Em cũng đang đợi cuối tháng lấy PS-AT, bác onlymer cho em hỏi liệu cửa nóc có cải thiện được âm ù của nó không? Nếu được thì có lẽ em phải tính
Con PS AT của em có mấy vấn đề. Em nêu hết ra để các bác tiện tham khảo cho quyết định của mình
1. Mới nhận xe, nó ồn và rung như công nông, mỗi khi đi vào đường đá dăm, hoặc mặt đường xấu tiếng uỳnh uỳnh đập vào tai thì thôi rồi. Hôm đầu nhận xe cả đêm em không ngủ vì đau tai. Đi đường em ù tai quá thỉnh thoảng day tai cái cho đỡ ù thành ra mọc cả nhọt trong tai
2. Khi hết ồn thì vẫn còn ù khi đi vào đường xấu
3. Tiếng ù khi động cơ ở 1500 rpm và tốc độ nằm ở 75-78km/h. nó giống như xe số sàn chạy ép số non ga ấy, xe rung và ù rõ rệt, y như xe khách cu cũ tăng tốc cướp khách ấy. Hiện tượng này xảy ra khi ga từ từ ở tốc độ 70km/h lên hoặc khi đến 80km/h thì nhả chân ga để tránh xxx bắn tốc độ. Túm lại là sẽ ù khi động cơ oqr 1500 rpm và 75-78km/h
Lỗi 1 và 2 thì khắc phục được ngay sau khi learning động cơ. Nguyên nhân gây ra lỗi 1 và một phần của lỗi 2 là do máy nổ quá rung nên gây cộng hưởng thùng xe. Một tiếng động nhỏ cũng được khuyếch đại thành âm bass. Lúc chưa learning động cơ bác đỗ cạnh xe bus hay tải nặng thấy nó cũng ù. Đứng ngoài xe cũng thấy nó ù. Xe bác nào được learning sẵn thì không bị hiện tượng này.
Một phần lỗi 2 là do lốp BS đi theo xe lần này quá lởm. Chẳng hiểu nhập ở đâu, lốp ồn, ko ổn định, đi trời nắng ốn, đi trời mát thì êm. Em đã vá miếng đầu tiên vì bị
gai tre xiên vào thì các bác biết thế nào rồi. Với bộ lốp theo xe này em khuyên các bác nên chạy 80 km/h đổ lại thôi.
Lỗi 3 thì em mới nghĩ là do ly hợp tự ngắt không hợp lý thôi. Khi chạy ở 50-60 km thì ngớt chân ga ly hợp sẽ ngắt hoàn toàn, động cơ về 650 rpm. Khi ở tốc độ 100 km/h mà ngớt chân ga ly hợp chỉ ngắt 1 phần, vòng tua máy về 1400-1500 rpm gì đó chứ ko về hẳn 650 đâu. Cho nên em nghĩ vấn đề nằm ở công nghệ ngắt ly hợp. Cái công nghệ này MIT đi đầu, bây giờ AUDI đang làm tiếp theo cho các hộp số DSG. Hiện tại vẫn đang sống chung với lũ bằng cách đạp ga mạnh tí. Giữ ga ở 82/kmh thì êm hơn Santa Fe nhiều.
Túm lại sau 3000 km thì em khuyên các bác nên mua, đừng ngại, nó đáng đồng tiền đấy dù hơi khó chịu ban đầu. Khi máy đã êm, chạy đều chân ga thì PS êm hơn Santa Fe. Nó chỉ ồn khi các bác thốc ga, cũng chỉ vì ngắt ly hợp nên lại hay thốc ga mới đau. Nhưng nghe tiếng máy gào lên cũng có cái phần khích riêng. Chứ cứ đều đều lại buồn ngủ.
Ưu điểm lớn nhất của em nó:
- Tiết kiệm nhiên liệu: Em hết có 9l/100km đường hỗn hợp (rất nhiều hôm 2h đồng hồ đi được 4km đường LÁNG HẠ, hoặc KHUẤT DUY TIẾN)
- Khung gầm rất chắc chắn
- Giảm xóc tuyệt hảo
- Vỏ tôn dày. Tối qua có chú ỈN đâm vào *** em. Mông em ko một về xước, ko móp méo, còn chú ấy cong gập nắp capo lại mới hay.
- Tăng tốc khá ngon
- Tay lái với em thì là chắc đầm, nhưng nhiều bác sẽ chê nặng. Em vần xe Đức rồi nên thấy PS hợp lý
Em tin là MIT sẽ giải quyết vấn đề 3 dễ thôi, cài lại ECU hộp số mất ít thời gian thôi mà.