Hộp số INVECS trên Gala 2.0 hoặc 1.6 không có chế độ thể thao thì phải. Chỉ có Grandis và Pajero Sport có thôi bác ơi.Em thấy hộp số INVECS II Vs chế độ thể thao này đã lắp trên Gala 2.0 và Grandis rồi mà.
Hộp số INVECS trên Gala 2.0 hoặc 1.6 không có chế độ thể thao thì phải. Chỉ có Grandis và Pajero Sport có thôi bác ơi.Em thấy hộp số INVECS II Vs chế độ thể thao này đã lắp trên Gala 2.0 và Grandis rồi mà.
Phần màu đỏ: thừa! chẳng nhẽ xe máy dầu lại có tiếng đăc trưng của động cơ hơi nước, em fun tí!Sau 1 thời gian lăn tăn Kia Sportage --->Triton---->Ford Everest, thì đột nhiên gặp em PS. Cảm nhận ban đầu là nhìn ngoại hình ok, hốc bánh hơi to và ống xả xấu, nhìn ngang , chéo trước thì đẹp, nhưng trực diện từ mông lên có vẻ hơi mất cân đối, bánh xe hơi tóp lại và không được đẹp, nếu phần mông phình ra 1 tí nữa thì sẽ sport hơn.
Nhưng tóm lại với cùng phân khúc Fortuner , Ford Everest thì em PS vẫn vượt trội về ngoại hình. Nội thất cũng rộng rãi , tuy nhiên mật điểm vì bộ ghế nỉ và hơi nghèo nàn.
Sáng nay em vừa đến ngắm lại và đi thử PS tại MIT Việt Hùng. Cảm giác lái tốt, tay lái hơi trơn và nặng, động cơ 2.5 , AT tuy nhiên không thự sự khỏe lắm, tiếng kêu đặc trưng của máy dầu không lẫn vào đâu được . Cần sang số nhẹ và lỏng (không phập phập như con Forte của em)
Tiếng ồn rõ, không tốt như em nghĩ.
Mới chỉ lái một đoạn rất ngắn nên chưa cảm giác được nhiều.
Nhưng khả năng em sẽ chọn con này cho mục đích sử dụng của em
Rất mong các Bác đã lấy xe cho anh em một vài cảm nhận để tham khảo?!
PS có điều hòa Auto, DVD với LCD cảm ứng mà bác còn chê nghèo nàn khi so với Fortune và Everest thì e cũng chịu bácSau 1 thời gian lăn tăn Kia Sportage --->Triton---->Ford Everest, thì đột nhiên gặp em PS. Cảm nhận ban đầu là nhìn ngoại hình ok, hốc bánh hơi to và ống xả xấu, nhìn ngang , chéo trước thì đẹp, nhưng trực diện từ mông lên có vẻ hơi mất cân đối, bánh xe hơi tóp lại và không được đẹp, nếu phần mông phình ra 1 tí nữa thì sẽ sport hơn.
Nhưng tóm lại với cùng phân khúc Fortuner , Ford Everest thì em PS vẫn vượt trội về ngoại hình. Nội thất cũng rộng rãi , tuy nhiên mật điểm vì bộ ghế nỉ và hơi nghèo nàn.
Sáng nay em vừa đến ngắm lại và đi thử PS tại MIT Việt Hùng. Cảm giác lái tốt, tay lái hơi trơn và nặng, động cơ 2.5 , AT tuy nhiên không thự sự khỏe lắm, tiếng kêu đặc trưng của máy dầu không lẫn vào đâu được. Cần sang số nhẹ và lỏng (không phập phập như con Forte của em)
Tiếng ồn rõ, không tốt như em nghĩ.
Mới chỉ lái một đoạn rất ngắn nên chưa cảm giác được nhiều.
Nhưng khả năng em sẽ chọn con này cho mục đích sử dụng của em
Rất mong các Bác đã lấy xe cho anh em một vài cảm nhận để tham khảo?!
