[OFTV] 2030 Cấm xe máy là điều không thể

quochiep

Xe tăng
Biển số
OF-585461
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
1,230
Động cơ
499,492 Mã lực
Khi nào phát triển đc phương tiện công cộng tiện lợi hơn để thay thế xe máy thì lúc đó mới cấm đc chứ giờ cấm dân lấy gì đi =] ông nào dám đưa ra lệnh cấm có chịu đưa đầu ra nghe chửi ko ? Năm 2030 kể cả oto nhiều hơn bây giờ thì chỉ càng tắc hơn do đường quá bé chịu ko nổi mật độ dân cao mà tốc độ mở đường của VN quá chậm !
 

VinhcuuHN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-628338
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
226
Động cơ
115,260 Mã lực
Tuổi
34

5599

Xe buýt
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
511
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Xu thế sử dụng ô tô thay thế xe máy là điều tất yếu.
Chả qua điều kiện kinh tế chưa cho phép họ những điều vậy mà thôi.
Còn nguyên nhân tắc đường thì rất muôn hình vạn trạng. Theo góc nhìn cá nhân thì xe máy là một trong nguyên nhân nghiêm trọng. Sự tắc đường anyf xuất phát từ sự điều khiển tùy tiện không tuân thủ, không nhừng đường mà ra.
Còn như em biết, đến một con chim bay qua đường cao tốc mà cũng có thể gây tắc kéo dài đến vài km. Cái này đã được xem mô phòng trên TV.
Nên việc đưa ra ý kiến phải giữ lại xe máy để đảm bảo tính cơ động, thuận tiện gì đó... chỉ là các nói của người bảo thủ.
 

5599

Xe buýt
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
511
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Nếu em là lđ thành phố, em sẽ không cấm xe máy. Em sẽ cấm để xe máy trên vỉa hè, cấm buôn bán lấn chiếm vỉa hè, tăng phí trông xe lên gấp nhiều lần, tính phí theo block. Em đảm bảo 6 tháng vãn đi nửa xe, 1 năm thì chỉ lác đác.
Càng tấn công đến mức bần cùng hóa thì khả năng đi nồi cơm càng nhanh.
Vì thế bố bảo cũng không dám nghĩ như ý của cụ, chứ không phải dám thực hiện.
 

hahuyhung1234

Xe tải
Biển số
OF-438360
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
239
Động cơ
214,020 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Hà Nội phố
Muốn cấm xe máy cứ theo lộ trình thì phải dừng cấp đăng ký xe nội thành đã.
Làm được cái này rồi thì em mới tin.
Em nhớ không nhầm hn từng cấm đk xe nội thành một thời gian, kết quả ra đời một loạt cụ đi xe biển 31 ;)
 

OFTV

OFTV
Biển số
OF-6669
Ngày cấp bằng
4/7/07
Số km
213
Động cơ
544,232 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Thực ra, cần phải xác định mục đich cấm xe máy làm gì? Nếu cấm xe máy để bớt tắc đường thì e là sai. Cấm xe máy nhưng, xe đạp điện, xe máy điện, xe đạp... nói chung là phương tiện thô sơ liệu có chiếm ít diện tích lòng đường hơn không, ý thức họ có tốt hơn xe máy không? Hay là, thay vì từng đấy xe máy sẽ có từng đấy xe đạp điện và xe máy điện lấp vào chỗ của xe máy bị cấm, thế nên, có khi càng tắc hơn. Cấm để đỡ tắc thì chính xác phải là hạn chế phương tiện cá nhân, hạn chế nên bằng công cụ tài chính, đầu tiên phải phát triển hệ thống giao thông công cộng, sau đó nên hạn chế ô tô cá nhân vì chiếm diện tích lớn mà vận chuyển được ít, rồi sau đó đến xe máy.
KL: Cấm xe máy mà điều kiện giao thông công cộng chưa đáp ứng được nhu cầu người dân mà vẫn không cấm xe máy điện, xe đạp điện thì e rằng hoặc là ngu, hoặc là có mục đích khác ví dụ như bán xe máy, xe đạp điện. Đôi lời,....
Vấn đề này cũng khá nan giải cụ nhỉ nhưng đợt này em thấy các lãnh đạo đang xây dựng kha khá các loại hình giao thông công cộng rồi.
 

