Bô inh chuyên cơ VNairline mình cũng bay thẳng được đâu, phải dừng quá cảnh kỹ thuật tại Paris.
Cách đây 50 năm, chỉ có Boeing 707, chưa có Boeing 747, 757, 767, 777, 787 đâu cụ ạ.
Lúc đó phe ta chỉ có Il-62 bay đường dài, nhưng cũng chỉ được 5.000 km, nên phải dừng chân tới 2 3 chỗ để vượt Đại Tây Dương
Trước 1977, đường bay Moscow - Hà Nội là máy bay Il-18, Hà Nội - Vieng chăn quá cảnh ở Lào (đón khách), Calcuta - Tasken .... Moscow
Từ 1977 Liên Xô sử dụng Tu-154 chạy tuyến Hà Nội - Moscow, đỗ ở Calcuta - Tasken
Năm 1981 em bay đến Moscow trên Tu-154 theo tuyến này
Sau đó Liên Xô thay bằng Il-62, rồi 1988 thay bằng Il-86
1979, Hàng không Đức Interflug (Đông Đức) sử dụng Il-62 trên tuyến Hà Nội - Berlin quá cảnh ở Carachi, thế mới có chuyện cụ Hoàng Văn Hoan đào tẩu ở đó hôm 13/7/1979
Il-62 tốt hơn, nên bay Hà Nội- Moscow chỉ dừng ở Tasken.
Il-86 chở được nhiều khách, nhưng bay tầm ngắn, phải dừng ở Tasken - Calcuita (hoặc Bombsy) trên đường tới Hà Nội