[Funland] 50 năm "Trận Điện Biên Phủ trên không"

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,870
Động cơ
328,298 Mã lực
Ông Mc Cain cũng bảo máy bay bị tên lửa bắn gẫy cánh!
Nhưng ông ấy bay theo sông Hồng vào đánh nhà máy điện thì độ cao rất thấp, không hiểu tên lửa có cúi xuống được không.
A4 bay không nhanh, lại bay thấp mà trên cầu Long Biên có các khẩu đội 14ly5. Có khi lại dính đạn này.
Như ông ấy tả lại, đã kịp cắt bom, định bốc lên thì gẫy cánh. Ông ấy rơi ngay ở hồ Trúc Bạch thì khả năng ăn đạn tầng thấp sát nhà máy điện nhiều hơn!
Các đơn vị tên lửa bố trí quanh ngoại thành HN, và bắn mục tiêu cách HN vài chục km trở vào, còn trong nội thành thì phần lớn là pháo phòng không 57mm, 37mm của QC PKKQ bắn tầm trung và thấp, còn các loại súng 12,7ly, 14,5 ly và 23 ly của dân quân tự vệ bắn lưới tầm thấp. Trên đảo giữa hồ Trúc Bạch có một trận địa pháo 37mm của bộ đội bảo vệ NMĐ Yên Phụ, có thể là trận địa pháo này bắn rơi chiếc A4 khi cố bay luồn lách cực thấp kia.
 
Chỉnh sửa cuối:

