[Thảo luận] 99% bus điện chạy tại Trung quốc

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,512
Động cơ
368,180 Mã lực
Hí hí, em đăng lại bài trên báo, em không phải DLV cho bên xăng hay điện nên không có kiến thức gì về món này. Về Tàu thì họ nhất thế giới về nhiều thứ, em thấy báo bảo vậy, chứ không riêng gì về bus điện
Lại đi nhặt rác thiên hạ lôi về.
Được cái là hạp với ý của cái anh chuyên làm BĐS lắm đấy.
Hy vọng là có bonus tốt :D
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,368
Động cơ
559,178 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Bờ dồ có biết ở bên Hàn cuốc cái bus đđện Hyundai kia đã chạy đại trà chửa hay hiếm còn hơn RR ở xứ Lừa ???
Cụ hỏi thì chắc đã có câu trả lời - cụ nêu thông tin đi, nếu không thì cụ quá lười gg rồi
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,759
Động cơ
186,625 Mã lực
Em thật VN mình ko bao giờ có oto điện được nhá. Vấn đề sạc và trạm sac cũng ko phải đơn giản đây nhá . Oto ko phải như xe máy cứ dắt vào nhà cắm điện là sạc đc.
Trạm sạc không phải là vấn đề, cứ hoàn thiện công nghệ sạc thì khi đó nhà nhà đầu tư kinh doanh. Tiền trong dân nhiều lắm, bây giờ mà cho mở cây xăng dễ có mà san sát.
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,512
Động cơ
368,180 Mã lực
Cụ lại ngoa mồm rồi, báo chính thống lại bảo rác :bz
Sao Âu -Mỹ nó lại chả chạy đại trà con bus điện thần thánh vậy cụ ??? Chúng nó ngâu ah ???
Thế anh Hyundai làm được mấy con bus điện xanh xanh đỏ đo kia rồi ???
Cũng chả sao.
Cụ mang món này về vào lúc này là tốt. chứ sớm qua, 1 năm trước thì lại ảnh hưởng tới Lux với cả Fadil
Nó hạp với mồm anh Vượn :D
Điểm + đấy :D
 
Chỉnh sửa cuối:

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
Bọn tây lông chưa được vào Ô phở để hoa quả kiwi8. cải tạo trí não nên cứ cấm đoán vớ vẩn. Cứ thử vào đây xem, ăn ngay một xô bụi mịn vào mồm hết dám cấm.
Tại sao 99% xe điện chạy Pin ở khựa?
Nhầm hàng lập loè xe điện dùng điện lưới, không pin với hàng chạy pin anh Tập Mer.
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
Ok, case này cũng đặc trưng không kém của việc thích tung hô 'thời thượng và thân thiện môi trường' nửa mùa, và nếu thích tranh luận thì cùng nhìn big piture nhé:

- Xe điện không đơn thuần giúp giảm ô nhiễm một cách trực tiếp mà chỉ chuyển nó từ chỗ này sang chỗ khác, khi việc chế tạo pin diễn ra ồ ạt, quy mô lớn và lượng khai thác các kim loại giá trị như Cobalt, nickel, đất hiếm, và Lithium mà đồng chí vừa trích ở trên ấy tăng lên, thì liệu ô nhiễm đất và nước có diễn ra không? Quy mô và mức độ thế nào?

- Kim loại chế tạo xe điện phải nhẹ hơn xe xăng rất nhiều, vậy khai thác những kim loại mới đó từ đâu, không khí??

- Mấy ông xe điện gào lên là mấy ông xe xăng lobby dìm hàng mình, thế mấy ông xe điện có lobby để lờ đi hiệu suất về khí thải của động cơ đốt trong đời mới không? Làm cái so sánh về tác động môi trường xem thế nào, kết quả cho ra có khi lại vui :D

- Xe điện sạc bằng gì? Lưới điện quốc gia, đương nhiên rồi. Vậy có làm giảm tác hại của thuỷ điện, nhiệt điện không? Chưa kể nếu về VN thì tiền điện đó share cho ai nhể??

