Thảo luận 99% bus điện chạy tại Trung quốc

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,789 Mã lực
TQ nó quá đông dân, tăng trưởng quá nóng, tăng quá nhiều xe điện (trong đó có xe máy điện, ôtô và xe bus), đặt quá nhiều tải lên điện than nên bị phản tác dụng. Chứ chẳng ở đâu khác có con số 2-5 lần kia. Ông quan tâm đến môi trường, đến bụi mịn thì tốt nhất cấm phương tiện cá nhân chứ không phải kêu gọi cấm xe bus.
Tắt điện thoại, tắt máy tính....cũng là một giải pháp giảm bụi mịn đấy cụ nhẩy :))
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Đang nói xe điện thải gấp 2-5 lần bụi mịn, chuyển cmn sang đề tài bụi mịn ở VN ở đâu sinh ra?
Vãi các ông
https://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/how-vietnam-deals-with-air-pollution-and-pm25-03012019105503.html
"Trong một báo cáo về tình trạng môi trường không khí năm 2010 của Tiến sĩ Hoàng Dương Tùng, thuộc Bộ Giao thông-Vận tải thực hiện cho thấy bụi khói thải ra nhiều nhất từ công nghiệp; trong đó nhiệt điện chiếm 40%, dân dạng than dầu khí chiếm 33%, giao thông vận tải 22% và theo quy hoạch phát triển nhiệt điện than của Việt Nam thì khí thải nhiệt điện than được cho là sẽ tăng gấp 5%."
Số liệu bậy bạ quá. Cập nhật số mới đi nhé hoa quả để chém gió nhiệt tình hơn nữa.
Nếu hoa quả không biết chữ thì màu đen là nhiệt điện nhá.
Giả sử điện tiêu thụ 1 tháng là 2 triệu, điện cho xe ô tô là 200k ==> tỉ lệ điện sử dụng điện cho ô tô điện là 10%.
Giả sử tiếp điện dùng cho ô tô điện là 50% từ nhiệt điện vậy tỉ lệ sử dụng điện nhiệt điện cho ô tô điện trên tổng điện tiêu thụ là 5%.
Nhiệt điện đóng góp tỉ lệ gây bụi mịn là khoảng 10%
==> tỉ lệ bụi mịn do điện sử dụng cho xe điện đóng góp là 0,5% trên tổng lượng bụi mịn.

Còn so sánh giữa xe điện và xe xăng hoa quả chém gió gấp 2 - 5 lần là từ đâu vậy? Có số liệu không hay lại chém gió? Đừng đưa link báo lá cải nhé, đưa bài nghiên cứu gốc lên đây rồi nói chuyện tiếp. Tranh thủ hít bụi mịn đi rồi chém tiếp cũng được. Đưa lên đây mình lại chọc hoa quả nhảy tiếp cho xem.

 

z3xuz

Xe tải
Biển số
OF-144834
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
454
Động cơ
366,517 Mã lực
Tắt điện thoại, tắt máy tính....cũng là một giải pháp giảm bụi mịn đấy cụ nhẩy :))
Đúng quá, sử dụng năng lượng có trách nhiệm là bảo vệ môi trường :))
Ở đây phải làm rõ, bản thân cái xe điện nó ít gây ô nhiễm hơn xe xăng. Ô nhiễm cao là cái nguồn điện cung cấp cho nó, điện than gây ô nhiễm thì các ông chém cái xe bus.
 

Mrphamvn

Xe tăng
Biển số
OF-140194
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
1,338
Động cơ
373,023 Mã lực
Em thấy xe chạy bằng CNG không thấy ra khói và ít ô nhiễm sao không thấy phổ biến ở mình cụ nhỉ.
Vì như lí do ông "hoa quả chua" nói ấy, quy trình SX ra cái CNG nó gây ô nhiễm
Với cả quy trình SX ra cái "công cụ" để khai thác, chế biến CNG nó gây ô nhiễm =))
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực

Theo thống kê thì 80% lượng bụi mịn đến từ rác thải, vận tải và sinh hoạt.
Thế nên theo logic của dân buôn hoa quả thì phải:
- Cấm vứt rác.
- Cấm sinh hoạt.
- Cấm đi lại.
Chứ cái ông nhiệt điện có đóng góp được mấy đâu.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,036
Động cơ
317,242 Mã lực