buôn đất

Xe máy
Biển số
OF-823008
Ngày cấp bằng
25/11/22
Số km
83
Động cơ
676 Mã lực
Tuổi
56
Hòn gai bị bom nhiều do cũng là 1 cảng tiếp nhận hàng hóa cùng với cảng Hải Phòng, hơn nữa nó là đầu mối tiếp nhận xăng dầu lớn nhất Miền Bắc.
Mặt khác khu vực kho xăng B12 bây giờ cũng là điểm trút bom thừa của MB Mỹ khi không dùng hết để quay về TSB.
Ông già em từng bị kỷ luật mất chiến sĩ thi đua vì tội nghịch bom không nổ của MB Mỹ. Do lúc quăng bom thì độ cao quá thấp nên bom nằm ngang, không đủ độ cao kích nổ. Các cụ thấy vậy ra thách nhau dựng quả bom lên, bị cán bộ bắt gặp nên cả đội bị kỷ luật :))
Ông già em 2 lần chết hụt ở bến phà Bãi Cháy chỉ trong vòng 3 ngày.
Ngày đấy đi lấy bè tre nứa ở đâu về ấy - em không nhớ - dừng nghỉ ở bến phà Bãi cháy bên phía Hòn gai, lên ăn ở cửa hàng ăn uống Hòn Gai - gần SVĐ Hòn gai - đến sáng hôm sau thì có lệnh phải di chuyển ngay, điểu cả tàu kéo ra kéo bè sang phía Bãi cháy. Sang đến nơi thì máy bay đến, ông già tận mắt nhìn quả bom rơi trúng của hàng ăn uống, tan tành hết cả. Sau nghe kể cũng chết nhiều người lắm.
Vừa ổn định buổi chiều thì lại có lệnh di chuyển. Đi khỏi bến phà buổi sáng thì buổi chiều nó đánh tiếp bên phía Bãi cháy, cũng tan nát hết cả. Ông già em lại thoát chết.
Rồi có vụ Mỹ nó đánh bom hơi - bây giờ em mới biết là bom nhiệt áp - trúng 1 cửa hầm trên đồi, cạnh bến phà phía Bãi cháy cũng chết mấy chục người trong hầm.
Còn bà già em cũng kể đi bộ từ Đèo Bụt về bến phà Bãi cháy thì 2 bên đường cũng tan hoang, lòng mề còn treo lủng lẳng trên cây ấy.
Nói chung Hòn Gai xưa cũng là trọng điểm đánh phá của Mỹ đấy, cụ nào bảo hoang sơ là không đúng đâu. Nó nhỏ so với bây giờ thôi, chứ ngày đấy Hòn gai cũng dạng sầm uất lắm.
Giời ạ.. E sinh ra và lớn lên tại ngay thị xã hòn gai . nhà e ở khi đó là trung tâm thị xã hòn gai . e tả luôn cho cụ biết thủa 1964 - 1984 dân cư thưa thớt từ cột 3 đến dốc đèo bụt hà tu . ven đường nhà cửa lơ thơ . vì 1 bên là biển . kg ai ở còn 1 bên là đồi . có 1 con đường bé thôi . đủ cho 1 oto và xe đạp chứ kg to như bây giờ dâu . khu này gần như gọi là rừng rậm . mãi tận 1986 mới có chút dân . còn chính thức phải đến 1988 mới có dân sinh sống ven đường
Tận những năm 1984 bọn e còn kg dám đạp xe qua đoạn đường này vì quá hoang vu
Lấy đâu ra mà thị xã hòn gai hồi đó sầm.uất vậy .
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,870
Động cơ
328,298 Mã lực
Hòn gai bị bom nhiều do cũng là 1 cảng tiếp nhận hàng hóa cùng với cảng Hải Phòng, hơn nữa nó là đầu mối tiếp nhận xăng dầu lớn nhất Miền Bắc.
Mặt khác khu vực kho xăng B12 bây giờ cũng là điểm trút bom thừa của MB Mỹ khi không dùng hết để quay về TSB.
Ông già em từng bị kỷ luật mất chiến sĩ thi đua vì tội nghịch bom không nổ của MB Mỹ. Do lúc quăng bom thì độ cao quá thấp nên bom nằm ngang, không đủ độ cao kích nổ. Các cụ thấy vậy ra thách nhau dựng quả bom lên, bị cán bộ bắt gặp nên cả đội bị kỷ luật :))
Ông già em 2 lần chết hụt ở bến phà Bãi Cháy chỉ trong vòng 3 ngày.
Ngày đấy đi lấy bè tre nứa ở đâu về ấy - em không nhớ - dừng nghỉ ở bến phà Bãi cháy bên phía Hòn gai, lên ăn ở cửa hàng ăn uống Hòn Gai - gần SVĐ Hòn gai - đến sáng hôm sau thì có lệnh phải di chuyển ngay, điểu cả tàu kéo ra kéo bè sang phía Bãi cháy. Sang đến nơi thì máy bay đến, ông già tận mắt nhìn quả bom rơi trúng của hàng ăn uống, tan tành hết cả. Sau nghe kể cũng chết nhiều người lắm.
Vừa ổn định buổi chiều thì lại có lệnh di chuyển. Đi khỏi bến phà buổi sáng thì buổi chiều nó đánh tiếp bên phía Bãi cháy, cũng tan nát hết cả. Ông già em lại thoát chết.
Rồi có vụ Mỹ nó đánh bom hơi - bây giờ em mới biết là bom nhiệt áp - trúng 1 cửa hầm trên đồi, cạnh bến phà phía Bãi cháy cũng chết mấy chục người trong hầm.
Còn bà già em cũng kể đi bộ từ Đèo Bụt về bến phà Bãi cháy thì 2 bên đường cũng tan hoang, lòng mề còn treo lủng lẳng trên cây ấy.
Nói chung Hòn Gai xưa cũng là trọng điểm đánh phá của Mỹ đấy, cụ nào bảo hoang sơ là không đúng đâu. Nó nhỏ so với bây giờ thôi, chứ ngày đấy Hòn gai cũng dạng sầm uất lắm.
Trên vịnh Hạ Long và Bái Tử long, có các khu vực cảng nổi tập kết hàng của tàu LX chuyển vào, bồn dầu nổi cũng từ tàu LX chuyển qua. Nên khu vực Hòn gai Quảng ninh bị đánh dữ dội vì là nguồn nhận hàng tàu biển LX đến VN.
 
