Pajero Sport - Trao đổi các vấn đề kỹ thuật

Leex

Xe đạp
Biển số
OF-29595
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
36
Động cơ
482,610 Mã lực
Em thấy hộp số INVECS II Vs chế độ thể thao này đã lắp trên Gala 2.0 và Grandis rồi mà.
Hộp số INVECS trên Gala 2.0 hoặc 1.6 không có chế độ thể thao thì phải. Chỉ có Grandis và Pajero Sport có thôi bác ơi.
 

ALao

Xe buýt
Biển số
OF-69094
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
638
Động cơ
436,720 Mã lực
Nhà Cụ Cò vẽ cái đường đi của gió cứ như đánh bóng bàn nhẩy?

Em hỏi Cụ Cò nếu cụ đánh bón bàn mà 2 quả bóng chạm nhau thì bóng nó bay đi đâu?

Trong thủy lực hay khí động học thì đường đi bị ảnh hưởng rất nhiều bởi bề mặt mà nó đi qua chưa kể đến việc các luồng giao cắt nhau sẽ tạo xoáy hoặc nhiều thứ phức tạp khác. Nên tốt nhất không để cho 2 luồng giao cắt nhau mà bố trí để gió thổi được xa nhất, khi đó sẽ mát cả không gian phía sau.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Không trùng nhau đâu bác.
Vì điều chỉnh thổi vào người nên cái sau, cái dành cho ghế xa sẻ thấp hơn luồng gió trên dành cho ghế gần.
Nếu chỉnh hai luồng gặp nhau thì cứ chỉnh lại.
sự việc không phức tạp lắm đâu; bác cứ đến đại lý rồi chỉnh thử, lúc đầu mình cũng thắc mắc như bác.
 

QHTD

Xe hơi
Biển số
OF-62463
Ngày cấp bằng
21/4/10
Số km
156
Động cơ
441,260 Mã lực
Hôm nay vừa đi thử Pajero Sport

Sau 1 thời gian lăn tăn Kia Sportage --->Triton---->Ford Everest, thì đột nhiên gặp em PS. Cảm nhận ban đầu là nhìn ngoại hình ok, hốc bánh hơi to và ống xả xấu, nhìn ngang , chéo trước thì đẹp, nhưng trực diện từ mông lên có vẻ hơi mất cân đối, bánh xe hơi tóp lại và không được đẹp, nếu phần mông phình ra 1 tí nữa thì sẽ sport hơn.
Nhưng tóm lại với cùng phân khúc Fortuner , Ford Everest thì em PS vẫn vượt trội về ngoại hình. Nội thất cũng rộng rãi , tuy nhiên mật điểm vì bộ ghế nỉ và hơi nghèo nàn.
Sáng nay em vừa đến ngắm lại và đi thử PS tại MIT Việt Hùng. Cảm giác lái tốt, tay lái hơi trơn và nặng, động cơ 2.5 , AT tuy nhiên không thự sự khỏe lắm, tiếng kêu đặc trưng của máy dầu không lẫn vào đâu được. Cần sang số nhẹ và lỏng (không phập phập như con Forte của em)
Tiếng ồn rõ, không tốt như em nghĩ.
Mới chỉ lái một đoạn rất ngắn nên chưa cảm giác được nhiều.
Nhưng khả năng em sẽ chọn con này cho mục đích sử dụng của em
Rất mong các Bác đã lấy xe cho anh em một vài cảm nhận để tham khảo?!
 

