Em mê máy bay từ năm 89 từ khi xem cái thứ này, giờ vẫn yêu bé Tomcat cho dù bé đã về hưu.
Chỉnh sửa cuối:
Phiên bản Soviet, Mil Mi-4Năm 1945 ông cho ra đời chiếc Sikorsky H-5H Dragonfly
Năm 1950, Sikorsky H-19B (S-55D) Chickasaw được sử dụng trong chiến tranh Triều Tiên và Việt Nam
Cụ nên suy nghĩ kỹ 1 tí sẽ thấy tại sao, còn không thì để em nói cho, hai vấn đề khác hẳn nhau cụ nhé. Họ sáng tạo ra máy bay, họ là người khởi đầu khi thế giới chưa có gì còn ở VN thì không phải là sáng chế, không phải là khởi đầu, thế giới họ đã có máy bay, tầu ngầm siêu hiện đại rồi, cái mà mấy ông thợ đó chế ra không đảm bảo an toàn, lỡ nó bay lên rồi rụng, lặn xuống rồi nghỉm luôn thì một nhẽ, đằng này gây chết người thì thế nào. Những cái món tự chế đó không phải khoa học kỹ thuật cụ nhé, đó chỉ là sự đam mê ở mức độ sơ khai của khoa học, nó như là cách đây 1-200 năm rồi. Vậy nên chế ra cái thứ đó để làm gì khi nó không phục vụ được mục đích, không đảm bảo an toàn, nói chung toàn là thứ chắp vá vô bổ. Bảo là sáng tạo vậy trên mấy cái máy móc đó thì cái nào là sáng tạo, cái nào là mua về lắp vào, chắc chắn động cơ là mua về hoặc tận dụng máy móc từ xe hỏng mà ra. Xứ thiên đường mà cụ đang sống nó đang đợi cụ sáng tạo đấy, cụ sáng tạo ra được cái gì rồi, nếu cụ có khả năng thì cụ nên sang xứ địa ngục mà sống, có khi lại được gọi là Homeless cũng nênMay mà anh em nhà Wright sống ở Mỹ, chứ họ mà sống ở 1 nước thiên đường thì nhân loại đã không có máy bay vì ở nước đó cấm bay khi chưa được cơ quan chức năng kiểm nghiệm. Có cái tàu ngầm con con họ tự bỏ tiền ra làm, chở ra biển để thử nghiệm mà bị dọa nếu xuống nước là bắt, rút cục tàu ngầm về bơi ở ao làng
Cụ có những tấm hình độc quá.Thanks cụ."Radar" trong Thế chiến I, sử dụng loa thu âm thanh để xác định hướng và khoảng cách máy bay tiến đến
Lindbergh còn nổi tiếng với cái này nữaCâu chuyện về phi công huyền thoại Charles Lindbergh
20-5-1927, Charles Lindbergh (25 tuổi) lái máy bay “Spirit of St. Louis” từ New York vượt Đại Tây Dương tới Le Bourget (Pháp). Chuyến bay lịch sử kéo dài liền 2 ngày liền, hạ xuống Le Bourget (Pháp) hôm 21-5-1927
Charles Lindbergh (25 tuổi) và máy bay “Spirit of St. Louis” trước lúc xuất phát từ New York
Tới Le Bourget (Pháp) hôm 21-5-1927 sau hai ngày liền trên không
Hàng ngàn người vây quanh máy bay của ông hôm 21-5-1927