[Thảo luận] Phân làn ô tô - xe máy của Sở GTVT Hà Nội - Chính sách ngu dân?

thanhduong

Xe tải
Biển số
OF-52966
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
336
Động cơ
455,680 Mã lực
cụ này có vẻ bức xúc lắm nhỉ?
cu chinhatm bức xúc còn đưa ra ý kiến để có sự thay đổi tốt hơn, cụ bức xúc có đưa ra ý kiến như cụ ý ko hay là cũng chỉ ngậm bồ hòn. Việc phân làn giao thông là 1 việc cần phải làm điều này người dân ai cũng ủng hộ, nhưng cách làm và thực hiện chưa được tốt như mong đợi, cần phải có thời gian để sửa đổi, để thực hiện tốt hơn. Cái vấn đề "cần có thời gian để sửa đổi" chính là phong cách làm việc của XH chúng ta hiện tại, ko nghiên cứu(có thể là chưa đủ tiền hay lí do nào đó) trước khi đưa vào thực nghiệm vì thế thường đưa người dân ra làm thực nghiệm. Em ửng hộ các ý kiến của cụ chinhatm
 

bimtrum27

Xe đạp
Biển số
OF-118727
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
10
Động cơ
384,100 Mã lực
nếu các bác chạy đúng làn đường và chạy tốc độ cho phép thì liệu có bị tông vào ko?E ở SG mà ít thấy ai bị tông vào dải phân cách lắm ạ
 

ying_jun

Xe tăng
Biển số
OF-5397
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
1,647
Động cơ
560,170 Mã lực
Nơi ở
44 Yết Kiêu, Hà Nội
Phân làn ô tô - xe máy đúng luật (Tuân thủ điều lệ báo hiệu đường bộ) thì phải làm như sau:
- Dùng biển báo cấm chứ không được dùng biển chỉ dẫn, vì biển báo cấm mới có thể có hiệu lực với một làn cụ thể (Xem điều 20 Điều lệ BHĐB).
- Ở làn ô tô đặt biển cấm mô tô(104), ngay dưới biển cấm phải đặt biển phụ 504 (Mũi tên chỉ xuống).
- Ở làn xe máy đặt biển cấm ô tô (103a), ngay dưới biển cấm phải đặt biển phụ 504.
- Vạch phân cách giữa 2 làn phải là vạch liền.

Tôi tin nếu phân làn thế này thì người tham gia giao thông sẽ không dám đi sai làn đâu.
Bác nói có vẻ đúng nhưng bản chất lại không đúng. Có mấy vấn đề:
+ Sở GTCC phân làn dựa trên bản chất là giảm tắc đường, tạo văn mình đô thị, chứ có phải đang yên đang lành lại làm đâu.
+ Nếu làn trong cấm ô tô, làn phía ngoài cấm xe moto, vạch phân làn = vạch liền,... thì người dân ở mặt đường vào nhà thế éo nào được???!!!

Nói chung tôi thấy bác có vẻ bức xúc, nhưng bác chưa xem xét kỹ nhiều trường hợp, bác mới nhìn đời bằng 1 góc như kiểu thầy bói xem voi.
Cứ cho là tấm biển chưa đúng như bác nói (cái này phải xem lại), nhưng cũng là nỗ lực để giải quyết 1 đống ý thức giao thông từ lịch sử để lại, trong đó có cả bác hoặc ít ra là người nhà của bác.