junyong

Xe buýt
Biển số
OF-28779
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
611
Động cơ
489,280 Mã lực
Sau 1 thời gian lăn tăn Kia Sportage --->Triton---->Ford Everest, thì đột nhiên gặp em PS. Cảm nhận ban đầu là nhìn ngoại hình ok, hốc bánh hơi to và ống xả xấu, nhìn ngang , chéo trước thì đẹp, nhưng trực diện từ mông lên có vẻ hơi mất cân đối, bánh xe hơi tóp lại và không được đẹp, nếu phần mông phình ra 1 tí nữa thì sẽ sport hơn.
Nhưng tóm lại với cùng phân khúc Fortuner , Ford Everest thì em PS vẫn vượt trội về ngoại hình. Nội thất cũng rộng rãi , tuy nhiên mật điểm vì bộ ghế nỉ và hơi nghèo nàn.
Sáng nay em vừa đến ngắm lại và đi thử PS tại MIT Việt Hùng. Cảm giác lái tốt, tay lái hơi trơn và nặng, động cơ 2.5 , AT tuy nhiên không thự sự khỏe lắm, tiếng kêu đặc trưng của máy dầu không lẫn vào đâu được . Cần sang số nhẹ và lỏng (không phập phập như con Forte của em)
Tiếng ồn rõ, không tốt như em nghĩ.
Mới chỉ lái một đoạn rất ngắn nên chưa cảm giác được nhiều.
Nhưng khả năng em sẽ chọn con này cho mục đích sử dụng của em
Rất mong các Bác đã lấy xe cho anh em một vài cảm nhận để tham khảo?!
Phần màu đỏ: thừa! chẳng nhẽ xe máy dầu lại có tiếng đăc trưng của động cơ hơi nước, em fun tí!
Độ ồn so với các xe cùng phân khúc thì bác thấy thế nào ạ?
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,097
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Sau 1 thời gian lăn tăn Kia Sportage --->Triton---->Ford Everest, thì đột nhiên gặp em PS. Cảm nhận ban đầu là nhìn ngoại hình ok, hốc bánh hơi to và ống xả xấu, nhìn ngang , chéo trước thì đẹp, nhưng trực diện từ mông lên có vẻ hơi mất cân đối, bánh xe hơi tóp lại và không được đẹp, nếu phần mông phình ra 1 tí nữa thì sẽ sport hơn.
Nhưng tóm lại với cùng phân khúc Fortuner , Ford Everest thì em PS vẫn vượt trội về ngoại hình. Nội thất cũng rộng rãi , tuy nhiên mật điểm vì bộ ghế nỉ và hơi nghèo nàn.
Sáng nay em vừa đến ngắm lại và đi thử PS tại MIT Việt Hùng. Cảm giác lái tốt, tay lái hơi trơn và nặng, động cơ 2.5 , AT tuy nhiên không thự sự khỏe lắm, tiếng kêu đặc trưng của máy dầu không lẫn vào đâu được. Cần sang số nhẹ và lỏng (không phập phập như con Forte của em)
Tiếng ồn rõ, không tốt như em nghĩ.
Mới chỉ lái một đoạn rất ngắn nên chưa cảm giác được nhiều.
Nhưng khả năng em sẽ chọn con này cho mục đích sử dụng của em
Rất mong các Bác đã lấy xe cho anh em một vài cảm nhận để tham khảo?!
PS có điều hòa Auto, DVD với LCD cảm ứng mà bác còn chê nghèo nàn khi so với Fortune và Everest thì e cũng chịu bác
Xe máy dầu bác phải chạy đều tốc tầm >30km/h thì máy nó mới êm chứ bác chạy quãng ngắn tốc độ thấp thì ồn là đương nhiên (kinh nghiệm trừ Triton nhà em)
Theo e bác mua PS là hợp lý:
1. Giá nó rẻ hơn Everest và Fortuner V
2. Máy ngon hơn Fortuner G nhiều và ngang với Everest về công suất (100,5hp<136hp<140hp).
3. Nội thất ngon nhất trong số 3 con (trừ cái ghế nỉ).
4. Fortuner rất bồng bềnh, máy dầu thì ồn cách âm rất kém. Everest thì giảm sóc sau là nhíp nên cũng ko ngon lắm.
5. Hàng ghế cuối thì về độ thoải mái Everest (ko có tựa đầu, ghế nhỏ, ngồi bị bó gối) < Fortuner< PS
6. Mua xe không phải đợi hay bị làm giá như Toy, dịch vụ bảo hành hậu mãi ngon hơn Ford, phụ tùng rẻ hơn Ford.
7. Có ABS + EBD = Everest > Fortuner.
8. Đèn xenon projector = Fortuner > Everest
9. Bản 4WD Super Select ngon hơn so với Everest và AWD của Fortuner.
 
