[Thảo luận] Phân làn ô tô - xe máy của Sở GTVT Hà Nội - Chính sách ngu dân?

cafeda5

Xe tải
Biển số
OF-78304
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
220
Động cơ
420,793 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Công nhận là cụ chủ thớt chắc ít được đi đó đi đây. Vào HCM chạy thì biết ngay thế nào là phân làn. Quan trọng là k phân làn nhưng ý thức người ta đi vẫn tốt.
Dân HN thì 2b lấn làn 4b và ngược lại. Chính vì thế nên mới có dải phân cách cứng thì bị đâm. Vì quen đi "láo" rồi mà.
Phát biểu cái gì thì cũng động não tí cụ ạ.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Để tránh bị ném đá, em đề nghị cụ thêm 2 chữ đo đỏ vào.:D=))=))
hehe, cảm ơn cụ nhắc nhở không anh em ra ngoài cứ nhìn thấy mặt mình lại chửi thì mệt lắm, anh em bạn hữu toàn ng HN cả
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Công nhận là cụ chủ thớt chắc ít được đi đó đi đây. Vào HCM chạy thì biết ngay thế nào là phân làn. Quan trọng là k phân làn nhưng ý thức người ta đi vẫn tốt.
Dân HN thì 2b lấn làn 4b và ngược lại. Chính vì thế nên mới có dải phân cách cứng thì bị đâm. Vì quen đi "láo" rồi mà.
Phát biểu cái gì thì cũng động não tí cụ ạ.
Chẳng hiểu bác có chịu đọc các bài của tôi không, hay đã có đọc mà vẫn không hiểu?
Hay như một bác nào đó đã nói ở trên, bị "cừu hóa" rồi nên không cần biết thế nào là pháp luật nữa? Dễ dàng chấp nhận mọi thứ, kể cả nó không đúng pháp luật?
Còn việc đi đó đây, giữa tôi với bác chẳng biết ai đi nhiều hơn ai, nhưng tôi có thể khẳng định, trên Thế giới này không có nơi nào có cái kiểu phân làn kỳ cục như ở Hà Nội.
 

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,625
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Chẳng hiểu bác có chịu đọc các bài của tôi không, hay đã có đọc mà vẫn không hiểu?
Hay như một bác nào đó đã nói ở trên, bị "cừu hóa" rồi nên không cần biết thế nào là pháp luật nữa? Dễ dàng chấp nhận mọi thứ, kể cả nó không đúng pháp luật?
Còn việc đi đó đây, giữa tôi với bác chẳng biết ai đi nhiều hơn ai, nhưng tôi có thể khẳng định, trên Thế giới này không có nơi nào có cái kiểu phân làn kỳ cục như ở Hà Nội.
E có tí lời hỏi cụ chủ thớt 1 chút nhé. Sao cái đoạn phân làn ô tô - xe máy từ dốc Nguyễn Khánh Toàn - Đào Tấn (thậm trí phải làm ngược để ô tô mở cua nữa) nó được làm cách đây vài năm rồi mà cụ và mọi người chẳng thấy có ý kiến kêu ca gì, bây giờ phân làn trên đường bằng phẳng lại mới nói?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
E có tí lời hỏi cụ chủ thớt 1 chút nhé. Sao cái đoạn phân làn ô tô - xe máy từ dốc Nguyễn Khánh Toàn - Đào Tấn (thậm trí phải làm ngược để ô tô mở cua nữa) nó được làm cách đây vài năm rồi mà cụ và mọi người chẳng thấy có ý kiến kêu ca gì, bây giờ phân làn trên đường bằng phẳng lại mới nói?
Cái tùy tiện, bừa bãi, coi thường quy định của pháp luật trong giao thông đường bộ của các nhà quản lý giao thông nó phổ biến đến nỗi rất nhiều người nghiễm nhiên chấp nhận nó, coi như là việc bình thường, không cần biết nó đúng hay sai, miễn là không ảnh hưởng gì lớn đến mình. Tôi cũng như bác, đều nằm trong số đó.
Nhưng việc phân làn này thì lại khác. Về vi phạm luật thì nó cũng chỉ như cái biển ở dốc Nguyễn Khánh Toàn - Đào Tấn thôi, thế nhưng phạm vi ảnh hưởng của nó thì rất lớn, ảnh hưởng đến hàng trăm nghìn người, trong đó không ít người đã bị phạt oan, rất nhiều người đã bị tai nạn oan, thâm chí có thể gây ra chết người nữa.
Mong muốn của tôi chỉ là làm sao thay đổi lại việc phân làn theo đúng quy định của pháp luật, vừa có đủ hiệu lực pháp lý để xử phạt những người vi phạm, vừa không gây nguy hiểm cho người đi đường.
 