  • Vodka
Reactions: SVC

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,143
Động cơ
413,696 Mã lực
Tạp chí Quân đội xuất bản đầu những năm 1990, tình cờ em đọc được khoảng 1994 , có mẩu chuyện McCain đến Hà Nội trong chuyến thăm đầu tiên. Ông được hỏi có muốn gặp người phi công hạ gục ông không. OK. Nguyễn Văn Cốc được đưa đến và thị phạm việc bắn McCain. McCain cười, trả lời tôi có 4000 giờ bay, tôi có cảnh báo MiG, không có MiG nào hết. Tôi bị tên lửa bắn trúng cánh (trái hoặc phải em không nhớ), tôi phản xạ bung dù
Bài báo đó, đi tìm tốp bắn tên lửa, thì té ra tốp này bị kỷ luật vì bắn vào vùng cấm Hà Nội. Chi tiết các cụ tìm đọc Tạp chí Quân đội
Thế là cụ Cốc nhớ lộn ạ?
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
23,830
Động cơ
757,349 Mã lực
Hội người nhái của Việt Nam thời đó gọi là đặc công nước. Họ thuộc đặc công chứ không phải hải quân. Sau giải phóng họ có sang Cuba tập huấn. Thực ra nhiều khi họ vẫn lặn trần, không thiết bị!
Thời 8x có 1 tiểu thuyết về đặc công nước đánh tàu Mỹ ở cảng Cửa Việt. Báo Thiếu niên tiền phong cũng trích đăng dài kỳ....
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,190
Động cơ
220,507 Mã lực
Thế là cụ Cốc nhớ lộn ạ?
không đâu, ai bắn gì là có 1 quá trình xác minh nhiều bên trên trời mặt đất. Khó có chuyện cái ông thất bại ngồi trong buồng lái lại rành hơn cả đội người xác minh, giỏi thì đã không phải vào tù.

Bọn Mỹ nó hay cố né việc bị phi công VN bắn hạ, thường đổ thừa cho tên lửa tối tân Liên xô, chắc sẽ oai hơn.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
15,674
Động cơ
473,871 Mã lực
Thế là cụ Cốc nhớ lộn ạ?
không đâu, ai bắn gì là có 1 quá trình xác minh nhiều bên trên trời mặt đất. Khó có chuyện cái ông thất bại ngồi trong buồng lái lại rành hơn cả đội người xác minh, giỏi thì đã không phải vào tù.

Bọn Mỹ nó hay cố né việc bị phi công VN bắn hạ, thường đổ thừa cho tên lửa tối tân Liên xô, chắc sẽ oai hơn.
Mấy anh bay trong cái lưới lửa PK dày đặc đấy chắc gì biết được mình bị cái gì bắn :D
Còn các tiêm kích thời đấy đều có phim chụp quá trình giao chiến thì phải. Vì sau mỗi lần uýnh nhau về các cụ ấy đều phải tráng phim để xem lại tình huống còn rút KN cho trận sau mà.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
15,674
Động cơ
473,871 Mã lực
Giời ạ.. E sinh ra và lớn lên tại ngay thị xã hòn gai . nhà e ở khi đó là trung tâm thị xã hòn gai . e tả luôn cho cụ biết thủa 1964 - 1984 dân cư thưa thớt từ cột 3 đến dốc đèo bụt hà tu . ven đường nhà cửa lơ thơ . vì 1 bên là biển . kg ai ở còn 1 bên là đồi . có 1 con đường bé thôi . đủ cho 1 oto và xe đạp chứ kg to như bây giờ dâu . khu này gần như gọi là rừng rậm . mãi tận 1986 mới có chút dân . còn chính thức phải đến 1988 mới có dân sinh sống ven đường
Tận những năm 1984 bọn e còn kg dám đạp xe qua đoạn đường này vì quá hoang vu
Lấy đâu ra mà thị xã hòn gai hồi đó sầm.uất vậy .
Đường ngày đấy bé là đúng rồi, đến tận 9x em về quê Móng Cái còn mất >10 tiếng mà.
Đi tàu thủy Hòn Gai - Dân Tiến toàn dã 8-10 tiếng :D
Thời các cụ nhà em thấy bẩu thế là tiến bộ roài, xưa toàn 15-16 tiếng :))
 