Chỉnh sửa cuối:

FE09

Xe buýt
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
990
Động cơ
440,165 Mã lực
Lang thang lọt vào thớt này thấy em PS mặc dù chưa được nhìn thấy ngoài đời, nhưng xem ảnh thấy cũng bắt mắt. Tham khảo thêm bên OS thấy em nó offroad cũng tốt. Option và thiết kế nội thất tương đối hợp lý. Xem phần thiết kế khung gầm, ngoại thất, các thông số kỹ thuật, và bình luận của các cụ mấy chục trang em chỉ có thắc mắc về cái tên của em nó xin các cụ yêu Mit giải thích thêm.

Em này có họ hàng gì với em Pajero nổi tiếng không hay chỉ là cái tên - một chiêu làm hàng của hãng? Các mối liên quan như thiết kế khung gầm, máy... về ngoại thất thì em thấy chẳng có bà con gì rồi. Một điểm nữa cũng liên quan tới tên đó là em này Sport ở điểm nào? Mong các cụ chỉ giáo.
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Lang thang lọt vào thớt này thấy em PS mặc dù chưa được nhìn thấy ngoài đời, nhưng xem ảnh thấy cũng bắt mắt. Tham khảo thêm bên OS thấy em nó offroad cũng tốt. Option và thiết kế nội thất tương đối hợp lý. Xem phần thiết kế khung gầm, ngoại thất, các thông số kỹ thuật, và bình luận của các cụ mấy chục trang em chỉ có thắc mắc về cái tên của em nó xin các cụ yêu Mit giải thích thêm.

Em này có họ hàng gì với em Pajero nổi tiếng không hay chỉ là cái tên - một chiêu làm hàng của hãng? Các mối liên quan như thiết kế khung gầm, máy... về ngoại thất thì em thấy chẳng có bà con gì rồi. Một điểm nữa cũng liên quan tới tên đó là em này Sport ở điểm nào? Mong các cụ chỉ giáo.
Khung sườn đúng là Pajero. Về sau này Mit thiết kế thêm khung sườn FUJI cho Pajero chính thống cho phép tăng khoảng cách hai bánh xe, chỉ khác nhau thế.
Hệ truyền động giống Pajero; body an toàn RISE. Chung hệ động cơ của Mit, nhưng phân khối nhỏ hơn.
Người anh em Landcruiser cũng có Landcruiser sport còn có tên là Prado
Nói chung Pajero Sport là Pajero làm nhỏ lại.
 

Xecutkit2008

Xe điện
Biển số
OF-22878
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
2,401
Động cơ
513,965 Mã lực
PS: Nơi cảm nhận, chia sẻ của các thành viên!

Hôm nọ em được chạy thử xe bản số sàn em nhận xét thế này:
- máy dầu ồn em sợ một thời gian thì ồn nữa
- nội thất em nó thấy cũng được nhưng điều hòa 2 dàn thì dàn sau lại để ở 2 bên hông hàng ghế thứ 3 nên nhìn trần xe trống huyếch
- cửa xe đóng nghe chắc nhưng ấn thử bên ngoài thì cũng chưa phải dầy
- xe cao thoáng
- số tự động cũng là bản dầu chỉ 4 cấp
 

