[TT Hữu ích] 1903 – máy bay đầu tiên của nhân loại

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
4,690
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Em mê máy bay từ năm 89 từ khi xem cái thứ này, giờ vẫn yêu bé Tomcat cho dù bé đã về hưu.

 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,306
Động cơ
1,136,079 Mã lực
Sikorsky CH-34A Choctaw (S-58A) cho Thuỷ quân lục chiến được sử dụng nhiều ở Nam Việt Nam




Sikorsky UH-34D Seahorse (S-58A)


 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,306
Động cơ
1,136,079 Mã lực
Những hình ảnh máy bay của Sikorsky trong chiến tranh Việt Nam
CH-37 Mojave (S-56)


 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,306
Động cơ
1,136,079 Mã lực
CH-47 Chinook tuy do Boeing sản xuất, nhưng là trên cơ sở thiết kế của ông. thiết kế theo yêu cầu của Lục quân Hoa Kỳ



CH-46 thiết kế riêng cho Thuỷ quân lục chiến
1-2-1968 - Thuỷ quân lục chiến Mỹ trong trận chiến Tết Mậu Thân


 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,306
Động cơ
1,136,079 Mã lực
Sikorsky CH-54A Tarhe (S-64A) - máy bay cẩu hàng khổng lồ do ông chế tạo


mang bom 7 tấn để ném xuống Việt Nam







Một trong 6 máy bay sản xuất đầu tiên đưa sang Việt Nam năm 1965

tiền thân của những cần cẩu bay sau này

 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,306
Động cơ
1,136,079 Mã lực
Thuỷ quân lục chiến và Hải quân Mỹ sử dụng trực thăng chiến đấu do ông thiết kế với trên 20 loại khác nhau

Sikorsky CH-53E Super Stallion (S-65E)



 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,306
Động cơ
1,136,079 Mã lực
Sikorsky CH-53G (S-65C-1)


Sikorsky HH-60J Jayhawk


Sikorsky HH-60G Pave Hawk (S-70A)


Sikorsky MH-53E Sea Dragon
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,306
Động cơ
1,136,079 Mã lực
Sikorsky MH-60S Knighthawk
Em không nhớ chính xác có phải biến thể đặc biệt thể loại này đã đột kích bắn chết Bin Laden không?


Sikorsky MH-53M Pave Low IV (S-65)

Sikorsky MH-60R Strikehawk (S-70B)


Loại này cho các sếp
Sikorsky VH-3D Sea King (S-61B)
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,306
Động cơ
1,136,079 Mã lực
em cắt bớt 7, 8 loại nữa cho đỡ rối
Thế mới biết ông này cũng tài năng, dù đã qua đời 10-20 năm trước khi những máy bay này ra đời
Lúc sinh thời, năm 1928, khi 39 tuổi ông chế tạo thuỷ phi cơ Sikorsky S-38B

Sikorsky S-38B






 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,306
Động cơ
1,136,079 Mã lực
Bảy năm sau, 1935, ông chế tạo thuỷ phi cơ chở khách Sikorsky S-43

Sikorsky S-43




 

Lucky

Xe điện
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
2,344
Động cơ
567,189 Mã lực
Năm nay là 100 năm hãng boeing. Hôm nay discovery vừa phát 1 chương trình về hãng này.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,306
Động cơ
1,136,079 Mã lực
Hãng Sikorsky thử mãu X2 (SHM-41A) cất cánh thẳng đứng. Chắc không ra dời được vì lâu quá rồi
Sikorsky X2 (SHM-41A)

