Thực ra, cần phải xác định mục đich cấm xe máy làm gì? Nếu cấm xe máy để bớt tắc đường thì e là sai. Cấm xe máy nhưng, xe đạp điện, xe máy điện, xe đạp... nói chung là phương tiện thô sơ liệu có chiếm ít diện tích lòng đường hơn không, ý thức họ có tốt hơn xe máy không? Hay là, thay vì từng đấy xe máy sẽ có từng đấy xe đạp điện và xe máy điện lấp vào chỗ của xe máy bị cấm, thế nên, có khi càng tắc hơn. Cấm để đỡ tắc thì chính xác phải là hạn chế phương tiện cá nhân, hạn chế nên bằng công cụ tài chính, đầu tiên phải phát triển hệ thống giao thông công cộng, sau đó nên hạn chế ô tô cá nhân vì chiếm diện tích lớn mà vận chuyển được ít, rồi sau đó đến xe máy.
KL: Cấm xe máy mà điều kiện giao thông công cộng chưa đáp ứng được nhu cầu người dân mà vẫn không cấm xe máy điện, xe đạp điện thì e rằng hoặc là ngu, hoặc là có mục đích khác ví dụ như bán xe máy, xe đạp điện. Đôi lời,....