- 99% xe điện ở Tàu - vậy là người hàng xóm tốt sẽ dẫn dắt anh em Đông Lào cùng tiến lên trên mặt trận 'thời thượng, thân thiện với môi trường' làm tấm gương cho Tây lông, và đây là công nghệ của ông hàng xóm tốt https://www.bloomberg.com/opinion/articles/2019-03-20/quality-issues-plague-china-s-electric-car-industry nguồn Bloomberg, tháng 3, 2019 cho ló mới.

Ý gốc là thân thiện với môi trường, nhưng đừng nổ bùm bất thình lình là được, chả hiểu sao về VN được dịch thế này, thôi thì đọc tạm về ông hàng xóm vậy: https://trithucvn.net/trung-quoc/70-nguoi-dan-trung-quoc-hoi-han-vi-mua-xe-dien-trong-nuoc-san-xuat.html

- Đồng chí tung hô công nghệ thời thượng tái chế pin, nhìn xem cái nơi mà 99% xe điện ấy, nó được tái chế thế nào. Nhập xe từ Tàu về thì công nghệ tái chế pin chắc cũng sẽ của Tàu nốt?? Cứ nhìn tấm gương đường sắt trên cao ở HN và các dự án có sự tham gia của ông hàng xóm rồi tự đoán tiếp nhé, cái này thì nói luôn là thuyết âm mưu, đừng bắt chứng minh hay dẫn nguồn :D
Dài vãi, nghiên cứu đã chỉ ra ở Khựa và VN xe chạy pin điện ô nhiễm hơn xăng 2-5 lần.
VN chịu tác động nguy hại từ điện than gấp 30 lần anh khựa. Lý do: Dùng công nghệ lạc hậu hơn.
Nhiệt điện than Vĩnh Tân 2 BOT khựa vận hành đang dùng loại than dởm gây tro bụi gấp 12 lần loại than thế giới dùng.
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
Em có thấy câu nào trong bài lão thớt nói là Chị Na dẫn đầu công nghệ sản xuất hay sản lượng xe bus điện đâu các cụ nhể. Thế mà các cụ cứ oánh võng sang việc chị đứng đâu trong bản đồ công nghệ thế giới.
À, mấy cả gần 400 nghìn bus thì chắc nói đến các loại bus chứ ko chỉ riêng loại xe chở khách công cộng mình gọi là búyt đâu.
#2 đưa
Báo cáo 2017 cho thấy có 385.000 xe bus điện trên thế giới 99% chạy ở TQ. Xe bus điện vẫn tăng trưởng chóng cmn mặt ở khựa.
Cứ 5 tuần khựa lại sx ra 9.500 xe bus điện. Khựa đang tìm nơi tiêu thụ bus điện nó sản xuất.
A report last year found that of about 385,000 electric buses in the world in 2017, about 99 percent of them were in China, with rapid growth still taking place.

Every five weeks, 9,500 brand new electric buses take to the roads in China.
Cám ơn cụ quote. Có người nghĩ là TQ chỉ ăn cắp và làm hàng nhái mà ko có thành tựu gì đột phá. Em thấy hơi bị ếch nên em gúc nhanh cái thử xem thế nào thôi mà.
Nó gần như độc chiếm sản suất pin xe điện, éo nước nào làm.
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
Ok. Case đặc trưng của ăn bả truyền thông phương Tây và con nghiện facebook. Thông tin trong bài không sai, nhưng nó chỉ là 1 nửa của sự thật. Bởi thế cho nên mới phải chú ý đến nguồn.
1. Bài báo nói đến vấn đề của xe bus điện ở L.A và Albu. Các sự cố đó là cá biệt. Công nghệ xe điện vẫn đang trong giai đoạn sơ khai của nó, so với động cơ đốt trong là công nghệ của những năm 1900. Chuyện va vấp để tốt lên là không thể tránh được. Cũng không thể tránh được là xe điện sẽ thay thế cho xe hơi, giống như xe hơi đã từng chiếm chỗ của xe ngựa. Cho dù hiện tại ngành công nghiệp mới này đang bị cản trở bởi ngành công nghiệp xe hơi truyền thống và ngành khai thác nhiên liệu hóa thạch.
Đọc thêm:
https://usa.streetsblog.org/2018/12/07/why-are-we-still-waiting-for-electric-buses/
2. Xe điện ô nhiễm hơn xe đốt trong
Đọc thêm:
https://electrek.co/2019/04/22/study-electric-cars-dirtier-diesel-debunked/
Điểm này đã trở nên lỗi thời nhờ sự phát triển của công nghệ.
- Hiệu suất của xe điện tăng lên tương đương 2.5L/100km ở xe xăng.
https://www.energysage.com/electric-vehicles/buyers-guide/mpg-electric-vehicles/
- Xu thế chung trên thế giới là chuyển sang các nhà máy điện xanh thay vì dùng điện than.
- Hầu hết các hãng đang làm xe điện đều tham gia tái chế pin Li-ion. Pin này có chứa nhiều kim loại giá trị như Cobalt, nickel, đất hiếm, và Lithium. Trong khi đó acquy acid chì mới là độc hại và ô nhiễm.
https://www2.greencarreports.com/news/1122631_tesla-launches-battery-recycling-at-nevada-gigafactory
3. Cư dân mạng bây giờ cũng có suy nghĩ nghi ngờ giống như người dân châu Âu đầu thế kỷ 20 , khi chiêc xe hơi đầu tiên xuất hiện ;))

