[Thảo luận] 99% bus điện chạy tại Trung quốc

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
Atlas cãi cùn vào đọc
Trung Quốc sợ ô nhiễm môi trường tăng vì... xe điện

Tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, những chiếc xe điện vốn được coi là thân thiện với môi trường lại trở thành một mối đe dọa lớn hơn cả xe chạy xăng truyền thống.

Dự đoán của các nhà sản xuất về tốc độ tăng trưởng của thị trường xe hơi "xanh" tại Trung Quốc càng làm tăng cao các lo ngại về khói bụi tại quốc gia này, khi trào lưu xe điện lại bùng nổ trước khi quốc gia đông dân nhất thế giới chuyển sang các loại năng lượng "sạch" hơn,Reutersđưa tin.
Một nghiên cứu của ĐH Thanh Hoa, nơi chính Tập Cận Bình đã từng theo học, cho thấy lượng hoá chất và chất thải dạng hạt mà xe hơi chạy điện gián tiếp xả vào không khí tại nước này cao gấp 2 - 5 lần xe chạy xăng. Những chiếc xe hybrid cũng có kết quả tồi tệ không kém.

Bất chấp những kết luận trên năm 2016 TQ đặt quyết tâm ép dân dùng xe điện như sau:

Để thúc đẩy quá trình phổ cập xe điện, chính phủ Trung Quốc đã đưa ra nhiều chương trình khuyến khích trong những năm qua (bao gồm cả giảm thuế) và đặt mục tiêu có 5 triệu xe điện trên đường phố vào 2020, tức cao gấp 8 lần mức hiện tại.

Nhà chức trách tại các thành phố bị ảnh hưởng nặng bởi khói bụi thậm chí còn mạnh tay hơn nữa. Ví dụ, Bắc Kinh và Thiên Tân đều đã loại bỏ giới hạn lượng xe điện được đăng ký mỗi năm, cũng như các giới hạn lưu thông theo ngày đối với loại xe này. Tỉnh Hà Bắc, khu vực công nghiệp ở phía Bắc Trung Quốc, cũng đã ra chỉ thị yêu cầu các khu dân cư phải có phương tiện sạc xe.

Thật hài hước là hai năm sau đó 2018, khựa tiếp tục ra chỉ thị 2020 sẽ cắt toàn bộ chương trình hỗ trợ xe ĐIỆN!
Ta định đi sau bắt dùng xe ĐIỆN rồi lại dừng giống anh hàng xóm?
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
TQ nó éo xử được pin, đang hạn chế dần, cụ chém gió dễ kiểm soát tái chế pin thế éo nào? Chi phí tái chế gấp hai chi phí sản xuất mới, éo thằng doanh nhận nào đứng ra làm nhá nhá, tiền đâu? TQ rất nhanh nhạy khi nắm bắt được phản ứng chính sách của châu Âu và Bắc Mỹ trong hoạch định công nghệ động cơ và nhiên liệu. Bởi vậy, các công xưởng động cơ TQ đã chuyển hướng đi nhanh đi tắt nắm bắt định hướng Ê dô 6 theo mục tiêu Hai bờ rít, động cơ lai CNG với xăng, CNG với đi ê den và đi ê den điện cho nhu cầu công suất lớn. Xe mái điện cá nhân bắt đầu hạn chế sản xuất, nguyên nhân chính là vấn đề xử lý phế thải pin với chi phí hiện cao gấp đôi so với chi phí sản xuất. TQ đang có vấn đề với khoảng 2 vạn tấn phế thải pin (chứ không phải 20) theo em biết, nó lại đặc biệt độc hại như một quả bom môi trường nhạy cảm.
Cụ nói câu này chuẩn. Kiểm soát tái chế pin, kiểm soát khí thải của 10 nhà máy điện dễ hơn rất nhiều so với kiểm soát khí thải của 100.000 xe ô tô.
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
Văn minh hơn nên nếu như cụ nói đúng 40 năm nhưng éo phủ sóng, 99% xe bus điện chạy ở Trung quốc.
Xin lỗi cụ nhầm cmn bus điện chạy điện lưới ở nước ngoài với bus điện chạy pin phủ sóng ở khựa. Pin mới tinh 1 lần xạc chạy tối đa 110km trong điều kiện éo tắc đường.
Pin cũ, đường tắc 1 lần xạc đi vài chục km.
Con Bus chạy điện lưới éo cần trạm xạc, đi bao xa, có dây điện là đi. Con bus điện dùng pin 1 trạm xạc nhanh xây rẻ 500 triệu, éo tính chi phí mắc nối dây điện.
Cái này Hà Nội xưa cũng có gọi là xe điện bánh hơi thay cho xe điện bánh sắt chạy trên đường ray leng keng ngày xưa. Thấy chạy cũng ổn mà không biết vì sao lại dẹp mất, hay hồi đó thiếu điện quá không đủ công suất cho xe :)
Người ta văn minh hơn cụ nghĩ đấy.....
Loại này sức chở, tốc độ ko kém xe bus thường và bền vô đối....tuyệt đối ko gây ô nhiễm
Ko fai Tàu lúc nào cũng nhất...lần này Tàu chỉ về nhì thôi
Loại xe điện này châu âu nó chạy 3-40 năm nay rồi
