Bác nhận xét kiểu: nhiệt tình + xxx = xxx :-s
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,129
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Cái tít của cụ sai rồi nhé "ngu dân". Còn lâu em mới ngu nhé!
chỉ có mấy ông vẽ ra cái đó mới thế thôi!
Mựa phí tiền quá cơ. Hôm trước đi trên Giải Phóng em thấy mấy cái đó chả tác dụng gì.
2b chạy búa xua như bình thường. Cả mấy km mới thấy 1 chú áo xanh đừng đó. Nhưng chỉ đứng làm vì. :(
Vậy mà cũng đốt cơ sô tỉ vnd. :((. Xắp tới tốn thêm nữa để dọn đống mứt ấy đi. :(
Hay tại NN đang thừa Xiền, rải ra đường cho nó đỡ phí!
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,063
Động cơ
566,260 Mã lực
Bác nói có vẻ đúng nhưng bản chất lại không đúng. Có mấy vấn đề:
+ Sở GTCC phân làn dựa trên bản chất là giảm tắc đường, tạo văn mình đô thị, chứ có phải đang yên đang lành lại làm đâu.
+ Nếu làn trong cấm ô tô, làn phía ngoài cấm xe moto, vạch phân làn = vạch liền,... thì người dân ở mặt đường vào nhà thế éo nào được???!!!

Nói chung tôi thấy bác có vẻ bức xúc, nhưng bác chưa xem xét kỹ nhiều trường hợp, bác mới nhìn đời bằng 1 góc như kiểu thầy bói xem voi.
Cứ cho là tấm biển chưa đúng như bác nói (cái này phải xem lại), nhưng cũng là nỗ lực để giải quyết 1 đống ý thức giao thông từ lịch sử để lại, trong đó có cả bác hoặc ít ra là người nhà của bác.

