[Thảo luận] Pajero Sport - Trao đổi các vấn đề kỹ thuật

QHTD

Xe hơi
Biển số
OF-62463
Ngày cấp bằng
21/4/10
Số km
157
Động cơ
441,260 Mã lực
Em cũng đang đợi cuối tháng lấy PS-AT, bác onlymer cho em hỏi liệu cửa nóc có cải thiện được âm ù của nó không? Nếu được thì có lẽ em phải tính :D
Em cũng cuối tháng lấy xe, em định đầu tư thêm quả cửa nóc chỗ 17 Lê Văn Lương. Bác có máu làm không ta cùng làm phát nhỉ?
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,437
Động cơ
560,813 Mã lực
Tiếng ù khi đi vào đường xấu VSM đã hứa trả lời giải pháp trong ít ngày tới. Cá nhân em nghi nó thiếu cái này:



1- Sound dampening foam.
2- Urethane foam.
Nếu đúng thì VSM sẽ khắc phục được dễ thôi.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

ZARA

Xe tải
Biển số
OF-13910
Ngày cấp bằng
12/3/08
Số km
359
Động cơ
520,395 Mã lực
Nơi ở
Chelsea Park
Em cũng cuối tháng lấy xe, em định đầu tư thêm quả cửa nóc chỗ 17 Lê Văn Lương. Bác có máu làm không ta cùng làm phát nhỉ?
Em cũng đang nghiên cứu đây, chỗ đấy là carsonnet chuyên làm cửa nóc đấy :D
Tiếng ù khi đi vào đường xấu VSM đã hứa trả lời giải pháp trong ít ngày tới. Cá nhân em nghi nó thiếu cái này:



1- Sound dampening foam.
2- Urethane foam.
Nếu đúng thì VSM sẽ khắc phục được dễ thôi.
Em lấy xe xong cũng định vác đi xịt gầm chống rỉ và đá văng, nhưng nếu đúng như điều bác nghi thì liệu Mit VN có gọi các xe đã bán về để giải quyết vấn đề này không nhỉ?
Có gì bác update thêm thông tin và tình hình nhé :)
 

OnlyMer

Xe tải
Biển số
OF-50395
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
230
Động cơ
458,490 Mã lực
Em cũng đang đợi cuối tháng lấy PS-AT, bác onlymer cho em hỏi liệu cửa nóc có cải thiện được âm ù của nó không? Nếu được thì có lẽ em phải tính :D
Con PS AT của em có mấy vấn đề. Em nêu hết ra để các bác tiện tham khảo cho quyết định của mình

1. Mới nhận xe, nó ồn và rung như công nông, mỗi khi đi vào đường đá dăm, hoặc mặt đường xấu tiếng uỳnh uỳnh đập vào tai thì thôi rồi. Hôm đầu nhận xe cả đêm em không ngủ vì đau tai. Đi đường em ù tai quá thỉnh thoảng day tai cái cho đỡ ù thành ra mọc cả nhọt trong tai

2. Khi hết ồn thì vẫn còn ù khi đi vào đường xấu

3. Tiếng ù khi động cơ ở 1500 rpm và tốc độ nằm ở 75-78km/h. nó giống như xe số sàn chạy ép số non ga ấy, xe rung và ù rõ rệt, y như xe khách cu cũ tăng tốc cướp khách ấy. Hiện tượng này xảy ra khi ga từ từ ở tốc độ 70km/h lên hoặc khi đến 80km/h thì nhả chân ga để tránh xxx bắn tốc độ. Túm lại là sẽ ù khi động cơ oqr 1500 rpm và 75-78km/h

Lỗi 1 và 2 thì khắc phục được ngay sau khi learning động cơ. Nguyên nhân gây ra lỗi 1 và một phần của lỗi 2 là do máy nổ quá rung nên gây cộng hưởng thùng xe. Một tiếng động nhỏ cũng được khuyếch đại thành âm bass. Lúc chưa learning động cơ bác đỗ cạnh xe bus hay tải nặng thấy nó cũng ù. Đứng ngoài xe cũng thấy nó ù. Xe bác nào được learning sẵn thì không bị hiện tượng này.