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,675
Động cơ
450,235 Mã lực
Nơi ở
0964102233
Em post lại bài đánh giá của bác Manhcuong bên OS:
Mới lại làm một vòng 70 km về xong, chiều lòng anh em bạn bè muốn thử cảm giác con xe lạ. Em có vài ý kiến về cô vợ mới PS AT 4x2 onroad thế này:
1- Ngoại hình như các bác thấy, ngoài cái hộc bánh rộng ra thì em chả chê điểm gì. Tuy nhiên nhìn kỹ thấy nó cũng hay hay - vợ mình mà!
2- Khung gầm chắc chắn cho cảm giác hơi nặng nề, điều em không ưng ý là phần hàn chassis, chắc không phải hàn máy ở một số thanh gia cường (hy vọng không phải thợ VN mình hàn!). 4 hộc bánh đã được phun phủ lớp sơn đen vừa vừa, không dầy không mỏng. Hệ thống treo qua thông số KT và qua dòm bằng mắt em hoàn toàn hài lòng. Nắp capo có tấm cách âm hay cách nhiệt gì đó nữa. Cửa đóng dùng lực vừa phải là phập rồi.
3- Nổ máy thử, đứng ngoài tiếng máy tuy cũng hơi to nếu so với SFe, ngang ngửa Sorento và tất nhiên so với FTG và FE thì tiếng máy nhỏ hơn nhiều. Đóng cửa ngồi trong xe tiếng máy vẫn còn vọng vào nhưng chỉ nghe văng vẳng như ở nơi xa xa, độ ồn đo được khi không và có bật điều hòa là 56 và 62 dB. Trên FE có cả điều hòa là 68, còn FTG (em xin lỗi các bác đi FTG nhé) nó là 72 dB. (còn nữa...)
4- Nội thất theo một số bác là quá sơ sài nhưng với em thì đủ dùng. Ghế nỉ, nệm mềm ngồi khá êm mông
. Ghế lái hơi ôm, vị trí ghế, legroom, vô lăng chả hiểu sao vừa với em thế! Chân ga và chân phanh hơi xa nhau làm em tưởng thiết kế như vậy để mình đi 2 chân (ga 1 chân, phanh 1 chân!). Điều hòa lạnh nhanh, có nút bật tắt giàn điều hòa sau riêng (như FTG và FE vậy), chỉ tiếc bị cắt mất cửa gió nơi trụ B thổi cho hàng ghế 2 nhưng như vậy cũng đủ dùng rồi, còn ai muốn lạnh run trym thì mời xuống hàng ghế 3, giàn này cũng lạnh sâu chả kém. Độ rộng khoang hành khách theo em cũng rất chuẩn, không quá chật chội, cũng không quá rộng. Cho cảm giác là chiếc xe gia đình nhiều hơn cảm giác là chiếc xe khách!
5- Vận hành: điều làm em ngạc nhiên và phấn khích nhất là hệ thống treo, rất êm, mông em nó không hề nẩy nẩy và cũng chả lắc qua lắc lại, chắc nịch, em mới chỉ được thấy cảm giác này trong một lần đi ké... Prado
. Miết chân ga, độ trễ của hộp số hầu như không có, chỉ có độ trễ của động cơ (khoảng 1"-2"), tăng tốc rất ấn tượng, dù không lưng dính ghế nhưng cũng gần như dính, chỉ một tý là lên đến 80 rồi, 100 km/h vòng tua chỉ đúng 2000v/p. Cung đường em đi toàn đường nhựa, quanh co đồi núi, có vài chỗ bắt đầu xuống cấp. Đường thẳng em chơi 100, cảm giác rất bình thường, vào cua em đóng 80 không có cảm giác văng người, khi xe ra khỏi cua không bị vật qua vật lại. Đôi lúc không kìm được em lên 120 dẫu biết xe đang thời kỳ chạy rà
. Vô lăng nặng vừa phải kể cả khi chạy nhanh.
6- Độ ồn khi vận hành: không hiểu do máy dầu nó thế hay tại tai em thính quá hay sao ấy. Ồn gầm không đáng kể nhưng bị tiếng vọng ù ù như dội từ dưới lên trần xe ấy, đặc biệt lúc đi vào đường xấu. Hỏi bà cả, bảo cũng thấy vậy, hơi khó chịu đôi chút - chẳng biết lắp thêm sub hay độ thêm loa có át đi được không nữa? Hay tại lốp xe non chăng? Để mai em thử bơm căng thêm tý nữa xem thế nào. Nếu là máy dầu nó vậy thì em sẽ làm đơn xin đổi máy Zinger sang! ( Quá kết HT treo mà!). Tiếng gió xuất hiện khi đi với V=100 km/h, cũng không lớn lắm.
Link: http://www.otosaigon.com/forum/Những-cảm-nhận-đầu-tiên-về-Pajero-Sport-m3562894-p7.aspx
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Leex

Xe đạp
Biển số
OF-29595
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
36
Động cơ
482,610 Mã lực
Em giải thích lý do mà PS ít ồn hơn Civic. Thứ nhất vì em nó gầm cao, nên độ ồn từ mặt đường rất ít. Xe PS ồn là do máy dầu thôi, nhưng do cách âm tốt + máy êm, nên độ ồn từ máy hầu như không đáng kể.
Do đó ít ồn hơn Civic là chính xác bác à. Civic ồn là do âm dội từ mặt đường bác à.

