[OFTV] 2030 Cấm xe máy là điều không thể

X55599

Xe máy
Biển số
OF-589910
Ngày cấp bằng
13/9/18
Số km
91
Động cơ
134,317 Mã lực
Tuổi
37
TQ cấm xe máy được sao chúng ta không làm được !? Cấm xe máy đi đôi phát triển giao thông công cộng là đúng rồi còn gì, đếch ai lại cấm ô tô, chỉ là tăng chi phí lưu hành cho ô tô ( phí đăng kiểm, phí gửi xe, phí đi vào 1 số quận nội đô, cũng có thể cấm ô tô cá nhân vào 1 số tuyến phố trung tâm) lên thôi, XH văn minh phải thế...Đúng là người ta nói " dân thì gian " quá đúng, kiểu gì cũng gào lên được...chưa hiểu rõ cũng chửi ầm lên...:D
Vấn đề không phải là làm được hay không làm được, vấn đè là đó có là cách nên làm hay không. Cấm xe máy nghĩa là cắt chân lực lượng đang kiếm tiền mua oto. đội đấy không đi làm được thì iền đâu ra. Vấn đề em thấy các cụ kêu nhiều nhất là không quản đwuocj xe máy, vậy ta lại quay lại bài toán cũ là không quản được thì cấm ạ.
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,080 Mã lực
Ai cũng mong thế, nhưng phải tuỳ vào thực trạng xh mà đưa ra chính sách cụ ạ. Mình ko thể mang hiện trạng mình rồi lấy cách làm của mỹ nhật áp vào dc. E thì tin rằng muốn dân tuân thủ pl thì cách tốt nhất là đánh vào túi tiền của họ. Mà cách đó ko gì tốt hơn và dễ quản lý hơn là cấm xe máy, tăng giao thông công cộng và chĩa mũi dùi vào ô tô (tăng thuế phí, sử dụng hàng rào kỹ thuật để tăng giá xe) như thế sẽ dần đẩy dân chuyển sang dùng gt công cộng thôi.
Nhiệt tình cách mạng là rất tốt , nhưng không được chủ quan duy ý chí , xa rời thực tiễn
Cụ cho em chém tý giáo điều ạ :))
 

azulka

Xe tải
Biển số
OF-383569
Ngày cấp bằng
20/9/15
Số km
416
Động cơ
246,276 Mã lực
Tuổi
45
Hiện nay đã cấm tiệt, ở một số nơi (quanh Bờ Hồ ngày cuối tuần, Đường vành đai 3 trên cao, đường Hùng Vương đoạn trước Lăng Bác...). Đến 2030 chắc chắn sẽ cấm tiệt được ở một số nơi khác nữa.
Tắc đường là do vượt đèn đỏ (nguyên nhân chính). Chỉ cần cấm vượt đèn đỏ là hết tắc đường (hiện nay xe cộ đang vượt đèn đỏ thoải mái)
Tắc đường do xung đột giao thông chứ không chỉ vượt đèn đỏ. Ngu ý của em là vậy
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Tắc đường do xung đột giao thông chứ không chỉ vượt đèn đỏ. Ngu ý của em là vậy
Đúng thế, nhưng nguyên nhân gây ra xung đột giao thông phần lớn là do vượt đèn đỏ. Nguyên nhân lớn nữa là lấn/cướp phần đường của xe ngược chiều.
 

cadiec

Xe buýt
Biển số
OF-173891
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
878
Động cơ
350,200 Mã lực
một a Tây sống vài năm ở ta còn nghĩ được dư lày.
"đất nước phát triển không phải người nghèo mua được ô tô mà là người giàu sử dụng phương tiện công cộng"
https://vnexpress.net/goc-nhin/toi-cua-xe-may-3907839.html
buồn cho cái đám nhận lương vô tích sự
 
Chỉnh sửa cuối:

