- Biển số
- OF-308794
- Ngày cấp bằng
- 21/2/14
- Số km
- 576
- Động cơ
- 303,908 Mã lực
Bản chất vấn đề là các cụ ý ko ưa Vin thì linked với Khựa thôi nên phân tích nhiều làm gì cho mệt hahaha
Ta trước đã có cái taxi chạy condensate natural gaz (CNG) ở Hà nội.Em thấy xe chạy bằng CNG không thấy ra khói và ít ô nhiễm sao không thấy phổ biến ở mình cụ nhỉ.
Chẳng có dòng nào tôi bảo xe điện không ô nhiễm, thực ra là có cái gì nhân tạo mà không ít nhiều gây ô nhiễm, nhưng bảo ô nhiễm hơn xe xăng như các nghiên cứu trên FB thì éo thể tin được. Nhất là công nghệ pin và xe điện là 1 công nghệ mới còn nhiều chỗ để cải thiện.
Cái động cơ đốt trong về bản chất chỉ là đốt và xả đã qua hơn 1 thế kỷ phát triển đến giờ thì có cải tiến cũng không thể nào đột phá được nữa đâu.
Giờ nói về TQ và VN.
TQ hiện có gần 400k xe bus điện chạy pin, 99% của thế giới. Trong khi đó từ 2018, nhiều thành phố lớn trên thế giới có lộ trình chuyển sang xe bus không phát thải.
California
https://www.fastcompany.com/90281612/california-just-decided-to-move-to-100-electric-city-buses
Đức
https://www.electrive.com/2018/11/04/five-german-cities-to-order-3000-e-buses/
Đan Mạch
https://www.sustainable-bus.com/news/roskilde-danish-city-switching-to-full-electric-public-transport/
London và 26 thành phố khác
https://www.c40.org/blog_posts/cities-are-leading-an-electric-bus-revolution
Khách quan mà nói thì có phải là TQ đang đi trước phần còn lại của thế giới không? Trong 50 năm tới nhu cầu xe bus điện trên thế giới có phải cực lớn không? VN có thể có vị trí nào trong chuỗi cung ứng không? Hay chục năm nữa nhìn lại, rồi tặc lưỡi bảo "lỡ tàu", "giá mà"...
Về chất lượng xe Tàu thì ok còn nhiều vấn đề, khi họ sản xuất ở quy mô lớn, giá thành rẻ, QC phập phù ... Nhưng mà họ càng làm sẽ càng kinh nghiệm, công nghệ sẽ càng hoàn thiện.
Thế thì thay vì chỉ trích và dìm nhau xuống, sao không học hỏi họ, tham gia với doanh nghiệp để cải tiến công nghệ, giám sát chất lượng, mỗi người tốt lên ít thì xã hội nó mới có thể tốt lên nhiều chứ.
Bác kệ ngta, cho ngta lải nhải tẩy chay, vì như trích dẫn trong thớt này https://www.otofun.net/threads/tieng-noi-cua-cong-dong-of-co-suc-manh-nhu-the-nao.1488965/Ý hoa quả là sao? Vì chưa có nguồn điện sạch nên chưa cho làm xe chạy điện?
Nghĩ ngắn vậy nên chỉ buôn hoa quả thôi nhá.
Cố gắng phấn đấu nghĩ được xem cuối tuần này làm gì.
PS: Hít ít bụi mịn thôi.
Sức mạnh của siêu bão cụ Tào ạ
Chả có tí trọng lượng éo nào, nói thế cho nhanh
Chả giá trị éo gì đâu, đừng ảo tưởng sức mạnh
Khi đánh rắm bay đến đâu thì sức mạnh cộng đồng OF có sức mạnh như vậy
Thằng bấm phím tẩy chay hàng ngày vẫn phải ngửa tay xin tiền vợ ăn sáng đây. Làm gì có lực mà tẩy.
Cụ đề cao of này quá dồi, e thật.
Ở đây chém gió cho vui thôi ạ.
Vâng, cụ dịch dài đủ từ hơn, nghĩa éo đổi, 99% xe bus chạy điện là ở TQ. E dịch tóm phần tô đậm, chữ đen em viết sao cụ?Em tưởng là
"Một báo cáo năm ngoái cho thấy năm 2017 có 385.000 xe bus chạy điện trên thế giới trong đó khoảng 99% là ở Trung Quốc, và vẫn còn tiếp tục tăng nhanh"
"Cứ 5 tuần lại có thêm 9.500 xe bus chạy điện mới đưa vào sử dụng ở Trung Quốc"
hở cụ?
Ở khựa xe chạy điện thải ra buị mịn nhiều gấp 2-5 lần xe chạy xăng. Ở Vn chịu hậu quả của điện than gấp cmn khoảng 30 lần ở khựa. 1 năm ở Vn có khoảng 60.000 người chết vì ô nhiễm không khí (bụi mịn). Xe chạy điện ở VN tạo bụi mịn ô nhiễm nhiều hơn xăng nhiều lần, chi phí đắt hơn xe chạy xăng, tại sao phải chọn xe ĐIỆN?Điện hay xăng cũng ô nhiễm,nhưng điện ít ô nhiễm hơn chứ?các cụ đừng chém là ô nhiễm ngang nhau
Ý hoa quả là sao? Vì chưa có nguồn điện sạch nên chưa cho làm xe chạy điện?