Mới thức dậy, viết thêm một tí


Tối hôm qua, khi em chạy xe thì ánh sáng rất là tốt, đèn gầm rất sáng, chỉ có điều quen với ánh sáng HID rồi nên giờ thấy ánh sáng Halogen thì có cảm giác không quen lắm thôi, chắc sang thăm bác khactrung để làm chuột quá, hihi. Riêng về đèn pha thì công tắc theo kiểu pull-pull, kéo lần đầu để mở, kéo thêm lần nữa để tắt, em cũng loay hoay một chút để tắt cái đèn pha này, không thì bị ném đá rùi :)

Riêng về tiết kiệm nhiên liệu, thì em tin rằng rất tiết kiệm. Lý do: khi em chạy Civic của em, nếu chạy D, bác không đạp ga nữa thì tua máy vẫn ở khoảng 1k3 v/p. Còn riêng em này, dù bác chạy 60km/h nếu bác bỏ chân ga thì tua máy ngay lập tức về 700v/p. Ngoài ra em nó là máy dầu nên có thể đạt được công suất lớn ở vòng tua không cao lắm, em thử tăng tốc lên 100km/h mà tua máy lúc cao nhất chỉ có 2k5 v/p. Bác nào chạy Civic rồi thì biết, có khi tua máy lên 6k v/p nếu ép số vượt.

Em chạy 1 mình, có lẽ ko đủ tải nên khi chạy 100km/h thì xe có vẻ bềnh bồng, tất nhiên là ko như sedan rồi, có lẽ phải tuyển vài em chân ngắn để test chăng, hehe.

Chạy 60k/h em đạp hết thắng, xe dừng lại khá tốt, không có cảm giác bị chồm lên, chắc do xác xe nặng. Khi thắng em cũng test ABS thì xe làm việc hiệu quả, vẫn còn khả năng đánh lái để tránh chướng ngại vật.

Đi pha ly cà phê cho nó tỉnh người rồi viết tiếp. Chúc các bác một ngày làm việc thành công.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Leex

Xe đạp
Biển số
OF-29595
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
36
Động cơ
482,610 Mã lực
Cảm ơn bác River. Bác cho thêm tí review về hàng ghế 3 với, em thấy nhiều xe SUV thiết kế hàng ghế 3 như là như là ghế súp trên xe khách! Pajero đời cũ ngồi hàng ghế 3 thấy không thoải mái, còn Pajero nhập sau này thì em chưa có dịp thử nên không biết.
 

kalaca

Xe hơi
Biển số
OF-82130
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
133
Động cơ
415,030 Mã lực
tiếng ù ù là do cộng hưởng bác ạ, từ gầm máy vọng lên, nếu cụ mà đi FTG thì cực kỳ khó chịu nhất là ngồi hàng ghế thứ 3
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Cảm ơn bác River. Bác cho thêm tí review về hàng ghế 3 với, em thấy nhiều xe SUV thiết kế hàng ghế 3 như là như là ghế súp trên xe khách! Pajero đời cũ ngồi hàng ghế 3 thấy không thoải mái, còn Pajero nhập sau này thì em chưa có dịp thử nên không biết.
Hàng ghế 3 chỉ đủ cho 2 người. Lưng ghế cấu tạo có chiều cao ngắn, người lớn ngồi phải kéo tựa đầu lên, do ghế hàng 2 tiến lùi được nên khoảng để chân khá thoải mái nếu hàng 2 tiến lên tý. Khoảng cách tư đầu đến trần xe nếu ngồi hàng 3 như em cao 1.70m thì chỉ còn khoảng chưa đến 10 cm ( em thuộc tuýp lưng dài). Nhưng bác đừng lo về vấn đề đụng trần, vì khi phi qua những đoạn đường xấu, đuôi em nó không bị lắc lắc hay hất hất như FT và FE đâu, nên hầu như không có khả năng đụng trần, đã thử rồi bác. Như trên em đã nói, kết nhất là hệ thống treo mà. Trước đây em đi Ỉn đã làm đủ mọi cách tuning chassis cho em Ỉn từ hạ gầm bằng lò xo H&R đến độ thanh xoắn cầu sau nhưng mà không ăn thua gì cả, nay HT treo của PS đạt được như này em hoàn toàn hài hòng.