Một phần lỗi 2 là do lốp BS đi theo xe lần này quá lởm. Chẳng hiểu nhập ở đâu, lốp ồn, ko ổn định, đi trời nắng ốn, đi trời mát thì êm. Em đã vá miếng đầu tiên vì bị gai tre xiên vào thì các bác biết thế nào rồi. Với bộ lốp theo xe này em khuyên các bác nên chạy 80 km/h đổ lại thôi.

Lỗi 3 thì em mới nghĩ là do ly hợp tự ngắt không hợp lý thôi. Khi chạy ở 50-60 km thì ngớt chân ga ly hợp sẽ ngắt hoàn toàn, động cơ về 650 rpm. Khi ở tốc độ 100 km/h mà ngớt chân ga ly hợp chỉ ngắt 1 phần, vòng tua máy về 1400-1500 rpm gì đó chứ ko về hẳn 650 đâu. Cho nên em nghĩ vấn đề nằm ở công nghệ ngắt ly hợp. Cái công nghệ này MIT đi đầu, bây giờ AUDI đang làm tiếp theo cho các hộp số DSG. Hiện tại vẫn đang sống chung với lũ bằng cách đạp ga mạnh tí. Giữ ga ở 82/kmh thì êm hơn Santa Fe nhiều.

Túm lại sau 3000 km thì em khuyên các bác nên mua, đừng ngại, nó đáng đồng tiền đấy dù hơi khó chịu ban đầu. Khi máy đã êm, chạy đều chân ga thì PS êm hơn Santa Fe. Nó chỉ ồn khi các bác thốc ga, cũng chỉ vì ngắt ly hợp nên lại hay thốc ga mới đau. Nhưng nghe tiếng máy gào lên cũng có cái phần khích riêng. Chứ cứ đều đều lại buồn ngủ.

Ưu điểm lớn nhất của em nó:
- Tiết kiệm nhiên liệu: Em hết có 9l/100km đường hỗn hợp (rất nhiều hôm 2h đồng hồ đi được 4km đường LÁNG HẠ, hoặc KHUẤT DUY TIẾN)
- Khung gầm rất chắc chắn
- Giảm xóc tuyệt hảo
- Vỏ tôn dày. Tối qua có chú ỈN đâm vào *** em. Mông em ko một về xước, ko móp méo, còn chú ấy cong gập nắp capo lại mới hay.
- Tăng tốc khá ngon
- Tay lái với em thì là chắc đầm, nhưng nhiều bác sẽ chê nặng. Em vần xe Đức rồi nên thấy PS hợp lý

Em tin là MIT sẽ giải quyết vấn đề 3 dễ thôi, cài lại ECU hộp số mất ít thời gian thôi mà.
 

ZARA

Xe tải
Biển số
OF-13910
Ngày cấp bằng
12/3/08
Số km
359
Động cơ
520,395 Mã lực
Nơi ở
Chelsea Park
Con PS AT của em có mấy vấn đề. Em nêu hết ra để các bác tiện tham khảo cho quyết định của mình

1. Mới nhận xe, nó ồn và rung như công nông, mỗi khi đi vào đường đá dăm, hoặc mặt đường xấu tiếng uỳnh uỳnh đập vào tai thì thôi rồi. Hôm đầu nhận xe cả đêm em không ngủ vì đau tai. Đi đường em ù tai quá thỉnh thoảng day tai cái cho đỡ ù thành ra mọc cả nhọt trong tai

2. Khi hết ồn thì vẫn còn ù khi đi vào đường xấu

3. Tiếng ù khi động cơ ở 1500 rpm và tốc độ nằm ở 75-78km/h. nó giống như xe số sàn chạy ép số non ga ấy, xe rung và ù rõ rệt, y như xe khách cu cũ tăng tốc cướp khách ấy. Hiện tượng này xảy ra khi ga từ từ ở tốc độ 70km/h lên hoặc khi đến 80km/h thì nhả chân ga để tránh xxx bắn tốc độ. Túm lại là sẽ ù khi động cơ oqr 1500 rpm và 75-78km/h

Lỗi 1 và 2 thì khắc phục được ngay sau khi learning động cơ. Nguyên nhân gây ra lỗi 1 và một phần của lỗi 2 là do máy nổ quá rung nên gây cộng hưởng thùng xe. Một tiếng động nhỏ cũng được khuyếch đại thành âm bass. Lúc chưa learning động cơ bác đỗ cạnh xe bus hay tải nặng thấy nó cũng ù. Đứng ngoài xe cũng thấy nó ù. Xe bác nào được learning sẵn thì không bị hiện tượng này.