Nghĩ ngắn vậy nên chỉ buôn hoa quả thôi nhá.
Cố gắng phấn đấu nghĩ được xem cuối tuần này làm gì.
PS: Hít ít bụi mịn thôi.
Vãi với chuyển đề tài, éo mịa, đắt, bẩn hơn. Nhiều người chết sớm hơn.Bản chất vấn đề là các cụ ý ko ưa Vin thì linked với Khựa thôi nên phân tích nhiều làm gì cho mệt hahaha
Xe điện vẫn hơn xe xăng ở chỗ không thải ra CO2. OK?Chưa tin phải rồi, bọn khựa nó chuyển sang xe chạy pin, nghiên cứu kết luận chạy bẩn gấp cmn 2-5 lần xe chạy xăng.
Đang ở đáy giếng bẩn thỉu, VN chịu ảnh hưởng của điện than nặng nề gấp 30 lần khựa, đi so với nước tiêu chuẩn môi trường sạch, không khí top sạch thế giới như California, Đức, Đan Mạch.
- Tại khựa xe điện thải ra gấp 2-5 lần số bụi mịn
"A series of studies by Tsinghua University, whose alumni includes the incumbent president, showed electric vehicles charged in China produce two to five times as much particulate matter and chemicals that contribute to smog versus gas-engine cars."
- Kinh nghiệm quốc tế chỉ ra: làm sạch không khí éo cần dựa vào xe điện, phải làm sạch các nhà máy điện!
"International experience shows that cleaning up the air doesn't need to rely on electric vehicles," said Los Angeles-based An Feng, director of the Innovation Center for Energy and Transportation. "Clean up the power plants."
CO2 éo gây chết người OK? Thế giới đo độ ô nhiễm không khí trên bụi mịn.Xe điện vẫn hơn xe xăng ở chỗ không thải ra CO2. OK?
Bụi mịn lại là vấn đề khác.
https://www.theguardian.com/environment/2017/aug/04/fewer-cars-not-electric-cars-beat-air-pollution-says-top-uk-adviser-prof-frank-kelly
https://www.digitaltrends.com/cars/electric-car-particulate-matter/
Nguyên nhân của bụi mịn là gì?
1. Trong khí thải của xe xăng.
2. Trong khói nhà máy điện.
3. Nguyên nhân khác. (Lốp xe, phanh bị mài mòn, bụi từ mặt đường...)
Bụi mịn trong khí thải của xe xăng đời mới đã giảm nhờ tăng tiêu chuẩn khí thải (10-15% lượng bụi mịn).
Xe điện không có khí thải, nhưng thường nặng hơn xe xăng khoảng 25% nên bụi mịn do #3 lại nhiều hơn.
Vậy giải pháp ô nhiễm bụi ở đô thị không thể giải quyết được 1 cách đơn giản bằng việc thay thế xe xăng bằng xe điện. Giải pháp phải là
1. Giảm số lượng xe trên đường, dùng phương tiện công cộng
2. Kiểm soát ô nhiễm từ nhà máy điện than, tăng nguồn điện sạch.
3. Tránh sạc nhanh xe vào giờ cao điểm phải dùng điện than, thay vào đó là sạc chậm qua đêm lúc tải thấp điểm, tận dụng được nguồn điện gió.
Các nước định hướng phát triển công nghiệp, đói năng lượng, đều phải dùng nhiệt điện hết, chẳng có gì rẻ và ổn định hơn đâu. Đừng có bảo đóng cửa các nhà máy nhiệt điện nhé.
Bụi mịn ở đâu ra vậy? VN có bao nhiêu % xe điện?1 năm ở Vn có khoảng 60.000 người chết vì ô nhiễm không khí (bụi mịn). Xe chạy điện ở VN tạo bụi mịn ô nhiễm nhiều hơn xăng nhiều lần, chi phí đắt hơn xe chạy xăng, tại sao phải chọn xe ĐIỆN?
Em thấy xe Bus của Bảo Yến vẫn đang chạy CNG ở Hà Nội cụ à.Ta trước đã có cái taxi chạy condensate natural gaz (CNG) ở Hà nội.
Chắc không kinh tế bằng chạy xăng nên giờ chả thấy đâu.
So từ bụi mịn sinh ra để sản xuất ra số điện dùng chạy xe điện. Thì tương lai éo biết được VN có bao nhiêu % xe điện. Nếu dùng tiền nhà nước, hay xã hội hoá, đổi đất lấy xe ĐIỆN công công như khựa, ra các chính sách hỗ trợ xe ĐIỆN như khựa... thì khựa đang chạy 99% xe bus ĐIỆN cả thế giới.Bụi mịn ở đâu ra vậy? VN có bao nhiêu % xe điện?
