- Biển số
- OF-14412
- Ngày cấp bằng
- 31/3/08
- Số km
- 488
- Động cơ
- 519,660 Mã lực
anh Vôva phen này lại được 1 mớ rồi...
Mất cmn bao nhiêu đất công cho vova mượn làm trạm xạc bus đây? 1 Con bus điện pin ở khựa mua được 4 con bus chạy dầu. Éo mịa, dự riêng con pin bằng cmn 1 con xe chạy dầu (gần 300 ngàn đô Mẽo 1 con bus điện), chạy vài năm thay pin, phí xử lý pin nếu như thông lệ là gấp hai lần phí sản xuất pin vậy tức mất tiền bằng khoảng 2 con bus chạy dầu nữa để xử lý, đương nhiên tiền dân, vo va éo nào làm. Luật doanh nghiệp chưa có cho xe điện, cho các ngành hiện tại như điện thoại là yêu cầu xử lý thu gom 10-15% pin nhá nhá.Đơn vị sản xuất xe ĐIỆN có chịu trách nhiêm xử lý pin xe sau này? Gánh nặng môi trường bên nào sẽ chi tiền xử lý?
Sao các nước phuong Tây dự định cấm xe xăng và ra sức ủng hộ xe điện - mà thế éo nào 99% bus điện vẫn ở tàu là dư lào ? Chú giải thích hộ a vớiChả hiểu sao báo Dân Trí đăng bài về cấm xe xăng chuyển sang xe điện ở trời Tây để cải thiện chất lượng không khí, có lẽ bọn Tây nó ngu nhất quả đất
Hàng loạt thành phố lên kế hoạch cấm cửa xe chạy bằng xăng, dầu
Hai thành phố mới nhất lên kế hoạch cấm hoàn toàn xe chạy bằng xăng dầu là Los Angeles (Mỹ) và Amsterdam (Hà Lan).
Cụ thể, thành phố Los Angeles vừa công bố mục tiêu từ năm 2050 sẽ chỉ có xe chạy điện lưu thông trên đường phố. Đây là một phần trong kế hoạch đầy tham vọng của Thị trưởng Eric Garcetti - có tỷ lệ 25% lượng xe lưu thông trong thành phố là xe chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2025, đạt 80% vào năm 2035, và 100% vào năm 2050.
Không chỉ có vậy, theo trang Electrive, chính quyền thành phố Los Angeles còn muốn đến năm 2028, toàn bộ xe buýt đưa đón học sinh phải là xe không khí thải và đến năm 2034 đến lượt toàn bộ xe chở hàng trong thành phố.
Ngoài ra, kế hoạch này còn đặt mục tiêu đưa vào hoạt động 20 trung tâm sạc nhanh cho xe chạy điện và 100% taxi ở Los Angeles là xe chạy điện vào năm 2028.
Thị trưởng thành phố cũng muốn giảm thời gian lưu thông của các phương tiện từ mức trung bình 15 dặm/ngày (24 km) xuống còn 13 dặm (20,9 km) vào năm 2025 và 9 dặm (14,4 km) vào năm 2035. Ông tin rằng có thể đạt được mục tiêu này bằng cách mở rộng hệ thống giao thông công cộng và áp dụng chính sách thu phí tắc đường ở một số khu vực trong thành phố.
Trong khi đó, hội đồng thành phố Amsterdan ở Hà Lan cũng đã lên kế hoạch cấm hoàn toàn xe chạy xăng, dầu từ năm 2030, trong một nỗ lực nhằm giảm ô nhiễm không khí.
“Ô nhiễm là sát thủ giấu mặt và một trong những mối nguy lớn nhất đối với sức khoẻ của người dân thành phố Amsterdam,” uỷ viên hội đồng thành phố Sharon Dijksma cho biết khi công bố quyết định trên.