reds

Xe máy
Biển số
OF-115837
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
95
Động cơ
387,327 Mã lực
HN có một số đối tượng có biển có vạch cấm nhưng không thèm quan tâm, đường cứ thừa chỗ nào là nhao lên trên đứng... càng cao càng tốt.

Ảnh mình chụp sáng nay lúc 8:30 tại đèn đỏ ngã tư Lê Duẩn - Cửa Nam. Vạch liền kẻ rõ ràng đường của các phương tiện đi ngược chiều từ ngã tư đi vào nhưng xe đỗ kín, đặc biệt ôtô cũng ngoi lên đỗ choán hết.




 
Chỉnh sửa cuối:

adonis

Xe buýt
Biển số
OF-11787
Ngày cấp bằng
27/11/07
Số km
805
Động cơ
535,513 Mã lực
Dân ma ngu quá ta nên Thay dân hì hì

[FONT=&quot]Việc tách hai loại phương tiện ô tô – xe máy để cải thiện tình trạng giao thông có thể là một việc làm đúng, thế nhưng cách làm của Sở GTVT Hà Nội lại thể hiện sự coi thường pháp luật, coi thường nhân dân và coi thường xã hội. [/FONT]
[FONT=&quot]*Coi thường pháp luật ở chỗ: [/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Tự bịa ra biển phân làn, không tuân thủ Điều lệ báo hiệu đường bộ - Một trong các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực giao thông đường bộ.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ngay cả khi biển phân làn này tuân thủ điều lệ báo hiệu đường bộ thì nó vẫn không có hiệu lực, vì điều 20 điều lệ báo hiệu đường bộ đã ghi: “Hiệu lực của các loại biển báo nguy hiểm và chỉ dẫn có giá trị trên tất cả các làn đường của một chiều xe chạy”, có nghĩa là cái biển phân làn ấy (Thuộc loại biển chỉ dẫn) có hiệu lực với tất cả các làn như nhau, chứ không phải hiểu một cách mập mờ bên trái là làn dành cho ô tô, bên phải là làn dành cho xe máy. [/FONT]
[FONT=&quot]*Coi thường nhân dân và xã hội ở chỗ:[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Đòi hỏi người dân phải tuân thủ những quy định của mình, mặc dù bản thân quy định ấy không cần tuân thủ pháp luât.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Dựa trên những quy định mập mờ, không tuân thủ pháp luật của mình mà lại muốn xây dựng ý thức ý thức giao thông cho nhân dân.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Cho rằng nhân dân sẽ tuân thủ cái quy định mập mờ, không đúng pháp luật của mình là coi thường nhân dân, coi thường xã hội.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Nếu đạt được mục đích tạo ra ý thức giao thông cho người dân, có nghĩa là người dân đã phải tuân thủ cái mập mờ, không đúng quy định của pháp luật. Từ tiền lệ này, người dân sẽ tiếp tục tuân thủ những quy định mập mờ, không đúng quy định của pháp luật khác. Liệu đây có phải chính sách ngu dân? [/FONT]
 

