[Thảo luận] Pajero Sport - Trao đổi các vấn đề kỹ thuật

Mõ Xóm

Xe hơi
Biển số
OF-89129
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
195
Động cơ
408,420 Mã lực
Thông tiin rất bổ ích, cảm on các cụ!
 

ZAD Viet

Xe điện
Biển số
OF-63401
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
4,190
Động cơ
477,852 Mã lực
Nơi ở
Đang ở nhà nghỉ!
Cụ nào chạy thử rồi cho em hỏi về độ cách âm so với FE thì như nào?
Em nghĩ là PS hơn FE chút đỉnh.
Em không nhất trí với bác về điểm này vì trên các thử nghiệm va chạm thì Triton và Hilux đều được 4 sao, về trọng lượng thì PS nặng hơn FT, chả lẽ Toy sử dụng vật liệu nhẹ hơn nhưng vững chắc hơn PS?! Hệ thống treo em thấy PS ưu việt hơn hẳn FT và FE, FT không thiết kế thanh xoắn sau, FE mặc dù có thanh xoắn sau nhưng lại dùng nhíp. Về cửa gió điều hòa không biết lắp tại VN thì cửa gió cho hàng ghế 2 có còn nằm ở trụ B nữa không hay cắt mất rồi, nếu còn thì cũng là điểm lạ và hợp lý, tránh cho luồng gió đầu mang hơi nóng ở trần xe xuống khi xe để giữa trời nắng, hàng ghế 3 sử dụng riêng dàn điều hòa mà lại đặt bên hông, em thấy nó hơi bất tiện. Khoái nhất là hàng ghế sau xếp phẳng xuống sàn được!
PS thiết kế hốc gió như vậy em nghĩ hàng ghế thứ 2 là đuối rồi. Hàng ghế sau xếp phẳng được khi cụ gập hàng ghế 2 thôi. Còn k nó gần giống FE, vì mặt ghế vẫn gập lên áp lưng hàng ghế 2.
Một chiếc xe mà chạy được 170km/h thì có thể chạy trên hầu hết điều kiện dân dụng, xe lì chủ yếu là chưa quen với sự phối hợp chọn số - chân ga - Tốc độ máy thôi.
Có dịp bác đi xe tự động một vài lần rồi chạy số tay tương tự ( vòng máy- tốc độ xe)
Người Việt mình có thói quen ép số,bác thử chạy số thấp ( đường thành phố chỉ chạy 1-2-3 xem, rất bốc.
Chạy 170 thì xắp bay rồi cụ nhỉ?
Có cụ nào mang xe này đi đổ đèo thử chưa ạ, với bản AT thôi????
 
Chỉnh sửa cuối:

rich_$$$

Xe hơi
Biển số
OF-54160
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
157
Động cơ
452,090 Mã lực
Nơi ở
không nhà


Bản ở mình không có 2 cái lẫy sờ pót này cho sướng tay nhể...
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Cái lẫy chỉ là công tắc điện. Độ chế hay đợi khi ổn định, giá giảm xuống- mua về lắp thôi.
 

Great Man

Đi bộ
Biển số
OF-112127
Ngày cấp bằng
9/9/11
Số km
1
Động cơ
389,210 Mã lực
Chào các Pác,
Em nà New Member. Em cũng mạn phép tham gia cùng các pác tí cho dui dẻ. Pác xe Hơi đúng đấy, không tin các Pác về quay cái quạt chênh chếc vào tường mà xem, gió nó vẫn hắt ra mát như thường. Nhưng tất nhiên gió sẽ không mạnh bằng trực tiếp được.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

bachcongtu

Xe hơi
Biển số
OF-13665
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
187
Động cơ
519,484 Mã lực
Nơi ở
Nửa ngày ở Láng Hạ, nửa ngày ở Xuân Thủy
Em muốn cưới 1 em PJS này nhưng AT 4WD, phanh đĩa cả 4 bánh và độ thêm cái GPS, chắc phải nhập từ Thái về các cụ nhỉ? Có cụ nào có thông tin nhập PJS từ Thái không cho em biết với?
 