buôn đất

Xe máy
Biển số
OF-823008
Ngày cấp bằng
25/11/22
Số km
83
Động cơ
676 Mã lực
Tuổi
56
Mấy anh bay trong cái lưới lửa PK dày đặc đấy chắc gì biết được mình bị cái gì bắn :D
Còn các tiêm kích thời đấy đều có phim chụp quá trình giao chiến thì phải. Vì sau mỗi lần uýnh nhau về các cụ ấy đều phải tráng phim để xem lại tình huống còn rút KN cho trận sau mà.
em nghĩ nhiều khi vì tuyên truyền nữa. chia cho mỗi đơn vị bắn rơi vài cái máy bay ( trừ máy bay ta kg chiến trên cao cùng máy bay mỹ . cái này thì buộc phải công nhận cho máy bay ) còn lại cũng phải chia cho mấy cụ già nữa chứ rồi hội đàn bà con gái nữa chứ rồi lại chia thêm cho mấy anh pháo bờ biển nhiệm vụ bắn tàu địch nhưng thấy máy bay bay tầm thấp thì ngóc nòng súng lên và bòm.. rơi 1 máy bay mỹ . chứ nếu cứ toàn tên lửa + mig 21 + pháo cao sạ thì mấy team kia lại tâm tư
em đọc báo ta thấy vậy ;;) ;;) ;;) ;;)
 

QueViet

Xe tăng
Biển số
OF-59533
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
1,953
Động cơ
564,679 Mã lực
Tạp chí Quân đội xuất bản đầu những năm 1990, tình cờ em đọc được khoảng 1994 , có mẩu chuyện McCain đến Hà Nội trong chuyến thăm đầu tiên. Ông được hỏi có muốn gặp người phi công hạ gục ông không. OK. Nguyễn Văn Cốc được đưa đến và thị phạm việc bắn McCain. McCain cười, trả lời tôi có 4000 giờ bay, tôi có cảnh báo MiG, không có MiG nào hết. Tôi bị tên lửa bắn trúng cánh (trái hoặc phải em không nhớ), tôi phản xạ bung dù
Bài báo đó, đi tìm tốp bắn tên lửa, thì té ra tốp này bị kỷ luật vì bắn vào vùng cấm Hà Nội. Chi tiết các cụ tìm đọc Tạp chí Quân đội
Các cụ tìm trên mạng của VN có mấy bài viết cụ thể ai bắn rơi máy bay của Mc. Cain, có cả bài báo của pv Nga viết một trung tá LX bắn máy bay của Mc Cain ở Hàm Rồng nhưng rơi tận hồ Trúc Bạch ???
...
 