 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,317
Động cơ
508,822 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
May mà anh em nhà Wright sống ở Mỹ, chứ họ mà sống ở 1 nước thiên đường thì nhân loại đã không có máy bay vì ở nước đó cấm bay khi chưa được cơ quan chức năng kiểm nghiệm. Có cái tàu ngầm con con họ tự bỏ tiền ra làm, chở ra biển để thử nghiệm mà bị dọa nếu xuống nước là bắt, rút cục tàu ngầm về bơi ở ao làng
Cụ nên suy nghĩ kỹ 1 tí sẽ thấy tại sao, còn không thì để em nói cho, hai vấn đề khác hẳn nhau cụ nhé. Họ sáng tạo ra máy bay, họ là người khởi đầu khi thế giới chưa có gì còn ở VN thì không phải là sáng chế, không phải là khởi đầu, thế giới họ đã có máy bay, tầu ngầm siêu hiện đại rồi, cái mà mấy ông thợ đó chế ra không đảm bảo an toàn, lỡ nó bay lên rồi rụng, lặn xuống rồi nghỉm luôn thì một nhẽ, đằng này gây chết người thì thế nào. Những cái món tự chế đó không phải khoa học kỹ thuật cụ nhé, đó chỉ là sự đam mê ở mức độ sơ khai của khoa học, nó như là cách đây 1-200 năm rồi. Vậy nên chế ra cái thứ đó để làm gì khi nó không phục vụ được mục đích, không đảm bảo an toàn, nói chung toàn là thứ chắp vá vô bổ. Bảo là sáng tạo vậy trên mấy cái máy móc đó thì cái nào là sáng tạo, cái nào là mua về lắp vào, chắc chắn động cơ là mua về hoặc tận dụng máy móc từ xe hỏng mà ra. Xứ thiên đường mà cụ đang sống nó đang đợi cụ sáng tạo đấy, cụ sáng tạo ra được cái gì rồi, nếu cụ có khả năng thì cụ nên sang xứ địa ngục mà sống, có khi lại được gọi là Homeless cũng nên :D
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,306
Động cơ
1,136,079 Mã lực
Sân bay đầu tiên ở miền Bắc Việt Nam là sân bay nào?
Gia Lâm, Bạch Mai?
Theo một tờ báo nào đưa tin thì sân bay đầu tiên ở miền Bắc là sân bay Kinh Giao (có nơi gọi là Khinh Giao)
Kinh Giao là một thôn thuộc xã Tân Tiến, huyện An Dương, Hải Phòng
Nếu các cụ đi từ Hà Nội theo Quốc lộ 5 hướng về Hải Phòng, trước khi qqô phải qua cầu vượt đường sắt Quán Toan chừng 1 km, nhìn cột km 85, bên tay trái là khu công nghiệp NOMURA
Đấy, sân bay Kinh Giao nằm ở trong NOMURA, nay không còn vết tích
Thoạt đầu người Pháp cho san và nện đất ở đó để làm sân bay
Không hiểu vì lý do gì, ssau này người Pháp di chuyển về Cát Bi
Làng Kinh Giao cách làng tôi một con đường thành ra những bô lão trong làng trên trăm tuổi, lúc sống đã nói thế, nhưng nó có phải là đầu tiên hay không để cho những nhà sử học tìm hiểu

Những hình ảnh sân bay Bạch Mai năm 1924, dón Đại uý phi công Pilletier de Oisy


 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,306
Động cơ
1,136,079 Mã lực
Năm 1931, nhân Triển lãm EXPO ở Hà Nội, một số nghệ sĩ được mời lên ngồi máy bay (không rõ có được bay không?)


 

hungbv80

Xe hơi
Biển số
OF-398853
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
135
Động cơ
232,820 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói


l
Câu chuyện về phi công huyền thoại Charles Lindbergh

20-5-1927, Charles Lindbergh (25 tuổi) lái máy bay “Spirit of St. Louis” từ New York vượt Đại Tây Dương tới Le Bourget (Pháp). Chuyến bay lịch sử kéo dài liền 2 ngày liền, hạ xuống Le Bourget (Pháp) hôm 21-5-1927

Charles Lindbergh (25 tuổi) và máy bay “Spirit of St. Louis” trước lúc xuất phát từ New York


Tới Le Bourget (Pháp) hôm 21-5-1927 sau hai ngày liền trên không


Hàng ngàn người vây quanh máy bay của ông hôm 21-5-1927
Lindbergh còn nổi tiếng với cái này nữa
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,306
Động cơ
1,136,079 Mã lực



 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top