ALao

Xe buýt
Biển số
OF-69094
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
639
Động cơ
436,720 Mã lực
Em muốn cưới 1 em PJS này nhưng AT 4WD, phanh đĩa cả 4 bánh và độ thêm cái GPS, chắc phải nhập từ Thái về các cụ nhỉ? Có cụ nào có thông tin nhập PJS từ Thái không cho em biết với?
Bản như Cụ mong muốn khả năng năm sau sẽ nhập về; máy xăng, ghế da; nội ngoại thất hơn tí thôi nhưng giá sẽ hơn tương đối.
 

9Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-3198
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
1,601
Động cơ
573,909 Mã lực
Nơi ở
với 1 vợ, 2 con
Các thông số kỹ thuật chính bản PAJERO SPORT D2W-AT:
Công suất cực đại [ps/rpm]
136/3.500
CÁc bác cho em hỏi chút về cái công suất nhé, tại sao có xe tính trên 5 ngìn, có xe lại tính trên 6 ngìn vòng tua ...
Ví dụ: Công suất cực đại [hp/rpm] (Gross)
Zinger : 139/5.250
Grandis: 178 / 6.000

Liệu có thể quy về cùng 1 số vòng tua để so sánh công xuất của các xe với nhau ko ah (như kiểu quy đồng mẫu số ấy)
Ví dụ:
Pajero : 136/3.500 = 223,14 / 6.000
Zinger: 139/5.250 = 158,85 / 6.000
Grandis: 178 / 6.000
tính thế có được không các bác nhỉ
 

OnlyMer

Xe tải
Biển số
OF-50395
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
230
Động cơ
458,490 Mã lực
Trong hàng loạt thông số, công suất được chú ý nhiều nhất bởi nó đặc trưng độ nhanh của chiếc xe. Có nhiều phương pháp xác định công suất khác nhau nhưng chúng đều được ghi thành mã lực để khách hàng dễ hình dung.



Công suất thường được các nhà sản xuất ghi dưới dạng mã lực nhưng trên thực tế, không phải ai cũng tường tận về mã lực. Thuật ngữ "mã lực" có tên tiếng Anh “horse power” và Jame Watt là người đầu tiên đưa ra khái niệm trên vào năm 1782. Lúc đầu, Jame Watt chưa phân chia các loại mã lực khác nhau nên sau đó, các nhà khoa học đặt tên cho cách gọi của ông là mã lực cơ học (mechanical horsepower). Một mã lực cơ học có giá trị chính xác 745,69987158227022 W, nghĩa là công suất 1 bóng điện 100 W sẽ bằng 0,13 mã lực.

Để có hình ảnh trực quan hơn, mã lực cơ học được mô tả là công mà một chú ngựa bỏ ra để kéo 33.000 pound (1 pound = 454 gram) lên 1 foot (30,48 cm) trong thời gian 1 phút (minute).


Hình mô tả mã lực của Jame Watt. (Howstuffworks)
Sau thời điểm Jame Watt đưa ra định nghĩa mã lực, có hàng loạt đơn vị công suất được sáng tạo để phù hợp với điều kiện từng ngành. Tính đến hiện tại, có tới 4 loại mã lực khác nhau gồm: Mã lực cơ học (trùng với định nghĩa của Jame Watt), mã lực theo hệ mét (metric horsepower), mã lực điện (electrical horsepower, sử dụng cho ngành điện) và mã lực nồi hơi (boiler horsepower).

Đối với ngành công nghiệp xe hơi, mã lực cơ học (mechanical horsepower) và mã lực theo hệ mét là phổ biến nhất. Mã lực theo hệ mét khai sinh tại Đức trong thế kỷ 19 và mở rộng sang châu Âu và châu Á. Khi du nhập sang các nước, mã lực hệ mét lại được ký hiệu khác nhau như: “PS” ở Đức, “CV” ở Pháp, “PK” ở Hà Lan. Về cơ bản, các đơn vị này xấp xỉ bằng mã lực cơ học (vào khoảng 98,6%) do chúng được đo bằng các đơn vị khác nhau.

Vì có sự khác biệt nên khi các hãng đua nhau sản xuất động cơ công suất lớn thì mọi chuyện trở nên rối rắm. Thậm chí, công suất động cơ được nâng lên gấp đôi khi chuyển đổi các hệ đo lường khác nhau. Ví dụ, Bugatti luôn cho rằng chiếc siêu xe Veyron 16.4 có công suất lên tới 1.001 mã lực thì ở bờ kia Đại Tây Dương, các kỹ sư Mỹ khăng khăng cho rằng nó chỉ có 980 mã lực theo hệ SAE.