 
Chỉnh sửa cuối:

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,512
Động cơ
368,180 Mã lực
thực ra Mỹ nó cũng thừa sức làm bus chạy pin hơn khựa nhưng kô hiểu sao nó vẫn chỉ đến tesla . Vấn đề này đau đầu phết .
Đau dì mà đau.
Người Mỹ vốn tử tế.
Họ nhường cmn cái suất sản xuất + khai thác xe bus điện cho anh Vô va để anh í có được cái Danh là người Đầu tiên :D
Thêm nữa, sự quảng đại này của người Mỹ cũng giúp cho biết bao ọp phơ có cơ hội để thể hiện lòng tự tôn dân tộc.
Trong vụ xe bus điện này, ta phải cảm ơn người Mỹ :D
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
Đau dì mà đau.
Người Mỹ vốn tử tế.
Họ nhường cmn cái suất sản xuất + khai thác xe bus điện cho anh Vô va để anh í có được cái Danh là người Đầu tiên :D
Thêm nữa, sự quảng đại này của người Mỹ cũng giúp cho biết bao ọp phơ có cơ hội để thể hiện lòng tự tôn dân tộc.
Trong vụ xe bus điện này, ta phải cảm ơn người Mỹ :D
Việt nam có thánh Dóng, 1 năm sản xuất ra xe máy điện, bus điện. Mỹ lấy éo đâu ra Dóng mà đòi sản xuất khai thác cml nhanh thế =))
Hỏi éo dì thâm vãi.
Đây xe ĐIỆN tại TQ top bẩn thế giới

According to BNEF’s data, electric vehicles in China produce 188.5 grams of carbon dioxide (CO2) emissions per mile, the most of any country globally. In comparison, electric vehicles in the United Kingdom produce just over 76 grams of CO2, while in France just 2.7 grams are produced per mile.

Phụ chú: có nhiều cách đánh giá, như ở VN chơi so mỗi khí thải xe xăng với khí thải xe ĐIỆN mà không tính tới ô nhiễm gián tiếp thì đương nhiên "kết luận" lại là xe ĐIỆN "sạch" hơn xe xăng. So kiểu ấy là so LÁO.

Trích nghiên cứu có tính đếm cả bụi siêu mịn sản phẩm của nhà máy sản xuất ĐIỆN vào mức ô nhiễm của xe ĐIỆN xong so với xe xăng thì ra ô nhiễm hơn như dưới
A series of studies by Tsinghua University, whose alumni includes the incumbent president, showed electric vehicles charged in China produce two to five times as much particulate matter and chemicals that contribute to smog versus gas-engine cars.