tiếng ù ù là do cộng hưởng bác ạ, từ gầm máy vọng lên, nếu cụ mà đi FTG thì cực kỳ khó chịu nhất là ngồi hàng ghế thứ 3
Em đi nhận PS trên một con FTG, lúc đầu do lười đi số sàn nên bảo cậu em lái hộ, em ngồi hàng 2. Đi khoảng 30 km em hết chịu nổi phải mò lên lái do ù và say quá! Tiếng ù này cũng một phần do lốp non + cách âm kỹ tạo thành, giống y hệt hồi em dang đi Civic. Bơm căng lốp lên thì đỡ. PS cũng vậy, hôm qua em không kiểm tra áp suất lốp nên để lốp non chỉ 1,7 - 1,8 kg. Hôm nay em bơm lên đúng thông số ghi trên cánh cửa thấy đỡ ù hẳn nhưng vẫn còn, đi vào đường nhựa liên thôn liên xã thì chỉ có nước bật nhạc hơi hơi to lên chút xíu thôi.

Hình như cụ copy từ OS? Hay cụ là cụ manhcuong bên OS?
Cháu soi tí vì cũng đang quan tâm em này nên dạo này lượn lờ khắp nơi he he he :P
Đúng em có nick manhcuong bên OS đó bác ơi. Bác nhìn cái chữ ký của em bên này và bên OS xem có giống nhau không ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,675
Động cơ
450,235 Mã lực
Nơi ở
0964102233
Em thấy PS lắp máy có ký hiệu 4D56 nhưng qua tìm hiểu thì nó mới đạt tiêu chuẩn Euro2? Bác nào biết config giùm em vụ này.
Em thấy Santafe đời 2007 đã đạt Euro4 rồi (đời 2010 là Euro5), không nhẽ Mit lắp máy quá lạc hậu cho chúng ta dùng?
 

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Em thấy PS lắp máy có ký hiệu 4D56 nhưng qua tìm hiểu thì nó mới đạt tiêu chuẩn Euro2? Bác nào biết config giùm em vụ này.
Em thấy Santafe đời 2007 đã đạt Euro4 rồi (đời 2010 là Euro5), không nhẽ Mit lắp máy quá lạc hậu cho chúng ta dùng?
Hyundai mua lại sử dụng các nghiên cứu thứ cấp của Mit,. Các Động cơ gắn trên Hyundai mua lại kỹ thuật của Mit lạc hậu hơn 3- 4 năm các động cơ Mit tương đương, kể cả Động cơ xăng GDI hay dầu DI-D. Bản thân Động cơ Dầu Santafe cũng là mua lại bản quyền DI-D. Một số thiết bị gầm và điện tử cũng thế. KIA thì còn thấp hơn Hyundai thêm một bậc.
Động cơ DI-D gắn trên Grandis sử dụng tại châu Âu ( khoảng 2004) đã đạt EURO 4. Các thị trường tiêu chuẩn thấp hơn Mit điều chuẩn sang EURO 2 để tăng công suất và giảm được bộ lọc. Năm 2009 DI-D được gắn trên các xe đua Dakar của Mit.
 
Chỉnh sửa cuối:

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,675
Động cơ
450,235 Mã lực
Nơi ở
0964102233
Hyundai mua lại sử dụng các nghiên cứu thứ cấp của Mit,. Các Động cơ gắn trên Hyundai mua lại kỹ thuật của Mit lạc hậu hơn 3- 4 năm các động cơ Mit tương đương, kể cả Động cơ xăng GDI hay dầu DI-D. Bản thân Động cơ Dầu Santafe cũng là mua lại bản quyền DI-D. Một số thiết bị gầm và điện tử cũng thế. KIA thì còn thấp hơn Hyundai thêm một bậc.
Động cơ DI-D gắn trên Grandis sử dụng tại châu Âu ( khoảng 2004) đã đạt EURO 4. Các thị trường tiêu chuẩn thấp hơn Mit điều chuẩn sang EURO 2 để tăng công suất và giảm được bộ lọc. Năm 2009 DI-D được gắn trên các xe đua Dakar của Mit.
Huyndai mua lại công nghệ của Mit về máy dầu và xăng, tuy nhiên mấy năm gần đây Huyndai đầu tư rất nhiều tiền để cải tiến, phát triển tiếp. Ở thế hệ máy E-VGT mới nhất của Huyndai em thấy dung tích xilanh nhỏ nhưng sản sinh CS lớn (SF dùng máy 2.2 đạt 198HP thì phải? trong khi đó máy Mit 2.5 4D56 version 2 mới đạt 136HP, version 3 mới đạt 178HP), điều đó chứng tỏ máy Huyndai không hề lạc hậu và kém. Hơn nữa Huyndai đã mạnh tay áp dụng những công nghệ mới nhất của mình vào dòng xe bình dân (như SF dùng E-VGT, Accent dùng máy GDI...) chứ như mấy hãng xe Japan thì còn lâu người tiêu dùng mới được dùng sản phẩm hiện đại với chi phí hợp lý được.
 
