Pajero Sport - Trao đổi các vấn đề kỹ thuật

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Hãng Mit bây giờ đứng thứ bao nhiêu trong bảng xếp hạng các hãng xe bác biết không ?
Hãng Mit hiện tại có đại lý chính thức nào ở thị trường Bắc Mỹ không ?

Bác có biết Huyndai bây giờ là ông lớn trong ngành SX oto hay là Mit nào, còn Mit thế hệ trẻ đang hiểu là một thương hiệu truyền thống đến từ Nhật Bản đấy bác có biết không ?
Bác đến xe hyundai, mở capo lên và đếm xem có bao nhiêu chi tiết đóng dấu Mit. và rất nhiều bộ phân mua bản quyền hoàn toàn của Mit.
Mitsubishicar thiếu vốn, không có cơ sở hạ tầng kinh doanh ....trong điều kiện thế giới hiện nay, có kỹ thuật như Mit và vươn lên phát triển là điều không thể.
Một bên có vật chất, một bên có công nghệ Môi liên kết của hai hãng này có từ lầu đởi, nay, nhiều kỹ thuật đi thẳng từ Phòng nghiên cứu Mit đi thẳng đến Hyundai nhất là các xe cao cấp.
Còn động cơ Hyundai ở việt nam, bác chịu khó tra Google mã hiệu động cơ + "Mitsubishi" một lát sẽ được dòng tương ứng của Mit.

Những kỹ sư của Hyundai thường qua việt nam huấn luyện, và họ kể về Mit khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,675
Động cơ
450,235 Mã lực
Nơi ở
0964102233
Bác đến xe hyundai, mở capo lên và đếm xem có bao nhiêu chi tiết đóng dấu Mit. và rất nhiều bộ phân mua bản quyền hoàn toàn của Mit.
Mitsubishicar thiếu vốn, không có cơ sở hạ tầng kinh doanh ....trong điều kiện thế giới hiện nay, có kỹ thuật như Mit và vươn lên phát triển là điều không thể.
Một bên có vật chất, một bên có công nghệ Môi liên kết của hai hãng này có từ lầu đởi, nay, nhiều kỹ thuật đi thẳng từ Phòng nghiên cứu Mit đi thẳng đến Hyundai nhất là các xe cao cấp.
Còn động cơ Hyundai ở việt nam, bác chịu khó tra Google mã hiệu động cơ + "Mitsubishi" một lát sẽ được dòng tương ứng của Mit.

Những kỹ sư của Hyundai thường qua việt nam huấn luyện, và họ kể về Mit khác.
Em thấy trên động cơ HUyndai toàn khắc chữ Huyndai ko à? kể cả Kia cũng đều là chữ Huyndai hết, có lẽ em chưa tìm được dòng xe như bác nói?
Bác cứ để ý động cơ diezel huyndai 2.0 hoặc 2.2 nhưng có CS rất lớn (gần 200Hp) trong khi đó đọng cơ Mit 2.5 thế hệ thứ 2 (VGT) mới đạt 176Hp. Em giả sử Huyndai mua hoàn toàn công nghệ của Mit thì sao dung tích xilanh nhỏ mà lại ra CS lớn vậy? sao H ko dùng máy 2.5 rồi nâng CS lên mà lại là 2.2, 2.0?
Hơn nữa ở dòng SF đời 2011 thì HUyndai đã dùng đến công nghệ e-VGT trong khi Mit vẫn ở VGT?
Mời bác bình luận tiếp!
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Vấn đề quyết định công suất lớn nhỏ vào chất lượng nhiên liệu của khu vực; các xe Hyundai sử dụng tại việt nam thường chỉ đi trong thành phố, cao lắm là đường xấu, nên công suất thực tế sử dụng rất thấp..ít ảnh hưởng đến động cơ.
Xe Hyundai lướt giờ bán lại khá nhiều trên thị trường 70% đều đã xuống máy dù điều kiện sử dụng khá ít, trong khi xe Mit sử dụng nặng nề hơn nhiều vẩn phây phây.
Bạn mình đang bán một Santafe lướt , nhập châu âu full option, nhưng máy đã xuống, nếu bác vẩn thần tượng xe hàn thì liên hệ với mình ở sài gòn để mua xe.