Se_NT

Xe tải
Biển số
OF-532535
Ngày cấp bằng
16/9/17
Số km
484
Động cơ
173,660 Mã lực
Cấm xe máy thì phải có vỉa hè cho người đi bộ, nhưng cái vỉa hè thì các cụ cũng biết rồi. Vậy nên nhìn chỉ cần nhìn cái vỉa hè để biết có khả thi hay không, chưa cần nói đến các vấn đề phức tạp khác.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,784
Động cơ
483,005 Mã lực
Nơi ở
rừng
TQ cấm xe máy được sao chúng ta không làm được !? Cấm xe máy đi đôi phát triển giao thông công cộng là đúng rồi còn gì, đếch ai lại cấm ô tô, chỉ là tăng chi phí lưu hành cho ô tô ( phí đăng kiểm, phí gửi xe, phí đi vào 1 số quận nội đô, cũng có thể cấm ô tô cá nhân vào 1 số tuyến phố trung tâm) lên thôi, XH văn minh phải thế...Đúng là người ta nói " dân thì gian " quá đúng, kiểu gì cũng gào lên được...chưa hiểu rõ cũng chửi ầm lên...:D
Bao giờ quan hết tham thì dân sẽ bớt gian ! Tây tàu gì thì cũng vậy thôi !
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Vấn đề không phải là làm được hay không làm được, vấn đè là đó có là cách nên làm hay không. Cấm xe máy nghĩa là cắt chân lực lượng đang kiếm tiền mua oto. đội đấy không đi làm được thì iền đâu ra. Vấn đề em thấy các cụ kêu nhiều nhất là không quản đwuocj xe máy, vậy ta lại quay lại bài toán cũ là không quản được thì cấm ạ.
Không đi xe máy thì đi xe bus. Có gì mà nghiêm trọng vậy cụ. Cứ để dân đen nó đi xe máy thì đời quái nào phát triển giao thông công cộng được. Trung quốc cấm xe máy dân nó vẫn kiếm tiền tốt nhá, GDP cao hơn dân đen nhà mình luôn cụ ơi.
 

hahuyhung1234

Xe tải
Biển số
OF-438360
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
239
Động cơ
214,020 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Hà Nội phố

VinhcuuHN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-628338
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
226
Động cơ
115,260 Mã lực
Tuổi
34
Mật độ chung cư nội đô của mình còn quá nhỏ cụ ạ, đây là lý do cản trở việc gom dân vào từng khu cao tầng để tạo điều kiện mở rộng đường xá hạ tầng cho phương tiện công cộng phát triển. Nhà ông nào cũng vài chục m2 với ngõ ngách chằng chịt thì chỉ xe máy mới thuận tiện chứ sao đi PTCC được.
Cấm xe máy nội đô thì tất lẽ dĩ ngẫu người dân sẽ phải tự động điều chỉnh hành vi, điều chỉnh công việc, điều chỉnh nơi sinh sống cho phù hợp... Quy luật bàn tay vô hình sẽ sắp xếp ổn hết
Không quyết liệt thì chả bao giờ HN và SG làm được 1 đô thị sạch sẽ tử tế cả
Vậy các hoạt động giao thương nó có tạm dừng khi làm quyết liệt không? Nếu không tạm dừng vậy nó giao thương bằng phương tiện gì? Cấm thì rất dễ nhưng để xã hội không rối loạn thì phải có các giải pháp thay thế. Chưa từng có thằng LĐ nào đưa ra được 1 giải pháp thay thế khả dĩ ngoài tuyên bố cấm. Việc cấm này nó tác động đến đời sống cả xã hội nên dù có ngu đến mấy thì chưa chắc có thằng LĐ nào dám ra quyết sách cấm để đánh cược sinh mạng chính trị đâu
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,173
Động cơ
517,785 Mã lực
Khi nào đập HN đi xây lại thì cấm luôn một thể.
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,080 Mã lực
TQ cấm xe máy được sao chúng ta không làm được !? Cấm xe máy đi đôi phát triển giao thông công cộng là đúng rồi còn gì, đếch ai lại cấm ô tô, chỉ là tăng chi phí lưu hành cho ô tô ( phí đăng kiểm, phí gửi xe, phí đi vào 1 số quận nội đô, cũng có thể cấm ô tô cá nhân vào 1 số tuyến phố trung tâm) lên thôi, XH văn minh phải thế...Đúng là người ta nói " dân thì gian " quá đúng, kiểu gì cũng gào lên được...chưa hiểu rõ cũng chửi ầm lên...:D
Lòng đường rộng có 7m - 8m mà đi xe hơi thì các cụ định thể hiện văn minh cái gì , với ai thế ạ ?
Không cấm xe hơi ở ngoại thành , nhưng trong nội đo đường bé phải cấm xe hơi , ít nhất là các loại xe to .
 