Theo thống kê thì 80% lượng bụi mịn đến từ rác thải, vận tải và sinh hoạt.
Thế nên theo logic của dân buôn hoa quả thì phải:
- Cấm vứt rác.
- Cấm sinh hoạt.
- Cấm đi lại.
Chứ cái ông nhiệt điện có đóng góp được mấy đâu.
Theo em cứ cấm chém gió ảo trên mạng đi cũng đỡ được ối bụi cho nhiệt điện =)) =)) =))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,314
Động cơ
621,814 Mã lực
Đang nói xe điện thải gấp 2-5 lần bụi mịn, chuyển cmn sang đề tài bụi mịn ở VN ở đâu sinh ra?
Vãi các ông
https://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/how-vietnam-deals-with-air-pollution-and-pm25-03012019105503.html
"Trong một báo cáo về tình trạng môi trường không khí năm 2010 của Tiến sĩ Hoàng Dương Tùng, thuộc Bộ Giao thông-Vận tải thực hiện cho thấy bụi khói thải ra nhiều nhất từ công nghiệp; trong đó nhiệt điện chiếm 40%, dân dạng than dầu khí chiếm 33%, giao thông vận tải 22% và theo quy hoạch phát triển nhiệt điện than của Việt Nam thì khí thải nhiệt điện than được cho là sẽ tăng gấp 5%."
Xe xăng cũng ra bụi mịn, SX điện cũng ra bụi mịn, bụi mịn của xe xăng tập trung ở thành phố còn bụi mịn SX điện nó ở chỗ khác, túm lại là chia ra mỗi nơi 1 tí.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Nhầm cmr. Trạm xạc đang là vấn đề ngay tại khựa: thiếu mặt bằng, pin bus mới xịn, hoàn hảo lướt 110km hết cmn pin. Pin chai chóng hết hơn. Con bus to gần hết cmn pin phải tìm trạm gần nhất tới sạc, xếp hàng.
Dân éo tự mở được, xạc dòng cao phải xây thêm trạm điện cho trạm sạc, đây thuộc EVN, éo đơn thuần nối dây ra cắm xạc được.Quá tải, nổ cmn trạm biến áp.
Dòng cao chỉ cần điện 3 pha giải quyết được cụ nhé. Mỗi trạm biến áp tăng thêm 1, 2 trạm sạc vô tư nhé. Lúc đấy lại có phong trào chạy lắp công tơ 3 pha để làm trạm sạc. Bọn EVN lại ngồi rung đùi chờ sung nhân dân cần lao mang tới.
 

ConCaoVaChumNho

Xe tải
Biển số
OF-533524
Ngày cấp bằng
23/9/17
Số km
496
Động cơ
171,768 Mã lực
Em nghĩ cần chia cụ thể xe điện ra 2 loại là chạy bằng ắc quy và chạy điện lưới.

Em thấy nhiều nước ở châu âu, phương tiện công cộng là xe lai giữa động cơ đốt trong và điện lưới như: train, bus, tram. Phần lớn bọn này dùng điện lưới, như tầu khi vào ga là hạ cần tiếp điện xuống, ra là lại bám vào lưới điện để chạy. Trong trường hợp sự cố về điện vẫn có thể dùng động cơ đốt trong xăng/dầu. Cá nhân em thấy thế khá hiệu quả và bảo vệ môi trường.

Chứ em cũng không hiểu đâu ra mấy ông ủng hộ xe điện chạy bằng ắc quy để bảo vệ môi trường khi mà cái ắc quy phế thải nó ô nhiễm hơn nhiều lần và khó xử lý.Đấy mới chỉ là về xử lý ắc quy thôi, còn hiệu quả kinh tế, tuổi thọ pin/ắc quy, thời gian chờ tái nạp, thời gian và số km mỗi lần nạp đầy điện, chưa kể hiệu quả của pin/ắc quy sẽ giảm rất nhanh sau một hai năm sử dụng ... ti tỉ thứ mà cứ hô hào là sao ?

Hóng một ngày Hn lại nghe tầu điện leng keng
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Em nghĩ cần chia cụ thể xe điện ra 2 loại là chạy bằng ắc quy và chạy điện lưới.