Pajero Sport và Fotuner thì khác, ngay từ đầu đã định sử dụng các trường hợp nặng nề hơn nhiều, những trường hợp mà KIA hay Hyudai dừng sẽ tiêu cái động cơ sơm. Động cơ Super Power, Mit Toyota hay các hãng khác đều có, quyết định đem vào hay không thôi.

Hàng Nhật là Nhât Hàn là Hàn, về độ bền hiện nay Hàn còn thua khá xa Nhật.

p/s bác cho biết mả số động cơ xe KIA và Hyundai mà bác xem, mình sẽ tra thử.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,380
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
mình ko biết về ngôn ngữ kỹ thuật nhưng theo mình hiểu nôm na là thế này : cùng dung tích động cơ nhưng họ thay đổi hệ thống turbo lớn hơn thì mã lực sẽ mạnh hơn, MIT ko nhập máy 2.5 178hp về cho vn là vì chất lượng dầu vn thấp . Bên thái họ độ dc hệ thống turbo cho triton để xe lên dc hơn 200 hp nhưng cái chính là xe mạnh nhưng sẽ ko còn bền nữa nhất là sử dụng dầu kém chất lượng.
 

junyong

Xe buýt
Biển số
OF-28779
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
611
Động cơ
489,280 Mã lực
Vấn đề quyết định công suất lớn nhỏ vào chất lượng nhiên liệu của khu vực; các xe Hyundai sử dụng tại việt nam thường chỉ đi trong thành phố, cao lắm là đường xấu, nên công suất thực tế sử dụng rất thấp..ít ảnh hưởng đến động cơ.
Xe Hyundai lướt giờ bán lại khá nhiều trên thị trường 70% đều đã xuống máy dù điều kiện sử dụng khá ít, trong khi xe Mit sử dụng nặng nề hơn nhiều vẩn phây phây.
Bạn mình đang bán một Santafe lướt , nhập châu âu full option, nhưng máy đã xuống, nếu bác vẩn thần tượng xe hàn thì liên hệ với mình ở sài gòn để mua xe.

Pajero Sport và Fotuner thì khác, ngay từ đầu đã định sử dụng các trường hợp nặng nề hơn nhiều, những trường hợp mà KIA hay Hyudai dừng sẽ tiêu cái động cơ sơm. Động cơ Super Power, Mit Toyota hay các hãng khác đều có, quyết định đem vào hay không thôi.

Hàng Nhật là Nhât Hàn là Hàn, về độ bền hiện nay Hàn còn thua khá xa Nhật.

p/s bác cho biết mả số động cơ xe KIA và Hyundai mà bác xem, mình sẽ tra thử.
em đồng ý với bác, fortuner G cơ quan em hết lên rừng lại xuông biển, 14 vạn rồi mà chưa có vấn đề ji, con Triton của ông anh trong Nghệ An cung tương tự.
STfe máy dầu thì ông chú mới mua được nửa năm thì không biết, nhưng con STfe máy xăng của thằng bạn ở Quang Ninh: 4 năm sau em mới ngồi lại xe của nó, định nhận xét mấy câu nhưng sợ nó tự ái nên lại thôi.
 

ALao

Xe buýt
Biển số
OF-69094
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
638
Động cơ
436,720 Mã lực
Hê hê! Cái này đem so sánh khó nha.
Santa fe gold chạy phe phé 2 chục vạn bên hàn về đây vẫn rít tốt
Hyundai 3 chân; 4 chân nó chạy thì thôi rồi
Rồi các loại Starex bán tải . . . chẳng chiếc nào về VN dưới chục vạn đâu, vậy mà 10 năm sau vẫn dẻo dai lắm.