Bác nhận xét kiểu: nhiệt tình + xxx = xxx :-s
Bác chưa hiểu rất nhiều vấn đề. Tôi xin trao đổi về những ý kiến của bác như sau:
1. "Sở GTCC phân làn dựa trên bản chất là giảm tắc đường": Mới đầu thì tôi cũng nghĩ thế, nhưng bây giờ thì khác. Cách phân làn của Sở GTVT Hà Nội là việc làm vô trách nhiệm, làm cho xong, muốn đá quả bóng sang sân khác. Trong khi ai cũng biết tắc đường bao giờ cũng xuất phát từ các điểm giao cắt (ngã ba, ngã tư...) thì Sở GTVT Hà Nội lại đi tách dòng phương tiện ở phần đường giữa hai điểm giao cắt (Là nơi rất khó để phát sinh tắc đường), rồi sau đó vẫn trộn vào nhau tại các điểm giao cắt. Việc làm này thậm chí còn làm gia tăng tắc đường.
2. "tạo văn mình đô thị": Nếu bác đã ra nước ngoài thì chắc chắn bác sẽ thấy không có thành phố văn minh nào làm cái kiểu như ở Hà Nội. Bác có thấy thành phố văn minh hơn không, khi mà Sở GTVT Hà Nội ngang nhiên coi thường luật, coi thường xã hội, đặt cái biển và cái dải phân làn do họ tự bịa ra ở giữa đường? Bác có thấy thành phố văn minh hơn không, khi mà nhân dân phải tuân thủ những cái biển báo giao thông không đúng luật? Văn minh đô thị (Chỉ nói trong lĩnh vực giao thông đường bộ) không phải là tách phương tiện theo loại hình, mà là tách phương tiện theo hướng đi và vận tốc.
3. "Nếu làn trong cấm ô tô, làn phía ngoài cấm xe moto, vạch phân làn = vạch liền,... thì người dân ở mặt đường vào nhà thế éo nào được???!!!": Tôi nói phải dùng biển cấm và vạch liền, vì dùng biển cấm và vạch liền thì mới đúng luật (Điều lệ báo hiệu đường bộ), mới có đủ hiệu lực pháp lý để xử phạt người vi phạm, chứ tôi không đề xuất phương án ấy.
4. "...nỗ lực để giải quyết 1 đống ý thức giao thông từ lịch sử để lại, trong đó có cả bác hoặc ít ra là người nhà của bác.": Bác thật quá ngay thơ khi tin rằng Sở GTVT Hà Nội có thể dùng cái biện pháp vi phạm luật ấy để giải quyết ý thức giao thông của người dân. Bỏ qua cái việc bác gán cho tôi không có ý thức giao thông, nói về ý thức giao thông của bác, tôi cho rằng có thể là tốt, nhưng bác lại không biết phân biệt đâu là quy định đúng luật, đâu là quy định sai luật, cứ việc nhắm mắt tuân thủ. Tuân thủ mù quáng những quy định không đúng luật là cách góp phần kéo lùi nền văn minh, đẩy xa xã hội pháp quyền mà **** và Nhà nước ta đang hướng đến. Đó không phải là cách mà con người văn minh, con người tôn trọng luật pháp nên làm.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,063
Động cơ
566,260 Mã lực
Cái tít của cụ sai rồi nhé "ngu dân". Còn lâu em mới ngu nhé!
chỉ có mấy ông vẽ ra cái đó mới thế thôi!
Mựa phí tiền quá cơ. Hôm trước đi trên Giải Phóng em thấy mấy cái đó chả tác dụng gì.
2b chạy búa xua như bình thường. Cả mấy km mới thấy 1 chú áo xanh đừng đó. Nhưng chỉ đứng làm vì. :(
Vậy mà cũng đốt cơ sô tỉ vnd. :((. Xắp tới tốn thêm nữa để dọn đống mứt ấy đi. :(
Hay tại NN đang thừa Xiền, rải ra đường cho nó đỡ phí!
Bác chưa hiểu ý tôi.
Tôi nói chính sách "ngu dân" là vì:
- Học sử chắc bác biết. Trước đây, thực dân Pháp thi hành chính sách ngu dân ở Việt Nam, hạn chế việc học hành, hạn chế sự hiểu biết của người Việt Nam để dễ bề cai trị, dễ bề điều khiển.
- Cách phân làn của Sở GTVT Hà Nội cũng vậy. Cái biển phân làn không hề có hiệu lực pháp lý bắt buộc người tham gia giao thông phải tuân thủ, thế nhưng Sở GTVT Hà Nội lại muốn người ta lúc bình thường thì phải tuân thủ, lúc tắc đường thì phải tự vi phạm. Cách làm này đã tung ra thông tin mập mờ, làm rối tung nhận thức về luật GTĐB vốn đã quá nghèo nàn của người dân, rất nhiều người bị phạt oan tại các nút giao thông (Là nơi phân làn theo hướng đi - phân làn đúng luật), vì không biết đi thế nào cho đúng. Cách làm này làm cho hiểu biết về luật của người dân kém đi, gần giống như chính sách của Thực dân Pháp trước đây, nên tôi mới dùng từ "Ngu dân"
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
3,026
Động cơ
506,112 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Tuân thủ mù quáng những quy định không đúng luật là cách góp phần kéo lùi nền văn minh, đẩy xa xã hội pháp quyền mà **** và Nhà nước ta đang hướng đến.
Ôi, em phục cụ quá, cụ nói hay quá, miệng cụ cứ như miệng ... quan ấy. VN này làm éo gì có nhà nước pháp quyền, hình như chính cụ đang mị dân thì phải.

Cụ thử mở 1 thớt khác và đưa ra giải pháp chống tắc đường của bác 1 cách khả thi để anh em OF vào chém nhé. Giải pháp nào cũng có người khen người chê, điểm đúng, điểm sai, nhưng rốt cuộc cứ có lợi cho dân, cho nước thì cứ làm, còn hơn suốt ngay ngồi đó giở lý thuyết này, lý thuyết kia ra mà không làm hoặc chẳng làm được cái gì ra hồn cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,063
Động cơ
566,260 Mã lực
Ôi, em phục cụ quá, cụ nói hay quá, miệng cụ cứ như miệng ... quan ấy. VN này làm éo gì có nhà nước pháp quyền, hình như chính cụ đang mị dân thì phải.