Kết luận xe chạy ĐIỆN gây ô nhiễm không khí hơn 2-5 lần so với xe chạy xăng, ở đây chưa tính tới ô nhiễm rác pin lithium, chưa tính ô nhiễm do thuỷ ngân chưa được xử lý từ nhà máy, chưa tính đặc sản riêng VN có là xỉ than của nhà máy nhiệt điện hiện chưa có xử lý.
Nghiên cứu bằng trí óc hay bằng mồm vậy cụ?
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
Em thấy cụ toàn nói kiểu áp đặt và vô lý, chả có cái nghiên cứu nào kết luận những điều cụ nói cũng như kết luận việc Việt Nam trong top ô nhiễm. Cụ xem lại bản đồ vùng hiệu ứng nhà kính do ô nhiễm chưa
Cụ mắc bệnh quảng cáo táo bán cam giống Vin lâu chửa? Ô nhiễm không khí nhảy cmn sang ô nhiễm nhà kính là kiểu éo gì?
Cụ cài mấy app sau tự so. Éo nghe quan nào giải thích, nhìn con số, google éo tính phí.
https://news.zing.vn/cach-xem-muc-do-o-nhiem-khong-khi-tren-smartphone-post912888.html
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
Theo em nó nạp điện vào ban đêm cho tất cả các pin, rồi hết pin nó thay pin khác thôi chứ, đêm về lại nạp đồng loạt

Đám kịch liệt cho rằng trời chỉ bằng cái vung cũng nói hệt như cụ \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
Mời xem clip trên nha :P :P :P :P :P :P
Nhiên liệu hoá thạch ngày càng bị khai thác, sẽ đến lúc nó hết, phải tính đường sử dụng nhiên liệu có thể sản xuất ra được như H2 hay điện, đó là tương lai rồi, làm sớm áp dụng sớm thì tốt thôi, mắc gì phải phản đối.
Atlas00
Trong một báo cáo về tình trạng môi trường không khí năm 2010 của Tiến sĩ Hoàng Dương Tùng, thuộc Bộ Giao thông-Vận tải thực hiện cho thấy bụi khói thải ra nhiều nhất từ công nghiệp; trong đó nhiệt điện chiếm 40%, dân dạng than dầu khí chiếm 33%, giao thông vận tải 22% và theo quy hoạch phát triển nhiệt điện than của Việt Nam thì khí thải nhiệt điện than được cho là sẽ tăng gấp 5%.
Ô nhiễm không khí được giới chuyên gia thế giới gọi tên là “sát thủ thầm lặng và toàn diện (silent mass killer) vì không chừa bỏ một ai, do bụi khói xâm nhập buồng phổi suốt 24 giờ, không thể không hít thở được.

Theo ghi nhận của Kỹ sư Phạm Phan Long, Chủ tịch tổ chức Viet Ecology có trụ sở ở Mỹ, trong hai năm 2016 và 2017, bụi mịn (PM2.5) tại hai thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, dựa theo dữ liệu hai trạm quan trắc của Hoa Kỳ tại Việt Nam có thể ước lượng đã gây ra 13 ngàn trường hợp tử vong hàng năm và theo nghiên cứu của Tiến sĩ Lê Việt Phú, Đại học Fulbright Vietnam cho biết mỗi năm Việt Nam có khoảng 40 ngàn người chết do ô nhiễm không khí.

Kỹ sư Phạm Phan Long cũng như Tiến sĩ Nguyễn văn Khải cùng cảnh báo nếu Việt Nam không chủ động nhanh chóng đối phó với tình trạng ô nhiễm không khí ngay từ bây giờ thì tử vong và tổn thất kinh tế sẽ tăng nhanh trong hai thập niên tới. Riêng kỹ sư Phạm Phan Long còn nhấn mạnh rằng người dân Việt Nam sẽ phải gánh chịu ô nhiễm từ điện than đến những 30 lần rủi ro nhiều hơn so với dân chúng ở Trung Quốc.
Chạy bằng gì kệ mịa doanh nghiệp, họ tự lo
Đừng có 'cơ chế' với 'chính sách' cho mấy việc kiểu này là dc
Các cụ soi vừa thôi, không lại thành ghen ăn tức ở :)
Cụ chịu khó đóng thuế môi trường đê. Thằng ỉa, thằng dọn :))
Bọn nó phát triển hệ thống tàu điện tàu điện ngầm cả thế kỷ rồi cần gì đầu tư thêm xe bus điện làm gì. Những nước đang phát triển đi tắt đón đầu làm bus điện là đúng chứ còn gì nữa
Về Hưng Yên xem làng nghề tháo dỡ ắc quy lấy chì/kẽm bán mới kinh khủng.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,865
Động cơ
134,876 Mã lực
Tuổi
43
Atlas00
Trong một báo cáo về tình trạng môi trường không khí năm 2010 của Tiến sĩ Hoàng Dương Tùng, thuộc Bộ Giao thông-Vận tải thực hiện cho thấy bụi khói thải ra nhiều nhất từ công nghiệp; trong đó nhiệt điện chiếm 40%, dân dạng than dầu khí chiếm 33%, giao thông vận tải 22% và theo quy hoạch phát triển nhiệt điện than của Việt Nam thì khí thải nhiệt điện than được cho là sẽ tăng gấp 5%.
Ô nhiễm không khí được giới chuyên gia thế giới gọi tên là “sát thủ thầm lặng và toàn diện (silent mass killer) vì không chừa bỏ một ai, do bụi khói xâm nhập buồng phổi suốt 24 giờ, không thể không hít thở được.