Edit.1: bổ sung link
Edit.2:
- Pin Li-Ion khi bị chai không thể tiếp tục sử dụng cho xe điện thường còn khoảng 80% tải của nó. Pin này sẽ ko được tái chế ngay mà được đưa vào sử dụng để lưu điện ở hệ thống điện gió/mặt trời.
https://auto.howstuffworks.com/can-electric-car-batteries-be-recycled.htm
Trích dẫn sai context. Ở phương Tây công nghệ của nó làm ra điện sạch, lọc khí độc tốt, dùng than tốt chạy điện than, công nghệ mới thì chạy điện sạch hơn chạy xăng.
Ở khựa và VN thì chạy xăng sạch hơn chạy điện. Tôi đã trích nghiên cứu chứng minh.
Ông mang báo viết tại nước khác áp sang làm éo gì.
Tại sao 99% bus điện chạy pin chạy tại Trung Quốc thôi. Nhầm cmn hàng sang bus điện chạy điện lưới nữa hả?
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,512
Động cơ
368,180 Mã lực
#2 đưa
Báo cáo 2017 cho thấy có 385.000 xe bus điện trên thế giới 99% chạy ở TQ. Xe bus điện vẫn tăng trưởng chóng cmn mặt ở khựa.
Cứ 5 tuần khựa lại sx ra 9.500 xe bus điện. Khựa đang tìm nơi tiêu thụ bus điện nó sản xuất.
A report last year found that of about 385,000 electric buses in the world in 2017, about 99 percent of them were in China, with rapid growth still taking place.

Every five weeks, 9,500 brand new electric buses take to the roads in China.

Nó gần như độc chiếm sản suất pin xe điện, éo nước nào làm.
Vậy nên cái chò đóng lấy cái vỏ như cái ... xe ngựa.
Gá vào đó cái động cơ Bốc phếch nước mấy.
Xong síp pin Tào về ráp vô.
Cắm điện 1 đêm.
Hôm xau chở khách tua chạy phà phà.
Được tiếng xản xuất mờ lại bảo vệ môi chường.
Khôn vãi :P :P :P
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
Vậy nên cái chò đóng lấy cái vỏ như cái ... xe ngựa.
Gá vào đó cái động cơ Bốc phếch nước mấy.
Xong síp pin Tào về ráp vô.
Cắm điện 1 đêm.
Hôm xau chở khách tua chạy phà phà.
Được tiếng xản xuất mờ lại bảo vệ môi chường.
Khôn vãi :P :P :P
Nghe hơi nó định đẩy hàng về HCM, theo cụ HCM khuyến khích dân đi làm bằng xe đạp, kế tiếp có dùng ngân sách liên kết làm Xe Đạp Điện công cộng anh nổ?
Cảnh xe đạp pin điện hỏng/ dư thừa bên anh Tập sau dự án xe đạp điện công cộng:

Nhìn mới, đẹp
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,512
Động cơ
368,180 Mã lực
Nghe hơi nó định đẩy hàng về HCM, theo cụ HCM khuyến khích dân đi làm bằng xe đạp, kế tiếp có dùng ngân sách liên kết làm Xe Đạp Điện công cộng anh nổ?
Cảnh xe đạp pin điện hỏng/ dư thừa bên anh Tập sau dự án xe đạp điện công cộng:
Tiền công bỏ két thành phố mang tên Bác đương dư.
Người ta muốn tiêu đỡ :D
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
Bờ dồ có biết ở bên Hàn cuốc cái bus đđện Hyundai kia đã chạy đại trà chửa hay hiếm còn hơn RR ở xứ Lừa ???
:)) Hàn Quốc nó có cấm 1 số phương tiện chạy diesel thật nhưng là nó phân cấp các phương tiện giao thông theo tiêu chuẩn khí thải, cấp 5 thì cấm vận hành trong khung giờ đông người. Phương tiện diesel nào éo đạt chuẩn, rơi cấp 5 bị hạn chế.
Nhưng điện than nó đóng cmn 4 nhà máy công nghệ cũ nhất và cam kết tỷ lệ nhà máy điện than tiếp tục cắt giảm, éo ai chơi nói nửa sự thật.
Thấy VN cũng theo nhiều trend từ HQ nên em thử gg xem HQ quan tâm như thế nào về bus điện. Em lược dịch các chỗ quan trọng của 1 bài báo đăng vào tháng 4 năm 2019 cho thời sự nhé

Chính quyền (CQ) thành phố Seoul muốn thay các xe giao hàng 2 bánh và xe bus từ chạy xăng sang chạy điện để cải thiện chất lượng không khí qua kế hoạch hành động gồm 10 điểm. Về vấn đề này chính quyền thành phố đã thúc giục Quốc hội thông qua 8 đạo luật liên quan đến bụi mịn. CQ mong muốn thay thế 100k xe 2 bánh đến năm 2025. CQ cho biết đã đạt được thỏa thuận với các bên gồm Pizza Hut và các công ty vận hành app giao hàng như Baemin Riders, Vroong, theo đó trong năm 2019 các công ty này sẽ sử dụng 1k xe điện 2 bánh. Chi phí hỗ trợ cho việc thay thế này dự kiến 50 tỉ won

444 trong 1581 xe bus sẽ chuyển từ xăng sang điện vào năm 2020 với chi phí hỗ trợ thay thế dự kiến 44 tỉ won.

Các xe động cơ diesel sẽ bị cấm đi vào khu vực dành riêng cho xe thân thiện với môi trường ("green transportation promotion zone") rộng 16,7 km vuông tại khu vực trung tâm thành phố. Riêng xe máy sẽ được gia hạn đến hết tháng 11 để làm quen dần, sau đó các vi phạm sẽ bị phạt 250k won, thời gian cấm dự kiến từ 6am đến 7pm


https://www.koreatimes.co.kr/www/nation/2019/04/371_267193.html

bonus thêm quả ảnh bus điện do Huyndai sx, bên HQ cũng kêu trời vì China xuất khẩu nhiều bus điện sang làm ảnh hưởng sx nội địa

 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
Nhầm cmr. Trạm xạc đang là vấn đề ngay tại khựa: thiếu mặt bằng, pin bus mới xịn, hoàn hảo lướt 110km hết cmn pin. Pin chai chóng hết hơn. Con bus to gần hết cmn pin phải tìm trạm gần nhất tới sạc, xếp hàng.
Dân éo tự mở được, xạc dòng cao phải xây thêm trạm điện cho trạm sạc, đây thuộc EVN, éo đơn thuần nối dây ra cắm xạc được.Quá tải, nổ cmn trạm biến áp.
Trạm sạc không phải là vấn đề, cứ hoàn thiện công nghệ sạc thì khi đó nhà nhà đầu tư kinh doanh. Tiền trong dân nhiều lắm, bây giờ mà cho mở cây xăng dễ có mà san sát.
Em thật VN mình ko bao giờ có oto điện được nhá. Vấn đề sạc và trạm sac cũng ko phải đơn giản đây nhá . Oto ko phải như xe máy cứ dắt vào nhà cắm điện là sạc đc.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
:)) Hàn Quốc nó có cấm 1 số phương tiện chạy diesel thật nhưng là nó phân cấp các phương tiện giao thông theo tiêu chuẩn khí thải, cấp 5 thì cấm vận hành trong khung giờ đông người. Phương tiện diesel nào éo đạt chuẩn, rơi cấp 5 bị hạn chế.
Nhưng điện than nó đóng cmn 4 nhà máy công nghệ cũ nhất và cam kết tỷ lệ nhà máy điện than tiếp tục cắt giảm, éo ai chơi nói nửa sự thật.
Hoa quả dạo này hít nhiều bụi mịn nhiệt tình thế. Hoa quả nhảy nhạc này mình xem nào.