Cụ thử mở 1 thớt khác và đưa ra giải pháp chống tắc đường của bác 1 cách khả thi để anh em OF vào chém nhé. Giải pháp nào cũng có người khen người chê, điểm đúng, điểm sai, nhưng rốt cuộc cứ có lợi cho dân, cho nước thì cứ làm, còn hơn suốt ngay ngồi đó giở lý thuyết này, lý thuyết kia ra mà không làm hoặc chẳng làm được cái gì ra hồn cả.
Lãnh đạo những người dân như bác sướng thật. Bác thử hỏi xem có nhà lãnh đạo nào đưa ra những chủ trương mới không nhằm mục đích có lợi cho dân, cho nước không? Ngay cả ông Cựu Chủ tịch VINASHIN cũng vậy, những việc ông ấy làm đều nhằm mục đích làm cho dân giầu, nước mạnh thôi.
Ai cũng có thể dán cho mình cái nhãn "làm lợi cho dân, cho nước", nhưng không thể cứ dán cái nhãn ấy là có thể vi phạm pháp luật, hay bỏ qua các quy định của pháp luật được! Nếu ai cũng có quan điểm giống như bác thì còn cần luật làm gì nữa?
Còn giải pháp chống tắc đường? Nếu bác đọc kỹ những phần tôi đã viết, bác có thể thấy giải pháp của tôi đã đưa ra chỉ là: Mọi người tuyệt đối tuân thủ luật, bất kể dân hay quan, bất kể người tham gia giao thông hay người quản lý giao thông.
Hiện nay Sở GTVT Hà Nội đang làm gương trong việc vi phạm luật, liệu bác có phải là một trong những người ủng hộ?
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,990
Động cơ
736,537 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Tuân thủ mù quáng những quy định không đúng luật là cách góp phần kéo lùi nền văn minh, đẩy xa xã hội pháp quyền mà **** và Nhà nước ta đang hướng đến. Đó không phải là cách mà con người văn minh, con người tôn trọng luật pháp nên làm.
Những quy định đúng luật bác có tuân thủ ko?

Em e là ít.
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
3,026
Động cơ
506,112 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Bác thử hỏi xem có nhà lãnh đạo nào đưa ra những chủ trương mới không nhằm mục đích có lợi cho dân, cho nước không? Ngay cả ông Cựu Chủ tịch VINASHIN cũng vậy, những việc ông ấy làm đều nhằm mục đích làm cho dân giầu, nước mạnh thôi.
Có lợi cho dân, cho nước nhưng phải mang lại lợi ích cho số đông, cho đất nước, phải hiệu quả và được đa số nhân dân ủng hộ. Luật do con người đặt ra, và con người cũng có thể sửa được, nếu luật vô lý hoặc bất cập và không đi vào cuộc sống thì phải sửa luật. Có phải luật bao giờ cũng đúng đâu hoặc 1 luật có thể phù hợp ở nước này, nhưng chưa chắc đã phù hợp ở nước khác vì mỗi nước có nền văn hóa, trình độ phát triển và dân trí và chế độ chính trị khác nhau.

Để biết luật có phù hợp hay không thì đôi khi người ta phải thí điểm phương án này, phương án khác xem có hiệu quả không??? để trên cơ sở đó tiến hành sửa luật nếu không thử nghiệm, thí điểm trên thực tế thì chỉ có lý thuyết thôi mà không có hiệu quả.

Việc phân làn theo đúng luật cũng đã từng được làm, nhưng chưa hiệu quả do nghiều nguyên nhân và do người dân chưa ý thức, vì vậy cực chẳng đã người ta mới nghĩ ra cách phân làn mới này với hy vọng nó đem lại hiệu quả hơn và em cũng để ý thấy rằng từ ngày phân làn kiểu mới, sở GTCC mới chỉ dừng lại ở mức hướng dẫn, chỉ dẫn cho người tham gia giao thông, cũng chưa nghe nói ai đó bị phạt vì đi sai làn kiểu này cả.

giải pháp của tôi đã đưa ra chỉ là: Mọi người tuyệt đối tuân thủ luật, bất kể dân hay quan, bất kể người tham gia giao thông hay người quản lý giao thông.
Đây mới chỉ là mong muốn thôi. chứ không phải là giải pháp cụ ạ. Nói thế này thì ai cũng nói được. Vấn đề là phải làm gì để mọi người đều tuân thủ luật.
 