lehungacc

Xe buýt
Biển số
OF-124349
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
839
Động cơ
387,585 Mã lực
Nơi ở
Chèm
em nghĩ nhiều khi vì tuyên truyền nữa. chia cho mỗi đơn vị bắn rơi vài cái máy bay ( trừ máy bay ta kg chiến trên cao cùng máy bay mỹ . cái này thì buộc phải công nhận cho máy bay ) còn lại cũng phải chia cho mấy cụ già nữa chứ rồi hội đàn bà con gái nữa chứ rồi lại chia thêm cho mấy anh pháo bờ biển nhiệm vụ bắn tàu địch nhưng thấy máy bay bay tầm thấp thì ngóc nòng súng lên và bòm.. rơi 1 máy bay mỹ . chứ nếu cứ toàn tên lửa + mig 21 + pháo cao sạ thì mấy team kia lại tâm tư
em đọc báo ta thấy vậy ;;) ;;) ;;) ;;)
vậy thì cũng ko đúng hẳn cụ nhé, khi máy bay địch vào thì hệ thống rada (cảnh giới tầm xa, thụ động, chủ động các loại) sẽ theo dõi từ lúc nó còn cách mình xa, khi vào đến vùng phòng không thì có phân công tiêu đoàn nào đánh tốp nào, tuy nhiên rađa chỉ phục vụ cho Mig, tên lửa và pháo cao xạ, các loại còn lại cơ bản dùng mắt để bắn nên khó phát huy trong đêm tối vì vậy việc xác định máy bay bị tiêu diệt sẽ căn cứ vào tín hiệu đạn và mục tiêu trên màn hình rada kết hợp với thực tế máy bay rơi nếu rơi tại chỗ, nhiều con ko rơi tại chỗ mà lết ra biển hoặc lết về đến sân bay của đồng minh Mỹ tuy nhiên thực tế nó sẽ tạm thời mất sức chiến đấu hoặc ko thể phục hồi lại thì cũng được tính là bị bắn rụng. Đọc nhiều tài liệu được giải mật cho thấy số liệu 2 bên công bố có khác nhau do tiêu chí "bắn rụng" khác nhau, nhưng có 1 kết quả giống nhau là lực lượng máy bay ném bom chiến lược (1 trong 3 vũ khí chiến lược của Mỹ) đã bị đánh thiệt hại nặng đến mức phải dừng chiến dịch
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,274
Động cơ
471,240 Mã lực
Cầu phao qua cầu Rào được bộ đội bắc lại sau đó, nó tồn tại từ 1967 đến đầu tháng 5 năm 1985 (gần 20 năm)
Dưới thời ông Bí thư thành phố Đoàn Duy Thành, Hải Phòng đã xây lại ba cây cầu: Cầu Rào, cầu Niệm, cầu An Dương. Riêng cầu xe lửa thì chỉ sửa lại
Hôm 13 tháng 5 năm 1985, Hải Phòng kỷ niệm 30 năm ngày tiếp quản thành phố với 3 cây cầu, được nhà thơ Tố Hữu tặng
"Bốn cống, ba cầu, năm cửa ô
Ngăn sông lấn biển, dựng cơ đồ
Làm ăn hai chữ, à ra thế....

Câu thứ tư ông bỏ lửng và Hải Phòng phát động phong trào làm thơ "điền vào chỗ trống"
Em nhớ mang máng một vài trong số 3.000 bài gửi đến toà soạn. Đại để
"Muốn cống muốn cầu, phải có ô
Ngăn sông lấn biển, dựng cơ đồ
Làm ăn hai chữ, à ra thế....
Suốt mấy chục năm, vẫn chữ ồ...."

