- Biển số
- OF-596094
- Ngày cấp bằng
- 25/10/18
- Số km
- 787
- Động cơ
- 136,581 Mã lực
Atlas cãi cùn vào đọc
Trung Quốc sợ ô nhiễm môi trường tăng vì... xe điện
Tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, những chiếc xe điện vốn được coi là thân thiện với môi trường lại trở thành một mối đe dọa lớn hơn cả xe chạy xăng truyền thống.
Dự đoán của các nhà sản xuất về tốc độ tăng trưởng của thị trường xe hơi "xanh" tại Trung Quốc càng làm tăng cao các lo ngại về khói bụi tại quốc gia này, khi trào lưu xe điện lại bùng nổ trước khi quốc gia đông dân nhất thế giới chuyển sang các loại năng lượng "sạch" hơn,Reutersđưa tin.
Một nghiên cứu của ĐH Thanh Hoa, nơi chính Tập Cận Bình đã từng theo học, cho thấy lượng hoá chất và chất thải dạng hạt mà xe hơi chạy điện gián tiếp xả vào không khí tại nước này cao gấp 2 - 5 lần xe chạy xăng. Những chiếc xe hybrid cũng có kết quả tồi tệ không kém.
Bất chấp những kết luận trên năm 2016 TQ đặt quyết tâm ép dân dùng xe điện như sau:
Để thúc đẩy quá trình phổ cập xe điện, chính phủ Trung Quốc đã đưa ra nhiều chương trình khuyến khích trong những năm qua (bao gồm cả giảm thuế) và đặt mục tiêu có 5 triệu xe điện trên đường phố vào 2020, tức cao gấp 8 lần mức hiện tại.
Nhà chức trách tại các thành phố bị ảnh hưởng nặng bởi khói bụi thậm chí còn mạnh tay hơn nữa. Ví dụ, Bắc Kinh và Thiên Tân đều đã loại bỏ giới hạn lượng xe điện được đăng ký mỗi năm, cũng như các giới hạn lưu thông theo ngày đối với loại xe này. Tỉnh Hà Bắc, khu vực công nghiệp ở phía Bắc Trung Quốc, cũng đã ra chỉ thị yêu cầu các khu dân cư phải có phương tiện sạc xe.
Thật hài hước là hai năm sau đó 2018, khựa tiếp tục ra chỉ thị 2020 sẽ cắt toàn bộ chương trình hỗ trợ xe ĐIỆN!
Ta định đi sau bắt dùng xe ĐIỆN rồi lại dừng giống anh hàng xóm?
Trung Quốc sợ ô nhiễm môi trường tăng vì... xe điện
Tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, những chiếc xe điện vốn được coi là thân thiện với môi trường lại trở thành một mối đe dọa lớn hơn cả xe chạy xăng truyền thống.
Dự đoán của các nhà sản xuất về tốc độ tăng trưởng của thị trường xe hơi "xanh" tại Trung Quốc càng làm tăng cao các lo ngại về khói bụi tại quốc gia này, khi trào lưu xe điện lại bùng nổ trước khi quốc gia đông dân nhất thế giới chuyển sang các loại năng lượng "sạch" hơn,Reutersđưa tin.
Một nghiên cứu của ĐH Thanh Hoa, nơi chính Tập Cận Bình đã từng theo học, cho thấy lượng hoá chất và chất thải dạng hạt mà xe hơi chạy điện gián tiếp xả vào không khí tại nước này cao gấp 2 - 5 lần xe chạy xăng. Những chiếc xe hybrid cũng có kết quả tồi tệ không kém.
Bất chấp những kết luận trên năm 2016 TQ đặt quyết tâm ép dân dùng xe điện như sau:
Để thúc đẩy quá trình phổ cập xe điện, chính phủ Trung Quốc đã đưa ra nhiều chương trình khuyến khích trong những năm qua (bao gồm cả giảm thuế) và đặt mục tiêu có 5 triệu xe điện trên đường phố vào 2020, tức cao gấp 8 lần mức hiện tại.
Nhà chức trách tại các thành phố bị ảnh hưởng nặng bởi khói bụi thậm chí còn mạnh tay hơn nữa. Ví dụ, Bắc Kinh và Thiên Tân đều đã loại bỏ giới hạn lượng xe điện được đăng ký mỗi năm, cũng như các giới hạn lưu thông theo ngày đối với loại xe này. Tỉnh Hà Bắc, khu vực công nghiệp ở phía Bắc Trung Quốc, cũng đã ra chỉ thị yêu cầu các khu dân cư phải có phương tiện sạc xe.
Thật hài hước là hai năm sau đó 2018, khựa tiếp tục ra chỉ thị 2020 sẽ cắt toàn bộ chương trình hỗ trợ xe ĐIỆN!
Ta định đi sau bắt dùng xe ĐIỆN rồi lại dừng giống anh hàng xóm?