để làm việc chứ không chạy lông nhông ngoài đường kiếm tiền như số đông còn lại. Như vậy người dân phải đổ ra đường kiếm ăn là phần rất đông của XH và chỉ 1 số rất ít trong đó mới có trình độ để tuân thủ theo mấy cái đậm đậm kia của ông.
Các trường đào tạo lái xe của ta cho ra lò hàng ngàn nhân mạng mỗi khóa, thử hỏi tay lái của họ thế nào, bao nhiêu % trong số đó nắm vững luật GT! Nói như ông "xe máy mà còn không kiểm soát được thì đi xe bus, taxi, xe ôm, nhờ người khác chở":đã chắc an toàn chưa?xe Bus thì sợ kẻ cướp, taxi xe ôm thì chạy láo thôi rồi. Cho đến hôm nay ông đếm thử xem bao nhiêu cái cục nợ đã gục ngã rồi? Té ra toàn phụ nữ chân yếu tay mềm, học sinh SV, người lớn tuổi, dân lao động, taxi, xe ôm là lực lượng phải đổ máu "thử" độ cứng của chúng thôi ! Tôi mong muốn là mọi người hãy nhìn vào thực trạng XH để bàn vấn đề này, chứ nói khơi khơi: Không kiểm soát được tay lái ... cho chết thì sẽ còn hy sinh khơ khớ đấy, thử nghe những gia đình có người nhà phi vào đấy thăng đường họ nói gì.
Đây là luận bàn thôi, thấy gì nói nấy ae mình không nên phát biểu kiểu thông thái áp đặt ! Đừng có giận tôi nhé.
Chả hiểu cụ này nói giề, người ta nói một đằng, cụ lại ní nuận một nẻo. Mà câu cuối của cụ đúng cho cụ hơn đới
 

qua_khoang

Xe tăng
Biển số
OF-100702
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
1,047
Động cơ
383,729 Mã lực
Đường này rộng nhưng nhiều điểm mở, giao cắt, ô tô xe máy đi cứ gọi là giống chuối xoắn kép DNA. Từ ngày phân làn em tự động cộng thêm vào lộ trình 10 phút (cái này em mượn của VOV giao thông, tí em trả).
Em giống bác thế,đi thấy 2 bánh đánh võng vào đúng làn hết giải phân cách lại lượn ra ,kinh vãi từ hôm( **ưt) làn e cũng muộn thêm khoảng 5 đến 10 phút trên cùng đoạn đường,còn tan tầm buổi chiều thì thôi rồi.Ngã 3 linh đàm -giải phóng xe xếp dài hàng km .
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Dân ngu thì có chứ chính sách thì không nhá. Cụ vào SGN xem ô tô trong đấy nó đi như thế nào rồi hãy phát biểu. Dân Hà Nội chạy loạn quen, mới có tý khuân khổ đã gào như cháy nhà. Cái cần chửi là xe máy các bố làm ngơ hành vi lấn làn. Chứ làm nghiêm chạy ô tô cực khỏe.
Dân HN láo nó quen rồi, giờ bắt đi đứng hàng lối trật tự theo luật là kêu la ầm ỹ lên
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,450
Động cơ
737,985 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Dân sống ở HN láo nó quen rồi, giờ bắt đi đứng hàng lối trật tự theo luật là kêu la ầm ỹ lên

Để tránh bị ném đá, em đề nghị cụ thêm 2 chữ đo đỏ vào.:D=))=))
 

chim_se

Xe đạp
Biển số
OF-114919
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
43
Động cơ
387,530 Mã lực
Nơi ở
Trần Khát Chân _ Hà Nộ
nói chung là tại đường thì bé, xe thì đông, không chen chân lên mà đi thì có đến tối mới về đc nhà ah các cụ. mà tự nhiên cắm máy cái biển phân làn giữa đường,, ối cụ đâm vào rồi còn gì.....!
 