 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
Hoa quả dạo này hít nhiều bụi mịn nhiệt tình thế. Hoa quả nhảy nhạc này mình xem nào.


Mịa, tưởng thế nào, éo có thông tin gì mới.
Anh: dừng bán xe mới 2040!
Mỹ: dừng bán xe mới 2040!
Mexico: cấm xe oto diesel 2025,
Brazil:cấm xe diesel sản suất truows năm 1970!
Éo mịa, nước nó sử dụng công nghệ điện sạch gấp nhiều lần Vn và khựa, nó đã cấm *** đâu
Đ' có chữ nào nó sẽ thay bằng bus điện chạy pin, oto điện chạy pin :)):)):))

Pháp: mới cấm cmn xe đạp điệp nhập từ khựa đ' được chạy trên vỉa hè. Lý do nhường chỗ người đi bộ. Để xe ở nhà hoặc xuống đường lái cùng oto :)):)):))
 

z3xuz

Xe buýt
Biển số
OF-144834
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
569
Động cơ
366,517 Mã lực
Ok, case này cũng đặc trưng không kém của việc thích tung hô 'thời thượng và thân thiện môi trường' nửa mùa, và nếu thích tranh luận thì cùng nhìn big piture nhé:

- Xe điện không đơn thuần giúp giảm ô nhiễm một cách trực tiếp mà chỉ chuyển nó từ chỗ này sang chỗ khác, khi việc chế tạo pin diễn ra ồ ạt, quy mô lớn và lượng khai thác các kim loại giá trị như Cobalt, nickel, đất hiếm, và Lithium mà đồng chí vừa trích ở trên ấy tăng lên, thì liệu ô nhiễm đất và nước có diễn ra không? Quy mô và mức độ thế nào?

- Kim loại chế tạo xe điện phải nhẹ hơn xe xăng rất nhiều, vậy khai thác những kim loại mới đó từ đâu, không khí??

- Mấy ông xe điện gào lên là mấy ông xe xăng lobby dìm hàng mình, thế mấy ông xe điện có lobby để lờ đi hiệu suất về khí thải của động cơ đốt trong đời mới không? Làm cái so sánh về tác động môi trường xem thế nào, kết quả cho ra có khi lại vui :D

- Xe điện sạc bằng gì? Lưới điện quốc gia, đương nhiên rồi. Vậy có làm giảm tác hại của thuỷ điện, nhiệt điện không? Chưa kể nếu về VN thì tiền điện đó share cho ai nhể??

- 99% xe điện ở Tàu - vậy là người hàng xóm tốt sẽ dẫn dắt anh em Đông Lào cùng tiến lên trên mặt trận 'thời thượng, thân thiện với môi trường' làm tấm gương cho Tây lông, và đây là công nghệ của ông hàng xóm tốt https://www.bloomberg.com/opinion/articles/2019-03-20/quality-issues-plague-china-s-electric-car-industry nguồn Bloomberg, tháng 3, 2019 cho ló mới.

Ý gốc là thân thiện với môi trường, nhưng đừng nổ bùm bất thình lình là được, chả hiểu sao về VN được dịch thế này, thôi thì đọc tạm về ông hàng xóm vậy: https://trithucvn.net/trung-quoc/70-nguoi-dan-trung-quoc-hoi-han-vi-mua-xe-dien-trong-nuoc-san-xuat.html