Một phần lỗi 2 là do lốp BS đi theo xe lần này quá lởm. Chẳng hiểu nhập ở đâu, lốp ồn, ko ổn định, đi trời nắng ốn, đi trời mát thì êm. Em đã vá miếng đầu tiên vì bị gai tre xiên vào thì các bác biết thế nào rồi. Với bộ lốp theo xe này em khuyên các bác nên chạy 80 km/h đổ lại thôi.

Lỗi 3 thì em mới nghĩ là do ly hợp tự ngắt không hợp lý thôi. Khi chạy ở 50-60 km thì ngớt chân ga ly hợp sẽ ngắt hoàn toàn, động cơ về 650 rpm. Khi ở tốc độ 100 km/h mà ngớt chân ga ly hợp chỉ ngắt 1 phần, vòng tua máy về 1400-1500 rpm gì đó chứ ko về hẳn 650 đâu. Cho nên em nghĩ vấn đề nằm ở công nghệ ngắt ly hợp. Cái công nghệ này MIT đi đầu, bây giờ AUDI đang làm tiếp theo cho các hộp số DSG. Hiện tại vẫn đang sống chung với lũ bằng cách đạp ga mạnh tí. Giữ ga ở 82/kmh thì êm hơn Santa Fe nhiều.

Túm lại sau 3000 km thì em khuyên các bác nên mua, đừng ngại, nó đáng đồng tiền đấy dù hơi khó chịu ban đầu. Khi máy đã êm, chạy đều chân ga thì PS êm hơn Santa Fe. Nó chỉ ồn khi các bác thốc ga, cũng chỉ vì ngắt ly hợp nên lại hay thốc ga mới đau. Nhưng nghe tiếng máy gào lên cũng có cái phần khích riêng. Chứ cứ đều đều lại buồn ngủ.

Ưu điểm lớn nhất của em nó:
- Tiết kiệm nhiên liệu: Em hết có 9l/100km đường hỗn hợp (rất nhiều hôm 2h đồng hồ đi được 4km đường LÁNG HẠ, hoặc KHUẤT DUY TIẾN)
- Khung gầm rất chắc chắn
- Giảm xóc tuyệt hảo
- Vỏ tôn dày. Tối qua có chú ỈN đâm vào *** em. Mông em ko một về xước, ko móp méo, còn chú ấy cong gập nắp capo lại mới hay.
- Tăng tốc khá ngon
- Tay lái với em thì là chắc đầm, nhưng nhiều bác sẽ chê nặng. Em vần xe Đức rồi nên thấy PS hợp lý

Em tin là MIT sẽ giải quyết vấn đề 3 dễ thôi, cài lại ECU hộp số mất ít thời gian thôi mà.
Từ 26-30 tháng này xe về là em nhận, nói chung em cũng chạy thử rồi vả lại đây là xe máy dầu đầu tiên em chạy nên em nghĩ cũng ok với độ ồn mình chấp nhận được.

Lỗi 3 của bác Mit đã xử lý chưa? Còn lốp BS em thấy ok đấy chứ; em chạy ếch lốp GY còn ồn hơn nhiều, thêm nữa lốp BS này được lắp cho cả CRV và Triton nữa mà. Dù sao thì em cũng phải chạy thử xem cái anh BS ra sao :D

Xem trên diễn đàn PS ở Thái thấy họ mod nhiều quá: Lắp thêm cruise control, lẫy chuyển số vô lăng, đấu cổng usb để chạy ổ cứng phát nhạc và video, auto lock..... nhiều lắm :P