Theo ghi nhận của Kỹ sư Phạm Phan Long, Chủ tịch tổ chức Viet Ecology có trụ sở ở Mỹ, trong hai năm 2016 và 2017, bụi mịn (PM2.5) tại hai thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, dựa theo dữ liệu hai trạm quan trắc của Hoa Kỳ tại Việt Nam có thể ước lượng đã gây ra 13 ngàn trường hợp tử vong hàng năm và theo nghiên cứu của Tiến sĩ Lê Việt Phú, Đại học Fulbright Vietnam cho biết mỗi năm Việt Nam có khoảng 40 ngàn người chết do ô nhiễm không khí.

Kỹ sư Phạm Phan Long cũng như Tiến sĩ Nguyễn văn Khải cùng cảnh báo nếu Việt Nam không chủ động nhanh chóng đối phó với tình trạng ô nhiễm không khí ngay từ bây giờ thì tử vong và tổn thất kinh tế sẽ tăng nhanh trong hai thập niên tới. Riêng kỹ sư Phạm Phan Long còn nhấn mạnh rằng người dân Việt Nam sẽ phải gánh chịu ô nhiễm từ điện than đến những 30 lần rủi ro nhiều hơn so với dân chúng ở Trung Quốc.
Cụ cứ bi bô lắm vào về nguy hiểm của bụi mịn, trong khi bụi mịn ở HN và SG đang chủ yếu từ khí thải xe
https://tuoitre.vn/bui-sieu-min-nguy-hiem-the-nao-1303545.htm
Loại bụi có đường kính 10 μm gọi là PM10 là bụi mịn.
Nguy hiểm nhất là loại bụi siêu mịn PM 2.5. PM 2.5 có thể đi sâu vào phế nang gây viêm nhiễm đường hô hấp và làm tăng nguy cơ tử vong ở những người mắc bệnh ung thư phổi và bệnh tim.
Ở các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP.HCM, các loại bụi này hầu hết sinh ra từ khí thải giao thông (xe buýt, xe máy, xe hơi). Trong đó, sinh bụi nhiều nhất là từ xe chạy bằng dầu, ở công trình xây dựng, các nhà máy điện, từ đốt gỗ hoặc đốt rác, ở các nhà máy công nghiệp...