Theo hãng tin Reuters, từ năm sau, ô tô động cơ diesel từ 15 năm tuổi trở lên sẽ bị cấm lưu thông ở đường vành đai A10 chạy quanh thủ đô của Hà Lan.
Xe buýt công cộng chạy bằng xăng dầu sẽ bị cấm vào trung tâm thành phố từ năm 2022. Đến năm 2025, lệnh cấm sẽ mở rộng sang ca-nô du lịch và xe gắn máy.
Đến năm 2030, tất cả phương tiện lưu thông trong thành phố phải là loại không có khí thải.
Chính quyền thành phố Amsterdam khuyến khích người dân chuyển sang dùng ô tô chạy điện và hydro bằng hỗ trợ chi phí sạc điện cho xe.
Cần phải có 16.000 - 23.000 trạm sạc vào năm 2025 mới có thể thực hiện kế hoạch trên, cao gấp nhiều lần con số 3.000 trạm sạc hiện nay trong thành phố.
Do tình hình giao thông đông đúc ở các thành phố như Amsterdam, Maastricht và Rotterdam mà ô nhiễm không khí ở Hà Lan hiện cao hơn nhiều so với ngưỡng cho phép của châu Âu. Người ta đang lo ngại rằng lượng NO2 và khí thải ô nhiễm sẽ gây bệnh cho ngày càng nhiều người dân.
Tuy nhiên, Hiệp hội Rai - nhóm vận động hành lang của ngành ô tô - đã kịch liệt phản đối kế hoạch này của chính quyền thành phố. Người phát ngôn của tổ chức này cho rằng hàng chục nghìn gia đình không có khả năng mua xe chạy điện sẽ phải chịu lạnh. Quy định này sẽ biến Amsterdam trở thành thành phố của nhà giàu.
Trước Los Angeles và Amsterdam, nhiều thành phố ở khắp nơi trên thế giới đang lên kế hoạch cấm hoặc hạn chế xe chạy bằng xăng, dầu.
Năm ngoái, thành phố Madrid (Tây Ban Nha) bắt đầu hạn chế xe động cơ xăng sản xuất trước năm 2000 và xe động cơ diesel sản xuất trước năm 2006. Thành phố Rome (Italy) cũng đã cam kết cấm xe động cơ diesel vào trung tâm thành phố từ năm 2024.
Trong khi đó, chính phủ Đan Mạch đã thể hiện mong muốn cấm bán xe động cơ xăng và diesel từ năm 2030 và xe hybrid từ năm 2035.
Giữa năm 2017, Pháp cho biết sẽ chính thức cấm toàn bộ xe chạy xăng và diesel vào năm 2040. Ngay sau đó, chính phủ Anh cũng công bố kế hoạch cấm xe chạy bằng xăng và diesel từ năm 2040 nhằm cải thiện chất lượng không khí.
https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/hang-loat-thanh-pho-len-ke-hoach-cam-cua-xe-chay-bang-xang-dau-20190508123548496.htm
Bụi mịn nó thổi lung tung thế, biết thế éo nào được là bao nhiêu % từ gt, bao nhiêu % từ nhiệt điện. Làm sao khẳng định được 40% bụi mịn ở Láng hạ là từ nhà máy điện than. Nếu nó bay từ Quảng ninh lên thì bụi mịn ở Tam đảo với ở Láng hạ phải giống nhau, vì khoảng cách đến Quảng ninh gần như nhau.Ngẫn vãi, bụi mịn nó thổi từ thành phố này sang TP khác, từ nước nọ sang nước kia. Éo đọc còm trích nghiên cứu bụi mịn trong không khí ở VN 22% từ giao thông vận tải thôi à? 73% từ công nghiệp, 40% từ điện than.
GTVT bao gồm vận chuyển vật liệu xây dựng, éo phải xăng xe không.