Người phụ trách thi công 3 chiếc cầu trên là ông Nguyễn Xuân Chúc, sinh 1933, em trai ruột ông Nguyễn Xuân Vinh, Đại tá, Tư lệnh Không lực VNCH từ 1960-1962). Ông Vinh đã đề nghị Ngô Đình Diệm cho bỏ chức vụ không quân để đi làm khoa học. May hay rủi thì không biết, hôm 27-2-1962, hai máy bay Skyraider ném bom Dinh Độc lập. Ông Vinh không liên can, nên được ông Diệm đồng ý cho từ chức
View attachment 7572959
Ông Chúc có người em ruột (cùng cha khác mẹ, nhưng hai người mẹ mày là chị em ruột) tên là Nguyễn Chí Bảo, học cùng phổ thông với em. Hơn thế nữa, sau khi vợ ông Chúc qua đời vì tai nạn 1983 thì kết hôn với cô bạn cùng lớp với em và Chí Bảo. Thế là em trở thành bạn vong niên của ông Chúc, ông gọi em là "ma xó"
Ngày vui chưa đầy tấc
Cầu Rào mới, thay cầu phao, xây dựng khoảng 1984, thì hai năm sau tháng 9/1986, giữa thanh thiên bạch nhật không gió không mưa, cầu đứt nhịp rơi xuống sông (sông Lạch Tráy, chứ Hải Phòng không có sông nào tên là sông Rào)
Vợ kế của ông Chúc, cô bạn cùng lớp của em, kể:
Chiều đó, tao nghe tin đồn rằng Cầu Rào sập. Tao ghé tai nói với ông Chúc, lúc đó đang đánh bài chắn hoặc tổ tôm (em không thạo). Ông Chúc tay xoè bài, mồm trả lời "tin vớ vẩn, nếu cầu Rào sập, thì tôi phải là người biết đầu tiên...(!)"
Sáng hôm sau, chiếc Xít-đờ-ca (vợ ông kéo dài chữ này) của c.ông an đón ông đi làm việc. Tao nghĩ phen này thì phải đi đưa cơm tù mất rồi, hãi quá.
Hai hôm sau Xít-đờ-ca đưa ông Chúc về nhà. Ông vung táy tuyên bố "không sao hết"
Tôi gặp ông hỏi:
- Có phải anh thi công ba chiếc cầu Hải Phòng không?
- Đúng
- Dân chúng có thơ rằng
"An Dương, cầu Niệm, cầu Rào
Trong ba cầu ấy, cầu nào đổ nhanh"
Anh nghĩ sao?
Ông Chúc bình tĩnh kể lại chuyện
Cụ Chúc chắc là người của Ban quản lý (Bên A) thôi cụ ạ. Thời đó cầu lớn bé gì cũng thường các công ty của Bộ ở HN thi công. Cầu Rào sập chính do Cty em làm đấy ạ. Em cũng đọc báo cáo nguyên nhân sập cầu do BT Bùi Danh Lưu ký lưu ở cty. Đánh máy than xanh lè. Vì là đơn vị thi công mới có. Vì # nên cty phá sản rồi nhưng cũng khá đặc biệt cầu Rào mới hiện nay nhân sự chủ chốt thi công cũng từ cty em mà ra.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,274
Động cơ
471,240 Mã lực
Ông kể
- Tôi mang tất cả sổ sách thi công ra và người ta kiểm tra tôi không sai ở đâu
- Vậy mấu chốt ở đâu?
- Ở sợi dây cáp. Cái cầu này xây dựng theo thiết kế của Bộ Giao thông và Bộ Xây dựng, bản vẽ từ trên đưa xuống, cũng lạ, vì có sợi cáp xuyên qua mặt cầu. Cáp theo thiết kế ở Việt Nam không có, mà mua thì bị cấm vận mà cũng chẳng có tiền. Ông Bùi Danh Lưu bảo: ở Nha Trang có cáp của Mỹ bỏ lại, cậu chịu khó cạo rỉ thay thế. Thế là lôi cáp Nha Trang ra, tôi cho cạo rỉ và thi công. Cáp đểu, do không đúng chuẩn nên không chịu được mưa gió, bị ăn mòn, đứt luôn sau hai năm thi công. Quả bóng được đá lên Bộ Giao thông (Bùi Danh Lưu, thứ trưởng) và Đỗ Mười (Bộ trưởng xây dựng thời đó). Hai bộ kết luận rằng thiết kế của Liên Xô là bản thử nghiệm (trial), chưa áp dụng ở đâu. Rút kinh nghiệm. Chấm hết
Cầu Rào lúc đó phần dầm được thi công theo công nghệ đúc sẵn, lắp hẫng đối xứng. Các đốt được iên kết bằng dán keo epoxy và căng cáp dự ứng lực sợi đơn D5mm của LX. Việc ứng dụng ở môi trường gần biển có hơi nước mặn xâm thực qua lớp keo dán thi công kém làm gỉ, đứt cáp thế là tèo.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,771
Động cơ
281,810 Mã lực
nhân nói vụ máy bay rơi em nhớ hồi bé sưu tầm tem có bộ in số lượng máy bay Mỹ bị bắn rơi. Xong sau lớn ko chơi nữa cho mất. Giờ còn thì cũng thú vị. Em lấy tạm hình trên internet.
19C0A090-2418-4377-9E60-B0DC9E0BE07F.jpeg
FC4AB604-9E05-4140-81E7-6BBCADD84CB9.jpeg
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,190
Động cơ
220,507 Mã lực
Các cụ tìm trên mạng của VN có mấy bài viết cụ thể ai bắn rơi máy bay của Mc. Cain, có cả bài báo của pv Nga viết một trung tá LX bắn máy bay của Mc Cain ở Hàm Rồng nhưng rơi tận hồ Trúc Bạch ???
...
vậy là tên lửa bắn rơi Mc Cain trước khi kịp ném bom. Vậy câu chuyện anh hùng Cốc bắn rơi Mc Cain là bịa ? Mình cũng chả thấy nguồn đó bao giờ.
 