NguyenChiVan

Xe tăng
Biển số
OF-31357
Ngày cấp bằng
14/3/09
Số km
1,030
Động cơ
489,425 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi khói bụi nhiều hơn không khí
[FONT=&quot]Việc tách hai loại phương tiện ô tô – xe máy để cải thiện tình trạng giao thông có thể là một việc làm đúng, thế nhưng cách làm của Sở GTVT Hà Nội lại thể hiện sự coi thường pháp luật, coi thường nhân dân và coi thường xã hội. [/FONT]
[FONT=&quot]*Coi thường pháp luật ở chỗ: [/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Tự bịa ra biển phân làn, không tuân thủ Điều lệ báo hiệu đường bộ - Một trong các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực giao thông đường bộ.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ngay cả khi biển phân làn này tuân thủ điều lệ báo hiệu đường bộ thì nó vẫn không có hiệu lực, vì điều 20 điều lệ báo hiệu đường bộ đã ghi: “Hiệu lực của các loại biển báo nguy hiểm và chỉ dẫn có giá trị trên tất cả các làn đường của một chiều xe chạy”, có nghĩa là cái biển phân làn ấy (Thuộc loại biển chỉ dẫn) có hiệu lực với tất cả các làn như nhau, chứ không phải hiểu một cách mập mờ bên trái là làn dành cho ô tô, bên phải là làn dành cho xe máy. [/FONT]
[FONT=&quot]*Coi thường nhân dân và xã hội ở chỗ:[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Đòi hỏi người dân phải tuân thủ những quy định của mình, mặc dù bản thân quy định ấy không cần tuân thủ pháp luât.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Dựa trên những quy định mập mờ, không tuân thủ pháp luật của mình mà lại muốn xây dựng ý thức ý thức giao thông cho nhân dân.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Cho rằng nhân dân sẽ tuân thủ cái quy định mập mờ, không đúng pháp luật của mình là coi thường nhân dân, coi thường xã hội.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Nếu đạt được mục đích tạo ra ý thức giao thông cho người dân, có nghĩa là người dân đã phải tuân thủ cái mập mờ, không đúng quy định của pháp luật. Từ tiền lệ này, người dân sẽ tiếp tục tuân thủ những quy định mập mờ, không đúng quy định của pháp luật khác. Liệu đây có phải chính sách ngu dân? [/FONT]
chuẩn không cần chỉnh cụ ạ.
 

namffp

Xe máy
Biển số
OF-59556
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
63
Động cơ
443,500 Mã lực
Người tài, có tâm, có tầm ko bao giờ làm cho Bộ máy công quyền, do vậy thời gian tới chúng ta con được chứng kiến nhiều tối kiến nữa.
hehe, vậy thì cái TÂM của người có TÀI và có TẦM nó ở đâu hở kụ.
 

banphagia

Xe tăng
Biển số
OF-57137
Ngày cấp bằng
18/2/10
Số km
1,691
Động cơ
462,240 Mã lực
lại làm giàu các bác xxxx
 

thangdomi20

Xe hơi
Biển số
OF-100919
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
123
Động cơ
398,820 Mã lực
em thấy chỉ có oto là đi đúng làn còn xe máy vẫn đi như ngày chưa có biển
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,776
Động cơ
8,820 Mã lực
Chán các cụ, đọc không kĩ để hiểu ý cụ chủ thớt.

Tóm lại dư lày:

1. Cụ chinhatm không phản đối việc phân làn, ủng hộ là đằng khác.

Nhiều cụ đọc loáng thoáng rồi nhảy bổ vào cụ chinhatm, giảng giải việc phân làn là để thế lọ, thế chai... Có ai phản đối cái mục đích trong sáng ấy đâu.

2. Nhưng phải làm cho đúng, cụ thể: cắm lại biển cho đúng qui định của pháp luật. Cụ ấy cũng đã đưa ra giải pháp cắm lại biển như sau:




Việc cắm biển cho đúng pháp luật không khó hơn là bao so với việc cắm sai hiện nay, phức tạp hơn chút nhưng PHẢI LÀM
. Ngoài việc đảm bảo an toàn giao thông, nó còn có ý nghĩa là cơ quan công quyền làm đúng pháp luật, lại vẫn đạt được mục đích phân làn.

Thế thôi.
 

bim_vip

Xe tải
Biển số
OF-57866
Ngày cấp bằng
27/2/10
Số km
424
Động cơ
449,137 Mã lực
Chán các cụ, đọc không kĩ để hiểu ý cụ chủ thớt.