Em thấy nhiều nước ở châu âu, phương tiện công cộng là xe lai giữa động cơ đốt trong và điện lưới như: train, bus, tram. Phần lớn bọn này dùng điện lưới, như tầu khi vào ga là hạ cần tiếp điện xuống, ra là lại bám vào lưới điện để chạy. Trong trường hợp sự cố về điện vẫn có thể dùng động cơ đốt trong xăng/dầu. Cá nhân em thấy thế khá hiệu quả và bảo vệ môi trường.

Chứ em cũng không hiểu đâu ra mấy ông ủng hộ xe điện chạy bằng ắc quy để bảo vệ môi trường khi mà cái ắc quy phế thải nó ô nhiễm hơn nhiều lần và khó xử lý.Đấy mới chỉ là về xử lý ắc quy thôi, còn hiệu quả kinh tế, tuổi thọ pin/ắc quy, thời gian chờ tái nạp, thời gian và số km mỗi lần nạp đầy điện, chưa kể hiệu quả của pin/ắc quy sẽ giảm rất nhanh sau một hai năm sử dụng ... ti tỉ thứ mà cứ hô hào là sao ?

Hóng một ngày Hn lại nghe tầu điện leng keng
Theo cụ thì tỉ lệ tái chế ắc quy là bao nhiêu %? 10%? 20%?
 

z3xuz

Xe tải
Biển số
OF-144834
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
454
Động cơ
366,517 Mã lực
Em nghĩ cần chia cụ thể xe điện ra 2 loại là chạy bằng ắc quy và chạy điện lưới.

Em thấy nhiều nước ở châu âu, phương tiện công cộng là xe lai giữa động cơ đốt trong và điện lưới như: train, bus, tram. Phần lớn bọn này dùng điện lưới, như tầu khi vào ga là hạ cần tiếp điện xuống, ra là lại bám vào lưới điện để chạy. Trong trường hợp sự cố về điện vẫn có thể dùng động cơ đốt trong xăng/dầu. Cá nhân em thấy thế khá hiệu quả và bảo vệ môi trường.

Chứ em cũng không hiểu đâu ra mấy ông ủng hộ xe điện chạy bằng ắc quy để bảo vệ môi trường khi mà cái ắc quy phế thải nó ô nhiễm hơn nhiều lần và khó xử lý.Đấy mới chỉ là về xử lý ắc quy thôi, còn hiệu quả kinh tế, tuổi thọ pin/ắc quy, thời gian chờ tái nạp, thời gian và số km mỗi lần nạp đầy điện, chưa kể hiệu quả của pin/ắc quy sẽ giảm rất nhanh sau một hai năm sử dụng ... ti tỉ thứ mà cứ hô hào là sao ?

Hóng một ngày Hn lại nghe tầu điện leng keng
Mời cụ xem lại

https://www.otofun.net/threads/otofun-99-bus-dien-chay-tai-trung-quoc.1497445/page-11#post-47741922
 

phamthanhluanvn

Xe tải
Biển số
OF-342275
Ngày cấp bằng
11/11/14
Số km
420
Động cơ
277,500 Mã lực
Tác nhân ô nhiễm không khí ở tuốt Khựa còn theo gió mùa Đông Bắc thổi xuống miền Bắc được, chẳng có lí gì các nhà máy vùng Đông Bắc không gây ô nhiễm cho Hà Nội được, và đó mới là lí do chính, vì không chỉ Hà Nội, các tỉnh ít xe cộ hơn nhiều cũng ô nhiễm tệ hại. :-?
Không liên quan, Quảng Châu ngay lúc này:
https://www.airvisual.com/china/guangdong/guangzhou
Còn không sạch bằng TpHCM :D (trừ những giờ Sài thành đông xe :">)
https://www.airvisual.com/vietnam/ho-chi-minh-city