QueViet

Xe tăng
Biển số
OF-59533
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
1,953
Động cơ
564,679 Mã lực
vậy là tên lửa bắn rơi Mc Cain trước khi kịp ném bom. Vậy câu chuyện anh hùng Cốc bắn rơi Mc Cain là bịa ? Mình cũng chả thấy nguồn đó bao giờ.
Cụ xem bài theo link này
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
31,492
Động cơ
3,310,430 Mã lực
Giời ạ.. E sinh ra và lớn lên tại ngay thị xã hòn gai . nhà e ở khi đó là trung tâm thị xã hòn gai . e tả luôn cho cụ biết thủa 1964 - 1984 dân cư thưa thớt từ cột 3 đến dốc đèo bụt hà tu . ven đường nhà cửa lơ thơ . vì 1 bên là biển . kg ai ở còn 1 bên là đồi . có 1 con đường bé thôi . đủ cho 1 oto và xe đạp chứ kg to như bây giờ dâu . khu này gần như gọi là rừng rậm . mãi tận 1986 mới có chút dân . còn chính thức phải đến 1988 mới có dân sinh sống ven đường
Tận những năm 1984 bọn e còn kg dám đạp xe qua đoạn đường này vì quá hoang vu
Lấy đâu ra mà thị xã hòn gai hồi đó sầm.uất vậy .
Năm 1984 lần đầu em đi tàu thủy từ Bến Bính HP ra Hòn Gai
Cảm nhận: Vịnh Hạ Longđẹp mê hồn, thị xã Hòn Gai nhìn từ biển vào thì rất đẹp với biển xanh và núi Bài Thơ rất nên thơ.

Nhưng khi tàu cập bến, bọn em lang thang chừng 1 giờ ở thị xã Hòn Gai là nhanh chóng về tàu vi đường phố đầy bụi than, dân ít, phố thưa vắng, trên đường có nhiều chiếc xe tải chạy ầm ầm làm cho bui càng thêm bụi
Về tàu, bọn em cởi áo ra giũ, bụi mù luôn
 

buôn đất

Xe máy
Biển số
OF-823008
Ngày cấp bằng
25/11/22
Số km
83
Động cơ
676 Mã lực
Tuổi
56
Cụ
Năm 1984 lần đầu em đi tàu thủy từ Bến Bính HP ra Hòn Gai
Cảm nhận: Vịnh Hạ Longđẹp mê hồn, thị xã Hòn Gai nhìn từ biển vào thì rất đẹp với biển xanh và núi Bài Thơ rất nên thơ.

Nhưng khi tàu cập bến, bọn em lang thang chừng 1 giờ ở thị xã Hòn Gai là nhanh chóng về tàu vi đường phố đầy bụi than, dân ít, phố thưa vắng, trên đường có nhiều chiếc xe tải chạy ầm ầm làm cho bui càng thêm bụi
Về tàu, bọn em cởi áo ra giũ, bụi mù luôn
Cụ tả chuẩn luôn 👌👌
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,986
Động cơ
523,681 Mã lực
Bài báo đó, đi tìm tốp bắn tên lửa, thì té ra tốp này bị kỷ luật vì bắn vào vùng cấm Hà Nội. Chi tiết các cụ tìm đọc Tạp chí Quân đội
Cụ Ngao dạy phải.
Vùng trời Hà nội thời kccM là vùng Cấm.
Tên lửa bị cấm chỉ phóng ngang qua bầu trời thành phố phòng trường hợp mất điều khiển, đạn rơi gây thương vong cho dân cư thủ đô.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top