Không bảo Mit là không tốt, không bền . . . nhưng người Nhật cần xem xét kỹ, đã coi VN là thị trường thì hãy tập trung, bán những sản phẩm đa dạng hơn và phù hợp thị trường hơn, cũng như tôn trọng khách hàng hơn.

6 năm vừa qua có PS là sản phẩm thứ 4 ra mắt . . . kể hơi buồn dù yêu Mít lém!
 

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,675
Động cơ
450,235 Mã lực
Nơi ở
0964102233
em đồng ý với bác, fortuner G cơ quan em hết lên rừng lại xuông biển, 14 vạn rồi mà chưa có vấn đề ji, con Triton của ông anh trong Nghệ An cung tương tự.
STfe máy dầu thì ông chú mới mua được nửa năm thì không biết, nhưng con STfe máy xăng của thằng bạn ở Quang Ninh: 4 năm sau em mới ngồi lại xe của nó, định nhận xét mấy câu nhưng sợ nó tự ái nên lại thôi.
Huyndai ko mạnh về máy xăng dung tích lớn, hãng tập trung rất mạnh vào máy dầu và xăng dung tích nhỏ (<2l), cách đây 1-2 năm em nghe nói Huyndai đầu tư rất nhiều tiền vào máy xăng dung tích nhỏ trong khi nhiều hãng nhận xét Huyndai mạo hiểm nhưng h mới thấy họ đúng.
 

OnlyMer

Xe tải
Biển số
OF-50395
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
230
Động cơ
458,490 Mã lực
Em mót trên google kiến thức về động cơ diesel thấy có mấy điểm chính như sau

1. Thiết kế động cơ die sel chia làm 2 loại. Loại tốc độ cao và loại tốc độ thấp
2. Công suất động cơ diesel không khó để nâng lên. Nó phụ thuộc chủ yếu vào chất lượng nhiên liệu
Chất lượng diesel phụ thuộc mấy yếu tố
a. Độ tinh khiết
- Mức độ tạo tro
- Hàm lượng các chất sa lắng
- Mức độ ngậm nước
- Tỷ lệ asphant rắn lần trong dầu
b. Khả năng bay hơi
c. Khả năng bôi trơn
d. Mức độ dễ cháy (chỉ số cetan)

A. Tốc độ cao
Loại động cơ có tốc độ cao thì có thể dùng dung tích bé, hành trình cilynder ngắn. Loại này thường có công suất cao nhưng ở vòng tua cũng cao (4000-4500 rpm)
Loại này tăng công suất nhờ vào việc phun nhiên liệu nhanh, cháy nhanh, hành trình cilynder ngắn. Tỷ số nén cao, áp suất không khí bị nén trước khi nổ cao (44-45kg/cm2)
Chính vì các yếu tố trên loại động cơ này cần dầu chất lượng cao. Cụ thể là
- Tỷ lệ asphant rắn < 0.1%
- Tỷ lệ nước <0.25%
- Tạo tro ít
- Chỉ số cetan>48
- Lưu huỳnh <0.0015 (Loại ngon nhất của VN là 0.05 gấp hơn 3 lần yêu cầu cho dòng này)
Ở VN đại diện cho dòng động cơ này là động cơ dầu thế hệ mới của HYUNDAI dùng cho các xe du lịch như Santa Fe 2.0 eVGT, hoặc động cơ dầu của Mercedes GL320 Bluetec.
Dòng động cơ này thích hợp cho việc vận hành ở tốc độ cao. Nổ êm, độ vọt tốt
Nhưng nó đòi hỏi bảo dưỡng cao hơn đặc biệt là hệ thống phun nhiên liệu, bội trơn, làm mát.
Tuy nhiên dòng động cơ này không áp dụng cho chế độ làm việc khắc nghiệt như xe tải, xe car, máy công trình vì dễ sinh hiện tượng quá nhiệt, chi phí bảo dưỡng cao, không kinh tế.


