[Thảo luận] 99% bus điện chạy tại Trung quốc

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Quán ô phở là chỗ chém mà cụ :)

Cái e chém là cái bọn em quen làm ngâm cứu lĩnh vực năng lượng và môi trường phổ biến kiến thức dăm năm trước. Chứ em đâu có uyên thâm như nhiều cụ trên này cái gì cũng biết đâu.

Em hỏi cụ thế pin ưu việt thế sao bọn tây có vẻ vưỡn dùng như em kể ? phải chăng bọn này bảo thủ quá cụ nhể.

Nhỏ như xe đạp điện, sau một năm sử dụng thì nó chậm dần đều và quãng đường ngắn dần đều. Cụ cho em biết bao nhiêu công ty thực hiện thu gom và tái chế rồi ? tỷ lệ bao nhiêu ?

Em yêu môi trường mà thích các thể loại eco, nhờ cụ chỉ điểm cho.
Em cũng không biết nữa, hay họ vứt ra ruộng nhỉ. Em đang hỏi cụ cụ lại hỏi em. Thế hóa ra 2 ông ngơ ngẩn hỏi nhau ah. Lạ nhỉ.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,368
Động cơ
559,178 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Sao Âu -Mỹ nó lại chả chạy đại trà con bus điện thần thánh vậy cụ ??? Chúng nó ngâu ah ???
Thế anh Hyundai làm được mấy con bus điện xanh xanh đỏ đo kia rồi ???
Cũng chả sao.
Cụ mang món này về vào lúc này là tốt. chứ sớm qua, 1 năm trước thì lại ảnh hưởng tới Lux với cả Fadil
Nó hạp với mồm anh Vượn :D
Điểm + đấy :D
Há há, chắc bọn nó dốt thật nên để TQ qua mặt và VN sắp xếp thứ 2 thế giới về số lượng xe bus điện!
 

ConCaoVaChumNho

Xe buýt
Biển số
OF-533524
Ngày cấp bằng
23/9/17
Số km
531
Động cơ
171,768 Mã lực
Em cũng không biết nữa, hay họ vứt ra ruộng nhỉ. Em đang hỏi cụ cụ lại hỏi em. Thế hóa ra 2 ông ngơ ngẩn hỏi nhau ah. Lạ nhỉ.
Thì cụ giả nhời em bằng câu hỏi thì em cũng dùng câu hỏi để giả nhời cụ thôi :)

Cụ tự tin thì giả nhời, chứ có phải thầy giáo với học sinh làm bài kiểm tra đâu cụ nhờ :)) chúng mềnh đều đang ngồi quán chém gió cả mờ

Em vưỡn chờ cụ chỉ điểm cho
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,586
Động cơ
318,048 Mã lực
Quán ô phở là chỗ chém mà cụ :)

Cái e chém là cái bọn em quen làm ngâm cứu lĩnh vực năng lượng và môi trường phổ biến kiến thức dăm năm trước. Chứ em đâu có uyên thâm như nhiều cụ trên này cái gì cũng biết đâu.

Em hỏi cụ thế pin ưu việt thế sao bọn tây có vẻ vưỡn dùng như em kể ? phải chăng bọn này bảo thủ quá cụ nhể.

Nhỏ như xe đạp điện, sau một năm sử dụng thì nó chậm dần đều và quãng đường ngắn dần đều. Cụ cho em biết bao nhiêu công ty thực hiện thu gom và tái chế rồi ? tỷ lệ bao nhiêu ?