Tóm lại dư lày:

1. Cụ chinhatm không phản đối việc phân làn, ủng hộ là đằng khác.

Nhiều cụ đọc loáng thoáng rồi nhảy bổ vào cụ chinhatm, giảng giải việc phân làn là để thế lọ, thế chai... Có ai phản đối cái mục đích trong sáng ấy đâu.

2. Nhưng phải làm cho đúng, cụ thể: cắm lại biển cho đúng qui định của pháp luật. Cụ ấy cũng đã đưa ra giải pháp cắm lại biển như sau:




Việc cắm biển cho đúng pháp luật không khó hơn là bao so với việc cắm sai hiện nay, phức tạp hơn chút nhưng PHẢI LÀM
. Ngoài việc đảm bảo an toàn giao thông, nó còn có ý nghĩa là cơ quan công quyền làm đúng pháp luật, lại vẫn đạt được mục đích phân làn.

Thế thôi.
Đấy những cụ am hiểu luật sâu sắc phát biểu cái rõ ngay. Voted cụ.
 

hanoistreet

Xe tải
Biển số
OF-7166
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
255
Động cơ
543,347 Mã lực
Dạ thưa cụ là vẫn sai, nếu biển như trên thì cụ muốn đỗ xe ben phải thì làm thế nào? Nhà cụ ở đấy cụ về nhà thế nào? Đừng nói là tất cả nhà mặt phố không được để xe trong nhà nhé.
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Dạ thưa cụ là vẫn sai, nếu biển như trên thì cụ muốn đỗ xe bên phải thì làm thế nào? Nhà cụ ở đấy cụ về nhà thế nào? Đừng nói là tất cả nhà mặt phố không được để xe trong nhà nhé.
luật của ta biên soạn cho kiểu giao thông hỗn hợp nên dù có cố gắng vận dụng cũng sẽ có nhiều bất cập cụ ạ. Cơ bản nhất thì phải nghiên cứu sửa luật để điều chỉnh hành vi các loại phương tiện tham gia giao thông.

Ví dụ như dùng vạch liền 20cm (1-2 thì phải) & biển chỉ dẫn làn phương tiện đơn giản nhưng các phương tiện không được phép đè vạch, trừ trường hợp cần tách khỏi phần đường xe chạy (tất nhiên phải xi-nhan đàng hoàng) :D
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,343
Động cơ
550,797 Mã lực
Nói như bác chủ top chỉ là chống đối thôi, nếu sai luật mà giao thông tốt thì vẫn hơn như bây giờ.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Nói như bác chủ top chỉ là chống đối thôi, nếu sai luật mà giao thông tốt thì vẫn hơn như bây giờ.
Chấp nhận sai luật? có nghĩa là đồng ý cho các cơ quan công quyền không cần sử dụng luật pháp trong điều hành xã hội? Như vậy khác nào áp dụng luật rừng? Chỉ những xã hội mông muội mới sử dụng luật rừng thôi. Thủ đô ngàn năm văn hiến của ta không thể dùng luật rừng để cải thiện tình trạng giao thông được!
 

HollowKnight

Xe hơi
Biển số
OF-257
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
143
Động cơ
582,120 Mã lực
Chủ trương phân làn là đúng, nhưng phải làm quyết liệt 1-2 năm mới có kết quả, rồi lâu lâu lại ra quân để chấn chỉnh. Một số đường phố bên Pháp cũng rất chật, chỉ đủ cho 3 làn xe. 1 làn dành riêng cho xe bus, có phân cách cứng cao khoảng 40 cm. Đi nhầm vào làn xe bus thì chuẩn bị tinh thần gặp cảnh sát, vì không thể leo xe qua giải phân cách cứng được. 1 làn dành riêng để đậu xe, chỉ còn duy nhất 1 làn cho xe chạy (một chiều). Vỉa hè khoảng 80-100cm dành cho người đi bộ, mép vỉa hè trồng cột cứng, bắt dây xích, xe ô-tô, xe máy không thể leo lên hè. Vào mùa du lịch có nhiều hàng cafe cho khách uống trên vỉa hè luôn, người đi bộ xin mời đi hàng một qua hàng cafe.

Nếu lần phân làn này mà thất bại nữa, em các với các cụ là potay.com 1000% với giao thông Hà Nội và HCMC
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top