Chắc do đội grab chạy nhiều quá.Bụi mịn ở đâu ra vậy? VN có bao nhiêu % xe điện?
Câu sau vả câu trước vậy? xe điện còn chưa phổ biến mà đã có người chết vì bụi mịn để phục vụ nó à?So từ bụi mịn sinh ra để sản xuất ra số điện dùng chạy xe điện. Thì tương lai éo biết được VN có bao nhiêu % xe điện.
Vãi, eó biết không khí Vn đang ô nhiễm vì bụi mịn à cụ? Cụ bay từ đâu về?Câu sau vả câu trước vậy? xe điện còn chưa phổ biến mà đã có người chết vì bụi mịn để phục vụ nó à?
9 điểm 3 môn, về chỗ nhé
Câu sau vả câu trước vậy? xe điện còn chưa phổ biến mà đã có người chết vì bụi mịn để phục vụ nó à?
9 điểm 3 môn, về chỗ nhé
Đang nói xe điện thải gấp 2-5 lần bụi mịn, chuyển cmn sang đề tài bụi mịn ở VN ở đâu sinh ra?Chắc do đội grab chạy nhiều quá.
Số liệu này là ở đâu?, từ bao giờ?Vãi, eó biết không khí Vn đang ô nhiễm vì bụi mịn à cụ? Cụ bay từ đâu về?
Thêm xe điện thì thêm người chết, tăng gấp 2-5 lần bụi mịn.
Hiện tại ở VN chủ yếu xe đạp, xe máy điện, vậy nó chiếm bao nhiêu % của con số 60K kia?1 năm ở Vn có khoảng 60.000 người chết vì ô nhiễm không khí (bụi mịn).
Từ 2016, sẽ tăng tiếp 1 năm chết thêm 35.000 người nữa vì bụi mịn, nếu xây thêm nhà máy điện than như kế hoạch.Số liệu này là ở đâu?, từ bao giờ?
Hiện tại ở VN chủ yếu xe đạp, xe máy điện, vậy nó chiếm bao nhiêu % của con số 60K kia?
Tôi hỏi rõ là bao nhiêu % liên quan đến xe điện của cái 60K kia cơ mà? không trả lời được thì lấy căn cứ đâu mà vẽ ra tiếp 35K? quay tay nó phọt ra àTừ 2016, sẽ tăng tiếp 1 năm chết thêm 35.000 người nữa vì bụi mịn, nếu xây thêm nhà máy điện than như kế hoạch.
Khôn vãi, đang phản đối để không thay thế xe chạy xăng rẻ, sang xe điện đắt tạo nhiều bụi mịn gấp 2-5 lần. Éo ai biết sẽ có bao xe điện chạyTôi hỏi rõ là bao nhiêu % liên quan đến xe điện của cái 60K kia cơ mà? không trả lời được thì lấy căn cứ đâu mà vẽ ra tiếp 35K? quay tay nó phọt ra à
Biết kế hoạch đầu tư thêm nhà máy điện là cho cái gì không?
Hiện đang không ở Khựa, nhưng đã từng ở Khựa, TP của nó sạch gấp vạn lần mấy cái TP của Vn đấy. Cứ ngồi đáy giếng thì không biết thực tế thế nào đâuKhôn vãi, đang phản đối để không thay thế xe chạy xăng rẻ, sang xe điện đắt tạo nhiều bụi mịn gấp 2-5 lần. Éo ai biết sẽ có bao xe điện chạy
Nhiều gấp 2-5 lần bụi mịn là nhiều thêm người chết. Ông đang ở khựa hả, hít thở không khí khựa?
TQ nó quá đông dân, tăng trưởng quá nóng, tăng quá nhiều xe điện (trong đó có xe máy điện, ôtô và xe bus), đặt quá nhiều tải lên điện than nên bị phản tác dụng. Chứ chẳng ở đâu khác có con số 2-5 lần kia. Ông quan tâm đến môi trường, đến bụi mịn thì tốt nhất cấm phương tiện cá nhân chứ không phải kêu gọi cấm xe bus.Đang nói xe điện thải gấp 2-5 lần bụi mịn, chuyển cmn sang đề tài bụi mịn ở VN ở đâu sinh ra?
Vãi các ông
https://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/how-vietnam-deals-with-air-pollution-and-pm25-03012019105503.html
"Trong một báo cáo về tình trạng môi trường không khí năm 2010 của Tiến sĩ Hoàng Dương Tùng, thuộc Bộ Giao thông-Vận tải thực hiện cho thấy bụi khói thải ra nhiều nhất từ công nghiệp; trong đó nhiệt điện chiếm 40%, dân dạng than dầu khí chiếm 33%, giao thông vận tải 22% và theo quy hoạch phát triển nhiệt điện than của Việt Nam thì khí thải nhiệt điện than được cho là sẽ tăng gấp 5%."