Bên OS đã manh nha lập hội PS rồi, còn OS có lẽ cũng sớm bác nhỉ. Bác lập thớt điểm danh hội PS ở Hà nội đi để thi thoảng anh em off trao đổi kinh nghiệm và nghịch ngợm :))
 

sungsan2007

Xe tải
Biển số
OF-85193
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
277
Động cơ
412,196 Mã lực
Không biết em này ăn bao nhiêu cân gạo trên 100km các cụ nhỉ?? hay lại giống con của tôi 20kg/100km(city)
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,437
Động cơ
560,813 Mã lực
PS hộp số AT biết vê côn nữa chứ! Em đi 60 km/h cấp số 4 vòng tua 1500 v/p. Lên đến 80 km/h vòng tua nó lại tụt lần nữa xuống 1500v/p. Lúc đầu cứ tưởng Mit lắp nhầm hộp số 5 cấp cho mình :">. Sau nhờ cụ mer nói em mới biết là do côn được điều khiển không ăn hết 100% ở V=51 -79, lên 80 nó mới ăn hết. Còn đang đi muốn tăng tốc vừa vừa các cụ cứ nhấn thêm ít ga là hộp số nó "vê" ngay, như số sàn vậy!
 

donghaik4a_qn

Xe đạp
Biển số
OF-110709
Ngày cấp bằng
28/8/11
Số km
14
Động cơ
390,440 Mã lực
Các bác ơi bao giờ VN mới có bản AT 4x4 vậy ạ?:-/
 

xtitan

Xe tăng
Biển số
OF-786
Ngày cấp bằng
16/7/06
Số km
1,016
Động cơ
587,146 Mã lực
Nơi ở
VN
Các cụ cho em hỏi em vào Mitsu An Dân ở Gia Lâm thỉ bảo như thế nào để ngta cho learning động cơ ạ?
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,437
Động cơ
560,813 Mã lực
Bác cứ bảo xe em ồn, hao dầu. Lơn ning lại cho em
Thế còn vấn đề ù ở tốc độ 75 - 80 km/h, vòng tua 1500 - 1600 v/p tính sao đây bác? Nói thật, em đi 200 km liên tục ở tốc độ này thấy cũng khá khó chịu!
 

OnlyMer

Xe tải
Biển số
OF-50395
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
230
Động cơ
458,490 Mã lực
Thế còn vấn đề ù ở tốc độ 75 - 80 km/h, vòng tua 1500 - 1600 v/p tính sao đây bác? Nói thật, em đi 200 km liên tục ở tốc độ này thấy cũng khá khó chịu!
Bác đợi em 5000 km em thay dầu máy loại khác, learning lại xem sao đã. Nhiều khi dầu nhớt lại quyết định vấn đề đấy. Dầu lởm làm mất ít nhất 10% công suất máy thì nó sẽ như thiếu ga thôi. Dầu lần trước em thay chỉ là dầu Castrol 15W-40 CH4 nên nó có vẻ kém khi sử dụng turbo cùng bộ tuần hoàn khí thải. Cái CH4 là dành cho các động cơ từ diesel có turbo đời 1998 trở về trước. Cái 4D56 thế hệ thứ 2 này phải dùng cấp dầu CI trở lên rồi. Lần tới bác thử Mobil Delvac Super 1300 xem sao. Nó là cấp CJ đấy, turbo lúc nào cũng trơn nên hoạt động đúng công suất, từ đó làm máy mạnh hơn,máy mạnh hơn thì ko còn hiện tượng thiếu ga nên dù có 1500 rpm thì ly hợp vẫn bám đủ 100%. (Em hi vọng thế)
 
Chỉnh sửa cuối:

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,437
Động cơ
560,813 Mã lực
Bác đợi em 5000 km em thay dầu máy loại khác, learning lại xem sao đã. Nhiều khi dầu nhớt lại quyết định vấn đề đấy. Dầu lởm làm mất ít nhất 10% công suất máy thì nó sẽ như thiếu ga thôi. Dầu lần trước em thay chỉ là dầu Castrol 15W-40 CH4 nên nó có vẻ kém khi sử dụng turbo cùng bộ tuần hoàn khí thải. Cái CH4 là dành cho các động cơ từ diesel có turbo đời 1998 trở về trước. Cái 4D56 thế hệ thứ 2 này phải dùng cấp dầu CI trở lên rồi. Lần tới bác thử Mobil Delvac Super 1300 xem sao. Nó là cấp CJ đấy, turbo lúc nào cũng trơn nên hoạt động đúng công suất, từ đó làm máy mạnh hơn,máy mạnh hơn thì ko còn hiện tượng thiếu ga nên dù có 1500 rpm thì ly hợp vẫn bám đủ 100%. (Em hi vọng thế)
Vậy mobil 1 có được không bác, em thấy loại dùng cho diesel turbo engine cũng có cấp CJ-4 http://www.mobiloil.com/USA-English/MotorOil/Oils/Mobil_1_Turbo_Diesel_Truck_5W-40.aspx#
 