B. Tốc độ thấp
Loại động cơ có tốc độ thấp thì dùng dung tích lớn, hành trình cilynder dài. Công suất thấp, công suất cực đại ở vòng tua thấp (3000-3500 rpm)
Phun nhiên liệu chậm, cháy chậm, hành trình cilynder dài. Tỷ số nén thấp, áp suất không khí bị nén trước khi nổ cũng thấp (41-42kg/cm2)
Chính vì các yếu tố trên loại động cơ này cần dầu chất lượng cao. Cụ thể là
- Tỷ lệ asphant rắn < 8%
- Tỷ lệ nước <1%
- Tạo tro nhiều tí cũng không sao
- Chỉ số cetan>45
- Lưu huỳnh <0.25

Dòng động cơ này là động cơ dầu cho các xe tải nặng, máy công trình, xe khách đường dài, các xe SUV hoạt động ở môi trường khắc nghiệt như đi đường xấu, đi đường đô thị kẹt xe máy nổ mà xe ko chạy, chở nặng ….
Dòng động cơ này thích hợp cho việc vận hành ở tốc độ trung bình đến thấp. Nổ to, độ vọt kém, đòi hỏi bảo dưỡng ít.


Người Nhật thì hay nghĩ đến độ bền, tính ổn định khi vận hành, ko ham chơi nên căn cứ vào nhiên liệu DO của VN mà bưng cái động cơ tốc độ thấp lắp lên xe SUV như Pajero Sport, Fortuner, Dmax, Triton cho anh em VN xài, còn con tốc độ cao thì nó cho mấy thị trường có nhiên liệu tốt hơn.

Ford VN cũng chọn phương án tốc độ thấp.

Mer Đức thì coi trọng tính năng vận hành nên chơi loại tốc độ cao

Người Hàn thiết kế xe chinh phục Châu Âu nên cũng lắp loại tốc độ cao cho bên đó. VN mình nhập xe Hàn về thì đủ các loại, cả tốc độ cao lẫn tốc độ thấp. Cùng máy 2.0 mà 115hp cũng có, 150 hp cũng có, 184 hp cũng có.

Vậy túm cái váy lại là các bác tùy theo nhu cầu của mình mà chọn xe thôi

Ai DÙNG XE thì chọn mấy anh tốc độ thấp vì nhiên liệu của ta kém
Ai CHƠI XE thì cứ tốc độ cao mà chiến, một đời ta dăm ba đời nó, sướng cái đã

So sánh nhiều quá mệt lém.
 
Chỉnh sửa cuối:

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,675
Động cơ
450,235 Mã lực
Nơi ở
0964102233
Em xin bổ sung chút nhận xét hôm T7 tuần vừa rồi vừa đi test (lần 2, lần này chạy nhiều hơn, qua nhiều cung đường khác nhau):
- Máy: nổ hơi to, cách âm buồng máy chưa tốt lắm (kém SF, Kia Sorento).
- Chất lượng nhựa làm nội thất: Rất cứng (cứng như Kia forte ấy) ko được mềm và ấn tay ko êm như Civic, altis và To Fotuner. Em nghĩ đi lâu dàn nhựa dễ phát ra tiếng kêu.
Một điều nữa là xe demo thì có 2 jack bông xen để kết nối với thiết bị âm thanh bên ngoài (như ipod...) nhưng xe bán đại trà lại bị cắt mất, ko nhẽ Vinastar "treo đầu dê bán thịt chó".
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Bác nói cái này chính xác.
Xe Mit chất lượng option thấp hơn xe Hàn. Cái này trang bị thêm được.
Xe Hàn, chất lượng xe thấp hơn Mit. Bác nâng cấp được không?