z3xuz

Xe tải
Biển số
OF-144834
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
454
Động cơ
366,517 Mã lực
Khi nào phát triển đc phương tiện công cộng tiện lợi hơn để thay thế xe máy thì lúc đó mới cấm đc chứ giờ cấm dân lấy gì đi =] ông nào dám đưa ra lệnh cấm có chịu đưa đầu ra nghe chửi ko ? Năm 2030 kể cả oto nhiều hơn bây giờ thì chỉ càng tắc hơn do đường quá bé chịu ko nổi mật độ dân cao mà tốc độ mở đường của VN quá chậm !
Câu chuyện con gà với quả trứng.
Nếu được đi xe máy thì dân lười đi bộ và không bao giờ sử dụng ptien công cộng. Không còn xe máy thì mới có nhu cầu dùng phương tiện công cộng, cầu tăng thì sẽ có cung, cứ để thị trường tự điều tiết. Một ví dụ phương tiện công cộng tiện lợi là xe tuktuk ở Thái.
 

manhcsic

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-67865
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
1,962
Động cơ
1,049,559 Mã lực
Xu thế sử dụng ô tô thay thế xe máy là điều tất yếu.
Chả qua điều kiện kinh tế chưa cho phép họ những điều vậy mà thôi.
Còn nguyên nhân tắc đường thì rất muôn hình vạn trạng. Theo góc nhìn cá nhân thì xe máy là một trong nguyên nhân nghiêm trọng. Sự tắc đường anyf xuất phát từ sự điều khiển tùy tiện không tuân thủ, không nhừng đường mà ra.
Còn như em biết, đến một con chim bay qua đường cao tốc mà cũng có thể gây tắc kéo dài đến vài km. Cái này đã được xem mô phòng trên TV.
Nên việc đưa ra ý kiến phải giữ lại xe máy để đảm bảo tính cơ động, thuận tiện gì đó... chỉ là các nói của người bảo thủ.
Nhận định "Xu thế sử dụng ô tô thay thế xe máy là điều tất yếu" là đúng, lý luận phía dưới là sai. Theo xu thế, hiển nhiên tắc đường là do oto. Muốn hết tắc phải cấm oto.
 

catmun

Xe buýt
Biển số
OF-169415
Ngày cấp bằng
1/12/12
Số km
671
Động cơ
350,702 Mã lực
Nơi ở
1
EM nghĩ là ko cấm đc đâu, cấm rồi người ta đi bằng gì
 

jimmynguyentw

Xe máy
Biển số
OF-525925
Ngày cấp bằng
8/8/17
Số km
53
Động cơ
173,640 Mã lực
Em nhớ không nhầm hn từng cấm đk xe nội thành một thời gian, kết quả ra đời một loạt cụ đi xe biển 31 ;)
Vì sao nhiều đề án hạn chế xe cá nhân “chết yểu”?
Năm 2004, Hà Nội ban hành và thực hiện quy định tạm ngừng đăng ký xe máy ở một số quận nội thành. Quy định trên lập tức lại trở thành “miếng bánh” để người ngoại thành, ngoại tỉnh “bán suất” đăng ký cho người nội thành. Cuối cùng trước sự phản ứng mạnh của dư luận, sự “tuýt còi” của Bộ Tư pháp, cuối năm 2005, HĐND thành phố Hà Nội đã chính thức bãi bỏ quy định trên.
https://bizlive.vn/chinh-tri-xa-hoi/vi-sao-nhieu-de-an-han-che-xe-ca-nhan-chet-yeu-1557171.html

Thí điểm cấm xe máy đường Lê Văn Lương-Nguyễn Trãi: Đằng nào cũng thua
Phương tiện công cộng duy nhất là xe buýt, hiện chỉ đáp ứng khoảng 13,5% nhu cầu đi lại.

Giáo sư ĐH Twente (Hà Lan) Nguyễn Ngọc Quang tính toán: Với hệ số đi lại 2,3 chuyến đi/người/ngày, tổng số chuyến đi ở Hà Nội sẽ tăng chóng mặt, từ khoảng 20 triệu chuyến đi/ngày năm 2018 lên 30 triệu chuyến đi năm 2030.

Liệu hệ thống xe buýt, với tốc độ tăng 64%/10 năm có thay thế nổi 5,4 triệu xe máy?
Và 2 tuyến đường sắt đô thị, giả sử xong đúng hạn, có đáp ứng được hệ số đi lại dự báo lên tới 30 triệu mỗi ngày?

TS ĐH Fulbright Huỳnh Thế Du từng viết: Đưa ra thông điệp cấm xe máy thì khả năng “đằng nào cũng thua” là rất cao. Bởi theo ông, nếu chính sách có hiệu lực thực sự, trong khi hệ thống GTCC không thể đáp ứng nhu cầu thì một phần lớn người dân đi xe máy hiện tại sẽ chuyển sang ôtô.