Em yêu môi trường mà thích các thể loại eco, nhờ cụ chỉ điểm cho.
Hình như tái chế ac quy chưa đến cấp Cty cụ ợ, mới chỉ cấp hộ gia đình và làng nghề thoai. Đố cụ nhặt được cái ac quy hỏng nào vứt lăn lóc kiểu "vô chủ" ngoài đường đấy :))
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Thì cụ giả nhời em bằng câu hỏi thì em cũng dùng câu hỏi để giả nhời cụ thôi :)

Cụ tự tin thì giả nhời, chứ có phải thầy giáo với học sinh làm bài kiểm tra đâu cụ nhờ :)) chúng mềnh đều đang ngồi quán chém gió cả mờ

Em vưỡn chờ cụ chỉ điểm cho
Hơ em không biết em mới hỏi cụ mờ. Cụ làm về môi trường gì đó còn em chạy grab em nào dám múa rìu qua mắt thợ.
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,511
Động cơ
368,180 Mã lực
Em không phải chiên da của mọi thứ nên em chịu. Đừng bảo e dùng gúc gồ vì nghiệp dư lém :)

Quê em, con honda còi, dùng ắc quy khô xong hỏng là bỏ, cái ắc quy nước thì đổ ra đất cũng nguy hại chả kém.

Còn em được đi một vài nơi thì họ dùng như em nói nên e thích hạ tầng như vậy thì chia lại thôi.

Dẫu là công nghệ pin còn đang tiếp dưng hiện tại e chả thấy có lợi gì. Pin dùng hàng ngày h đang phải kêu gọi thu gom đúng nơi ko chỉ nc ngoài mà cả Việt Nam! nữa kìa nhằm hạn chế ô nhiễm.

Nói chung chẳng có gì hay với cái xe chạy bằng pin xạc đấy cả nên đừng thần thánh hoá thế chứ.
Cụ đã bao giờ bổ cái ắc quy mà cụ gọi là khô ra chửa ???
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,511
Động cơ
368,180 Mã lực

ConCaoVaChumNho

Xe buýt
Biển số
OF-533524
Ngày cấp bằng
23/9/17
Số km
531
Động cơ
171,768 Mã lực
Hình như tái chế ac quy chưa đến cấp Cty cụ ợ, mới chỉ cấp hộ gia đình và làng nghề thoai. Đố cụ nhặt được cái ac quy hỏng nào vứt lăn lóc kiểu "vô chủ" ngoài đường đấy :))
Thì tại cụ mẹc B cứ ép em giả nhời vụ tỷ lệ tái chế, nên bí quá em phải hỏi lại xem ra làm ngô làm khoai dưới con mắt người dùng.

Nói chung e chả hứng thú thì với cái món xe chạy pin này cả
 

ConCaoVaChumNho

Xe buýt
Biển số
OF-533524
Ngày cấp bằng
23/9/17
Số km
531
Động cơ
171,768 Mã lực
Cụ đã bao giờ bổ cái ắc quy mà cụ gọi là khô ra chửa ???
Em bổ sung theo kiến thức vật lý cấp 3 của em ( hy vọng chưa hổng ) ắc quy hoạt động được thì cần có dung môi để phân tử chạy tung tăng từ điện cực này sang điện cực kia. Nên nếu khô đét đúng nghĩa thì khó có thằng nào tung tăng chạy đi chạy lại được.

Nên là, có khi thợ mở ra không thấy dung môi thì gọi là khô ( có thể nó đc đóng trong khoang kín ) còn mở ra thấy thì gọi là ướt.

Kiến thức em ít, bác cứ chém tẹt để em mở mang nhá
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,368
Động cơ
559,178 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Vụ này đang kiện lẫn nhau ra tòa, Exxon cũng kiện ngược lại bên kia, chưa có phán quyết. Nhưng điều đó cũng không giấu được sự thật là cái ngày xe điện thay thế được xe xăng vẫn còn xa xa lắm. À, mà đó là chuyện của Tây lông, xe sắp tới về VN là từ đâu, công nghệ thế nào ấy nhỉ? Có phải là cái 1% ko phải Tung Của hay không hay lại sang hàng xóm mượn về??
Theo thông lệ thì dù chưa có thông tin vẫn phải mạnh dạn chốt 100% là của TQ nhập lậu vào và dán logo lên đã, há há
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Theo thông lệ thì dù chưa có thông tin vẫn phải mạnh dạn chốt 100% là của TQ nhập lậu vào và dán logo lên đã, há há
Cụ điêu quá, theo kết luận điều tra của hiệp hội buôn hoa quả thì chỉ có 99% thôi. 1% còn lại là cái giấy đăng kiểm nhá.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Em nghĩ cần chia cụ thể xe điện ra 2 loại là chạy bằng ắc quy và chạy điện lưới.