- Đồng chí tung hô công nghệ thời thượng tái chế pin, nhìn xem cái nơi mà 99% xe điện ấy, nó được tái chế thế nào. Nhập xe từ Tàu về thì công nghệ tái chế pin chắc cũng sẽ của Tàu nốt?? Cứ nhìn tấm gương đường sắt trên cao ở HN và các dự án có sự tham gia của ông hàng xóm rồi tự đoán tiếp nhé, cái này thì nói luôn là thuyết âm mưu, đừng bắt chứng minh hay dẫn nguồn :D
- Khai thác cái gì mà chẳng ảnh hưởng đến môi trường và bất ổn chính trị xã hội? Khai thác dầu khí đốt đi rồi có thu hồi, tái chế, tái sử dụng lại được không?
- Kim loại chế tạo xe điện phải nhẹ hơn xe xăng rất nhiều, vậy khai thác những kim loại mới đó từ đâu, không khí??
WTF ??????
- Mấy ông xe điện gào lên là mấy ông xe xăng lobby dìm hàng mình, thế mấy ông xe điện có lobby để lờ đi hiệu suất về khí thải của động cơ đốt trong đời mới không? Làm cái so sánh về tác động môi trường xem thế nào, kết quả cho ra có khi lại vui
Hiệu suất về khí thải là cái *** gì thế?????? Nói về hiệu suất sử dụng năng lượng thì có xe nào đạt 3L/100km rồi ah?

Pót trên tôi chỉ counter lại các điểm trong bài báo của bọn kia thôi, chưa nói gì đến TQ hay VN.

Quan điểm của tôi là việc xoay chuyển sang sử dụng năng lượng điện thay thế cho năng lượng thô là xu hướng tất yếu. Nói trong sinh hoạt hàng ngày cho dễ hiểu, từ việc chiếu sáng (đốt củi - đốt đuốc - đèn dầu - đèn điện), nguồn nhiệt (bếp củi - bếp dầu - bếp than - bếp ga - bếp điện) đến động cơ (hơi nước - đốt trong - điện). Đến giờ thì chỉ còn những cá nhân, tổ chức có quyền lợi ở dầu mỏ và/hoặc sản xuất xe hơi (trong đó có chính phủ và truyền thông Mẽo) mới còn chống lại xu hướng này.
Nếu điểm này mà cũng không thông thì cũng chả còn gì mà nói cả.

Edit post : Cách sử dụng nhiên liệu cho đến tận động cơ đời mới vẫn là đào lên và đốt, khác gì thời tiền sử?
 
Chỉnh sửa cuối:

Attoney

Xe tải
Biển số
OF-628894
Ngày cấp bằng
3/4/19
Số km
285
Động cơ
115,703 Mã lực
Tuổi
47
Chưa có điện sạch chạy cmn xe dầu, gas, đạt chuẩn khí thải ngon cmn nhất.
Éo hiểu sao phải theo khựa? Vì nó thừa xe và thừa cmn điện xuất khẩu?
Em thấy xe chạy bằng CNG không thấy ra khói và ít ô nhiễm sao không thấy phổ biến ở mình cụ nhỉ.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Mịa, tưởng thế nào, éo có thông tin gì mới.
Anh: dừng bán xe mới 2040!
Mỹ: dừng bán xe mới 2040!
Mexico: cấm xe oto diesel 2025,
Brazil:cấm xe diesel sản suất truows năm 1970!
Éo mịa, nước nó sử dụng công nghệ điện sạch gấp nhiều lần Vn và khựa, nó đã cấm *** đâu
Đ' có chữ nào nó sẽ thay bằng bus điện chạy pin, oto điện chạy pin :)):)):))

Pháp: mới cấm cmn xe đạp điệp nhập từ khựa đ' được chạy trên vỉa hè. Lý do nhường chỗ người đi bộ. Để xe ở nhà hoặc xuống đường lái cùng oto :)):)):))
Ý hoa quả là sao? Vì chưa có nguồn điện sạch nên chưa cho làm xe chạy điện?
Nghĩ ngắn vậy nên chỉ buôn hoa quả thôi nhá.
Cố gắng phấn đấu nghĩ được xem cuối tuần này làm gì.
PS: Hít ít bụi mịn thôi.
 

z3xuz

Xe buýt
Biển số
OF-144834
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
569
Động cơ
366,517 Mã lực
Trích dẫn sai context. Ở phương Tây công nghệ của nó làm ra điện sạch, lọc khí độc tốt, dùng than tốt chạy điện than, công nghệ mới thì chạy điện sạch hơn chạy xăng.
Ở khựa và VN thì chạy xăng sạch hơn chạy điện. Tôi đã trích nghiên cứu chứng minh.
Ông mang báo viết tại nước khác áp sang làm éo gì.
Tại sao 99% bus điện chạy pin chạy tại Trung Quốc thôi. Nhầm cmn hàng sang bus điện chạy điện lưới nữa hả?
Không quote dài dòng nữa:

- Khai thác cái gì chả bất ổn -> vậy đừng tung hô xe điện như là ưu việt thần thánh thế, muốn xem xét 1 giải pháp thì phải cân đối tổng thể tác động, dìm hàng xe xăng là ô nhiễm không khí thì cũng phải nói rõ là xe điện gây ô nhiễm đất và nước, éo ai chơi 1 nửa sự thật.