VinhcuuHN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-628338
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
226
Động cơ
115,260 Mã lực
Tuổi
34
Không đi xe máy thì đi xe bus. Có gì mà nghiêm trọng vậy cụ. Cứ để dân đen nó đi xe máy thì đời quái nào phát triển giao thông công cộng được. Trung quốc cấm xe máy dân nó vẫn kiếm tiền tốt nhá, GDP cao hơn dân đen nhà mình luôn cụ ơi.
Xe bus đáp ứng dưới 10% nhu cầu đi lại vậy 90% còn lại đi bằng gì? hay tất cả ngồi nhà để 10% kia mang cơm đến đút? Thế có biết hạ tầng TQ nó thế nào không? Nó qui hoạch đường xá cho 100 năm còn Vn qui hoạch chỉ đến 2050 khi đa số dân vẫn chỉ đủ tiền mua xe máy.
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,080 Mã lực
Khi nào đập HN đi xây lại thì cấm luôn một thể.
Cụ vẫn kiểu tư duy tiêu tiền chùa .
Ai muốn ở rộng rãi , đi xe to thì tự bỏ tiền túi ra ngoại thành phát triển khu mới .
Ngân sách là để phục vụ bảo hiểm y tế giáo dục , không phải là để mang đi tiêu lung tung .
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Xe bus đáp ứng dưới 10% nhu cầu đi lại vậy 90% còn lại đi bằng gì? hay tất cả ngồi nhà để 10% kia mang cơm đến đút? Thế có biết hạ tầng TQ nó thế nào không? Nó qui hoạch đường xá cho 100 năm còn Vn qui hoạch chỉ đến 2050 khi đa số dân vẫn chỉ đủ tiền mua xe máy.
Cụ ngâm cứu kỹ rồi chém tiếp nhá. Khi Quảng Châu thông báo về việc cấm xe máy dân chúng cũng hỗn loạn như ta bây giờ. Và họ vẫn tiến hành làm rồi đạt được kết quả. Chứ cứ nghe mấy bọn bàn lùi thì không bao giờ tiến hóa được. Em trích cho cụ ngó nhé.
http://www.china.org.cn/english/China/87082.htm
Another issue raised by the public was the effect on those who made their living on motorbikes.

In Guangzhou, many of the unemployed choose to be motorbike cab drivers. The ban may leave them without jobs again.

The prohibition will also hurt motorbike sales and maintenance staff.

Cui said the government is discussing measures to solve these problems. He believes these workers must be adequately compensated.

Some people in Guangzhou have taken to motorbikes to circumvent rush-hour traffic congestion.

They worry about whether public transportation will be able to cope with the sharp increase in passengers.

Cui said the three-step policy would give departments enough time to improve and enlarge bus lanes and subway routes. "The buses will operate till midnight," he said.

But others argue the supposedly harmful effects of motorbikes used to justify the ban are not convincing, Cui said. They said cars also cause pollution and traffic accidents.

However, the deputy director-general of Guangzhou Public Security Bureau, Liang Xingxia, said nearly half of traffic accidents in Guangzhou are caused by motorbikes. The vehicles are also used in half the robberies in the city.

"The ban must be enforced" to reduce traffic accidents and street robberies, Liang said.

(China Daily February 12, 2004
Chỗ này cụ có thấy giống ta không nhỉ?
A Guangzhou research centre survey last month found 61.4 per cent of respondents favoured the ban, while only 25.5 per cent of those who owned and often used motorcycles supported it. A total of 831 people were interviewed.
 

Au79 Dragon

Xe điện
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
4,268
Động cơ
252,001 Mã lực
TQ cấm xe máy được sao chúng ta không làm được !? Cấm xe máy đi đôi phát triển giao thông công cộng là đúng rồi còn gì, đếch ai lại cấm ô tô, chỉ là tăng chi phí lưu hành cho ô tô ( phí đăng kiểm, phí gửi xe, phí đi vào 1 số quận nội đô, cũng có thể cấm ô tô cá nhân vào 1 số tuyến phố trung tâm) lên thôi, XH văn minh phải thế...Đúng là người ta nói " dân thì gian " quá đúng, kiểu gì cũng gào lên được...chưa hiểu rõ cũng chửi ầm lên...:D
Em hỏi cụ sao lại không cấm/hạn chế ô tô cá nhân? Vì cụ đang đi ô tô hay vì lý do gì? Cụ bảo TQ cấm nhưng sao không so với bên Đài Loan và nhiều nước không cấm? Tăng phí lưu hành ô tô thì sao không tăng cho cả xe máy mà phải cấm? Xe hơi là văn minh từ lúc nào vậy? Phát triển công cộng sao đếch cấm phương tiện cá nhân? Công ăn việc làm của những người liên quan đến xe máy (shiper, thợ sửa xe, công nhân hãng,...) cụ giải quyết được không?