Em thấy nhiều nước ở châu âu, phương tiện công cộng là xe lai giữa động cơ đốt trong và điện lưới như: train, bus, tram. Phần lớn bọn này dùng điện lưới, như tầu khi vào ga là hạ cần tiếp điện xuống, ra là lại bám vào lưới điện để chạy. Trong trường hợp sự cố về điện vẫn có thể dùng động cơ đốt trong xăng/dầu. Cá nhân em thấy thế khá hiệu quả và bảo vệ môi trường.

Chứ em cũng không hiểu đâu ra mấy ông ủng hộ xe điện chạy bằng ắc quy để bảo vệ môi trường khi mà cái ắc quy phế thải nó ô nhiễm hơn nhiều lần và khó xử lý.Đấy mới chỉ là về xử lý ắc quy thôi, còn hiệu quả kinh tế, tuổi thọ pin/ắc quy, thời gian chờ tái nạp, thời gian và số km mỗi lần nạp đầy điện, chưa kể hiệu quả của pin/ắc quy sẽ giảm rất nhanh sau một hai năm sử dụng ... ti tỉ thứ mà cứ hô hào là sao ?

Hóng một ngày Hn lại nghe tầu điện leng keng
Cụ đừng nhìn mấy cái làng nghề bổ ắc quy mà bảo công nghệ xử lý ắc quy hại môi trường. Nếu xử lý bằng công nghệ hiện đại thì ắc quy thải loại không những sạch mà còn thu hồi được nhiều nguyên liệu công nghiệp.
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,418
Động cơ
512,366 Mã lực
Cụ đừng nhìn mấy cái làng nghề bổ ắc quy mà bảo công nghệ xử lý ắc quy hại môi trường. Nếu xử lý bằng công nghệ hiện đại thì ắc quy thải loại không những sạch mà còn thu hồi được nhiều nguyên liệu công nghiệp.
Ắc quy là rác thải nguy hiểm, nguy hại nhé. Cái đó khi sản xuất và tái chế đều có hại cho môi trường. Khỏi nói nhiều, tranh cải chi chuyện hiển nhiên đó.
Vậy vì sao trung Quốc vẫn làm là vì môi trường tại bắc kinh quá ô nhiễm, khói bụi quá đến mức độ kg có mặt trời, kg thấy đường đi. Vì thế dù buýt điện đắt hơn, nguy hại hơn và cả ô nhiễm môi trường hơn nhưng nó vẫn được dùng vì nó kg thải ra khói bụi. Chỉ có một ưu điểm là kg thải ra khói bụi.
Xe điện nói chung kg thể là phương tiện kg ô nhiễm môi trường được.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Ắc quy là rác thải nguy hiểm, nguy hại nhé. Cái đó khi sản xuất và tái chế đều có hại cho môi trường. Khỏi nói nhiều, tranh cải chi chuyện hiển nhiên đó.
Vậy vì sao trung Quốc vẫn làm là vì môi trường tại bắc kinh quá ô nhiễm, khói bụi quá đến mức độ kg có mặt trời, kg thấy đường đi. Vì thế dù buýt điện đắt hơn, nguy hại hơn và cả ô nhiễm môi trường hơn nhưng nó vẫn được dùng vì nó kg thải ra khói bụi. Chỉ có một ưu điểm là kg thải ra khói bụi.
Xe điện nói chung kg thể là phương tiện kg ô nhiễm môi trường được.
Mọi hoạt động của con người đều ô nhiễm MT hết cụ ợ. Xe điện nó đc cái là tập trung ô nhiễm về một chỗ. Dù sao cũng dễ kiểm soát hơn là để nó chạy tung tăng không cách nào kiểm soát được :D
Nói chung xe điện chạy Pin em nghĩ chủ yếu rào cản về tốc độ tái nạp điện và dung lượng bộ pin để đi xa thôi. Còn vấn đề tái chế Pin sẽ được xử lý ngon lành khi có khối lượng nhớn Pin thải ra.