- Tôi nói xe điện phải sử dụng các kim loại nhẹ hơn so xe xăng, cũng là tiếp cái ý mà xe điện sẽ làm tăng mạnh việc khai khoáng kim loại nhẹ ấy, tác động của nó so với khai khoáng dầu thì so sánh thế nào? Phải nói ra chứ đừng lờ đi như thế, again éo ai chơi 1 nửa sự thật.

- Ok, tôi gõ nhầm chỗ hiệu suất khí thải :D nhưng đã thích so thì phải so tổng thể nhé, xe điện đừng chỉ có lobby vào mặt xấu của xe xăng rồi gào lên là bị dìm hàng. Xe điện cải tiến công nghệ thì xe xăng chả lẽ đứng im, không cải tiến?? Khai khoáng dầu mất đi không thu hồi được, vậy hóa chất, kim loại làm ra pin thì thu hồi, tái chế được hết chắc? Bài toán lý tưởng về công nghệ đó tới bao giờ hiện thực?

- Cuối cùng: cái bus điện sắp về VN là từ đâu?? Đừng dài dòng lan man ở bển hay Nevada nữa. Xu hướng trên thế giới thì còn phải đợi thời gian chứng minh và kiểm chứng tổng thể tác động môi trường, nhưng làm quy mô ồ ạt và bất chấp như ông hàng xóm thì chưa nước nào dám.

Tôi cũng ủng hộ xu hướng lâu dài như ông, nhưng đừng tung hô thần thánh, nhập nhèm công nghệ Tàu với Tesla về để lòe gà, lợi dụng chính sách, ok?
Chẳng có dòng nào tôi bảo xe điện không ô nhiễm, thực ra là có cái gì nhân tạo mà không ít nhiều gây ô nhiễm, nhưng bảo ô nhiễm hơn xe xăng như các nghiên cứu trên FB thì éo thể tin được. Nhất là công nghệ pin và xe điện là 1 công nghệ mới còn nhiều chỗ để cải thiện.
Cái động cơ đốt trong về bản chất chỉ là đốt và xả đã qua hơn 1 thế kỷ phát triển đến giờ thì có cải tiến cũng không thể nào đột phá được nữa đâu.

Giờ nói về TQ và VN.
TQ hiện có gần 400k xe bus điện chạy pin, 99% của thế giới. Trong khi đó từ 2018, nhiều thành phố lớn trên thế giới có lộ trình chuyển sang xe bus không phát thải.
California
https://www.fastcompany.com/90281612/california-just-decided-to-move-to-100-electric-city-buses
Đức
https://www.electrive.com/2018/11/04/five-german-cities-to-order-3000-e-buses/
Đan Mạch
https://www.sustainable-bus.com/news/roskilde-danish-city-switching-to-full-electric-public-transport/
London và 26 thành phố khác
https://www.c40.org/blog_posts/cities-are-leading-an-electric-bus-revolution

Khách quan mà nói thì có phải là TQ đang đi trước phần còn lại của thế giới không? Trong 50 năm tới nhu cầu xe bus điện trên thế giới có phải cực lớn không? VN có thể có vị trí nào trong chuỗi cung ứng không? Hay chục năm nữa nhìn lại, rồi tặc lưỡi bảo "lỡ tàu", "giá mà"...

Về chất lượng xe Tàu thì ok còn nhiều vấn đề, khi họ sản xuất ở quy mô lớn, giá thành rẻ, QC phập phù ... Nhưng mà họ càng làm sẽ càng kinh nghiệm, công nghệ sẽ càng hoàn thiện.

Thế thì thay vì chỉ trích và dìm nhau xuống, sao không học hỏi họ, tham gia với doanh nghiệp để cải tiến công nghệ, giám sát chất lượng, mỗi người tốt lên ít thì xã hội nó mới có thể tốt lên nhiều chứ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top