sungsan2007

Xe tải
Biển số
OF-85193
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
277
Động cơ
412,196 Mã lực
Không biết Garage Trung thượng thế nào các cụ nhỉ, từ nhà tui ra đó khoảng 5km, cũng định mang qua đó xem, các cụ tư vấn cho tui với....
 

tuan_auto

Xe máy
Biển số
OF-109905
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
83
Động cơ
391,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không biết Garage Trung thượng thế nào các cụ nhỉ, từ nhà tui ra đó khoảng 5km, cũng định mang qua đó xem, các cụ tư vấn cho tui với....
Không biết xe bác có vấn đề gì vây? bác cho em cái số dt của bác để em có thể giúp được bác không ^^
 

OnlyMer

Xe tải
Biển số
OF-50395
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
230
Động cơ
458,490 Mã lực

Dung0108

Xe hơi
Biển số
OF-50002
Ngày cấp bằng
2/11/09
Số km
174
Động cơ
458,430 Mã lực
Vậy xin chúc mừng bác nhé,bác lấy màu gì thế,hôm nào có xe post tý ảnh lên ae coi nhé ^^
Thank bác. em lấy màu C-06. hôm nào ghé Việt Hùng nhờ bác chăm sóc em nó chu đáo nhé:D
Dầu này thì xịn hẳn rồi. 16000 km mới phải thay dầu. Mỗi tội đắt, không dưới 200.000 đ/lít vì nó là dầu tổng hợp mà synthetic mà
Bác cho em hỏi ở HN chỗ nào bán dầu Mobil dành cho động cơ diezen( PS ) ko ạ?
Hay có loại dầu nào tốt hơn ,hoặc dùng thích hợp nhất cho động cơ diezen ( PS ) ko?*-:)
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Dầu này thì xịn hẳn rồi. 16000 km mới phải thay dầu. Mỗi tội đắt, không dưới 200.000 đ/lít vì nó là dầu tổng hợp mà synthetic mà
Bác ơi, ở nước ngoài thay cũng tương đương dầu thường thôi, tiết kiệm thì tăng chu kỳ gấp đội. Nghe lời quảng cáo- tiêu cái máy.

Về đẳng cấp thì mobil cao hơn Castrol.
 

ALao

Xe buýt
Biển số
OF-69094
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
639
Động cơ
436,720 Mã lực
Trước tôi cũng đã đi hỏi về các loại dầu máy thì thấy Mobil 1 ưu tiên cho các động cơ như xe đua hay các xe máy tần xuất hoạt động cao liên tục nhiều giờ, đối với điều kiện hoạt động bình thường thì không phát huy tác dụng
 

OnlyMer

Xe tải
Biển số
OF-50395
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
230
Động cơ
458,490 Mã lực
Thank bác. em lấy màu C-06. hôm nào ghé Việt Hùng nhờ bác chăm sóc em nó chu đáo nhé:D

Bác cho em hỏi ở HN chỗ nào bán dầu Mobil dành cho động cơ diezen( PS ) ko ạ?
Hay có loại dầu nào tốt hơn ,hoặc dùng thích hợp nhất cho động cơ diezen ( PS ) ko?*-:)
Gọi Mr Oil 098 611 6342 để mua nhé, có nhiều loại lắm. Hồi trước chạy Santa Fe mình toàn thay Mobil Delvac 1300 Super. Máy bôc lắm, càng chạy càng êm. Sang con PS này hôm thay trong hãng lúc gần 1000km thấy họ thay Castrol ... CH4 em đã không ưng rồi vì cấp phẩm chất CH4 chỉ dùng cho các động cơ từ 1998 trở về trước, chạy cứ phải 15-20 phút máy mới ổn định, chạy đường dài thấy chạy lâu máy lại đuối. Túm lại mấy hôm nữa em thay Mobil Delvac 1300 xem sao.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top