P/S: Thủ đô anh hùng =((
https://www.airvisual.com/vietnam/hanoi
Làm thế nào mà giải thích được rằng xe cộ là nguồn ô nhiễm chính, khi mà chỉ số chất lượng không khí tệ gần như nhau ở mọi thời điểm trong ngày? :-?
thực ra Mỹ nó cũng thừa sức làm bus chạy pin hơn khựa nhưng kô hiểu sao nó vẫn chỉ đến tesla . Vấn đề này đau đầu phết .
Cụ giỏi tiếng Anh thế thì tìm hiểu thêm về Heartland Institute, tác giả của link đấy. Chú ý xem nó ăn tiền của ai nhé.
Em vừa tìm thì hóa ra cái tác giả thuộc viện đó được tài trợ rất lớn từ tập đoàn xăng dầu ExxonMobil, đây là tập đoàn đã lobby chính sách để Trump từ bỏ thỏa thuận khí hậu toàn cầu. Thỏa thuận đó làm giảm mạnh lượng xăng dầu khai thác, ảnh hưởng tới các tập đoàn xăng dầu.
The groups sponsoring the Heartland meeting were all big winners in ExxonMobil’s climate denial campaign, but Heartland Institute along with CEI, (the Koch funded) Cato Institute, CFACT, George Marshall Institute (now CO2 Coalition) and virtually every other organization represented at this meeting, aside from American Enterprise Institute, was dropped by ExxonMobil from 2005-2008, when Exxon was embarrassed for being shown to be funding these extremist orgs of the anti-environmental movement. In other words, a decade ago,the Heartland Institute position on climate was too extreme for even Exxon and then CEO Rex Tillerson to stomach…
EXXON đã rất bối rối khi bị phát hiện là nhà tài trợ cho các nỗ lực hạn chế sự phổ biến của xe điện.
 

ConCaoVaChumNho

Xe tải
Biển số
OF-533524
Ngày cấp bằng
23/9/17
Số km
496
Động cơ
171,768 Mã lực
Theo cụ thì tỉ lệ tái chế ắc quy là bao nhiêu %? 10%? 20%?
Em không phải chiên da của mọi thứ nên em chịu. Đừng bảo e dùng gúc gồ vì nghiệp dư lém :)

Quê em, con honda còi, dùng ắc quy khô xong hỏng là bỏ, cái ắc quy nước thì đổ ra đất cũng nguy hại chả kém.

Còn em được đi một vài nơi thì họ dùng như em nói nên e thích hạ tầng như vậy thì chia lại thôi.

Dẫu là công nghệ pin còn đang tiếp dưng hiện tại e chả thấy có lợi gì. Pin dùng hàng ngày h đang phải kêu gọi thu gom đúng nơi ko chỉ nc ngoài mà cả Việt Nam! nữa kìa nhằm hạn chế ô nhiễm.

Nói chung chẳng có gì hay với cái xe chạy bằng pin xạc đấy cả nên đừng thần thánh hoá thế chứ.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Em không phải chiên da của mọi thứ nên em chịu. Đừng bảo e dùng gúc gồ vì nghiệp dư lém :)

Quê em, con honda còi, dùng ắc quy khô xong hỏng là bỏ, cái ắc quy nước thì đổ ra đất cũng nguy hại chả kém.

Còn em được đi một vài nơi thì họ dùng như em nói nên e thích hạ tầng như vậy thì chia lại thôi.

Dẫu là công nghệ pin còn đang tiếp dưng hiện tại e chả thấy có lợi gì. Pin dùng hàng ngày h đang phải kêu gọi thu gom đúng nơi ko chỉ nc ngoài mà cả Việt Nam! nữa kìa nhằm hạn chế ô nhiễm.

Nói chung chẳng có gì hay với cái xe chạy bằng pin xạc đấy cả nên đừng thần thánh hoá thế chứ.
Em thì ko quan tâm đến con xe điện. Em chỉ muốn biết cụ nói ô nhiễm nó thế nào thôi mờ. Cụ tuôn 1 tràng em vẫn chửa hiểu. Thế túm lại cái ắc quy phế thải nó nguy hiểm thế nào?
 

ConCaoVaChumNho

Xe tải
Biển số
OF-533524
Ngày cấp bằng
23/9/17
Số km
496
Động cơ
171,768 Mã lực
Em thì ko quan tâm đến con xe điện. Em chỉ muốn biết cụ nói ô nhiễm nó thế nào thôi mờ. Cụ tuôn 1 tràng em vẫn chửa hiểu. Thế túm lại cái ắc quy phế thải nó nguy hiểm thế nào?
Câu trên cụ hỏi em về tỷ lệ tái chế mà ? sao h lại là ô nhiễm hở cụ ? cụ cứ bẫy em thế thì e dính bẫy chết dở.

