- Biển số
- OF-73485
- Ngày cấp bằng
- 21/9/10
- Số km
- 1,621
- Động cơ
- 441,572 Mã lực
MÌnh đã test hôm biểu diển; xe rất lạnh. Các bác cứ đến đại lý xem thử. Mit luôn có dàn lạnh rất khá.
Em đã ngồi nhiều dòng xe thì thấy hàng ghế 1 và 2 dùng chung điều hòa trước là ổn. Cửa gió trước hất lên cao sẽ đưa gió lạnh xuống hàng ghế 2. Nên em ngồi ở hàng 2 thì thấy gió phả vào người. Do đó, PS chắc cũng như vậy.Chào các Bạn!
Minh đang rất quan tâm và muốn cưới em PS này làm vợ hai. Tuy nhiên, sau khi xem xét, nghiên cứu thực tế em nó về ngoại thất cũng như nội thất mình thất có mấy vấn đề về em nó như sau:
1. Hàng ghế thứ hai không có cửa gió điều hòa. Theo mình nghĩ cái này rất cần thiết vì hàng nghế này rất hay ngồi
2. Hàng ghế thứ 3 bố trí hai cửa gió điều hòa và nút điều chỉnh tốc độ, nhưng lại bố trí lệch về một bên (bên ghế phụ), cái này bố trí không hợp lý;
3. Không có chế độ khóa trẻ em (tức lá khi xe chạy khoảng 30km hay 40km thì khóa cửa trung tâm tự động khóa như các dòng xe khác);
4. Không có cảm biến lùi;
5. Trang bị màn hình DVD cảm ứng nhưng lại không có hiển thị đa thông tin.
Điều hóa Mitsu thì bác không phải lo bác ơi, mát mẻ lắm không như điều hòa xe Hàn hay xe Châu Âu đâu.Chào các Bạn!
Minh đang rất quan tâm và muốn cưới em PS này làm vợ hai. Tuy nhiên, sau khi xem xét, nghiên cứu thực tế em nó về ngoại thất cũng như nội thất mình thất có mấy vấn đề về em nó như sau:
1. Hàng ghế thứ hai không có cửa gió điều hòa. Theo mình nghĩ cái này rất cần thiết vì hàng nghế này rất hay ngồi
2. Hàng ghế thứ 3 bố trí hai cửa gió điều hòa và nút điều chỉnh tốc độ, nhưng lại bố trí lệch về một bên (bên ghế phụ), cái này bố trí không hợp lý;
3. Không có chế độ khóa trẻ em (tức lá khi xe chạy khoảng 30km hay 40km thì khóa cửa trung tâm tự động khóa như các dòng xe khác);
4. Không có cảm biến lùi;
5. Trang bị màn hình DVD cảm ứng nhưng lại không có hiển thị đa thông tin.
Bệnh này em chưa được thấy cũng như nghe mấy chục anh em trong hội Triton phàn nàn, có chăng chỉ là xuất hiện khói đen sau một thời gian chạy khi thốc mạnh ga, cái này đã tìm ra nguyên nhân và khắc phục cực đơn giảnCon này máy tương tự trên Triton, chả biết có dĩnh lỗi bép phun không nhể. Trước em thấy mấy chú Triton dính chưởng lỗi này, đạp ga hết cỡ thì nó chỉ chạy có 20Km/h. Kỹ thuật hãng sửa không được phải thay mới hết. Hy vọng lỗi này không gặp trên dòng PS
Công nhận giàn lạnh xe Mit ngon để auto 27 độ mà vẫn chimdangsun.MÌnh đã test hôm biểu diển; xe rất lạnh. Các bác cứ đến đại lý xem thử. Mit luôn có dàn lạnh rất khá.
Em nghi cái chỗ bôi đậm kia lắm. Cụ nghĩ rằng không khí nó có tính chất như tia sáng chăng. "phản xạ gió", hic hic...Em đã ngồi nhiều dòng xe thì thấy hàng ghế 1 và 2 dùng chung điều hòa trước là ổn. Cửa gió trước hất lên cao sẽ đưa gió lạnh xuống hàng ghế 2. Nên em ngồi ở hàng 2 thì thấy gió phả vào người. Do đó, PS chắc cũng như vậy.
Hàng ghế 3 bố trí lệch 1 bên nhưng vẫn mát được cho cả hàng là Mít thít kế theo nguyên tắc phản xạ gió. Tức là gió thoát ra từ khe gió 1 bên sẽ đập vào lưng ghế hàng 2 và phản xạ vào hàng 3.