Động cơ W16 của Bugatti Veyron 16.4 (Seriouswheels)
Cách xác định công suất theo mã lực cũng là công việc phức tạp và tốn kém. Công suất động cơ mà các nhà sản xuất ghi trong bảng thông số kỹ thuật xe là công suất cực đại, nghĩa là công suất lớn nhất mà chiếc xe có thể đạt được tại vòng tua nhất định. Đường cong biểu diễn công suất theo số vòng tua máy luôn tồn tại một điểm cực đại, và giá trị công suất tại điểm đó là công suất tối đa của động cơ. Công suất thể hiện cho khả năng đạt vận tốc tối đa của chiếc xe nhưng nó không đại diện cho khả năng tăng tốc. Vì vậy, công suất cao chưa chắc xe đã “bốc” mà còn phụ thuộc vào mô-men xoắn và vòng tua máy.

Gần đây, các nhà sản xuất thường ghi công suất động cơ theo chữ viết tắt là “hp”. Nhưng thỉnh thoảng, vẫn có hãng ghi “bhp” khiến nhiều người phân vân. Thuật ngữ “bhp” dùng để chỉ giá trị công suất xác định bằng lực kế hãm (brake horsepower). Lực kế hãm được gắn vào đầu trục cơ, sau đó, các kỹ sư sẽ hãm vòng quay để đo lực xoắn của trục cơ trong một khoảng thời gian nhất định. Thứ nguyên “bhp” vẫn được dùng rộng rãi tại Anh, nhưng ở Bắc Mỹ thì cách tính tổng công suất động cơ bằng mã lực (hp) của SAE (Hiệp hội Kỹ sư ôtô Mỹ) lại là cách tính tiêu chuẩn.

Trước 1972, giá trị công suất được đa số các hãng chấp nhận là "hp" theo tiêu chuẩn SAE. Thế nhưng, ngày càng có nhiều hãng đưa ra cách tính khác nhau để phục vụ lợi ích riêng. Có hãng nâng cao công suất để "nịnh" người mua thích công suất lớn nhưng có hãng lại giảm công suất để tránh mức bảo hiểm cao. Giữa các cách đo khác nhau cũng khiến nhiều người ngạc nhiên. Ví dụ, chiếc Chrysler 426 Hemi năm 1971 có công suất 425 mã lực nhưng khi đo lại theo chuẩn mới chỉ còn 375 mã lực.

Vì vậy, công suất mà nhà sản xuất đưa ra chỉ là giá trị tham khảo, còn muốn biết sức mạnh thực sự của chiếc xe, chỉ còn cách lái thử.

http://vietbao.vn/O-to-xe-may/Ma-luc-thuoc-do-cong-suat-dong-co/10950642/351/
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
CÁc bác cho em hỏi chút về cái công suất nhé, tại sao có xe tính trên 5 ngìn, có xe lại tính trên 6 ngìn vòng tua ...
Ví dụ: Công suất cực đại [hp/rpm] (Gross)
Zinger : 139/5.250
Grandis: 178 / 6.000

Liệu có thể quy về cùng 1 số vòng tua để so sánh công xuất của các xe với nhau ko ah (như kiểu quy đồng mẫu số ấy)
Ví dụ:
Pajero : 136/3.500 = 223,14 / 6.000
Zinger: 139/5.250 = 158,85 / 6.000
Grandis: 178 / 6.000
tính thế có được không các bác nhỉ
Mình bổ sung một chút về vấn đề vòng tua khác nhau;

Động cơ càng hiện đại thì quay càng nhanh.
Mổi loại động cơ có khả năng quay với tốc độ khác nhau thường thì động cơ xăng quay nhanh hơn động cơ dầu.
Mổi hiệu, mổi chủng loại vòng quay chúng lại khác nhau nữa.
Xét trên một động cơ, công suất, lực kéo lại khác nhau tùy theo ga lớn, ga nhỏ và thời điểm tốc độ của động cơ mà công suất khác nhau.
hác nhau
Đối với người sử dụng, bác cần biết 3 loại tốc độ
Tốc độ momen lớn nhất < Tốc độ Công suất lớn nhất Tốc độ tiết kiệm nhất tốc độ nàyquan trọng nhất- thường nằm giữa hai tốc độ trên.