Chất lượng xe Mit được đánh giá cao khi sử dụng các công việc nặng nề trong quá khứ, và chơi xe..offroad trong hiện tại, còn xe Hàn...chỉ việc đi cùng xe Mit thôi là chỉ 20.000km là tiêu cái xe..chắc chắn.
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenngoc.vip

Xe đạp
Biển số
OF-71405
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
24
Động cơ
427,440 Mã lực
cái này em cũng không hiểu lắm về kỹ thuật.Em cũng chẳng hiểu cái nào hơn cái nào vì nó còn do cảm nhận của mỗi người khác nhau.Nhưng mà từ trước đến nay ko ai trê máy móc của Mitsubishi gì cả.nếu có cũng không ảnh hưởng nhìu.HIHI....Em nói sai các bác đừng chém em ha!
 

moto_sái_cổ

Xe tải
Biển số
OF-106124
Ngày cấp bằng
19/7/11
Số km
311
Động cơ
397,510 Mã lực
các bác cho em hỏi 1 tý.trước giờ (7 năm)theo em quan sát thì thấy 2 dòng của Mit là joile hay Pajaro V6 đi một thời gian thấy khói xì ra ống xả.10 chiêc thì tới 8 chiếc rồi.ngay cả mấy chiếc mang biển 80B.dòng pajaro nhập thì phải(vì thấy giống xe chởi tiền).Cùng xì khói
Thành ra bản thân em lâu nay vẫn không có cảm tình lắm với dòng mit
Thế là do máy của Mit chế tạo không tốt hay sao ạ?
Các bác ném đá nhẹ tay.em là gà thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
các bác cho em hỏi 1 tý.trước giờ (7 năm)theo em quan sát thì thấy 2 dòng của Mit là joile hay Pajaro V6 đi một thời gian thấy khói xì ra ống xả.10 chiêc thì tới 8 chiếc rồi.ngay cả mấy chiếc mang biển 80B.dòng pajaro nhập thì phải(vì thấy giống xe chởi tiền).Cùng xì khói
Thế là do máy của Mit chế tạo không tốt hay sao ạ?
Các bác ném đá nhẹ tay.em là gà thôi
Còn em kể với bác rằng từ lúc biết xe Jolie đến giờ ,2001, em chỉ vừa mới thấy 2-3 chiếc Jolie có khói ở SG, dù là xe tacxi hay dù là xe bị tàn tạ.
Có thể ở hà nội , trời lạnh, bác thấy hơi nước trong pô xe đọng sương.
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,002
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Bác nói cái này chính xác.
Xe Mit chất lượng option thấp hơn xe Hàn. Cái này trang bị thêm được.
Xe Hàn, chất lượng xe thấp hơn Mit. Bác nâng cấp được không?

Chất lượng xe Mit được đánh giá cao khi sử dụng các công việc nặng nề trong quá khứ, và chơi xe..offroad trong hiện tại, còn xe Hàn...chỉ việc đi cùng xe Mit thôi là chỉ 20.000km là tiêu cái xe..chắc chắn.
Không hiểu bác làm gì ở đâu mà tôi thấy bác rất hay nói về kỹ thuật nhưng lại toàn nặng cảm tính, không có tý cơ sở nào cả. Bản thân tôi đang chạy Mitsu đây nhưng không phải vì thế mà cứ ca tụng mác xe mình chạy được :) Giai đoạn trước 2003 thì đúng là Hyundai không làm động cơ, không mua công nghệ, mà là mua thẳng động cơ Mitsu; thậm chí Hyundai còn dùng luôn cả con Pajero đời đầu (bác nào thích xe chắc biết lô Pajero bên MIA nhập vào VN trứoc đây phục vụ tìm kiếm lính Mỹ mất tích) và gắn mác Hyundai Galloper - cái này trong ngành CN ô tô thế giới không có gì là ghê gớm cả, bác nào thích tìm hiểu thì hỏi cụ Gúc cụm từ "rebadged engineering".

Nhưng từ 2003 trở đi là thời điểm Hyundai đã tích lũy được kinh nghiệm và đủ khả năng để sx động cơ cho riêng mình. Thậm chí lúc này Mitsu còn phải dùng lại thiết kế động cơ 4 máy của Hyundai do Hyundai, Mitsu và Chrysler cùng đầu tư vào một liên doanh sản xuất động cơ dùng chung cho cả 3 hãng (bọn Jeep, Dodge cũng xài luôn vì là hãng con của Chrysler). Liên doanh này viết tắt là GEMA và nó sản xuất động cơ cho cỡ 20 mác xe khác nhau; cái động cơ Triton máy xăng 4G64 của tôi cũng là sản phẩm của LD này.