Chỉnh sửa cuối:

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
3,026
Động cơ
506,112 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Chắc chắn là tuân thủ, ngay cả khi nó không hợp lý cũng phải tuân thủ.
Em VD, đường 1 làn, cho phép chạy 80km/h mà có 1 xe chạy trước cụ với tốc độ 30km/h cả chục km, không cho cụ vượt trái mà cụ đang vội thì cụ có vượt phải xe đó không?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,063
Động cơ
566,260 Mã lực
Có lợi cho dân, cho nước nhưng phải mang lại lợi ích cho số đông, cho đất nước, phải hiệu quả và được đa số nhân dân ủng hộ. Luật do con người đặt ra, và con người cũng có thể sửa được, nếu luật vô lý hoặc bất cập và không đi vào cuộc sống thì phải sửa luật. Có phải luật bao giờ cũng đúng đâu hoặc 1 luật có thể phù hợp ở nước này, nhưng chưa chắc đã phù hợp ở nước khác vì mỗi nước có nền văn hóa, trình độ phát triển và dân trí và chế độ chính trị khác nhau.

Để biết luật có phù hợp hay không thì đôi khi người ta phải thí điểm phương án này, phương án khác xem có hiệu quả không??? để trên cơ sở đó tiến hành sửa luật nếu không thử nghiệm, thí điểm trên thực tế thì chỉ có lý thuyết thôi mà không có hiệu quả.

Việc phân làn theo đúng luật cũng đã từng được làm, nhưng chưa hiệu quả do nghiều nguyên nhân và do người dân chưa ý thức, vì vậy cực chẳng đã người ta mới nghĩ ra cách phân làn mới này với hy vọng nó đem lại hiệu quả hơn và em cũng để ý thấy rằng từ ngày phân làn kiểu mới, sở GTCC mới chỉ dừng lại ở mức hướng dẫn, chỉ dẫn cho người tham gia giao thông, cũng chưa nghe nói ai đó bị phạt vì đi sai làn kiểu này cả.



Đây mới chỉ là mong muốn thôi. chứ không phải là giải pháp cụ ạ. Nói thế này thì ai cũng nói được. Vấn đề là phải làm gì để mọi người đều tuân thủ luật.
Bác nói rất đúng, nhưng cái dòng mầu đỏ in nghiêng thì tôi không đồng ý. Về nguyên tắc thì có thể làm thí điểm phương án nọ, phương án kia, nhưng nhất thiết không được trái luật hiện hành, vì nó sẽ là tiền lệ xấu cho rất nhiều hành động "thí điểm" khác.
Tất nhiên là vẫn có ngoại lệ. Nếu như nó không đúng luật thì theo tôi, phải được sự chấp thuận của cơ quan ban hành ra luật mà nó định vi phạm (Trong trường hợp này là Điều lệ báo hiệu đường bộ, do Thủ tướng phê duyệt). Ngoài ra phải làm rất nhiều bước khác nữa, tôi nghĩ là:
- Phải được nghiên cứu kỹ lưỡng để giảm tác hại (nếu có) đến mức thấp nhất..
- Phải giới hạn khu vực thí điểm và thông báo rộng rãi cho mọi người biết về việc làm thí điểm.
- Có các phương án xử lý nếu xảy ra những hậu quả không mong muốn.
- Có phương án theo dõi, rút kinh nghiệm...
...
Trong trường phân làn này, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội thậm chí còn tuyên bố không cần nghiên cứu, vì đây là giải pháp cuối cùng. Đây là một tuyên bố cực kỳ vô trách nhiệm. Chẳng lẽ sau khi giải pháp phân làn này thất bại, Sở GTVT Hà Nội sẽ phủi tay nói rằng "đã hết cách với dân Thủ đô"?
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
3,026
Động cơ
506,112 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Bác đứng để ý từng câu, từng chữ của cá nhân này, cá nhân kia. Trong ăn nói có thể họ sơ sểnh, không chặt chẽ như bác mong đợi. Hãy quan tâm đến mục đích và kết quả bác ạ.