Khung sườn đúng là Pajero. Về sau này Mit thiết kế thêm khung sườn FUJI cho Pajero chính thống cho phép tăng khoảng cách hai bánh xe, chỉ khác nhau thế.Lang thang lọt vào thớt này thấy em PS mặc dù chưa được nhìn thấy ngoài đời, nhưng xem ảnh thấy cũng bắt mắt. Tham khảo thêm bên OS thấy em nó offroad cũng tốt. Option và thiết kế nội thất tương đối hợp lý. Xem phần thiết kế khung gầm, ngoại thất, các thông số kỹ thuật, và bình luận của các cụ mấy chục trang em chỉ có thắc mắc về cái tên của em nó xin các cụ yêu Mit giải thích thêm.
Em này có họ hàng gì với em Pajero nổi tiếng không hay chỉ là cái tên - một chiêu làm hàng của hãng? Các mối liên quan như thiết kế khung gầm, máy... về ngoại thất thì em thấy chẳng có bà con gì rồi. Một điểm nữa cũng liên quan tới tên đó là em này Sport ở điểm nào? Mong các cụ chỉ giáo.
Hàng ghế 3 chỉ đủ cho 2 người. Lưng ghế cấu tạo có chiều cao ngắn, người lớn ngồi phải kéo tựa đầu lên, do ghế hàng 2 tiến lùi được nên khoảng để chân khá thoải mái nếu hàng 2 tiến lên tý. Khoảng cách tư đầu đến trần xe nếu ngồi hàng 3 như em cao 1.70m thì chỉ còn khoảng chưa đến 10 cm ( em thuộc tuýp lưng dài). Nhưng bác đừng lo về vấn đề đụng trần, vì khi phi qua những đoạn đường xấu, đuôi em nó không bị lắc lắc hay hất hất như FT và FE đâu, nên hầu như không có khả năng đụng trần, đã thử rồi bác. Như trên em đã nói, kết nhất là hệ thống treo mà. Trước đây em đi Ỉn đã làm đủ mọi cách tuning chassis cho em Ỉn từ hạ gầm bằng lò xo H&R đến độ thanh xoắn cầu sau nhưng mà không ăn thua gì cả, nay HT treo của PS đạt được như này em hoàn toàn hài hòng.Cảm ơn bác River. Bác cho thêm tí review về hàng ghế 3 với, em thấy nhiều xe SUV thiết kế hàng ghế 3 như là như là ghế súp trên xe khách! Pajero đời cũ ngồi hàng ghế 3 thấy không thoải mái, còn Pajero nhập sau này thì em chưa có dịp thử nên không biết.
Em đi nhận PS trên một con FTG, lúc đầu do lười đi số sàn nên bảo cậu em lái hộ, em ngồi hàng 2. Đi khoảng 30 km em hết chịu nổi phải mò lên lái do ù và say quá! Tiếng ù này cũng một phần do lốp non + cách âm kỹ tạo thành, giống y hệt hồi em dang đi Civic. Bơm căng lốp lên thì đỡ. PS cũng vậy, hôm qua em không kiểm tra áp suất lốp nên để lốp non chỉ 1,7 - 1,8 kg. Hôm nay em bơm lên đúng thông số ghi trên cánh cửa thấy đỡ ù hẳn nhưng vẫn còn, đi vào đường nhựa liên thôn liên xã thì chỉ có nước bật nhạc hơi hơi to lên chút xíu thôi.tiếng ù ù là do cộng hưởng bác ạ, từ gầm máy vọng lên, nếu cụ mà đi FTG thì cực kỳ khó chịu nhất là ngồi hàng ghế thứ 3
Đúng em có nick manhcuong bên OS đó bác ơi. Bác nhìn cái chữ ký của em bên này và bên OS xem có giống nhau không ạ?Hình như cụ copy từ OS? Hay cụ là cụ manhcuong bên OS?