Ờ, theo hình mình họa trong bài, có vẻ nội thành khá nhiều nhà máy phát điện nên ô nhiễm tợn, còn cái chỗ Thiên Đường Bảo Sơn sao lại sạch thế nhể?Cụ mắc bệnh quảng cáo táo bán cam giống Vin lâu chửa? Ô nhiễm không khí nhảy cmn sang ô nhiễm nhà kính là kiểu éo gì?
Cụ cài mấy app sau tự so. Éo nghe quan nào giải thích, nhìn con số, google éo tính phí.
https://news.zing.vn/cach-xem-muc-do-o-nhiem-khong-khi-tren-smartphone-post912888.html
Các nước Châu Âu như Đức, Pháp, Anh đều có lộ trình cấm dần xe đốt nhiên liệu hoá thạch. Không chỉ xe bus mà ngay cả xe hơi cá nhân. Chẳng hạn như Pháp sẽ muốn cấm hẳn động diesel vào năm 2030 và động cơ xăng vào năm 2050. Hà lan thì muốn cấm động cơ đốt trong ngay từ năm 2030. Đương nhiên xe bus cũng nằm trong diện cấm.Tại sao các nước văn minh éo thay hàng loạt bus chạy bằng các loại nhiên liệu khác thành bus ĐIỆN như khựa? Bus ĐIỆN có ưu nhược gì?
Mời CCCM vào chém.
Cám ơn cụ quote. Có người nghĩ là TQ chỉ ăn cắp và làm hàng nhái mà ko có thành tựu gì đột phá. Em thấy hơi bị ếch nên em gúc nhanh cái thử xem thế nào thôi mà.Em có thấy câu nào trong bài lão thớt nói là Chị Na dẫn đầu công nghệ sản xuất hay sản lượng xe bus điện đâu các cụ nhể. Thế mà các cụ cứ oánh võng sang việc chị đứng đâu trong bản đồ công nghệ thế giới.
À, mấy cả gần 400 nghìn bus thì chắc nói đến các loại bus chứ ko chỉ riêng loại xe chở khách công cộng mình gọi là búyt đâu.
Bọn tây lông chưa được vào Ô phở để hoa quả kiwi8. cải tạo trí não nên cứ cấm đoán vớ vẩn. Cứ thử vào đây xem, ăn ngay một xô bụi mịn vào mồm hết dám cấm.Chả hiểu sao báo Dân Trí đăng bài về cấm xe xăng chuyển sang xe điện ở trời Tây để cải thiện chất lượng không khí, có lẽ bọn Tây nó ngu nhất quả đất
Hàng loạt thành phố lên kế hoạch cấm cửa xe chạy bằng xăng, dầu
Hai thành phố mới nhất lên kế hoạch cấm hoàn toàn xe chạy bằng xăng dầu là Los Angeles (Mỹ) và Amsterdam (Hà Lan).
Cụ thể, thành phố Los Angeles vừa công bố mục tiêu từ năm 2050 sẽ chỉ có xe chạy điện lưu thông trên đường phố. Đây là một phần trong kế hoạch đầy tham vọng của Thị trưởng Eric Garcetti - có tỷ lệ 25% lượng xe lưu thông trong thành phố là xe chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2025, đạt 80% vào năm 2035, và 100% vào năm 2050.
Không chỉ có vậy, theo trang Electrive, chính quyền thành phố Los Angeles còn muốn đến năm 2028, toàn bộ xe buýt đưa đón học sinh phải là xe không khí thải và đến năm 2034 đến lượt toàn bộ xe chở hàng trong thành phố.
Ngoài ra, kế hoạch này còn đặt mục tiêu đưa vào hoạt động 20 trung tâm sạc nhanh cho xe chạy điện và 100% taxi ở Los Angeles là xe chạy điện vào năm 2028.
Thị trưởng thành phố cũng muốn giảm thời gian lưu thông của các phương tiện từ mức trung bình 15 dặm/ngày (24 km) xuống còn 13 dặm (20,9 km) vào năm 2025 và 9 dặm (14,4 km) vào năm 2035. Ông tin rằng có thể đạt được mục tiêu này bằng cách mở rộng hệ thống giao thông công cộng và áp dụng chính sách thu phí tắc đường ở một số khu vực trong thành phố.