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,418
Động cơ
512,366 Mã lực
Mọi hoạt động của con người đều ô nhiễm MT hết cụ ợ. Xe điện nó đc cái là tập trung ô nhiễm về một chỗ. Dù sao cũng dễ kiểm soát hơn là để nó chạy tung tăng không cách nào kiểm soát được :D
Nói chung xe điện chạy Pin em nghĩ chủ yếu rào cản về tốc độ tái nạp điện và dung lượng bộ pin để đi xa thôi. Còn vấn đề tái chế Pin sẽ được xử lý ngon lành khi có khối lượng nhớn Pin thải ra.
Điện để sạc pin cũng phải sản xuất bằng than, khí đốt, và nhiên liệu rắn khác, việc nạp pin gây tổn thất, và có hiệu suất. Một mặt là đốt rồi xài trực tiếp từ động cơ, một bên là đốt lên quay máy phát điện sạc pin rồi lại quay moto mà dư ra là cục pin( ăc quy) thì cái nào ô nhiễm hơn. Đừng nói sx ra điện từ điện gió và mặt trời nhé. Các thứ đó hiện tại cũng đang gây ô nhiễm môi trường như là điện thủy điện vậy.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Điện để sạc pin cũng phải sản xuất bằng than, khí đốt, và nhiên liệu rắn khác, việc nạp pin gây tổn thất, và có hiệu suất. Một mặt là đốt rồi xài trực tiếp từ động cơ, một bên là đốt lên quay máy phát điện sạc pin rồi lại quay moto mà dư ra là cục pin( ăc quy) thì cái nào ô nhiễm hơn. Đừng nói sx ra điện từ điện gió và mặt trời nhé. Các thứ đó hiện tại cũng đang gây ô nhiễm môi trường như là điện thủy điện vậy.
Vấn đề là khói do nhiệt điện xả ra người ta xử lý bằng nhiều công nghệ nếu tính theo tỷ lệ còn sạch hơn khói động cơ đốt trong cụ ợ, mà chi phí xử lý khói nhiệt điện rẻ hơn chi phí xử lý khói động cơ đốt trong là chắc chắn (nếu quy đổi theo tỷ lệ khối lượng) - tất nhiên không tính kiểu làm "ăn gian" :D
Còn về mặt hiệu quả năng lượng, cụ cứ tính luôn chi phí năng lượng/1km giữa năng lượng điện với xăng/dầu xem thằng nào rẻ hơn là biết thôi mà :))
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Mọi hoạt động của con người đều ô nhiễm MT hết cụ ợ. Xe điện nó đc cái là tập trung ô nhiễm về một chỗ. Dù sao cũng dễ kiểm soát hơn là để nó chạy tung tăng không cách nào kiểm soát được :D
Nói chung xe điện chạy Pin em nghĩ chủ yếu rào cản về tốc độ tái nạp điện và dung lượng bộ pin để đi xa thôi. Còn vấn đề tái chế Pin sẽ được xử lý ngon lành khi có khối lượng nhớn Pin thải ra.
Khối lượng pin, ắc quy càng lớn càng dễ tập trung xử lý.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Khối lượng pin, ắc quy càng lớn càng dễ tập trung xử lý.
Đúng rồi cụ. Bây giờ chưa có ông xử lý do khối lượng nguyên liệu đầu vào ( là các pin thải ra) chưa đủ lớn để họ đầu tư quy mô công nghiệp thôi. Khi có khối lượng đủ lớn và ổn định khắc có ông đầu tư :D
Em nghĩ chi phí thu hồi các vật liệu từ phế thải sẽ rẻ hơn khai thác các vật liệu đó từ dạng khai khoáng :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top