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,625
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
- Ông cũng nghe đây: Những bài khác của ông rất khó nghe nhưng bài này của ông thì rất chuẩn ... dưới góc nhìn của cá nhân ông, nó giống suy nghĩ của 1 ông lãnh đạo quan liêu. Ta thử tính xem thành phần nào lưu thông ngoài đường nhiều nhất nhé. Cán bộ công chức, công nhân, lao động phổ thông (nông dân không còn đất phải ra TP kiếm sống), xe ôm, học sinh SV, phụ nữ, người lớn tuổi ... xét tạm thế đã.
Thực tế thì chỉ có thành phần cán bộ công chức kia là được học hành tử tế hơn và phần lớn là họ có ý thức tuân thủ luật GT, hơn nữa họ đến công sở để làm việc chứ không chạy lông nhông ngoài đường kiếm tiền như số đông còn lại. Như vậy người dân phải đổ ra đường kiếm ăn là phần rất đông của XH và chỉ 1 số rất ít trong đó mới có trình độ để tuân thủ theo mấy cái đậm đậm kia của ông.
Các trường đào tạo lái xe của ta cho ra lò hàng ngàn nhân mạng mỗi khóa, thử hỏi tay lái của họ thế nào, bao nhiêu % trong số đó nắm vững luật GT! Nói như ông "xe máy mà còn không kiểm soát được thì đi xe bus, taxi, xe ôm, nhờ người khác chở":đã chắc an toàn chưa?xe Bus thì sợ kẻ cướp, taxi xe ôm thì chạy láo thôi rồi. Cho đến hôm nay ông đếm thử xem bao nhiêu cái cục nợ đã gục ngã rồi? Té ra toàn phụ nữ chân yếu tay mềm, học sinh SV, người lớn tuổi, dân lao động, taxi, xe ôm là lực lượng phải đổ máu "thử" độ cứng của chúng thôi ! Tôi mong muốn là mọi người hãy nhìn vào thực trạng XH để bàn vấn đề này, chứ nói khơi khơi: Không kiểm soát được tay lái ... cho chết thì sẽ còn hy sinh khơ khớ đấy, thử nghe những gia đình có người nhà phi vào đấy thăng đường họ nói gì.
Đây là luận bàn thôi, thấy gì nói nấy ae mình không nên phát biểu kiểu thông thái áp đặt ! Đừng có giận tôi nhé.
Tiêu đề cụ chủ thớt đề cập đến Chính sách, có nghĩa là vấn đề ở tầm vĩ mô rồi chứ không thể lý luận xì xằng theo cái kiểu họp chợ được cuj thân mến ạ.
Nếu cuj vẫn không đồng ý quan điểm của tôi thì cuj cứ việc đâm thẳng vào cột rồi kiện lên trên để được nghe cán bộ chức năng giải thích và lý luận tường minh.
Nói như cuj ở cái dòng đo đỏ thì các thành phần đấy họ tự đâm vào nhau là hòa cả làng, đâm vào cột là do nhà nước. Còn cái dòng xanh xanh thì người nhà nên tự trách mình sơ xuất chưa gương mẫu trao đổi nhắc nhở người thân ra đường hãy nhớ cẩn trọng, lái xe an toàn tuân thủ nghiêm ngặt các qui tắc giao thông và LGTDB. An toàn GT là HP của mọi nhà. Không lái xe khi uống rượu, bia, dùng chất khích thích. Không lái xe khi không đủ sức khỏe, chưa đủ tuổi lái xe, chưa có GPLX hợp lệ (GPLX học chứ k phải mua đâu cuj nhé) và tuyệt đối cấm sử dụng điện thoại post bài trên OF khi đang lái xe, dễ gây tai nạn trên đường và làm các thành viên khác trên diễn đàn phải bịt mũi.
Chào Cuj nhé. Khoảng 02 năm nữa nếu có thể cuj post bài tôi sẽ trả lời. Còn bây giờ mọi lời nói đến cuj đều là vô nghĩa.
BB - CU two years late.
 

Wallingforce

Xe buýt
Biển số
OF-82574
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
528
Động cơ
418,430 Mã lực
Website
www.hangchauau.com
... Còn bây giờ mọi lời nói đến cuj đều là vô nghĩa. BB - CU two years late.
Vầng, chắc cụ cũng chỉ hiểu được đến thế thôi, mong rằng 2 năm nữa cụ vẫn còn nói chuyện được với em ! công nhận tiếng Anh ... chuẩn thật !
 
Chỉnh sửa cuối:

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,926
Động cơ
876,550 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Bao giờ tất cả các vị đang chạy 80B và 31A xuống đi xe bus hết lúc đo nói chuyện về cấm lọ cấm chai mới được.
 

bigfun

Xe điện
Biển số
OF-11881
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
2,082
Động cơ
547,200 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam quê hương tôi
Phân làn ô tô - xe máy đúng luật (Tuân thủ điều lệ báo hiệu đường bộ) thì phải làm như sau:
- Dùng biển báo cấm chứ không được dùng biển chỉ dẫn, vì biển báo cấm mới có thể có hiệu lực với một làn cụ thể (Xem điều 20 Điều lệ BHĐB).
- Ở làn ô tô đặt biển cấm mô tô(104), ngay dưới biển cấm phải đặt biển phụ 504 (Mũi tên chỉ xuống).
- Ở làn xe máy đặt biển cấm ô tô (103a), ngay dưới biển cấm phải đặt biển phụ 504.
- Vạch phân cách giữa 2 làn phải là vạch liền.

Tôi tin nếu phân làn thế này thì người tham gia giao thông sẽ không dám đi sai làn đâu.
Bậy bạ, nhố nhăng. Phân làn với biển báo và sau đó vạch đứt thì còn chuyển làn và rẽ được. Nếu đã là CẤM +Vạch liền rồi thì cứ thế mà đi thẳng à? rồi biển CẤM hết hiệu lực chỗ nào? thằng làn ngoài còn có giao lộ chứ thằng làn trong thì lấy đâu ra giao lộ. Chả có nhẽ mỗi cái ngõ nhỏ (ai thích gọi là ~3 thì tùy) lại cắm 1 cái biển cấm? mà cắm ngay ngõ thì không rẽ được, cắm xa ngõ thì còn hiệu lực chóa gì nữa
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Kiểu nói của cụ nó cứ thâm nho thế nào ấy. Chả có tý xây dựng giề, dường như cụ cũng là người muốn áp đặt người ta là chỉ có cụ đúng, còn người khác nói là sai ah. May mà cụ không làm lãnh đạo to, kẻo còn hơn cả mấy ông giao thông công chính hiện tại ấy.
Tôi rất dị ứng với những người luôn nói là dân ngu, đổ lỗi cho trình độ dân trí thấp để bao biện cho việc điều hành, quản lý kém của mình.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top