Trong khi đó, hội đồng thành phố Amsterdan ở Hà Lan cũng đã lên kế hoạch cấm hoàn toàn xe chạy xăng, dầu từ năm 2030, trong một nỗ lực nhằm giảm ô nhiễm không khí.
“Ô nhiễm là sát thủ giấu mặt và một trong những mối nguy lớn nhất đối với sức khoẻ của người dân thành phố Amsterdam,” uỷ viên hội đồng thành phố Sharon Dijksma cho biết khi công bố quyết định trên.
Theo hãng tin Reuters, từ năm sau, ô tô động cơ diesel từ 15 năm tuổi trở lên sẽ bị cấm lưu thông ở đường vành đai A10 chạy quanh thủ đô của Hà Lan.
Xe buýt công cộng chạy bằng xăng dầu sẽ bị cấm vào trung tâm thành phố từ năm 2022. Đến năm 2025, lệnh cấm sẽ mở rộng sang ca-nô du lịch và xe gắn máy.
Đến năm 2030, tất cả phương tiện lưu thông trong thành phố phải là loại không có khí thải.
Chính quyền thành phố Amsterdam khuyến khích người dân chuyển sang dùng ô tô chạy điện và hydro bằng hỗ trợ chi phí sạc điện cho xe.
Cần phải có 16.000 - 23.000 trạm sạc vào năm 2025 mới có thể thực hiện kế hoạch trên, cao gấp nhiều lần con số 3.000 trạm sạc hiện nay trong thành phố.
Do tình hình giao thông đông đúc ở các thành phố như Amsterdam, Maastricht và Rotterdam mà ô nhiễm không khí ở Hà Lan hiện cao hơn nhiều so với ngưỡng cho phép của châu Âu. Người ta đang lo ngại rằng lượng NO2 và khí thải ô nhiễm sẽ gây bệnh cho ngày càng nhiều người dân.
Tuy nhiên, Hiệp hội Rai - nhóm vận động hành lang của ngành ô tô - đã kịch liệt phản đối kế hoạch này của chính quyền thành phố. Người phát ngôn của tổ chức này cho rằng hàng chục nghìn gia đình không có khả năng mua xe chạy điện sẽ phải chịu lạnh. Quy định này sẽ biến Amsterdam trở thành thành phố của nhà giàu.
Trước Los Angeles và Amsterdam, nhiều thành phố ở khắp nơi trên thế giới đang lên kế hoạch cấm hoặc hạn chế xe chạy bằng xăng, dầu.
Năm ngoái, thành phố Madrid (Tây Ban Nha) bắt đầu hạn chế xe động cơ xăng sản xuất trước năm 2000 và xe động cơ diesel sản xuất trước năm 2006. Thành phố Rome (Italy) cũng đã cam kết cấm xe động cơ diesel vào trung tâm thành phố từ năm 2024.
Trong khi đó, chính phủ Đan Mạch đã thể hiện mong muốn cấm bán xe động cơ xăng và diesel từ năm 2030 và xe hybrid từ năm 2035.
Giữa năm 2017, Pháp cho biết sẽ chính thức cấm toàn bộ xe chạy xăng và diesel vào năm 2040. Ngay sau đó, chính phủ Anh cũng công bố kế hoạch cấm xe chạy bằng xăng và diesel từ năm 2040 nhằm cải thiện chất lượng không khí.