Chế độ khóa cửa tự động, cảm biến lùi thì lắp thêm được, không đang là bao.
Cụ đi rửa xe thứ lấy cái vòi hơi xì khô xì vào thân xe cụ xem khí nó có phản ngược ra tay không nhé???Em nghi cái chỗ bôi đậm kia lắm. Cụ nghĩ rằng không khí nó có tính chất như tia sáng chăng. "phản xạ gió", hic hic...
Phản ngược ra là do gặp các mặt điều gió, muốn điều chỉnh hướng gió phải có các cánh điều gió cụ ạ. Phản xạ lại là chuyện khác, không khí nếu có tính chất "phản" thì chỉ có "phản lực" thôi. Cụ học chưa đến nơi đến chốn đâu. Em muốn cụ giảng cho em vài bài về "Sự phản xạ của không khí"Cụ đi rửa xe thứ lấy cái vòi hơi xì khô xì vào thân xe cụ xem khí nó có phản ngược ra tay không nhé???
Cụ hồi đi học chắc không học vật lý nhỉ ? Không khí cũng giống như tia sáng bản chất là các hạt phân tử chuyển động cụ nhé.
Cụ nguy hiểm quá đấy bản chất của dòng không khí là gì, là các hạt phân tử chuyển động đúng ko? khi dòng phân tử gặp bề mặt phản xạ mà ko bị hấp thụ thì nó bị phản xạ ngược lại theo hướng vuông góc với hướng nó đi tới, dàn điều hòa sau của PS sẽ áp dụng nguyên tắc này, đương nhiên là cửa điều hòa sẽ có các cánh điều chỉnh hướng gió để nó thổi vào lưng hàng ghế thứ 2 và phản xạ lại đảm bảo đủ mát mẻ cho hàng ghế thứ 3 cụ ah.Phản ngược ra là do gặp các mặt điều gió, muốn điều chỉnh hướng gió phải có các cánh điều gió cụ ạ. Phản xạ lại là chuyện khác, không khí nếu có tính chất "phản" thì chỉ có "phản lực" thôi. Cụ học chưa đến nơi đến chốn đâu. Em muốn cụ giảng cho em vài bài về "Sự phản xạ của không khí"
Cụ lại dẫn ra định nghĩa hạt phân tử rồi, chắc hạt phân tử nó như quả bóng. Không khí là một dạng của vật chất ở thể khí (thể rắn, thể khí và plasma), theo kiến thức của cụ thì vợ 2 của em là một đống hạt đúng không, khi nó chuyển động ngoài đường chắc cũng tuân theo luật phản xạ nhỉ.Cụ nguy hiểm quá đấy bản chất của dòng không khí là gì, là các hạt phân tử chuyển động đúng ko? khi dòng phân tử gặp bề mặt phản xạ mà ko bị hấp thụ thì nó bị phản xạ ngược lại theo hướng vuông góc với hướng nó đi tới, dàn điều hòa sau của PS sẽ áp dụng nguyên tắc này, đương nhiên là cửa điều hòa sẽ có các cánh điều chỉnh hướng gió để nó thổi vào lưng hàng ghế thứ 2 và phản xạ lại đảm bảo đủ mát mẻ cho hàng ghế thứ 3 cụ ah.
Kiểu gì thì cũng phải có cái gì đó bật ra, quan trong là bật ra theo hướng nào thôi=>kiến thức BI-ACụ lại dẫn ra định nghĩa hạt phân tử rồi, chắc hạt phân tử nó như quả bóng. Không khí là một dạng của vật chất ở thể khí (thể rắn, thể khí và plasma), theo kiến thức của cụ thì vợ 2 của em là một đống hạt đúng không, khi nó chuyển động ngoài đường chắc cũng tuân theo luật phản xạ nhỉ.
Trong các sách em đã học về vật lý thì chỉ mới có phản xạ của ánh sáng, sóng điện từ, sóng âm thanh, sóng nước (em chỉ có trình độ vật lý lớp 12 thôi). Phản xạ không khí chắc đựoc dạy trong ngành kĩ sư hàng không, ngành mà bác Tạch đã học, em không được học ngành đó.