Ở mổi chế độ chân ga (cầm chừng,1/2, toàn tải...). lại có một tốc độ momen/ tiết kiệm/ công suât khác nhau tương ứng nữa, rất rắc rối.
Bác chỉ lưu ý là khi tăng tốc, rồ ga đến khi động cơ ổn định - hạ bớt ga một chút, thì xe sẽ rơi vào vòng quay tiết kiệm nhất.


Một lưu ý về công suất để lựa chọn khi mua xe là hình dáng biểu đồ công suất, nhiều xe công suất cực đại cao, nhưng ở các tốc độ khác - khởi động - trung - vượt tốc ..lại kém. Đẹp khoe - xấu che Động cơ Mit luôn là động cơ tốt nhất- trên cataloge luôn in biểu đồ này,tài vòng xoay khởi động, momen và công suất đã khá lớn.
 

9Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-3198
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
1,601
Động cơ
573,909 Mã lực
Nơi ở
với 1 vợ, 2 con
cái anh HP này phức tạp thật; thôi đành cảm nhận qua từng phát đạp ga vậy :)
 

Dung0108

Xe hơi
Biển số
OF-50002
Ngày cấp bằng
2/11/09
Số km
174
Động cơ
458,430 Mã lực
em theo dõi mục này hàng ngày.cảm ơn các bác đã cho những thông tin hữu ích. :)
em cũng đang đếm từng ngày để nhận 1 một em PS-AT này đây. :)
 

MitPS

Đi bộ
Biển số
OF-113163
Ngày cấp bằng
17/9/11
Số km
1
Động cơ
388,410 Mã lực
Em thấy đây là điều cần lưu ý đầu tiên khi nhận xe !!!
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,437
Động cơ
560,813 Mã lực
Sáng nay e vừa múc 1 em 2WD AT màu trắng chai ở Việt Hùng - Ba La - Hà Đông giá có 869tr khuyến mại tủ lạnh va trải sàn xe. nội thất nghèo nàn, đồ nhựa thấy dổm dổm. Tư thế ghế ngồi của người lái ko chuẩn lắm , ngồi cảm giác ko ôm người và tựa đầu thiết kế hơi cao.Trước đó em ngồi thử ghế lái của SANTAFE thấy ghế em này thiết kế rất chuẩn chạy thử thì rất ổn về độ tăng tốc và độ ồn xe rất tốt. tóm lại là với tầm tiền 869tr thì em đã chọn em này. e thấy hài lòng với lựa chọn này các bác ạ. mong sau này cái ghế lái của em PS này sau này cải tiến như em FE thì đắt thêm 10tr nữa chắc ko vấn đề gì
Chú mừng cụ cưới vợ mới. Khi nào đi vào đường xấu và đường đẹp ở tốc độ 75 km/h cụ cho em xin tý cảm nhận nhé!
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

tuan_auto

Xe máy
Biển số
OF-109905
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
83
Động cơ
391,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em theo dõi mục này hàng ngày.cảm ơn các bác đã cho những thông tin hữu ích. :)
em cũng đang đếm từng ngày để nhận 1 một em PS-AT này đây. :)
Vậy xin chúc mừng bác nhé,bác lấy màu gì thế,hôm nào có xe post tý ảnh lên ae coi nhé ^^
 

4WD - CANON 5D

Xe đạp
Biển số
OF-106282
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
13
Động cơ
394,330 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG HÀ NỘI
Không biết ồn ì bị lâu chưa và cty đã sử lý bằng cách nào. Nhưng hôm trước ngồi thử 1 đoạn thấy khá tốt bác ah.Hi vong xe em mới lấy đã dc sử lý ồn ì rồi.
 

ZARA

Xe tải
Biển số
OF-13910
Ngày cấp bằng
12/3/08
Số km
359
Động cơ
520,395 Mã lực
Nơi ở
Chelsea Park
Em cũng đang đợi cuối tháng lấy PS-AT, bác onlymer cho em hỏi liệu cửa nóc có cải thiện được âm ù của nó không? Nếu được thì có lẽ em phải tính :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top