Chỉnh sửa cuối:

conco4mat

Xe tăng
Biển số
OF-73485
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
1,621
Động cơ
441,572 Mã lực
Đối với máy Dầu, công suất nâng lên rất dể và phải trả giá về độ bền.
Trong Oto fun này, có bác nâng công suất Triton lên bằng cách lập trình, bác chịu khó xem sẻ gặp.
Trong tương lai, Hyundai sẽ phát minh động cơ riêng, còn bây giờ thì chưa, vẫn mua công nghệ.
Mit đang thu hẹp sản xuất ô tô, nhưng các nghiên cứu vẫn tiến hành và bán cho Hyundai - KIA một thời gian nữa.
 

ALao

Xe buýt
Biển số
OF-69094
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
638
Động cơ
436,720 Mã lực
Đối với máy Dầu, công suất nâng lên rất dể và phải trả giá về độ bền.
Trong Oto fun này, có bác nâng công suất Triton lên bằng cách lập trình, bác chịu khó xem sẻ gặp.
Trong tương lai, Hyundai sẽ phát minh động cơ riêng, còn bây giờ thì chưa, vẫn mua công nghệ.
Mit đang thu hẹp sản xuất ô tô, nhưng các nghiên cứu vẫn tiến hành và bán cho Hyundai - KIA một thời gian nữa.
Việc mua công nghệ và phát triển trên nền tảng khoa học ứng dụng của các tập đoàn hàng đầu là con đường ngắn nhất tiếp nghệ công nghệ tiên tiến, và cái này Hyundai hay Kia đã làm rất tốt đặc biệt 20 năm trở lại đây.
Không hẳn như bác nói, Hyundai đã phát triển công nghệ đặc biệt động cơ dầu lên đẳng cấp mới, có chăng thua Mercerdes mà thôi. Và họ đã khẳng định trên tầm quốc tế rồi.

Mít có truyền thống tốt nhưng cứ chậm chạp thế này thì mất thị trường toàn cầu; 2 năm có 1 sản phẩm mới ta nhưng cũ người.

Mong muốn Mít mạnh dạn nhập khẩu về phân phối để làm mới mình trước khi người ta quên tên!!!!!
 

amazoncafe

Xe tăng
Biển số
OF-23727
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
1,937
Động cơ
512,102 Mã lực
Đối với máy Dầu, công suất nâng lên rất dể và phải trả giá về độ bền.
Trong Oto fun này, có bác nâng công suất Triton lên bằng cách lập trình, bác chịu khó xem sẻ gặp.
Trong tương lai, Hyundai sẽ phát minh động cơ riêng, còn bây giờ thì chưa, vẫn mua công nghệ.
Mit đang thu hẹp sản xuất ô tô, nhưng các nghiên cứu vẫn tiến hành và bán cho Hyundai - KIA một thời gian nữa.
Hãng Mit bây giờ đứng thứ bao nhiêu trong bảng xếp hạng các hãng xe bác biết không ?
Hãng Mit hiện tại có đại lý chính thức nào ở thị trường Bắc Mỹ không ?

Bác có biết Huyndai bây giờ là ông lớn trong ngành SX oto hay là Mit nào, còn Mit thế hệ trẻ đang hiểu là một thương hiệu truyền thống đến từ Nhật Bản đấy bác có biết không ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top