Không khí khi gặp vật cản thì chỉ "trượt" trên bề mặt thôi, không phản xạ đựoc, cái lưng ghế phẳng thì chỉ dẫn gió trượt về phía bên kia thôi, làm sao bật lại vào hàng ghế sau đựoc. Muốn thổi vào hàng ghế 3, em nghĩ cái lưng ghế hàng thứ hai phải cong cong như đáy chậu.
Bồng bềnh, phanh ko ăn bằng, so với sedan là dg nhiên . Em này dùng hộp số như của grandis thì phải nên có thể tăng tốc tốt hơn triton. với máy và hộp số của triton thì xuất phát ko dính ghế như các xe khác nhưng khi giải tốc độ dc khoảng 30 thì nó lại lao vun vút.mÌnh chôm bài này về cho các bác đọc vì nóng!
Những cảm nhận đầu tiên về Pajero Sport 31 phút (permalink)
Đầu tiên em xin báo cáo là em mới cưới em nó chiều nay 9/8. Em xin được viết cảm nhận về "cô vợ" này một cách từ từ theo cách của em. Bác nào không thích thì đừng ném đá em.
Đầu tiên, khi vào ngồi vô lăng và chạy ra đường ( mấy lần trước em chạy vòng vòng trong đại lý không à) đem lại cho em một không gian khoáng đãng phía trước, tầm nhìn rất tốt.
Thứ 2, bác nào quan tâm về tiếng ồn thì em đảm bảo là không nên lo lắng, khi xe chạy tiếng ồn hầu như không có, theo em độ ồn có khi còn ít hơn con Civic 2.0 em đang đi.
Thứ 3, cảm giác lái khá tốt, tuy nhiên khi chạy nhanh thì vô lăng không "xiết" lại như Bwm, nhưng cũng chắc hơn Innova, nói chung là phản ánh đúng mặt đường.
Thứ 4, không biết là em chạy sedan nhiều quá hay sao, nên khi lái em nó thì có một chút bồng bềnh, tuy nhiên do gầm cao, em nó qua những gờ cản tốc độ và mấp mô đường tot hơn và êm hơn.
Thứ 5, về khả năng tăng tốc, phải nói là em nó tăng tốc rất tốt và ấn tượng, em hầu như không cảm giác gì hết mặc dù kim chỉ 80km/h. Xe tăng tốc rất êm, máy không gầm lên. Chỉ khi nào nhấn mạnh chân ga thì em nó chồm lên như một chú ngựa chiến và lao đi vun vút.
Thứ 6, cảm giác khi thắng thì em thấy thua con Civic của em, chắc tại vì em nó xác nặng hơn nên khi đạp thắng vẫn cho cảm giác xe phản hồi chậm một tí. hoặc có lẽ vỉ em mới cưỡi em nó nên chưa biết cách kiềm cương em lại ^_^
Tạm thời đến đây, tối nay em đi làm ve sẽ viết thêm về lái xe trong đêm.
http://www.otosaigon.com/forum/Những-cảm-nhận-đầu-tiên-về-Pajero-Sport-m3562894.aspx
Em là em làm thêm cái quạt điện 12v hay pin em để ở dưới ợ.
Bài viết để nhiều người đọc và phân tích chứ không phải chỉ bác Hùng. Mọi người sẽ biết đúng hay sai thôi.
Hình vẽ trên đây còn chưa chính xác lắm- các góc phản xạ phải bằng nhau- nhưng để mọi người hiểu thì như thế này cũng được.
Trong động học chất khí hay chất lỏng thì đường đi ko xác định như nguyên lý phản xạ ánh sáng được vì còn các hiệu ứng xoáy, becnuli.. góc áp lực âm, dương... v.v. oẳn tà roằn. Em chỉ đưa ra 2 ví dụ : 1-bác chiếu đèn vuông góc vào gương -> ánh sáng phản xạ ngược trở lại bác 2- bác chiếu cái quạt hay vòi nước vào tường -> cùng lắm bác chỉ ướt chân. Nhưng ở trường hợp cửa gió của PS thì các bác cứ hất nó chéo lên trần xe ( tránh giao thoa giữa luồng xanh đậm và xanh nhạt của bác ) em tin là tác dụng sẽ ko kém tý nào đâu ạ.
Bài viết để nhiều người đọc và phân tích chứ không phải chỉ bác Hùng. Mọi người sẽ biết đúng hay sai thôi.
Hình vẽ trên đây còn chưa chính xác lắm- các góc phản xạ phải bằng nhau- nhưng để mọi người hiểu thì như thế này cũng được.