Do vậy, nói Nhật - cụ thể ở đây là Mitsu & Hyundai - thua Hàn về chất lượng xe là 1 điều không có tý cơ sở nào.

Bác nào thích tìm hiểu thì hỏi cụ Gúc về sự liên quan giữa những mẫu xe "cỏ" Genesis, xe "hoành" Evo hay Ralliart của Mitsu; sau đấy chém cũng chưa muộn.
 

moto_sái_cổ

Xe tải
Biển số
OF-106124
Ngày cấp bằng
19/7/11
Số km
311
Động cơ
397,510 Mã lực
Còn em kể với bác rằng từ lúc biết xe Jolie đến giờ ,2001, em chỉ vừa mới thấy 2-3 chiếc Jolie có khói ở SG, dù là xe tacxi hay dù là xe bị tàn tạ.
Có thể ở hà nội , trời lạnh, bác thấy hơi nước trong pô xe đọng sương.
không phải bác ơi
em ở Đà nẵng
không phải khói do sương mà khói có màu xanh nước biển hẳn hoi.giống như kiểu dầu nhớt cháy trong xi lanh
Em nhớ không nhầm thì có trong sân bay Đà Nẵng có 1 chiếc Pajaro màu xanh lá rất độc cũng mắc bệnh như em nói đó
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
@ kar Mình đang bàn về khói xe Jolie, đâu có đề cập về các vấn đề cao siêu đâu.
Vấn đề động cơ 3 phe của bác nói, chính xác là bản quyền ban đầu của Mit ( chysler là các dòng máy khác..), sau đó đáp thêm công nghệ vào, Mác động cơ đó nó có trước khi liên doanh ra đời. Huyndai mua Bản quyền về thiết kế thêm một số cải tiến.
Bản quyền và thiết kế Động cơ là hai vấn đề khác nhau ( hay đại ý như thế); Các thiết kế cơ bản của động cơ hiện sử dụng trên nhiều loại xe Hyundai mới ngoài GDI (cũng của Mit) là loại sử dụng trên Lancer Evo từ trước, làm sao của Hyundai được.
..Bản thân 4G64 là của Mit, ai sản xuất không quan trọng.. việc Hãng này dùng động cơ hảng khác là bình thường, ví dụ Mit ở Châu âu theo mình biết hiện đang dùng động cơ 100% của VW.
Hyundai đang đứng thứ nhì năm rồi sau Toyota về các phát minh trên ô tô, còn những chuyện đang bàn là chuyện trước.


P/s, nếu bác tra mã động cơ của Mit thì sẽ được mã của Động cơ Hyundai và ngược lại, thông thường ( từ thời điển 3 năm trở về trước Hyundai sẽ sau Mit vài năm) ví dụ tra gogle sơ bộ thì Hyundai G4JS giống 4G64
http://www.google.com.vn/search?rlz=1C1CHNU_enVN374VN374&sourceid=chrome&ie=UTF-8&q=4g64+hyundai
http://www.dsmsource.com/forums/showthread.php?t=128596


Quan điểm cá nhân, khi mình nói cái này, cái kia của Mit tốt, không phải có nghĩa là các Hãng khác xấu. Mổi Hãng đều có một ưu thế riêng.
Ví dụ xe Santafe có một bộ cân bằng tải trọng; khi chở nặng; đuôi xe sẽ được bơm lên, khi nhẹ, xì bớt..
Một ví dụ khác là với các xe Hyundai 4WD; bộ chống trượt- nếu được trang bị - thì phần lớn mua của Toyota..và nhiều chuyện khác nữa.
Bác thử đem vấn đề này sreach trên mạng hỏi những người chủ xe SF, hay ngay cả đại lý Hyundai xem bao nhiêu người biết các thông tin này?
Nếu ngay cả chủ xe hay thợ , kỹ thuật của Hyundai chưa biết, thế sao mình biết?
 