https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/hang-loat-thanh-pho-len-ke-hoach-cam-cua-xe-chay-bang-xang-dau-20190508123548496.htm
Cụ thiếu 1 phần về ô nhiễm rồi. Tăng nhà máy nhiệt điện, hoặc thủy điện cũng làm ô nhiễm và tàn phá môi trường trầm trọng nhé. Cụ thể là nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân đến giờ dân vẫn biểu tình ầm ầm đấy.Em ủng hộ cụ Wiki8. chạy sau ống thải của xe bus thường để thưởng thức mùi xăng thơm ạ. Vụ ô nhiễm môi trường hay điện đóm thì vô kể lắm. Nhưng chuyển được ô nhiễm từ thành phố 10 triệu dân như SG hay HN ra khu vực khác ví dụ như rừng U Minh hay 1 nơi hoang vu ít người nào đó chẳng hạn, thì cũng nên lắm. Thứ 2, tổng cầu về điện bản chất sẽ không tăng khi sử dụng xe bus hay xe máy điện. Đơn giản là bởi vì thời gian xạc điện sẽ đa số vào giờ thấp điểm tiêu thụ điện. Ở VN, vẫn phải khuyến khích tiêu thụ điện giờ thấp điểm đó cụ ơi.
Cụ thiếu 1 phần về ô nhiễm rồi. Tăng nhà máy nhiệt điện, hoặc thủy điện cũng làm ô nhiễm và tàn phá môi trường trầm trọng nhé. Cụ thể là nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân đến giờ dân vẫn biểu tình ầm ầm đấy.Điện hay xăng cũng ô nhiễm,nhưng điện ít ô nhiễm hơn chứ?các cụ đừng chém là ô nhiễm ngang nhau
Cụ giỏi tiếng Anh thế thì tìm hiểu thêm về Heartland Institute, tác giả của link đấy. Chú ý xem nó ăn tiền của ai nhé.Bài báo mua của Dantri, không ghi nguồn chính thống từ nước ngoài mà cũng tung hô gớm nhỉ
Nếu biết tiếng Anh thì vào đây mà đọc nhé: https://spectator.org/electric-buses-dont-save-money-or-the-environment/
Electric transit buses cost 40 percent more on average than the cleanest new diesel-powered buses, and battery-powered school buses are two times more expensive than new diesel-powered school buses.
Này thì Los Angles nhé:
Similarly, the battery-powered buses Los Angeles and Albuquerque ordered have failed to deliver riders to their destinations. The cities found the buses could not climb up hills, drive reliably for more than 100 miles, or stay on the road. Los Angeles’s first five buses were so unreliable they had to be pulled off their routes after less than five miles. Albuquerque had ordered a fleet of 20 buses. Of the 16 delivered, seven were sent back because of cracks, leaking fluid, axle problems, and an inability to hold charges. No wonder Albuquerque ended up canceling its order, switching back to natural gas and diesel, notes IER.
Hiệu quả đây:
In addition, though neither IER nor Pacific Standard discusses it, cities moving to electric-powered buses will likely see their municipal electricity bills increase significantly, unless they cut back on electric power use elsewhere. And depending upon the power generating source used by the local utility, any reduction in carbon-dioxide emissions from the transportation fleet could be offset by increased emissions from the power plants generating the electricity used to charge them.
Chả phải tự dưng 99% xe bus điện là ở Tàu đâu đồng chí DLV ah
Lúc đó thì làng ấy cùng những làng lân cận sẽ trở thành khu công nghiệp chuyên xử lý, tái chế pile, accu thải của Vin Phét.Đó chính là vụ đó, e nhớ có 1 làng nghề chuyên mua acquy hỏng về tái chế (Hưng Yên quê vợ e), và kết quả là mức ô nhiêm kinh khủng khiếp luôn, giờ các bố ấy nhập thêm về nữa thì có mà xử lý vào mắt, mức ô nhiễm còn cao hơn hiện tại ấy
Hoa quả mà cũng phải dùng âm binh cơ ah. Sợ quá thì tắt máy đi ngủ đi. Cuối tuần mang băng rôn lên bờ hồ mà kêu gọi tẩy chay. Trước khi đi nhớ uống thuốc giảm điên.Tây lông nào, cho nguồn chính thống đi xem, cái lộ trình mà đồng chí cứ rêu rao ấy.