Suy nghĩ của bác quá máy móc về việc áp dụng luật, không nên cứng nhắc bác ạ, tình hình ùn tắc giao thông bây giờ cấp thiết rồi bác ạ. Nên ủng hộ cho những việc thế này (mà em thấy đa phần người dân ủng hộ đấy chứ, chỉ cần xem kết quả poll trên OF này - 1 xã hội thu nhỏ là có thể thấy rằng tỷ lệ những người ủng hộ rất cao). Nếu không có những người dám thí điểm phá bỏ cái cũ để xây dựng cái mới thì XH sẽ không phát triển được. Bài học của bác Kim Ngọc - Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vẫn còn đó...
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,063
Động cơ
566,260 Mã lực
Bác đứng để ý từng câu, từng chữ của cá nhân này, cá nhân kia. Trong ăn nói có thể họ sơ sểnh, không chặt chẽ như bác mong đợi. Hãy quan tâm đến mục đích và kết quả bác ạ.

Suy nghĩ của bác quá máy móc về việc áp dụng luật, không nên cứng nhắc bác ạ, tình hình ùn tắc giao thông bây giờ cấp thiết rồi bác ạ. Nên ủng hộ cho những việc thế này (mà em thấy đa phần người dân ủng hộ đấy chứ, chỉ cần xem kết quả poll trên OF này - 1 xã hội thu nhỏ là có thể thấy rằng tỷ lệ những người ủng hộ rất cao). Nếu không có những người dám thí điểm phá bỏ cái cũ để xây dựng cái mới thì XH sẽ không phát triển được. Bài học của bác Kim Ngọc - Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vẫn còn đó...
Tôi cũng đã suy nghĩ về mục đích, và thấy rằng mục đích của Sở GTVT Hà Nội không phải là làm giảm ùn tắc. Bằng chứng là:
- Nguyên nhân gây ùn tắc là xung đột giữa các luồng phương tiện đi theo các hướng khác nhau, không ai chịu nhường ai.
- Nơi phát sinh ùn tắc luôn là các điểm giao cắt, chứ không phải đoạn đường giữa hai điểm giao cắt.
- Sở GTVT Hà Nội không hề có biện pháp nào làm giảm hoặc thủ tiêu nguyên nhân gây ùn tắc tại nơi xuất phát của ùn tắc, mà lại có biện pháp phân loại phương tiện giao thông tại nơi rất khó có khả năng gây ùn tắc, sau đó lại trộn lại tại nơi dễ gây ùn tắc. Việc làm này thậm chí còn làm cho hiện tượng tắc đường thêm trầm trọng.

Về kết quả, tôi tin chắc cách phân làn này chẳng đem lại kết quả nào, ngoài việc làm hỏng xe, gẫy chân, bươu đầu nhiều người tham gia giao thông. Bác có tin rằng cái biển phân làn sai luật, không có hiệu lực để xử phạt người tham gia giao thông vi phạm thì có thể bắt người ta đi đúng theo nó không?

Về việc trện diễn đàn này số người ủng hộ việc phân làn này khá đông, ngay cả tôi cũng thế, thời kỳ đầu cũng ủng hộ, vì thấy rằng lái xe (ô tô) trên đường sẽ dễ chịu hơn nhiều nếu không đi chung đường với xe máy. Sau này suy nghĩ lại về mục đích và kết quả, như tôi đã nói ở trên thì tôi đã thay đổi quan điểm, nhất là sau khi biết có rất nhiều người bị tai nạn vì cái biển phân làn ấy. theo tôi, đa số người ủng hộ việc phân làn trên diễn đàn này là người đi ô tô và khá cực đoan với việc đi ẩu, cướp đường của xe máy. Họ không thể đại diện cho hàng triệu người tham gia giao thông khác được.

