- Ông cũng nghe đây: Những bài khác của ông rất khó nghe nhưng bài này của ông thì rất chuẩn ... dưới góc nhìn của cá nhân ông, nó giống suy nghĩ của 1 ông lãnh đạo quan liêu. Ta thử tính xem thành phần nào lưu thông ngoài đường nhiều nhất nhé. Cán bộ công chức, công nhân, lao động phổ thông (nông dân không còn đất phải ra TP kiếm sống), xe ôm, học sinh SV, phụ nữ, người lớn tuổi ... xét tạm thế đã.
Thực tế thì chỉ có thành phần cán bộ công chức kia là được học hành tử tế hơn và phần lớn là họ có ý thức tuân thủ luật GT, hơn nữa họ đến công sở để làm việc chứ không chạy lông nhông ngoài đường kiếm tiền như số đông còn lại. Như vậy người dân phải đổ ra đường kiếm ăn là phần rất đông của XH và chỉ 1 số rất ít trong đó mới có trình độ để tuân thủ theo mấy cái đậm đậm kia của ông.
Các trường đào tạo lái xe của ta cho ra lò hàng ngàn nhân mạng mỗi khóa, thử hỏi tay lái của họ thế nào, bao nhiêu % trong số đó nắm vững luật GT! Nói như ông "xe máy mà còn không kiểm soát được thì đi xe bus, taxi, xe ôm, nhờ người khác chở":đã chắc an toàn chưa?xe Bus thì sợ kẻ cướp, taxi xe ôm thì chạy láo thôi rồi. Cho đến hôm nay ông đếm thử xem bao nhiêu cái cục nợ đã gục ngã rồi? Té ra toàn phụ nữ chân yếu tay mềm, học sinh SV, người lớn tuổi, dân lao động, taxi, xe ôm là lực lượng phải đổ máu "thử" độ cứng của chúng thôi ! Tôi mong muốn là mọi người hãy nhìn vào thực trạng XH để bàn vấn đề này, chứ nói khơi khơi: Không kiểm soát được tay lái ... cho chết thì sẽ còn hy sinh khơ khớ đấy, thử nghe những gia đình có người nhà phi vào đấy thăng đường họ nói gì.
Đây là luận bàn thôi, thấy gì nói nấy ae mình không nên phát biểu kiểu thông thái áp đặt ! Đừng có giận tôi nhé.