Mời cụ trả lời đầy đủ đi rồi hãy phán.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,173
Động cơ
517,785 Mã lực
Cụ vẫn kiểu tư duy tiêu tiền chùa .
Ai muốn ở rộng rãi , đi xe to thì tự bỏ tiền túi ra ngoại thành phát triển khu mới .
Ngân sách là để phục vụ bảo hiểm y tế giáo dục , không phải là để mang đi tiêu lung tung .
Chả có ngân sách nào đủ tiền để đập cái HN này cả nên em đùa thế thôi. Mà mấy khu ngoại thành giờ mới lên cũng nhiều khu đường bé tí mới xây xong đã tắc, cầu vượt đi qua mấy chỗ giao cắt bị quên không làm nên dân càng co cụm thích ở gần khu cũ
 

VinhcuuHN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-628338
Ngày cấp bằng
1/4/19
Số km
226
Động cơ
115,260 Mã lực
Tuổi
34
Cụ ngâm cứu kỹ rồi chém tiếp nhá. Khi Quảng Châu thông báo về việc cấm xe máy dân chúng cũng hỗn loạn như ta bây giờ. Và họ vẫn tiến hành làm rồi đạt được kết quả. Chứ cứ nghe mấy bọn bàn lùi thì không bao giờ tiến hóa được. Em trích cho cụ ngó nhé.
http://www.china.org.cn/english/China/87082.htm

Chỗ này cụ có thấy giống ta không nhỉ?
Nó phản ứng là đương nhiên khi bị động chạm lợi ích. Tôi muốn hỏi ở đây là hạ tầng đô thị của nó thế nào so với VN để nó ra lệnh cấm ông lại đánh võng đi đâu? Đường xá của nó rộng gấp nhiều lần VN, PTCC đã tương đối hoàn thiện còn VN hiện tại có gì? Với thực tế đáp ứng 10% nhu cầu đi lại vậy khi cấm 90% còn lại giải quyết bằng gì?
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Nó phản ứng là đương nhiên khi bị động chạm lợi ích. Tôi muốn hỏi ở đây là hạ tầng đô thị của nó thế nào so với VN để nó ra lệnh cấm ông lại đánh võng đi đâu? Đường xá của nó rộng gấp nhiều lần VN, PTCC đã tương đối hoàn thiện còn VN hiện tại có gì? Với thực tế đáp ứng 10% nhu cầu đi lại vậy khi cấm 90% còn lại giải quyết bằng gì?
Cụ nghiên cứu cập nhật thêm kiến thức rồi tranh luận tiếp nhá. Việc cấm của quảng châu đều có lộ trình cả chứ đâu phải hôm nay ra thông báo mai cấm đâu.
Gửi cụ case study về cấm xe máy của Quảng Châu. Cụ đọc xong chém gió tiếp cho chuẩn nhá.
https://www.itdp.org/wp-content/uploads/2009/04/guangzhou-case-study-15-Sep-08.pdf
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Em hỏi cụ sao lại không cấm/hạn chế ô tô cá nhân? Vì cụ đang đi ô tô hay vì lý do gì? Cụ bảo TQ cấm nhưng sao không so với bên Đài Loan và nhiều nước không cấm? Tăng phí lưu hành ô tô thì sao không tăng cho cả xe máy mà phải cấm? Xe hơi là văn minh từ lúc nào vậy? Phát triển công cộng sao đếch cấm phương tiện cá nhân? Công ăn việc làm của những người liên quan đến xe máy (shiper, thợ sửa xe, công nhân hãng,...) cụ giải quyết được không?

Mời cụ trả lời đầy đủ đi rồi hãy phán.
https://www.itdp.org/wp-content/uploads/2009/04/guangzhou-case-study-15-Sep-08.pdf
Cụ check case study về việc cấm xe máy của Quảng Châu nhé. Trong đấy có đủ lý do cụ ơi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top