Mà ôtô thì “chiếm khoảng 12-15m2 khi ở trạng thái đỗ (gấp 10 lần xe máy) và 50-65m2 khi di chuyển ở tốc độ 30km/h (gấp 20 lần xe máy).
https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/thi-diem-cam-xe-may-duong-le-van-luong-nguyen-trai-dang-nao-cung-thua-661893.ldo
 

Thịnh LED

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-339234
Ngày cấp bằng
19/10/14
Số km
1,942
Động cơ
295,665 Mã lực
Bây giờ thì em nghĩ là không thể, nhưng đến 2030 khi mà kinh tế hộ gia đình hn khá hơn em lại nghĩ là có thể. Oto giờ dần thay thế xe máy như xe máy dần thay thế xe đạp ngày xưa vậy. Các cụ xem ảnh của 20 năm trước xem, HN tuyền xe đạp. 12 năm nữa em tin tỷ trọng gia đình dùng oto làm phương tiện chính sẽ cao hơn xe máy ở các đô thị như HN và HCM. Lúc đó có cấm xe máy không thì em ko biết ;))
khi cấm xem máy thì chắc chắn lượng oto tăng vọt cực nhanh
đến lúc đó em nghĩ còn tắc hơn bây h
 

tuyenmthn

Xe buýt
Biển số
OF-302520
Ngày cấp bằng
22/12/13
Số km
575
Động cơ
307,704 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hiện tại là thế cụ ợ nhưng 2030 e nghĩ sẽ khác. 20 năm trước các gia đình cũng phải tiết kiệm mới lên được xe máy để đi lại, 12 năm sau với tốc độ tăng trưởng kinh tế của vn em nghĩ oto sẽ tiếp cận được nhiều tầng lớp hơn ạ ;)
Ô tô không đơn giản như xe máy đâu cụ. Phần lớn nhà cửa HN trong ngõ nhỏ, chỉ xe máy vào được. Chỉ cần 50% dân Hà Nội đi ô tô thôi, cụ xem phải cần bao nhiêu diện tích đỗ xe.
 

jimmynguyentw

Xe máy
Biển số
OF-525925
Ngày cấp bằng
8/8/17
Số km
53
Động cơ
173,640 Mã lực
Ô tô không đơn giản như xe máy đâu cụ. Phần lớn nhà cửa HN trong ngõ nhỏ, chỉ xe máy vào được. Chỉ cần 50% dân Hà Nội đi ô tô thôi, cụ xem phải cần bao nhiêu diện tích đỗ xe.
Cư dân phản đối chủ đầu tư chào bán nửa tỷ đồng một chỗ đỗ ôtô
Phát Đạt ra giá nửa tỷ đồng mỗi ô đỗ xe tại dự án ở quận 5, TP HCM nhưng cư dân phản đối, chỉ muốn thuê.

Mặc dù giá bán một chỗ đỗ ôtô tại TP HCM dao động ở ngưỡng 500-750 triệu đồng và bị cho là đắt đỏ, song giá bán tại Hà Nội còn vọt lên cả tỷ đồng một chỗ đỗ ôtô.
https://vnexpress.net/kinh-doanh/cu-dan-phan-doi-chu-dau-tu-chao-ban-nua-ty-dong-mot-cho-do-oto-3906558.html
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
6,067
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Nhiều ô tô chắc chắn là sẽ bị tắc đường , cứ nhìn sang Thái là biết ngay .
Đừng cố cãi tắc đường không phải do ô tô , sẽ bị chửi là Ngẫn .
Nếu dân Thái tự nguyện bỏ xe hơi đi xe máy thì chính phủ họ mừng quá .
Lãnh đạm ở ta thông manh quá nên hay thích làm ngược lại :))
Vấn đề nó nằm ở ý thức cụ ạ. Mà ý thức tham gia giao thông cụ có công nhận với e là xe máy đi tuỳ tiện và thường xuyên vi phạm hơn ô tô đúng ko? Nên e vote cấm.
Ps: thêm một lý do e ủng hộ cấm là xe máy quá nguy hiểm, gây tỷ lệ thương tật lớn. Cấm rồi dân cũng sẽ tìm ra dc cách thích ứng thôi, ko thì bao giờ mới thay đổi dc.
 

thanhnam_xda

Xe buýt
Biển số
OF-193545
Ngày cấp bằng
11/5/13
Số km
585
Động cơ
334,663 Mã lực
cố đến năm 30 e về quê cho sạch
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,569
Động cơ
408,864 Mã lực
Ông chủ thớt có vẻ chậm tiêu. Họ bảo là 11 năm nữa mới cấm chứ có cấm ngay đâu?
Sang mấy thành phố của TQ là biết nếu cấm xe máy thì dân sẽ đi bằng cái gì và có tắc đường hay không.
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,419
Động cơ
472,648 Mã lực
Cứ không có chỗ đỗ xe hoặc chỗ đỗ giá cao thì tự ô tô, xe máy sẽ giảm vào nội thành thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top