Cụ cứ suốt ngày nhai đi nhai lại xe điện nguy hại với môi trường hơn xe xăng, em chưa quan tâm cái đánh giá ất ơ của cụ nó đáng tin cậy tới đâu, giả sử có đúng thì đấy là cụ đang đánh giá theo kiểu: "Vứt một túi rác ra đường và vứt 1 túi rác vào thùng rác đều gây ô nhiễm môi trường như nhau". Việc hàng ngày xe xả khí thải trực tiếp vào phổi người dân nó khác hẳn với việc tập trung sản xuất điện tại 1 nhà máy và có xử lý ngay sau đấy (chưa nói đến mức độ xử lý), pin có nguy hiểm thì cũng sẽ được tập trung xử lý chứ không phải bóc ra để dí vào mũi thằng dân
Tóm lại cụ chỉ tìm mọi cách đánh võng để chửi thằng Vin thôi chứ nghe nó ngớ ngẩn về khoa học lắm
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
Cụ cứ bi bô lắm vào về nguy hiểm của bụi mịn, trong khi bụi mịn ở HN và SG đang chủ yếu từ khí thải xe
https://tuoitre.vn/bui-sieu-min-nguy-hiem-the-nao-1303545.htm
Loại bụi có đường kính 10 μm gọi là PM10 là bụi mịn.
Nguy hiểm nhất là loại bụi siêu mịn PM 2.5. PM 2.5 có thể đi sâu vào phế nang gây viêm nhiễm đường hô hấp và làm tăng nguy cơ tử vong ở những người mắc bệnh ung thư phổi và bệnh tim.
Ở các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP.HCM, các loại bụi này hầu hết sinh ra từ khí thải giao thông (xe buýt, xe máy, xe hơi). Trong đó, sinh bụi nhiều nhất là từ xe chạy bằng dầu, ở công trình xây dựng, các nhà máy điện, từ đốt gỗ hoặc đốt rác, ở các nhà máy công nghiệp...

Cụ cứ suốt ngày nhai đi nhai lại xe điện nguy hại với môi trường hơn xe xăng, em chưa quan tâm cái đánh giá ất ơ của cụ nó đáng tin cậy tới đâu, giả sử có đúng thì đấy là cụ đang đánh giá theo kiểu: "Vứt một túi rác ra đường và vứt 1 túi rác vào thùng rác đều gây ô nhiễm môi trường như nhau". Việc hàng ngày xe xả khí thải trực tiếp vào phổi người dân nó khác hẳn với việc tập trung sản xuất điện tại 1 nhà máy và có xử lý ngay sau đấy (chưa nói đến mức độ xử lý), pin có nguy hiểm thì cũng sẽ được tập trung xử lý chứ không phải bóc ra để dí vao
Tóm lại cụ chỉ tìm mọi cách đánh võng để chửi thằng Vin thôi chứ nghe nó ngớ ngẩn về khoa học lắm
Chém bậy éo đọc còm #167 hả cụ? Trích báo cáo môi trường không khí của tiến sỹ bộ GTVT bụi khói thải từ công nghiệp chiếm 73%, từ giao thông vận tải có 22%. Tính riêng điện than bụi mịn từ điện than gấp đôi từ giao thông vận tải.
Cụ éo đọc trích dẫn xe điện ở VN bẩn gấp 2-5 lần xăng à??
https://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/how-vietnam-deals-with-air-pollution-and-pm25-03012019105503.html
"Trong một báo cáo về tình trạng môi trường không khí năm 2010 của Tiến sĩ Hoàng Dương Tùng, thuộc Bộ Giao thông-Vận tải thực hiện cho thấy bụi khói thải ra nhiều nhất từ công nghiệp; trong đó nhiệt điện chiếm 40%, dân dạng than dầu khí chiếm 33%, giao thông vận tải 22% và theo quy hoạch phát triển nhiệt điện than của Việt Nam thì khí thải nhiệt điện than được cho là sẽ tăng gấp 5%."
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