Đấy là còn chưa kể độ an toàn của mấy cái nhà máy chế tạo pin của anh V đâu nhé. Tây lông đây này:
https://www.utilitydive.com/news/aps-storage-facility-explosion-raises-questions-about-battery-safety/553540/
1 vụ nổ pin ở Hawaii khiến cho cả 1 công ty đi tong: Another utility that indirectly had to deal with a battery storage fire was Hawaiian Electric. In 2012, a 15 MW plant burned on Oahu's North Shore. The storage facility was part of the 12-turbine, 30 MW Kahuku wind farm operated by Xtreme Power.
Ok. Case đặc trưng của ăn bả truyền thông phương Tây và con nghiện facebook. Thông tin trong bài không sai, nhưng nó chỉ là 1 nửa của sự thật. Bởi thế cho nên mới phải chú ý đến nguồn.Oh, DLV cao cấp đây rồi, bỏ bóng đá người trong tranh luận - sao không chỉ ra thông tin nó có sai không, ở chỗ nào. Nếu suy luận kiểu đồng chí thì cũng nên tìm hiểu thêm về bài trên Dantri nhỉ, xem ăn tiền của ai mà viết hợp thời điểm, hợp lòng người thế
Hí hí, em đăng lại bài trên báo, em không phải DLV cho bên xăng hay điện nên không có kiến thức gì về món này. Về Tàu thì họ nhất thế giới về nhiều thứ, em thấy báo bảo vậy, chứ không riêng gì về bus điệnSao các nước phuong Tây dự định cấm xe xăng và ra sức ủng hộ xe điện - mà thế éo nào 99% bus điện vẫn ở tàu là dư lào ? Chú giải thích hộ a với
Bờ dồ có biết ở bên Hàn cuốc cái bus đđện Hyundai kia đã chạy đại trà chửa hay hiếm còn hơn RR ở xứ Lừa ???Thấy VN cũng theo nhiều trend từ HQ nên em thử gg xem HQ quan tâm như thế nào về bus điện. Em lược dịch các chỗ quan trọng của 1 bài báo đăng vào tháng 4 năm 2019 cho thời sự nhé
Chính quyền (CQ) thành phố Seoul muốn thay các xe giao hàng 2 bánh và xe bus từ chạy xăng sang chạy điện để cải thiện chất lượng không khí qua kế hoạch hành động gồm 10 điểm. Về vấn đề này chính quyền thành phố đã thúc giục Quốc hội thông qua 8 đạo luật liên quan đến bụi mịn. CQ mong muốn thay thế 100k xe 2 bánh đến năm 2025. CQ cho biết đã đạt được thỏa thuận với các bên gồm Pizza Hut và các công ty vận hành app giao hàng như Baemin Riders, Vroong, theo đó trong năm 2019 các công ty này sẽ sử dụng 1k xe điện 2 bánh. Chi phí hỗ trợ cho việc thay thế này dự kiến 50 tỉ won
444 trong 1581 xe bus sẽ chuyển từ xăng sang điện vào năm 2020 với chi phí hỗ trợ thay thế dự kiến 44 tỉ won.
Các xe động cơ diesel sẽ bị cấm đi vào khu vực dành riêng cho xe thân thiện với môi trường ("green transportation promotion zone") rộng 16,7 km vuông tại khu vực trung tâm thành phố. Riêng xe máy sẽ được gia hạn đến hết tháng 11 để làm quen dần, sau đó các vi phạm sẽ bị phạt 250k won, thời gian cấm dự kiến từ 6am đến 7pm
https://www.koreatimes.co.kr/www/nation/2019/04/371_267193.html
bonus thêm quả ảnh bus điện do Huyndai sx, bên HQ cũng kêu trời vì China xuất khẩu nhiều bus điện sang làm ảnh hưởng sx nội địa