Cháu soi tí vì cũng đang quan tâm em này nên dạo này lượn lờ khắp nơi he he he
Hyundai mua lại sử dụng các nghiên cứu thứ cấp của Mit,. Các Động cơ gắn trên Hyundai mua lại kỹ thuật của Mit lạc hậu hơn 3- 4 năm các động cơ Mit tương đương, kể cả Động cơ xăng GDI hay dầu DI-D. Bản thân Động cơ Dầu Santafe cũng là mua lại bản quyền DI-D. Một số thiết bị gầm và điện tử cũng thế. KIA thì còn thấp hơn Hyundai thêm một bậc.Em thấy PS lắp máy có ký hiệu 4D56 nhưng qua tìm hiểu thì nó mới đạt tiêu chuẩn Euro2? Bác nào biết config giùm em vụ này.
Em thấy Santafe đời 2007 đã đạt Euro4 rồi (đời 2010 là Euro5), không nhẽ Mit lắp máy quá lạc hậu cho chúng ta dùng?
Huyndai mua lại công nghệ của Mit về máy dầu và xăng, tuy nhiên mấy năm gần đây Huyndai đầu tư rất nhiều tiền để cải tiến, phát triển tiếp. Ở thế hệ máy E-VGT mới nhất của Huyndai em thấy dung tích xilanh nhỏ nhưng sản sinh CS lớn (SF dùng máy 2.2 đạt 198HP thì phải? trong khi đó máy Mit 2.5 4D56 version 2 mới đạt 136HP, version 3 mới đạt 178HP), điều đó chứng tỏ máy Huyndai không hề lạc hậu và kém. Hơn nữa Huyndai đã mạnh tay áp dụng những công nghệ mới nhất của mình vào dòng xe bình dân (như SF dùng E-VGT, Accent dùng máy GDI...) chứ như mấy hãng xe Japan thì còn lâu người tiêu dùng mới được dùng sản phẩm hiện đại với chi phí hợp lý được.Hyundai mua lại sử dụng các nghiên cứu thứ cấp của Mit,. Các Động cơ gắn trên Hyundai mua lại kỹ thuật của Mit lạc hậu hơn 3- 4 năm các động cơ Mit tương đương, kể cả Động cơ xăng GDI hay dầu DI-D. Bản thân Động cơ Dầu Santafe cũng là mua lại bản quyền DI-D. Một số thiết bị gầm và điện tử cũng thế. KIA thì còn thấp hơn Hyundai thêm một bậc.
Động cơ DI-D gắn trên Grandis sử dụng tại châu Âu ( khoảng 2004) đã đạt EURO 4. Các thị trường tiêu chuẩn thấp hơn Mit điều chuẩn sang EURO 2 để tăng công suất và giảm được bộ lọc. Năm 2009 DI-D được gắn trên các xe đua Dakar của Mit.
Việc mua công nghệ và phát triển trên nền tảng khoa học ứng dụng của các tập đoàn hàng đầu là con đường ngắn nhất tiếp nghệ công nghệ tiên tiến, và cái này Hyundai hay Kia đã làm rất tốt đặc biệt 20 năm trở lại đây.Đối với máy Dầu, công suất nâng lên rất dể và phải trả giá về độ bền.
Trong Oto fun này, có bác nâng công suất Triton lên bằng cách lập trình, bác chịu khó xem sẻ gặp.
Trong tương lai, Hyundai sẽ phát minh động cơ riêng, còn bây giờ thì chưa, vẫn mua công nghệ.
Mit đang thu hẹp sản xuất ô tô, nhưng các nghiên cứu vẫn tiến hành và bán cho Hyundai - KIA một thời gian nữa.
Hãng Mit bây giờ đứng thứ bao nhiêu trong bảng xếp hạng các hãng xe bác biết không ?Đối với máy Dầu, công suất nâng lên rất dể và phải trả giá về độ bền.
Trong Oto fun này, có bác nâng công suất Triton lên bằng cách lập trình, bác chịu khó xem sẻ gặp.
Trong tương lai, Hyundai sẽ phát minh động cơ riêng, còn bây giờ thì chưa, vẫn mua công nghệ.
Mit đang thu hẹp sản xuất ô tô, nhưng các nghiên cứu vẫn tiến hành và bán cho Hyundai - KIA một thời gian nữa.