TQ nó éo xử được pin, đang hạn chế dần, cụ chém gió dễ kiểm soát tái chế pin thế éo nào? Chi phí tái chế gấp hai chi phí sản xuất mới, éo thằng doanh nhận nào đứng ra làm nhá nhá, tiền đâu? TQ rất nhanh nhạy khi nắm bắt được phản ứng chính sách của châu Âu và Bắc Mỹ trong hoạch định công nghệ động cơ và nhiên liệu. Bởi vậy, các công xưởng động cơ TQ đã chuyển hướng đi nhanh đi tắt nắm bắt định hướng Ê dô 6 theo mục tiêu Hai bờ rít, động cơ lai CNG với xăng, CNG với đi ê den và đi ê den điện cho nhu cầu công suất lớn. Xe mái điện cá nhân bắt đầu hạn chế sản xuất, nguyên nhân chính là vấn đề xử lý phế thải pin với chi phí hiện cao gấp đôi so với chi phí sản xuất. TQ đang có vấn đề với khoảng 2 vạn tấn phế thải pin (chứ không phải 20) theo em biết, nó lại đặc biệt độc hại như một quả bom môi trường nhạy cảm.
Ai bảo với cụ nà Tủng của họ không tái chế pin xe điện? Ở bển nó quản rất chặt nhé. Tái chế là bắt buộc luôn. https://vtv.vn/the-gioi/trung-quoc-quy-dinh-tai-che-pin-xe-dien-20180226223626736.htm
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,865
Động cơ
134,876 Mã lực
Tuổi
43
Chém bậy éo đọc còm #167 hả cụ? Trích báo cáo môi trường không khí của tiến sỹ bộ GTVT bụi khói thải từ công nghiệp chiếm 73%, từ giao thông vận tải có 22%. Tính riêng điện than bụi mịn từ điện than gấp đôi từ giao thông vận tải.
Cụ éo đọc trích dẫn xe điện ở VN bẩn gấp 2-5 lần xăng à??
https://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/how-vietnam-deals-with-air-pollution-and-pm25-03012019105503.html
"Trong một báo cáo về tình trạng môi trường không khí năm 2010 của Tiến sĩ Hoàng Dương Tùng, thuộc Bộ Giao thông-Vận tải thực hiện cho thấy bụi khói thải ra nhiều nhất từ công nghiệp; trong đó nhiệt điện chiếm 40%, dân dạng than dầu khí chiếm 33%, giao thông vận tải 22% và theo quy hoạch phát triển nhiệt điện than của Việt Nam thì khí thải nhiệt điện than được cho là sẽ tăng gấp 5%."
Thế HN và SG đang ô nhiễm là do thằng Quảng Ninh nó đốt h
Chém bậy éo đọc còm #167 hả cụ? Trích báo cáo môi trường không khí của tiến sỹ bộ GTVT bụi khói thải từ công nghiệp chiếm 73%, từ giao thông vận tải có 22%. Tính riêng điện than bụi mịn từ điện than gấp đôi từ giao thông vận tải.
Cụ éo đọc trích dẫn xe điện ở VN bẩn gấp 2-5 lần xăng à??
https://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/how-vietnam-deals-with-air-pollution-and-pm25-03012019105503.html
"Trong một báo cáo về tình trạng môi trường không khí năm 2010 của Tiến sĩ Hoàng Dương Tùng, thuộc Bộ Giao thông-Vận tải thực hiện cho thấy bụi khói thải ra nhiều nhất từ công nghiệp; trong đó nhiệt điện chiếm 40%, dân dạng than dầu khí chiếm 33%, giao thông vận tải 22% và theo quy hoạch phát triển nhiệt điện than của Việt Nam thì khí thải nhiệt điện than được cho là sẽ tăng gấp 5%."
Thế này thì HN với SG không khí sạch thuộc top đầu rồi, làm gì có nhà máy điện than nào :v
Ngẫn nó cũng vừa vừa thôi
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,026
Động cơ
874,964 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Tràn sang đi
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
Thế HN và SG đang ô nhiễm là do thằng Quảng Ninh nó đốt h