Em chém gió trong lúc rảnh mà :))))

Em đã bẩu ko phải chiên da mà cứ ép em nhề
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,036
Động cơ
317,242 Mã lực
Em vừa tìm thì hóa ra cái tác giả thuộc viện đó được tài trợ rất lớn từ tập đoàn xăng dầu ExxonMobil, đây là tập đoàn đã lobby chính sách để Trump từ bỏ thỏa thuận khí hậu toàn cầu. Thỏa thuận đó làm giảm mạnh lượng xăng dầu khai thác, ảnh hưởng tới các tập đoàn xăng dầu.
The groups sponsoring the Heartland meeting were all big winners in ExxonMobil’s climate denial campaign, but Heartland Institute along with CEI, (the Koch funded) Cato Institute, CFACT, George Marshall Institute (now CO2 Coalition) and virtually every other organization represented at this meeting, aside from American Enterprise Institute, was dropped by ExxonMobil from 2005-2008, when Exxon was embarrassed for being shown to be funding these extremist orgs of the anti-environmental movement. In other words, a decade ago,the Heartland Institute position on climate was too extreme for even Exxon and then CEO Rex Tillerson to stomach…
EXXON đã rất bối rối khi bị phát hiện là nhà tài trợ cho các nỗ lực hạn chế sự phổ biến của xe điện.
Buồn nhẩy, hóa ra Tây cũng lởm khởm nhể :))
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Câu trên cụ hỏi em về tỷ lệ tái chế mà ? sao h lại là ô nhiễm hở cụ ? cụ cứ bẫy em thế thì e dính bẫy chết dở.

Em chém gió trong lúc rảnh mà :))))

Em đã bẩu ko phải chiên da mà cứ ép em nhề
Ah thì em thấy tây lông nó bảo accu giờ tái chế đến 99% rồi mờ lại thấy cụ bảo nó ô nhiễm khủng khiếp nên em hỏi lại vì sao. Còn cụ bảo là cụ chém gió thì em còn hỏi làm gì nữa cho nhọc cụ.
Có mấy ông giả ngây cụ ah, lôi xe từ tận bển với công nghệ Tesla về chém. Hỏi cái xe sắp về VN ấy, nó là từ đâu thì đếch nói, hỏi quy hoạch trạm sạc điện thế nào, tái chế và xử lý pin ra sao cũng đếch nói, chém ba lăng nhăng bẫy nhau, tấn công cá nhân. Nhập nhèm xuất xứ, lòe gà là chính, tranh thủ hưởng lợi cơ chế là đặc sản của ai đó rồi.
Hí hí buôn hoa quả đới ah. Làm no 1 bụng bụi mịn không tắt đèn ngủ đi còn lên đây làm gì.
 

ConCaoVaChumNho

Xe tải
Biển số
OF-533524
Ngày cấp bằng
23/9/17
Số km
496
Động cơ
171,768 Mã lực
Ah thì em thấy tây lông nó bảo accu giờ tái chế đến 99% rồi mờ lại thấy cụ bảo nó ô nhiễm khủng khiếp nên em hỏi lại vì sao. Còn cụ bảo là cụ chém gió thì em còn hỏi làm gì nữa cho nhọc cụ.

Hí hí buôn hoa quả đới ah. Làm no 1 bụng bụi mịn không tắt đèn ngủ đi còn lên đây làm gì.
Quán ô phở là chỗ chém mà cụ :)

Cái e chém là cái bọn em quen làm ngâm cứu lĩnh vực năng lượng và môi trường phổ biến kiến thức dăm năm trước. Chứ em đâu có uyên thâm như nhiều cụ trên này cái gì cũng biết đâu.

Em hỏi cụ thế pin ưu việt thế sao bọn tây có vẻ vưỡn dùng như em kể ? phải chăng bọn này bảo thủ quá cụ nhể.

Nhỏ như xe đạp điện, sau một năm sử dụng thì nó chậm dần đều và quãng đường ngắn dần đều. Cụ cho em biết bao nhiêu công ty thực hiện thu gom và tái chế rồi ? tỷ lệ bao nhiêu ?

Em yêu môi trường mà thích các thể loại eco, nhờ cụ chỉ điểm cho.
 

ConCaoVaChumNho

Xe tải
Biển số
OF-533524
Ngày cấp bằng
23/9/17
Số km
496
Động cơ
171,768 Mã lực
Em đặt câu hỏi và giả nhời với vị thế của người tiêu dùng nhá, nên đừng ép em lại phải làm ngâm cứu trái ngành :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top