Chỉnh sửa cuối:

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
không phải bác ơi
em ở Đà nẵng
không phải khói do sương mà khói có màu xanh nước biển hẳn hoi.giống như kiểu dầu nhớt cháy trong xi lanh
Em nhớ không nhầm thì có trong sân bay Đà Nẵng có 1 chiếc Pajaro màu xanh lá rất độc cũng mắc bệnh như em nói đó
Như thế bác thấy các xe quá cũ hay đã đại tu rồi.
Trước đây vài năm các Hãng taxi sử dụng Jolie khá nhiều và khi đại tu, có một chi tiết làm phát sinh khói là bộ phớt supap. Bộ này phải đúng hàng zin mới sử dụng được. Hàngkhác thì tỉ lệ bị khói sau khi đại tu rất cao.
Nếu xe đại tu mà bị khói thì trước hết xem lại bộ này.
 
Chỉnh sửa cuối:

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Hàng ghế 3 chỉ đủ cho 2 người. Lưng ghế cấu tạo có chiều cao ngắn, người lớn ngồi phải kéo tựa đầu lên, do ghế hàng 2 tiến lùi được nên khoảng để chân khá thoải mái nếu hàng 2 tiến lên tý. Khoảng cách tư đầu đến trần xe nếu ngồi hàng 3 như em cao 1.70m thì chỉ còn khoảng chưa đến 10 cm ( em thuộc tuýp lưng dài). Nhưng bác đừng lo về vấn đề đụng trần, vì khi phi qua những đoạn đường xấu, đuôi em nó không bị lắc lắc hay hất hất như FT và FE đâu, nên hầu như không có khả năng đụng trần, đã thử rồi bác. Như trên em đã nói, kết nhất là hệ thống treo mà. Trước đây em đi Ỉn đã làm đủ mọi cách tuning chassis cho em Ỉn từ hạ gầm bằng lò xo H&R đến độ thanh xoắn cầu sau nhưng mà không ăn thua gì cả, nay HT treo của PS đạt được như này em hoàn toàn hài hòng.
Em đi nhận PS trên một con FTG, lúc đầu do lười đi số sàn nên bảo cậu em lái hộ, em ngồi hàng 2. Đi khoảng 30 km em hết chịu nổi phải mò lên lái do ù và say quá! Tiếng ù này cũng một phần do lốp non + cách âm kỹ tạo thành, giống y hệt hồi em dang đi Civic. Bơm căng lốp lên thì đỡ. PS cũng vậy, hôm qua em không kiểm tra áp suất lốp nên để lốp non chỉ 1,7 - 1,8 kg. Hôm nay em bơm lên đúng thông số ghi trên cánh cửa thấy đỡ ù hẳn nhưng vẫn còn, đi vào đường nhựa liên thôn liên xã thì chỉ có nước bật nhạc hơi hơi to lên chút xíu thôi
Đúng em có nick manhcuong bên OS đó bác ơi. Bác nhìn cái chữ ký của em bên này và bên OS xem có giống nhau không ạ?
Bác ở trong SG à, xe bác đi được bao nhiêu km rồi, hôm nào xin đươc mời bác ly cà phê và ngồi thử một vòng được không ạ.?
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Bác ở trong SG à, xe bác đi được bao nhiêu km rồi, hôm nào xin đươc mời bác ly cà phê và ngồi thử một vòng được không ạ.?
Em không ở sài thành đâu bác ơi! Xe em đi được 2,5K km rồi. Càng đi càng thích, điểm yếu duy nhất của con này là bị ù khi đi vào đường xấu, tuy âm lượng tính theo dB không tăng nhưng cũng gây khó chịu, em đang định dán lớp tiêu âm ở trần xe nhưng không biết có ăn thua gì không!
 

MayMan

Xe tăng
Biển số
OF-2252
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
1,767
Động cơ
583,579 Mã lực
bác sale nào có xe cho chạy thử ko nhỉ/ e đang qtam 1 em AT máy dầu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top