Thế này thì HN với SG không khí sạch thuộc top đầu rồi, làm gì có nhà máy điện than nào :v
Ngẫn nó cũng vừa vừa thôi
Ngẫn vãi, bụi mịn nó thổi từ thành phố này sang TP khác, từ nước nọ sang nước kia. Éo đọc còm trích nghiên cứu bụi mịn trong không khí ở VN 22% từ giao thông vận tải thôi à? 73% từ công nghiệp, 40% từ điện than.
GTVT bao gồm vận chuyển vật liệu xây dựng, éo phải xăng xe không.
 

DroilD

Xe đạp
Biển số
OF-471802
Ngày cấp bằng
20/11/16
Số km
25
Động cơ
199,380 Mã lực
Tuổi
36
Em thắc mắc là thằng nào sẽ đứng ra xử lý đống rác thải acquy của xe điện, hay lại bán cho đồng nát, rồi lại gom về 1 làng nghề nào đó chuyển xử lý acquy như hiện tại, rồi đang kêu thiếu điện, giá điện cao thì các cụ ấy sạc điện bằng cái gì vậy ????
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
Em thắc mắc là thằng nào sẽ đứng ra xử lý đống rác thải acquy của xe điện, hay lại bán cho đồng nát, rồi lại gom về 1 làng nghề nào đó chuyển xử lý acquy như hiện tại, rồi đang kêu thiếu điện, giá điện cao thì các cụ ấy sạc điện bằng cái gì vậy ????
Mới chết ô nhiễm không khí năm 40 vạn. Nay cụ tính thêm ô nhiễm làng xử lý pin mấy chục vạn nữa?
Éo mịa, chắc éo gì có làng gì tái chế được. Kể cả độc, dùng được bọn khựa đã éo chất thành núi bỏ hoang đâu.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,865
Động cơ
134,876 Mã lực
Tuổi
43
Ngẫn vãi, bụi mịn nó thổi từ thành phố này sang TP khác, từ nước nọ sang nước kia. Éo đọc còm trích nghiên cứu bụi mịn trong không khí ở VN 22% từ giao thông vận tải thôi à? 73% từ công nghiệp, 40% từ điện than.
GTVT bao gồm vận chuyển vật liệu xây dựng, éo phải xăng xe không.
Em đến ạ với cụ, nó thổi từ nơi khác đến mà HN với SG ô nhiễm thế này thị tại nguồn nó mật độ bụi phải ngang với cục đất =))
Bảo ông tiến sĩ ngẫn của cụ đến HN với SG xem bụi mịn nó sinh ra từ đâu nhé, những nghiên cứu khác thì bụi mịn ở các thành phố sinh ra chủ yếu từ khói xe
https://vnexpress.net/thoi-su/bui-min-gay-hai-khong-khi-ha-noi-chu-yeu-tu-khoi-xe-3894183.html
Trong bài bào này thì toàn là tổ chức thế giới, giáo sư, tiến sỹ đầu ngành chứ không phải một lão ất ơ như của cụ trích dẫn đâu ^^
Cụ có biết tại sao ô nhiễm bụi mịn HN với SG đứng đầu bảng ở Việt Nam chứ không phải Quảng Ninh không? ^^
Không có kiến thức thì cũng phải có tư duy mới tranh luận được
 

DroilD

Xe đạp
Biển số
OF-471802
Ngày cấp bằng
20/11/16
Số km
25
Động cơ
199,380 Mã lực
Tuổi
36
Mới chết ô nhiễm không khí năm 40 vạn. Nay cụ tính thêm ô nhiễm làng xử lý pin mấy chục vạn nữa?
Éo mịa, chắc éo gì có làng gì tái chế được. Kể cả độc, dùng được bọn khựa đã éo chất thành núi bỏ hoang đâu.
Đó chính là vụ đó, e nhớ có 1 làng nghề chuyên mua acquy hỏng về tái chế (Hưng Yên quê vợ e), và kết quả là mức ô nhiêm kinh khủng khiếp luôn, giờ các bố ấy nhập thêm về nữa thì có mà xử lý vào mắt, mức ô nhiễm còn cao hơn hiện tại ấy
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
Đó chính là vụ đó, e nhớ có 1 làng nghề chuyên mua acquy hỏng về tái chế (Hưng Yên quê vợ e), và kết quả là mức ô nhiêm kinh khủng khiếp luôn, giờ các bố ấy nhập thêm về nữa thì có mà xử lý vào mắt, mức ô nhiễm còn cao hơn hiện tại ấy
Éo phải mình làng ấy dính, nó ăn cmn xuống mạch nước ngầm là đi tong cmn nhiều ngành nghề, nhiều mạng người cụ :(
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
Đó chính là vụ đó, e nhớ có 1 làng nghề chuyên mua acquy hỏng về tái chế (Hưng Yên quê vợ e), và kết quả là mức ô nhiêm kinh khủng khiếp luôn, giờ các bố ấy nhập thêm về nữa thì có mà xử lý vào mắt, mức ô nhiễm còn cao hơn hiện tại ấy
Vụ đó từ 2014 khám ra mấy trăm cháu bé bị nhiễm độc chì, nhà nước quy hoạch thành làng nghề, thực chất éo làm được gì hết. 2018 có 65% trẻ trong vùng có chì trong máu bệnh tật triền miên.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top