Còn việc bác đem so sánh Sở GTVT Hà Nội với ông Kim Ngọc thì quá khập khiễng. Cái thời của ông Kim Ngọc đã qua lâu rồi. Việt Nam bây giờ đã khác xa Việt Nam ngày ấy. Việt Nam ngày nay, nếu được khuyến khích thí điểm phá bỏ cái cũ để xây dựng cái mới mà không cần tuân thủ luật thì sẽ có hàng trăm, hàng nghìn VINASHIN ra đời ngay.
 

reds

Xe máy
Biển số
OF-115837
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
95
Động cơ
387,327 Mã lực
Xe biển công vựot tại nơi giao với đường sắt và lấn làn ngươc chiều. Người nhà nước sao không chấp hành luật lệ giao thông?

 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
24,380
Động cơ
628,011 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
[FONT=&quot]Việc tách hai loại phương tiện ô tô – xe máy để cải thiện tình trạng giao thông có thể là một việc làm đúng, thế nhưng cách làm của Sở GTVT Hà Nội lại thể hiện sự coi thường pháp luật, coi thường nhân dân và coi thường xã hội. [/FONT]
[FONT=&quot]*Coi thường pháp luật ở chỗ: [/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Tự bịa ra biển phân làn, không tuân thủ Điều lệ báo hiệu đường bộ - Một trong các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực giao thông đường bộ.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Ngay cả khi biển phân làn này tuân thủ điều lệ báo hiệu đường bộ thì nó vẫn không có hiệu lực, vì điều 20 điều lệ báo hiệu đường bộ đã ghi: “Hiệu lực của các loại biển báo nguy hiểm và chỉ dẫn có giá trị trên tất cả các làn đường của một chiều xe chạy”, có nghĩa là cái biển phân làn ấy (Thuộc loại biển chỉ dẫn) có hiệu lực với tất cả các làn như nhau, chứ không phải hiểu một cách mập mờ bên trái là làn dành cho ô tô, bên phải là làn dành cho xe máy. [/FONT]
[FONT=&quot]*Coi thường nhân dân và xã hội ở chỗ:[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Đòi hỏi người dân phải tuân thủ những quy định của mình, mặc dù bản thân quy định ấy không cần tuân thủ pháp luât.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Dựa trên những quy định mập mờ, không tuân thủ pháp luật của mình mà lại muốn xây dựng ý thức ý thức giao thông cho nhân dân.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Cho rằng nhân dân sẽ tuân thủ cái quy định mập mờ, không đúng pháp luật của mình là coi thường nhân dân, coi thường xã hội.[/FONT]
[FONT=&quot]- [/FONT][FONT=&quot]Nếu đạt được mục đích tạo ra ý thức giao thông cho người dân, có nghĩa là người dân đã phải tuân thủ cái mập mờ, không đúng quy định của pháp luật. Từ tiền lệ này, người dân sẽ tiếp tục tuân thủ những quy định mập mờ, không đúng quy định của pháp luật khác. Liệu đây có phải chính sách ngu dân? [/FONT]
Em vodka cho ý kiến của cụ chủ. Việc cắm biển kia là một hành vi vi phạm pháp luật!
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
23,090
Động cơ
752,102 Mã lực
Xe biển công vựot tại nơi giao với đường sắt và lấn làn ngươc chiều. Người nhà nước sao không chấp hành luật lệ giao thông?

Lũ 80B ra đường luôn tự xưng là ... BỐ THIÊN HẠ. Chúng nó ngồi trên luật pháp quen rồi.
Ấm ức với chúng nó thì cụ cứ phải ấm ức cả ngày. Tổn thọ :D
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,744
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
E thấy phân làn và biển chỉ dẫn của ta rất bất cập, không tuân theo một qui tắc nào cả. Các Cụ đi ở một số ngã tư thì thấy: biển cấm xe ô tô rẽ trái theo quy định nhưng tự nhiên lại kèm biển "xe buýt được phép hoạt động", E chẳng hiểu biển này quy định ở điều bao nhiêu luật GTĐB nhưng thấy ngay cái bất cập là có 3, 4 cái xe buýt to uỳnh nối đuôi nhau lừng lững cắt ngang Tuyên giao thông của các đoàn xe.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top